[Đánh giá] Cảm nhận wigo sau 5000km.

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,631
Động cơ
167,129 Mã lực
Daihatsu giờ đã do Toyota sở hữu toàn bộ cổ phần rồi mà !
thì hiện tại mã sản phẩm phụ tùng khi tìm kiếm đều là toyota mà. Trên cái máy có nhiều chỗ dập nổi toyota. có nhiều chỗ vẫn daihatsu
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,631
Động cơ
167,129 Mã lực
Thì cũng giống GM sở hữu Deawoo. Daihatsu sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu, sản xuất dòng xe giá rẻ cho các thị trường kém phát triển cho Toy.
Theo định nghĩa mới của bọn kinh tởm thì VN nằm trong số các nước " đang phát triển" nhé. Xếp ngang trung quốc, thái lan..thậm chí Singapore . Dù biết là tự sướng nhưng sướng đc cứ sướng bác ạ. Dù gì thì ở xứ đầu đường này có cái xe đi nó cũng là hạnh phúc lắm rồi. Nói gì thì nói Daihatsu vẫn là 1 hãng thuần Nhật và bảo thủ, xấu nhưng ko bị lai China.
 

KarCHECK

Xe hơi
Biển số
OF-703752
Ngày cấp bằng
11/10/19
Số km
152
Động cơ
95,219 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Nội
Website
karcheck.vn
em ra đường chưa thấy mấy, chắc là giá còn đắt nên ko hấp dẫn bà con lắm
Gía cũng bình thường mà cụ. Chẳng qua nội thất kém sang thôi cụ . Nên chắc ít người dùng !
 

Cuongsmiles

Xe máy
Biển số
OF-518232
Ngày cấp bằng
26/6/17
Số km
65
Động cơ
178,180 Mã lực
Theo định nghĩa mới của bọn kinh tởm thì VN nằm trong số các nước " đang phát triển" nhé. Xếp ngang trung quốc, thái lan..thậm chí Singapore . Dù biết là tự sướng nhưng sướng đc cứ sướng bác ạ. Dù gì thì ở xứ đầu đường này có cái xe đi nó cũng là hạnh phúc lắm rồi. Nói gì thì nói Daihatsu vẫn là 1 hãng thuần Nhật và bảo thủ, xấu nhưng ko bị lai China.
Nó nịnh cho tí, sướng quá cười tít cả mắt lại, thế là nó thò tay móc ví đúng k bác? Bị móc xong vẫn cười phớ lớ. :))
 

toylexus

Xe máy
Biển số
OF-99530
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
85
Động cơ
399,060 Mã lực
E dị nhất là xe k túi khí. Lúc Vios chưa giảm giá còn lăn tăn Vios với Accent. Đợt năm ngoái Toy giảm giá Vios e chọn ngay MT 5* NCAP, 7 túi khí. Ba cái option lằng nhằng thik thì lắp thêm. Nhữmg cái k lắp thêm dc mới giá trị. Mà cái này mới là giá trị của hàng Nhật.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Em hóng được rằng wigo thực chất là một em daihatsu mượn logo :)
Daihatsu với Toy thì cũng như Lexus với Toy thôi mà. Ông con với ông bố chứ có khác gì nhau đâu các cụ. Chả qua Lexus nó sang chảnh hơn nên nếu xe Lex mà lắp mác Toy thì các cụ khen còn Daihatsu nó bình dân nên xe Dai lắp mác Toy các cụ cứ chê này chê kia.
Không chỉ có Wigo mà mấy mẫu xe mới nhất Toy Việt Nam ra mắt năm 2018 cũng toàn có nguồn gốc Dai cả. Con Avanza có tên khác là Daihatsu Xenia còn Rush thì nguyên gốc là Daihatsu Terios
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Daihatsu với Toy thì cũng như Lexus với Toy thôi mà. Ông con với ông bố chứ có khác gì nhau đâu các cụ. Chả qua Lexus nó sang chảnh hơn nên nếu xe Lex mà lắp mác Toy thì các cụ khen còn Daihatsu nó bình dân nên xe Dai lắp mác Toy các cụ cứ chê này chê kia.
Không chỉ có Wigo mà mấy mẫu xe mới nhất Toy Việt Nam ra mắt năm 2018 cũng toàn có nguồn gốc Dai cả. Con Avanza có tên khác là Daihatsu Xenia còn Rush thì nguyên gốc là Daihatsu Terios
Bác nên tìm hiểu thêm về lịch sử ra đời và đến lúc bị thôn tính của Daihatsu. Quan hệ Toy với Dai khác quan hệ giữa Toy với Lex nhiều :)
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Bác nên tìm hiểu thêm về lịch sử ra đời và đến lúc bị thôn tính của Daihatsu. Quan hệ Toy với Dai khác quan hệ giữa Toy với Lex nhiều :)
Thế bác có thừa nhận hai thằng này bây giờ không khác gì Toy với Lex không? Lịch sử gì thì em không quan tâm nhưng hiện tại thì cả Lex và Dai đều là thương hiệu con của thuơng hiệu Toyota, xe của các thương hiệu này cộp mác tùm lum lên nhau được, như Toy Harrier, Prado, Land ở một số nơi được phân phối thành Lex RX/GX/LX, Dai cũng vậy thôi. Cái lịch sử mà bác nói nó cũng chả liên quan đến hiện tại vì Toy nó nuốt xong Dai từ đời tám hoánh nào rồi, khác nhau ở chỗ Lex là đứa con đẻ do Toy thân sinh ra còn Dai chỉ là đứa con nuôi thôi :)
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Quan điểm của em là việc mua lại toàn bộ cổ phần (con nuôi như bác nói) khác nhiều với tự sinh ra một nhãn hiệu mới (con đẻ). Một bên là đầu tư tài chính và một bên là đầu tư tổng thể. Khi đầu tư tổng thể, sự liên quan về thiết kế, công nghệ nó sẽ ăn sâu hơn rất nhiều. Việc đầu tư tài chính sẽ cơ bản vẫn trên nền công nghệ, dây chuyền sản xuất, thiết kế cũ của Daihatsu. Cụ có thể nhìn thấy ở Wigo những điều không có trên các xe Toyota khác, đặc biệt là các chi tiết, phụ kiện liên quan đến khung vỏ, gầm bệ ! Cá nhân em nhận thấy chiếc Wigo có mỗi cái động cơ là Toyota nhất (logo em không tính nhé :P).

Thế bác có thừa nhận hai thằng này bây giờ không khác gì Toy với Lex không? Lịch sử gì thì em không quan tâm nhưng hiện tại thì cả Lex và Dai đều là thương hiệu con của thuơng hiệu Toyota, xe của các thương hiệu này cộp mác tùm lum lên nhau được, như Toy Harrier, Prado, Land ở một số nơi được phân phối thành Lex RX/GX/LX, Dai cũng vậy thôi. Cái lịch sử mà bác nói nó cũng chả liên quan đến hiện tại vì Toy nó nuốt xong Dai từ đời tám hoánh nào rồi, khác nhau ở chỗ Lex là đứa con đẻ do Toy thân sinh ra còn Dai chỉ là đứa con nuôi thôi :)
Năm 2016 Toy mới thôn tính xong hoàn toàn Daihatsu. Nói như bác thì Tata của Ấn độ đã mua đứt Jaguar Land Rover từ năm 2008 nên bây giờ xe Tata cũng như LR được rồi hả ?
 
Chỉnh sửa cuối:

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Quan điểm của em là việc mua lại toàn bộ cổ phần (con nuôi như bác nói) khác nhiều với tự sinh ra một nhãn hiệu mới (con đẻ). Một bên là đầu tư tài chính và một bên là đầu tư tổng thể. Khi đầu tư tổng thể, sự liên quan về thiết kế, công nghệ nó sẽ ăn sâu hơn rất nhiều. Việc đầu tư tài chính sẽ cơ bản vẫn trên nền công nghệ, dây chuyền sản xuất, thiết kế cũ của Daihatsu. Cụ có thể nhìn thấy ở Wigo những điều không có trên các xe Toyota khác, đặc biệt là các chi tiết, phụ kiện liên quan đến khung vỏ, gầm bệ ! Cá nhân em nhận thấy chiếc Wigo có mỗi cái động cơ là Toyota nhất (logo em không tính nhé :P).


Năm 2016 Toy mới thôn tính xong hoàn toàn Daihatsu. Nói như bác thì Tata của Ấn độ đã mua đứt Jaguar Land Rover từ năm 2008 nên bây giờ xe Tata đeo lon LR được rồi hả ?
em đang nói ở thì hiện tại thôi. Dai về hình thức mối quan hệ với Toy không khác gì Lex, cùng là thương hiệu con cả. Còn nói về lịch sử thì từ những năm 1950 Toy đã là cổ đông chính của Dai, dần dần sau này thì mua lại nhiều cổ phần hơn và cuối cùng là thôn tính toàn bộ năm 2016. Mối quan hệ lâu bền hơn rất nhiều so với Tata với LR.
Còn tại sao xe Dai mang mác Toy thì nhiều còn không thấy xe Tata mang nhãn LR? vì dải sản phẩm của Toy nó rộng, xe bình dân xe cao cấp gì nó cũng bán hết, nhiều phân khúc sản phẩm nó giống như của Dai nên xe Dai cộp nhãn Toy chẳng có gì lạ, bây giờ về cùng một nhà rồi thì QC của Dai cũng như Toy nên có dùng chung nhãn cũng chẳng vấn đề gì, Toy lại đỡ mất công thiết kế sản phẩm mới trong khi vẫn duy trì được công ăn việc làm cho Dai. JLR xét về mặt sản phẩm thì không khác gì Lexus của Toy, cùng làm xe cao cấp, sang trọng, hiệu suất cao, nhưng tại sao xe Lex dùng mác Toy được còn LR lại không gắn mác Tata và ngược lại? vì bản chất nhiều mẫu xe của Lex chỉ là phiên bản sang trọng hóa của Toy, sử dụng nền tảng động cơ, khung gầm của xe Toy, trong khi sản phẩm của JLR và Tata chả có liên quan gì nhau, chưa nói đến chuyện so sánh về tương quan tầm cỡ thương hiệu giữa Toy và Lex, Tata và JLR nó vốn đã quá khập khiễng rồi, xe của Tata gắn mác JLR cũng chả có ý nghĩa gì nếu chất lượng nó chỉ có vậy.
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,631
Động cơ
167,129 Mã lực
Dù sao thì Wigo trừ cái lỗi bị cạ dây điện ở dòng 1.0 ra nó chưa hề dính phốt nào cả. Xe nhỏ, sản lượng ít nên nó kiểm soát chất lượng tốt hơn chăng.
Còn về yếu tố con anh hay con tôi e cũng soi rất nhiều chi tiết của wigo, hiện nay chắc chỉ còn phần tôn, nội thất mang hồn của Daihatsu. Còn lại từ điện đóm, treo, máy..bị Toyota nó thay thế bằng họ hàng nó cả rồi. Ko biết là tốt hơn hay là dở đi. Họ nhà KIa - Huyndai. Trước kia nếu thuần Kia thì rất bền.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Dù sao thì Wigo trừ cái lỗi bị cạ dây điện ở dòng 1.0 ra nó chưa hề dính phốt nào cả. Xe nhỏ, sản lượng ít nên nó kiểm soát chất lượng tốt hơn chăng.
Còn về yếu tố con anh hay con tôi e cũng soi rất nhiều chi tiết của wigo, hiện nay chắc chỉ còn phần tôn, nội thất mang hồn của Daihatsu. Còn lại từ điện đóm, treo, máy..bị Toyota nó thay thế bằng họ hàng nó cả rồi. Ko biết là tốt hơn hay là dở đi. Họ nhà KIa - Huyndai. Trước kia nếu thuần Kia thì rất bền.
nói như mấy cụ anti thì Wigo là kiểu chẳng có gì để hỏng đó cụ :))
thực ra thì cuối cùng cái gì của Daihatsu tồn tại lại lâu nhất có lẽ là thiết kế thôi. còn riêng việc sản xuất thì không chỉ Toy mà các hãng khác đều cố gắng có mức đồng bộ cao nhất có thể. Tận dụng được càng nhiều chi tiết giữa các mẫu xe thì càng tạo ra được lợi thế kinh tế theo quy mô, giảm cả gánh nặng cho chuỗi cung ứng của doanh nghiệp. Riêng về cái hệ thống sản xuất và SCM của Toy đã là quá đỉnh rồi, không có cái gì làm ra là thừa cả nên các cụ cũng đừng ngạc nhiên nếu xe nguồn gốc của Dai mà càng ngày càng lộ chất Toy, bài toán chi phí và hiệu quả cả thôi. ngay như Lex thì những cái quan trọng nhất là khung gầm và máy, thậm chí là hộp số cũng toàn luộc đồ Toy, một số loại tân tiến thì Lex lại được ưu tiên dùng trước và sau đó lại chia sẻ với xe Toy. câu chuyện về Toy và các thương hiệu con thì cũng kiểu như 1 mà 2, như 2 mà 1 cả.
 

minabe

Xe hơi
Biển số
OF-13832
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
116
Động cơ
517,554 Mã lực
Quan điểm của em là việc mua lại toàn bộ cổ phần (con nuôi như bác nói) khác nhiều với tự sinh ra một nhãn hiệu mới (con đẻ). Một bên là đầu tư tài chính và một bên là đầu tư tổng thể. Khi đầu tư tổng thể, sự liên quan về thiết kế, công nghệ nó sẽ ăn sâu hơn rất nhiều. Việc đầu tư tài chính sẽ cơ bản vẫn trên nền công nghệ, dây chuyền sản xuất, thiết kế cũ của Daihatsu. Cụ có thể nhìn thấy ở Wigo những điều không có trên các xe Toyota khác, đặc biệt là các chi tiết, phụ kiện liên quan đến khung vỏ, gầm bệ ! Cá nhân em nhận thấy chiếc Wigo có mỗi cái động cơ là Toyota nhất (logo em không tính nhé :P).
Năm 2016 Toy mới thôn tính xong hoàn toàn Daihatsu. Nói như bác thì Tata của Ấn độ đã mua đứt Jaguar Land Rover từ năm 2008 nên bây giờ xe Tata cũng như LR được rồi hả ?
Ko hẳn thế đâu cụ ơi, 1 khi Toy đã đầu tư tiền và sản phẩm mang logo của Toy thì mọi thứ được kiểm soát bởi Toy và do Toy quyết định đấy

Ví dụ Toy industries này cũng chỉ nắm 30% CP trong TMC thôi, nhưng tóm lại là công ty gia đình hết ấy mà.

Toy có hàng tá công ty, ví dụ như thép là nguyên liệu cơ bản nhất để sx 1 chiếc xe, hay họ chiếm 25% CP của Denso,... nên cụ yên tâm là từ thiết kế cho đến sản xuất, quản lý chất lượng, sales, service đều được Toy đảm bảo nhé.

Nhưng rõ ràng Toy ko học được từ Honda ở phiên bản xe wave anpha nên để liên minh Kia, Hyundai chiếm sạch thị phần ở xe cỡ nhỏ siêu rẻ, trong khi nhu cầu ở các nc phát triển vẫn rất lớn.

Denso tách ra cũng là để bán được cho nhiều hãng khác nhau, qua đó tăng sự chi phối của Toy đến các đối thủ cạnh tranh, bất luận sales của Toy đi xuống, các hãng khác đi lên thì túi tiền của Toy vẫn đầy lên như thường vì trong 4 đồng lãi của các hãng khác kiểu gì cũng có 1 đồng chảy về túi Toy.

Tập đoàn DENSO (株式会社 デ ン ソ Kab, Kabushiki-Gaisha Densō) là nhà sản xuất linh kiện ô tô toàn cầu có trụ sở tại thành phố Kariya, tỉnh Aichi, Nhật Bản. [3]

Sau khi trở nên độc lập với Toyota Motors, nó được thành lập với tên Nippon Denso Co. Ltd. (電 装, Nippon Densō Kabushiki-Gaisha) vào năm 1949. Khoảng 25% công ty thuộc sở hữu của Toyota Motor. [4] Mặc dù là một phần của Tập đoàn Toyota, tính đến cuối năm 2016, doanh số cho Tập đoàn Toyota chỉ chiếm chưa đến 50% tổng doanh thu (44% doanh thu có nguồn gốc từ các nhà sản xuất ô tô khác ở Nhật Bản, Đức, Mỹ và Trung Quốc). [5] Năm 2016, Denso là nhà cung cấp phụ tùng ô tô lớn thứ tư trên thế giới. [6]


Lan man thêm tý nữa: https://www.grab.com/vn/press/business/toyota-dau-tu-1-ti-usd-vao-grab-tro-thanh-nha-dau-tu-chinh-trong-vong-goi-von-moi-cua-grab/
đây là 1 vụ đầu tư tốt mang tính dài hạn của Toy, thừa tiền là mua sạch :)
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,631
Động cơ
167,129 Mã lực
Ko hẳn thế đâu cụ ơi, 1 khi Toy đã đầu tư tiền và sản phẩm mang logo của Toy thì mọi thứ được kiểm soát bởi Toy và do Toy quyết định đấy

Ví dụ Toy industries này cũng chỉ nắm 30% CP trong TMC thôi, nhưng tóm lại là công ty gia đình hết ấy mà.

Toy có hàng tá công ty, ví dụ như thép là nguyên liệu cơ bản nhất để sx 1 chiếc xe, hay họ chiếm 25% CP của Denso,... nên cụ yên tâm là từ thiết kế cho đến sản xuất, quản lý chất lượng, sales, service đều được Toy đảm bảo nhé.

Nhưng rõ ràng Toy ko học được từ Honda ở phiên bản xe wave anpha nên để liên minh Kia, Hyundai chiếm sạch thị phần ở xe cỡ nhỏ siêu rẻ, trong khi nhu cầu ở các nc phát triển vẫn rất lớn.

Denso tách ra cũng là để bán được cho nhiều hãng khác nhau, qua đó tăng sự chi phối của Toy đến các đối thủ cạnh tranh, bất luận sales của Toy đi xuống, các hãng khác đi lên thì túi tiền của Toy vẫn đầy lên như thường vì trong 4 đồng lãi của các hãng khác kiểu gì cũng có 1 đồng chảy về túi Toy.

Tập đoàn DENSO (株式会社 デ ン ソ Kab, Kabushiki-Gaisha Densō) là nhà sản xuất linh kiện ô tô toàn cầu có trụ sở tại thành phố Kariya, tỉnh Aichi, Nhật Bản. [3]

Sau khi trở nên độc lập với Toyota Motors, nó được thành lập với tên Nippon Denso Co. Ltd. (電 装, Nippon Densō Kabushiki-Gaisha) vào năm 1949. Khoảng 25% công ty thuộc sở hữu của Toyota Motor. [4] Mặc dù là một phần của Tập đoàn Toyota, tính đến cuối năm 2016, doanh số cho Tập đoàn Toyota chỉ chiếm chưa đến 50% tổng doanh thu (44% doanh thu có nguồn gốc từ các nhà sản xuất ô tô khác ở Nhật Bản, Đức, Mỹ và Trung Quốc). [5] Năm 2016, Denso là nhà cung cấp phụ tùng ô tô lớn thứ tư trên thế giới. [6]


Lan man thêm tý nữa: https://www.grab.com/vn/press/business/toyota-dau-tu-1-ti-usd-vao-grab-tro-thanh-nha-dau-tu-chinh-trong-vong-goi-von-moi-cua-grab/
đây là 1 vụ đầu tư tốt mang tính dài hạn của Toy, thừa tiền là mua sạch :)
E chỉ chốt 1 câu thôi " chẳng ai để tiền của mình muốn chảy đi đâu thì chảy" Khi đã đầu tư - thu mua là họ phải kiểm soát khoản đầu tư của họ. Kiểm soát ko tốt có thể mất trắng. Nên mấy cụ bảo Toy chỉ dán logo vào rồi bán. E cười về độ anti của họ.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,700
Động cơ
307,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Em hóng được rằng wigo thực chất là một em daihatsu mượn logo :)
k cần hóng cụ ah. Tem trên xe nó viết rõ Daihatsu Motor mà. Toyota đâu có giấu diếm gì đâu. Với cả Daihatsu thuộc Toyota
 

Trinhbaochau

Xe tải
Biển số
OF-562611
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
276
Động cơ
152,448 Mã lực
Bác chủ thớt cho e hỏi nút sấy kính này để dùng khi nào ak, e chưa hiểu rõ ak....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top