em không hiểu các cụ mất công cãi nhau về độ tốn xăng với trang bị của mấy con xe hạng A này để làm gì. máy thì toàn 1.0 với 1.2, xác xe thì nhẹ, cùng lắm chênh nhau nửa lít đến 1 lít cũng chẳng giải quyết được gì, đến Fortuner 2.7 máy to xác nặng mà đi đường trường cũng ăn loanh quanh 10l thì mấy con xe cỏ này ăn được mấy xăng. còn trang bị thì có thêm cái nào hay cái đó, bỏ ra 3 4 trăm triệu cốt cũng để mua cái phương tiện đi lại che mưa che nắng chứ cũng có phải là mua cái smart home đâu.
cái lý lẽ toy không có gì để hỏng nó bị nhai đi nhai lại từ năm này qua năm khác rồi. đương nhiên nó không thể hỏng những thứ không có, nhưng cái mà tất cả các xe đều có thì xe khác lại nhanh hỏng hơn nó, thế mới là vấn đề. những con xe chuồng gà như Wigo hay Avanza và thứ ít chuồng gà hơn là Rush nó được mấy thằng ĐNA hải đảo tôn thờ vì đơn giản là chẳng có gì để mà hỏng. ở cái khí hậu nóng ẩm khắc nghiệt như vậy thì lắm option cũng chỉ nhanh hỏng, vì option là đồ điện, điện tử mà. cứ toàn cơ lại sống dai. mà con Wigo này được bê nguyên từ mấy nước kia sang nên nó chẳng có gì khác biệt với cái chuồng gà bán ở bển cả. từ điều này cho thấy cái xe bán chạy nhất không phải cái xe tốt nhất, xịn nhất, mà là cái xe thoả mãn được nhu cầu của số đông khách hàng nhất. chứ nếu Wigo mà có nội thất da, táp lô vô lăng bớt nhôm nhựa đi, cần số bớt thô đi, hãng nó chịu lắp thêm vài món lặt vặt vào đi, bán cái giá bớt ngáo đi, nói chung là biết chiều theo thị hiếu dân ta đi, thì chắc gì i10 đã ăn ngon ngủ yên được với nó.