Đánh giá Cảm nhận wigo sau 5000km.

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,042
Động cơ
573,339 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
E thấy nâng quan điểm thì bảo nó xấu. Ngó lơ đi là xog. Bên dưới rollroi trăm tỉ cũng cắm chìa kkk

Honda jazz với giá 700 củ lăn bánh; cũng mở bằng chìa với cái lỗ khoá phía dưới tay mở như này.
 
Biển số
OF-346256
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
106
Động cơ
271,360 Mã lực
Chào các bác.
Em mua wigo hồi đầu năm. Đến nay xe đã chạy được hơn 5000km. E xin chia sẻ 1 vài kinh nghiệm cũng như nhận xét về chiếc xe này.
Em mua con xe này sau gần 3-4 tháng đi coi và lái thử đủ các loại xe như mn, spark, i10, vios,camry...cả cũ và mới. Mua xe cỏ về đi thay xe máy mà.
Trước hết là khen lấy tinh thần đã.
1. Về giá cả
- Bản AT có body kit bên Indonesia giá 169000rp ~ 275 triệu. Giá bán tại VN 400 tùy các cụ nhận xét. So với mấy chiếc từ Ấn độ giá khoảng 180tr cho bản full về bán hơn 400 cho bản cắt linh tinh. Nếu nói Toyota ăn dầy thì các hãng kia Toy phải gọi là sư phụ.
- Bản em mua số sàn. Lúc đó giá chưa tốt như bây giờ. Ra giấy biển tỉnh 388tr.
- Cùng số tiền đó nếu mua lúc ấy e có thể mua được morning Si MT. Đồng giá 345tr.
E loại morning vì chật chội. Ngồi lên wg xog nhảy lên morning có cảm giác như vừa bước từ sân vận động vào...nhà kho.
-I10 thì 370tr chưa giấy kèm lạc 10tr nữa tính ra ra giấy sẽ mắc hơn 40tr. Thêm nữa giai đoạn đó i10 đang sốt giá, sale họ đối xử mình kiểu ko mua bố bán ng khác. Thái độ buôn bán này là e next ngay.
Nhiều ng cứ bảo sao ko mua i10. Ừ có hơn 40tr thôi mà. Móng tay con khủng long. Số tiền ấy làm đc khối việc.
I10 bản taxi thì thôi, e lái kém. Chẳng abs, 0 túi khí...nói chung là chả có cái gì giữ mạng. Rẻ hơn 15tr!!
Mà thôi bỏ qua vấn đề về giá cả, mình thích thì mình nhích thôi.
Mua con xe về để phục vụ mình. E cần 1 con v2 ăn ít làm nhiều.
2.Vận hành
- về tiếng máy. Nếu như để vòng tua dưới 2000rpm ko chú ý lắng nghe thì ko cảm nhận đc máy rung. Độ rung thấp nhất trong số các xe em thử. Thêm nữa; xe ko đòi số. Vòng tua duy trì thấp hơn các xe cùng hạng từ 500rpm càng lên cao độ lệch càng tăng. Tuy nhiên xe tiết kiệm nhiên liệu nhất khi đi số 5, vòng tua khoảng 1400 và tốc độ 50-55kmh. Trước em đọc vnexpress thấy nhiều người bảo xe này máy ồn như công nông. E nghĩ họ ngoài đi công nông ra chắc cũng chưa lên xe 4 bánh bao giờ.
- Động cơ 3nr-ve ko mạnh nhưng cũng chả yếu so với mặt bằng chung. Ra đời khoảng 2016 cũng ko hẳn là mới, Đủ dùng. Có sẵn tự căng đai, tự điều chỉnh khe xupap, bugi tự làm sạch. Nếu đc như nhà sx công bố thì cho tới 100k ngoài thay nhớt động cơ ko cần tháo 1 con ốc nào. Hi vọng.
- độ bốc. Dễ dàng dính lưng ghế khi đệm ga và nhả côn từ từ. E đánh giá ở dải dưới 40kmh ko xe hạng A nào bốc như chiếc này. Tuy nhiên xe tăng tốc chậm lại ở dải 60 trở lên. Cũng dễ hiểu. Nhà sx tối ưu chỉ đc ở 1 dải nào đó. Xe hạng A ko đòi hỏi hơn được. Tuy nhiên xét trên khía cạnh là chiếc xe đô thị, dải vận tốc thấp có độ bốc tốt dễ dàng giúp người lái thoải mái hơn khi vận hành.
- độ ồn: e thấy ồn ngang i10. Xế cưng có đo dải dưới 60kmh ồn ngang nhau. 100kmh ồn hơn 2db. Nhưng tai người 2db ko phân biệt đc đâu nhé. 3db rule. Nói chung xe hạng A thậm chí B ở xứ mình ồn là ko thể tránh khỏi. Lại nói mấy thánh anti nói ồn như phản lực. Vâng xe giá rẻ chỉ thế thôi.! Các thánh quen đi xe đạp bảo sao nó ko êm. Xe hạng A nào chả same nhau.
- vô lăng. Ai đã quen chạy xe vô lăng dạng kiểu siêu nhẹ thì có thể ko thích lắm khi cầm lái chiếc này. Vô lặng nặng vừa phải, có độ chi tiết tốt khi e so i10 và mn. Đặc biệt khi chạy tốc độ cao xe bớt đc cảm giác loạng choạng. Tuy nhiên nhờ độ xiết liên tục và ko bị rơ nên cầm lái khá tự tin. Công tâm mà nói, so trong cùng hạng vô lăng của wigo ổn nhất. Xem trắng auto bảo vô lăng rơ, bố ts thằng anti mù quáng.
- nhún: cứng. Đi 1 người qua gờ giảm tốc thì cứ gọi là tưng tưng. Nhưng khi đi 3-4 người, hoặc hơn, hoặc khi chạy tốc độ cao xe ko chòng chành, ko xệ đít. Cụ nào hay chở hàng thì còn thích nữa. Xe chở 5 người lớn, nhét thêm 3 đứa trẻ con mà nhìn vẫn chưa xệ! Ngang xe tải 500kg mất. Tùy các cụ đánh giá phần này, chỗ em đường đẹp. Muỗi.
- khung gầm: 4* NCAP đủ hiểu là khung xe này rất cứng cáp. Đi vào đường đang thi công lỗ trâu liên tục nhưng ko nghe thấy thân xe vặn xoắn nhiều.( I10 đc 1* haizz. Éo hiểu sao cái xe mất an toàn thế dân mình lại mua. Nó đẹp! Kết quả thử nghiệm 1* tương đương với bị húc thẳng ở v~60km thì cả tài và phụ trên i10 cầm chắc là tèo. Sẽ có cụ bảo NCAp là tổ chức vớ vẩn, bài test vớ vẩn.)
- ăn uống. Từ hồi mua là để đi làm hàng ngày, điều hòa bật full vì bên ngoài quá nóng, xe báo 21km/l khoảng 4.7l/100km. Cứ cho sai số hẳn 10% luôn nhưng e thì thấy khá khớp với khoảng 950đ/1km a95.
- âm thanh: đầu pioneer , loa panasonic, xe trang bị 4 loa chia thành 2 range là mid low- sau và mid- high trước. Đọc đc nhạc lossless, có blutut, nghe gọi đt nút chỉnh trên vô lăng, sạc đc điện thoại qua cổng usb. E luôn đánh giá cao chất lượng âm thanh hàng Nhật so với Hàn. Dù là xe giá rẻ nhưng chất lượng âm phải nói là khó để chê được và thật sự là như vậy. Nghe nhạc hay nhất phân khúc.kkk
- đèn đóm: có led ban ngày thích bật hoặc tắt tùy, còn lại toàn halogen, đc cái cos gương cầu gom sáng khá tốt, bóng philip hứa hẹn bán xe chưa hỏng bóng
- không gian : tầm nhìn tài rất thoáng. Các vị trí còn lại thật sự quá rộng rãi.
Ghế phụ chân dạng háng ra thoải mái ko vướng bệ cần số. Hàng ghế sau đầu gối e cách ghế trước 18cm. Đầu cách trần 12cm sau khi đã ngả ghế ra 11cm. Bàn chân thì ko thể chạm đc gì rồi vì gầm ghế trước xe này trống. E ko hiểu sao họ tối ưu diện tích sử dụng tốt như vậy mặc dù thông số kích thước chả nhỉnh hơn bao nhiêu.( E cao 1.67cm )
....
3. Nhược điểm
- đầu tiên là về thiết kế nội thất: thực dụng và tối giản tới mức ...hoài cổ. Xe ko sử dụng sơn hay si bên trong mà để nhựa mộc! Ưu là ko có mùi, ko bị ám quần áo, ko gây ung thư lấy xe về khỏi khử mùi đi luôn nhưng nhược là xấu.
- tay nắm cần số, cửa và bệ cần số: xấu. Gọt tới mức ko thể gọt hơn. Ưu là chân cẳng để thoái mái nhưng ..xấu.
- tôn mỏng. Cảm giác cầm nắn ko đã tay. May mà cái khung cứng chứ khung mà ăn bớt như vỏ thì Ncap châc zero *
- tiếng đóng cửa toàn lực. Phành.
- cốp sau ko mở đc bằng nút phía sau mà dùng chìa hoặc nút dưới ghế tài.
- chi tiết nhựa tuy dẻo nhưng mỏng tuy nhiên lạ là ko có tiếng kêu nhựa khi chạy. Indo ráp cũng khá phết.
- vô lăng ko điều chỉnh đc. Bố khỉ may mà chiều cao vừa như in.

Tất cả những cái nhược trên e thấy từ khi mới xem xe . Nhưng đều thuộc về phạm trù thẩm mỹ chứ ko liên quan chất lượng. Thậm chí thô thế nhưng ko thể hỏng đc, ko lo bong tróc hay bạc màu. E chạy xe chỉ nhìn đường, ko cần nhìn cần số ạ kk
Từ khi mua xe những chi phí đã đắp vào. Xe cỏ thì phụ kiện cũng phải cỏ.
- dán film korea 2.7tr
- bọc sàn 500k
- bọc ghế 2.8tr
- xịt 4 hốc bánh xe 600k
- cmr Yi 1.2tr
- gioăng cửa 200k giờ nghe lại phập phập ngay
Các thứ tem tiếc linh tinh khoảng 1tr nữa.
Nếu thích hại điện thì độ thêm mấy thứ như bên dưới tuy nhiên e ko qtrong lắm
- gập gương 1.2tr
- keyless 9in1 stat stop 3tr
- cách âm trần
....
Các cụ lưu ý bánh trước sau đều chỉ bơm max2.5 kg thôi nhé. Thông số ghi trực tiếp trên lốp. Ở áp suất này khi nhìn có vẻ hơi non nhưng vậy mới đúng. Bơm cho lốp nhìn thẳng tưng lên như mấy ông review thì tới 3.5-4kg xe đi xóc nảy

Tổng hợp. Wigo xấu với tùy người nhưng về vận hành thì lại rất ổn, đúng nghĩa ăn ít làm nhiều.

3. Tiếp theo là mổ xẻ.
- động cơ:3nr seri. Cái này thì chắc chắn là động cơ của Toy rồi móa mấy thằng cứ nói xe dai mác toy, đúng là ít học ít đọc.
- phuộc nhún daihatsu!! Ráp tại nhà máy của Dai mà. Dai là cty con của Toy từ đời nào.
- trợ lái: Denso
- máy phát: mitsubishi
- đề : denso, đánh lửa denso
- hộp số: aisin
- lốc lạnh: denso
- bugi: denso iridium. Xịn nhất hiện nay
- abs: bosch
- bánh xe: bridgestone
- bóng đèn philip
- đầu cd pioneer, loa panasonic
- khung GOA ,4* NCAP
...chất lượng linh kiện quyết định chủ yếu tới giá thành chứ ko phải thiết kế.
- các loại dây điện, ống cao su của nhật.
Ắc qui: indo
Mâm đúc: indo
Ghế nỉ chắc chân indo rồi
...
Nhưng chưa thấy lai thứ gì của China.
Xe mới đi 5000 như e thì châc chắn là chả có hỏng gì được, nhưng với những linh kiện của toàn các hãng nổi tiếng thì độ bền và ổn định có thể yên tâm. Và thực sự xe này chạy đông như kiến bên mấy nước như malai, indo, philippin...

Trên đây là toàn bộ trải nghiệm thật của e sau mấy tháng ngồi sau vô lăng của wego. Giờ nếu có mua e vẫn chọn chiếc này hoặc trúng số e mua lex. Chúc các bác một ngày vui vẻ.

P.s Lưu ý các bác đọc bài comment bên dưới: Anti Toyota, sale đối thủ, chê bai ăn lương ...và các thành phần bị sale Toyota động bàn thờ tổ tiên chúng nó hơi bị đông. Tốt nhất các bác nên đi xem xe và chạy trực tiếp. Cảm nhận của e đều mang tính cá nhân và chỉ để tham khảo.











Cụ trả lời câu hỏi của cháu bên OS đã kìa, bên kia ăn gạch chưa đủ hả cụ? idle i10 với Morning tầm 700rpm, cụ bảo wigo thấp hơn 500rpm thế là idle xe có có 200rpm hả cụ? Dân kỹ thuật của cụ chắc là kỹ thuật nước chứ chém oto mà chém ẩu thế cụ? i10 nếu là bản trang bị đầy đủ cũng đầy túi khí và 4 sao đấy, giá con wigo tự động là bao nhiêu ấy cụ nhỉ? So như cụ chỉ tổ rước nhục cho đội sale nhà cụ thôi, ai đời so giá MT với AT xong kêu AT đắt hơn MT. Còn cháu chả đi Morning với i10 đâu, cháu đang đi Vịt 2016 ạ
 
Biển số
OF-346256
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
106
Động cơ
271,360 Mã lực
I10 bên Ấn giá 180 nhập về bán >400 thì coi là đúng giá trị
Wigo giá bên indo 169000rp~ 275tr thì về nên bán giá 200.
E mà là bên nhập xe thà e ko làm. Chứ làm vậy mấy a Hàn cười vỡ mũi.
Tùy quan điểm mỗi ng thôi cụ. China họ làm cái xe rất đẹp, đầy option mà giá thì rất rẻ. Chất lượng sắp tiệm cận xe Hàn rồi đấy cụ.
i10 indo giá bao nhiêu?
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,439
Động cơ
167,129 Mã lực
Cụ trả lời câu hỏi của cháu bên OS đã kìa, bên kia ăn gạch chưa đủ hả cụ? idle i10 với Morning tầm 700rpm,i cụ bảo wigo thấp hơn 500rpm thế là idle xe có có 200rpm hả cụ? Dân kỹ thuật của cụ chắc là kỹ thuật nước chứ chém oto mà chém ẩu thế cụ? i10 nếu là bản trang bị đầy đủ cũng đầy túi khí và 4 sao đấy, giá con wigo tự động là bao nhiêu ấy cụ nhỉ? So như cụ chỉ tổ rước nhục cho đội sale nhà cụ thôi, ai đời so giá MT với AT xong kêu AT đắt hơn MT. Còn cháu chả đi Morning với i10 đâu, cháu đang đi Vịt 2016 ạ
1. Vòng tua ở idle các xe như nhau. Nhưng tầm 50 trở lên sẽ khác. Chạy đi sẽ hiểu. Cụ mới là đag chém đấy. Cụ ko có xe để chạy thì xem video xecung họ thử rồi đấy. Tua máy con wg này thấp hơn i10 nhiều
2. I10 bản 2 túi khí bán ở vn có bản 4 túi ko mà lôi vào. Cụ nghĩ i10 bán ở châu âu và vn là 1 hả. Con số Asean ng ta thử nghiệm là bản 2 túi khí cuối 2015. Và nó là 1*. Và 1* thì là dễ chết. Thế thôi.
3. Cụ có biết đọc ko mà nói so at mt. Giá mt của i10 ko phải 370tr là gì. Đọc cho kỹ đi rồi hãy bình.
E ko trả lời cụ vì e thấy bản thân cụ ko đi xe đó. Cụ hiểu nó hơn e sao. E thậm chí còn lấy cọc i10 về. Giờ vẫn thành viên của 3 hội i10 đông nhất vn. Xe đó tốt hay dở ko cần cụ tác động.

Lần cuối. Đã nói là cảm nhận của cá nhân với xe của mình. Lại để trong mục Toy mà cũng cố mà quăng gạch cho được. E thề là chưa đụng chạm tổ tiên của ai. Càng ko phải là sale Toy.
 
Chỉnh sửa cuối:

lll

Xe hơi
Biển số
OF-191242
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
177
Động cơ
331,167 Mã lực
con này ko ăn đc i, sure luôn
 

ztuandung

Xe đạp
Biển số
OF-601965
Ngày cấp bằng
4/12/18
Số km
13
Động cơ
124,930 Mã lực
Tuổi
34
1. Vòng tua ở idle các xe như nhau. Nhưng tầm 50 trở lên sẽ khác. Chạy đi sẽ hiểu. Cụ mới là đag chém đấy. Cụ ko có xe để chạy thì xem video xecung họ thử rồi đấy. Tua máy con wg này thấp hơn i10 nhiều
2. I10 bản 2 túi khí bán ở vn có bản 4 túi ko mà lôi vào. Cụ nghĩ i10 bán ở châu âu và vn là 1 hả. Con số Asean ng ta thử nghiệm là bản 2 túi khí cuối 2015. Và nó là 1*. Và 1* thì là dễ chết. Thế thôi.
3. Cụ có biết đọc ko mà nói so at mt. Giá mt của i10 ko phải 370tr là gì. Đọc cho kỹ đi rồi hãy bình.
E ko trả lời cụ vì e thấy bản thân cụ ko đi xe đó. Cụ hiểu nó hơn e sao. E thậm chí còn lấy cọc i10 về. Giờ vẫn thành viên của 3 hội i10 đông nhất vn. Xe đó tốt hay dở ko cần cụ tác động.

Lần cuối. Đã nói là cảm nhận của cá nhân với xe của mình. Lại để trong mục Toy mà cũng cố mà quăng gạch cho được. E thề là chưa đụng chạm tổ tiên của ai. Càng ko phải là sale Toy.
Kệ họ bác ơi, em đi cả 3 xe rồi i10, morning và h nhà em mua wigo mt, hai chiếc kia em đi đều số tự động ko phải xe em, xe bà con nhà em, em chỉ đi ké một chiếc i10 nhập cuối 2014 em thấy hư lốc lạnh hai lần rồi, còn kia morning đầu 2018 xe nhỏ em mới lấy về quạt kêu két két, ngồi thì chật dc cái ngoại hình option ngon nhưng mà mùi xe lâu hết...
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,569
Động cơ
535,007 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
cụ mô tả chi tiết dư lày mấy bố review xe trên TV gọi bằng cụ, cơ mà quan trọng nhất cụ hài lòng với lựa chọn của mình là ok rồi, mặc dù em k đi TOY dưng em lại yêu những ai dũng cảm với quyết định của mình o:-)
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Cụ chủ trình bày quan điểm cá nhân mà gạch đá bay rào rào :D
Quan điểm của em từ hồi theo dõi rất sát thông tin em này sẽ về VN tới khi mục ở thị thì quả thực hơi thất vọng, chủ yếu vì cái giá, thêm cỡ 100 mà lấy xe khác, trải nghiệm hoàn toàn khác hẳn, xứng đáng đồng tiền hơn
 

slbadguy

Xe đạp
Biển số
OF-124413
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
39
Động cơ
379,790 Mã lực
i10 indo giá bao nhiêu?
Bên indo nghe nói xe hàn doanh số siêu thấp, cả năm của cả hãng huyndai bán cỡ ngang 1 tháng của con vios ở vn thôi, coi như bằng 0 vì chưa tới 0.5% toy
Bên TQ nghe nói xe hàn cũng bết
Mình thấy xe hàn cũng ok nhưng không khôn, làm cái động cơ 1.5 thôi lắp vào elantra, cerato,.... có phải lợi thuế nhiều không, đỡ được vài chục rồi, cạnh tranh hẳn, không phải tự dưng con honda crv với động cơ 1.5 người ta thích mua.
 

elitek

Xe buýt
Biển số
OF-67418
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
772
Động cơ
416,508 Mã lực
Nơi ở
0975..9611.6.9
Bên indo nghe nói xe hàn doanh số siêu thấp, cả năm của cả hãng huyndai bán cỡ ngang 1 tháng của con vios ở vn thôi, coi như bằng 0 vì chưa tới 0.5% toy
Bên TQ nghe nói xe hàn cũng bết
Mình thấy xe hàn cũng ok nhưng không khôn, làm cái động cơ 1.5 thôi lắp vào elantra, cerato,.... có phải lợi thuế nhiều không, đỡ được vài chục rồi, cạnh tranh hẳn, không phải tự dưng con honda crv với động cơ 1.5 người ta thích mua.
Khi nào xe cỏ động cơ 0.8 lắp turbo hết nhỉ. Xe nhẹ đi, khoang lái rộng hơn, thuế phí ít đi, giá giảm đi...
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,439
Động cơ
167,129 Mã lực
Khi nào xe cỏ động cơ 0.8 lắp turbo hết nhỉ. Xe nhẹ đi, khoang lái rộng hơn, thuế phí ít đi, giá giảm đi...
Vn e nghĩ chỉ có vinf nhảy vào + tác động tới chính sách thì may ra. Mà hiện sẽ rất khó vì bao nhiêu hãng và đối tượng đc hưởng lợi khủng với kiểu bát nháo như hiện nay, cả ngân sách cũng vậy.
- vat 10%
- trước bạ 10-12%
- thuế ttđb 30- 45%
- thuế cho xe dung tích xi lanh lớn..
 

SonBosch983

Xe hơi
Biển số
OF-566244
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
160
Động cơ
148,600 Mã lực
Ưu nhược điểm thì xe nào cũng có. Quan trọng là mình hợp duyên với em nào thôi.
 
Biển số
OF-609894
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
15
Động cơ
120,650 Mã lực
Tuổi
46
[/QUOTE]
Chào các bác.
Em mua wigo hồi đầu năm. Đến nay xe đã chạy được hơn 5000km. E xin chia sẻ 1 vài kinh nghiệm cũng như nhận xét về chiếc xe này.
Em mua con xe này sau gần 3-4 tháng đi coi và lái thử đủ các loại xe như mn, spark, i10, vios,camry...cả cũ và mới. Mua xe cỏ về đi thay xe máy mà.
Trước hết là khen lấy tinh thần đã.
1. Về giá cả
- Bản AT có body kit bên Indonesia giá 169000rp ~ 275 triệu. Giá bán tại VN 400 tùy các cụ nhận xét. So với mấy chiếc từ Ấn độ giá khoảng 180tr cho bản full về bán hơn 400 cho bản cắt linh tinh. Nếu nói Toyota ăn dầy thì các hãng kia Toy phải gọi là sư phụ.
- Bản em mua số sàn. Lúc đó giá chưa tốt như bây giờ. Ra giấy biển tỉnh 388tr.
- Cùng số tiền đó nếu mua lúc ấy e có thể mua được morning Si MT. Đồng giá 345tr.
E loại morning vì chật chội. Ngồi lên wg xog nhảy lên morning có cảm giác như vừa bước từ sân vận động vào...nhà kho.
-I10 thì 370tr chưa giấy kèm lạc 10tr nữa tính ra ra giấy sẽ mắc hơn 40tr. Thêm nữa giai đoạn đó i10 đang sốt giá, sale họ đối xử mình kiểu ko mua bố bán ng khác. Thái độ buôn bán này là e next ngay.
Nhiều ng cứ bảo sao ko mua i10. Ừ có hơn 40tr thôi mà. Móng tay con khủng long. Số tiền ấy làm đc khối việc.
I10 bản taxi thì thôi, e lái kém. Chẳng abs, 0 túi khí...nói chung là chả có cái gì giữ mạng. Rẻ hơn 15tr!!
Mà thôi bỏ qua vấn đề về giá cả, mình thích thì mình nhích thôi.
Mua con xe về để phục vụ mình. E cần 1 con v2 ăn ít làm nhiều.
2.Vận hành
- về tiếng máy. Nếu như để vòng tua dưới 2000rpm ko chú ý lắng nghe thì ko cảm nhận đc máy rung. Độ rung thấp nhất trong số các xe em thử. Thêm nữa; xe ko đòi số. Từ 50 vòng tua duy trì thấp hơn các xe cùng hạng từ 500rpm càng lên cao độ lệch càng tăng. Tuy nhiên xe tiết kiệm nhiên liệu nhất khi đi số 5, vòng tua khoảng 1400 và tốc độ 50-55kmh. Trước em đọc vnexpress thấy nhiều người bảo xe này máy ồn như công nông. E nghĩ họ ngoài đi công nông ra chắc cũng chưa lên xe 4 bánh bao giờ.
- Động cơ 3nr-ve ko mạnh nhưng cũng chả yếu so với mặt bằng chung. Ra đời khoảng 2016 cũng ko hẳn là mới, Đủ dùng. Có sẵn tự căng đai, tự điều chỉnh khe xupap, bugi tự làm sạch. Nếu đc như nhà sx công bố thì cho tới 100k ngoài thay nhớt động cơ ko cần tháo 1 con ốc nào. Hi vọng.
- độ bốc. Dễ dàng dính lưng ghế khi đệm ga và nhả côn từ từ. E đánh giá ở dải dưới 40kmh ko xe hạng A nào bốc như chiếc này. Tuy nhiên xe tăng tốc chậm lại ở dải 60 trở lên. Cũng dễ hiểu. Nhà sx tối ưu chỉ đc ở 1 dải nào đó. Xe hạng A ko đòi hỏi hơn được. Tuy nhiên xét trên khía cạnh là chiếc xe đô thị, dải vận tốc thấp có độ bốc tốt dễ dàng giúp người lái thoải mái hơn khi vận hành.
- độ ồn: e thấy ồn ngang i10. Xế cưng có đo dải dưới 60kmh ồn ngang nhau. 100kmh ồn hơn 2db. Nhưng tai người 2db ko phân biệt đc đâu nhé. 3db rule. Nói chung xe hạng A thậm chí B ở xứ mình ồn là ko thể tránh khỏi. Lại nói mấy thánh anti nói ồn như phản lực. Vâng xe giá rẻ chỉ thế thôi.! Các thánh quen đi xe đạp bảo sao nó ko êm. Xe hạng A nào chả same nhau.
- vô lăng. Ai đã quen chạy xe vô lăng dạng kiểu siêu nhẹ thì có thể ko thích lắm khi cầm lái chiếc này. Vô lặng nặng vừa phải, có độ chi tiết tốt khi e so i10 và mn. Đặc biệt khi chạy tốc độ cao xe bớt đc cảm giác loạng choạng. Tuy nhiên nhờ độ xiết liên tục và ko bị rơ nên cầm lái khá tự tin. Công tâm mà nói, so trong cùng hạng vô lăng của wigo ổn nhất. Xem trắng auto bảo vô lăng rơ, bố ts thằng anti mù quáng.
- nhún: cứng. Đi 1 người qua gờ giảm tốc thì cứ gọi là tưng tưng. Nhưng khi đi 3-4 người, hoặc hơn, hoặc khi chạy tốc độ cao xe ko chòng chành, ko xệ đít. Cụ nào hay chở hàng thì còn thích nữa. Xe chở 5 người lớn, nhét thêm 3 đứa trẻ con mà nhìn vẫn chưa xệ! Ngang xe tải 500kg mất. Tùy các cụ đánh giá phần này, chỗ em đường đẹp. Muỗi.
- khung gầm: 4* NCAP đủ hiểu là khung xe này rất cứng cáp. Đi vào đường đang thi công lỗ trâu liên tục nhưng ko nghe thấy thân xe vặn xoắn nhiều.( I10 đc 1* haizz. Éo hiểu sao cái xe mất an toàn thế dân mình lại mua. Nó đẹp! Kết quả thử nghiệm 1* tương đương với bị húc thẳng ở v~60km thì cả tài và phụ trên i10 cầm chắc là tèo. Sẽ có cụ bảo NCAp là tổ chức vớ vẩn, bài test vớ vẩn.)
- ăn uống. Từ hồi mua là để đi làm hàng ngày, điều hòa bật full vì bên ngoài quá nóng, xe báo 21km/l khoảng 4.7l/100km. Cứ cho sai số hẳn 10% luôn nhưng e thì thấy khá khớp với khoảng 950đ/1km a95.
- âm thanh: đầu pioneer , loa panasonic, xe trang bị 4 loa chia thành 2 range là mid low- sau và mid- high trước. Đọc đc nhạc lossless, có blutut, nghe gọi đt nút chỉnh trên vô lăng, sạc đc điện thoại qua cổng usb. E luôn đánh giá cao chất lượng âm thanh hàng Nhật so với Hàn. Dù là xe giá rẻ nhưng chất lượng âm phải nói là khó để chê được và thật sự là như vậy. Nghe nhạc hay nhất phân khúc.kkk
- đèn đóm: có led ban ngày thích bật hoặc tắt tùy, còn lại toàn halogen, đc cái cos gương cầu gom sáng khá tốt, bóng philip hứa hẹn bán xe chưa hỏng bóng
- không gian : tầm nhìn tài rất thoáng. Các vị trí còn lại thật sự quá rộng rãi.
Ghế phụ chân dạng háng ra thoải mái ko vướng bệ cần số. Hàng ghế sau đầu gối e cách ghế trước 18cm. Đầu cách trần 12cm sau khi đã ngả ghế ra 11cm. Bàn chân thì ko thể chạm đc gì rồi vì gầm ghế trước xe này trống. E ko hiểu sao họ tối ưu diện tích sử dụng tốt như vậy mặc dù thông số kích thước chả nhỉnh hơn bao nhiêu.( E cao 1.67cm )
....
3. Nhược điểm
- đầu tiên là về thiết kế nội thất: thực dụng và tối giản tới mức ...hoài cổ. Xe ko sử dụng sơn hay si bên trong mà để nhựa mộc! Ưu là ko có mùi, ko bị ám quần áo, ko gây ung thư lấy xe về khỏi khử mùi đi luôn nhưng nhược là xấu.
- tay nắm cần số, cửa và bệ cần số: xấu. Gọt tới mức ko thể gọt hơn. Ưu là chân cẳng để thoái mái nhưng ..xấu.
- tôn mỏng. Cảm giác cầm nắn ko đã tay. May mà cái khung cứng chứ khung mà ăn bớt như vỏ thì Ncap châc zero *
- tiếng đóng cửa toàn lực. Phành.
- cốp sau ko mở đc bằng nút phía sau mà dùng chìa hoặc nút dưới ghế tài.
- chi tiết nhựa tuy dẻo nhưng mỏng tuy nhiên lạ là ko có tiếng kêu nhựa khi chạy. Indo ráp cũng khá phết.
- vô lăng ko điều chỉnh đc. Bố khỉ may mà chiều cao vừa như in.

Tất cả những cái nhược trên e thấy từ khi mới xem xe . Nhưng đều thuộc về phạm trù thẩm mỹ chứ ko liên quan chất lượng. Thậm chí thô thế nhưng ko thể hỏng đc, ko lo bong tróc hay bạc màu. E chạy xe chỉ nhìn đường, ko cần nhìn cần số ạ kk
Từ khi mua xe những chi phí đã đắp vào. Xe cỏ thì phụ kiện cũng phải cỏ.
- dán film korea 2.7tr
- bọc sàn 500k
- bọc ghế 2.8tr
- xịt 4 hốc bánh xe 600k
- cmr Yi 1.2tr
- gioăng cửa 200k giờ nghe lại phập phập ngay
Các thứ tem tiếc linh tinh khoảng 1tr nữa.
Nếu thích hại điện thì độ thêm mấy thứ như bên dưới tuy nhiên e ko qtrong lắm
- gập gương 1.2tr
- keyless 9in1 stat stop 3tr
- cách âm trần
....
Các cụ lưu ý bánh trước sau đều chỉ bơm max2.5 kg thôi nhé. Thông số ghi trực tiếp trên lốp. Ở áp suất này khi nhìn có vẻ hơi non nhưng vậy mới đúng. Bơm cho lốp nhìn thẳng tưng lên như mấy ông review thì tới 3.5-4kg xe đi xóc nảy

Tổng hợp. Wigo xấu với tùy người nhưng về vận hành thì lại rất ổn, đúng nghĩa ăn ít làm nhiều.

3. Tiếp theo là mổ xẻ.
- động cơ:3nr seri. Cái này thì chắc chắn là động cơ của Toy rồi móa mấy thằng cứ nói xe dai mác toy, đúng là ít học ít đọc.
- phuộc nhún daihatsu!! Ráp tại nhà máy của Dai mà. Dai là cty con của Toy từ đời nào.
- trợ lái: Denso
- máy phát: mitsubishi
- đề : denso, đánh lửa denso
- hộp số: aisin
- lốc lạnh: denso
- bugi: denso iridium. Xịn nhất hiện nay
- abs: bosch
- bánh xe: bridgestone
- bóng đèn philip
- đầu cd pioneer, loa panasonic
- khung GOA ,4* NCAP
...chất lượng linh kiện quyết định chủ yếu tới giá thành chứ ko phải thiết kế.
- các loại dây điện, ống cao su của nhật.
Ắc qui: indo
Mâm đúc: indo
Ghế nỉ chắc chân indo rồi
...
Nhưng chưa thấy lai thứ gì của China.
Xe mới đi 5000 như e thì châc chắn là chả có hỏng gì được, nhưng với những linh kiện của toàn các hãng nổi tiếng thì độ bền và ổn định có thể yên tâm. Và thực sự xe này chạy đông như kiến bên mấy nước như malai, indo, philippin...

Trên đây là toàn bộ trải nghiệm thật của e sau mấy tháng ngồi sau vô lăng của wego. Giờ nếu có mua e vẫn chọn chiếc này hoặc trúng số e mua lex. Chúc các bác một ngày vui vẻ.

P.s Lưu ý các bác đọc bài comment bên dưới: Anti Toyota, sale đối thủ, chê bai ăn lương ...và các thành phần bị sale Toyota động bàn thờ tổ tiên chúng nó hơi bị đông. Tốt nhất các bác nên đi xem xe và chạy trực tiếp. Cảm nhận của e đều mang tính cá nhân và chỉ để tham khảo.













Cảm ơn bài viết, rất chi tiết và có nghề. M cũng mua 1 trong những con đầu tiên về VN. Qua trải nghiệm m thấy những đánh giá đó rất chính xác. Chốt lại dòng xe này hoàn toàn phù hợp với những người trung tuổi trở về già hoặc chạy dịch vụ. Còn đối với các bạn trẻ thì ko hợp lắm vì chả có đồ chơi và có phá cũng chả có j hỏng để mà sửa. Kk
 
Biển số
OF-609894
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
15
Động cơ
120,650 Mã lực
Tuổi
46
Cụ mở nắp capo trong 5p là thấy hết thôi ạ.
Hơ hơ, mở nắp capo thấy dây điện bé tý xíu, buộc túm lại bằng băng dính đen. Tháo DVD ra thấy dây rợ cũng bé tí xíu, kể cả dây nguồn vào DVD và dây nguồn vào tẩu. Bé dã man các cụ à. Ko nghĩ nó là dây nguồn nữa. Và âm thanh thì nghe radio là hợp
 

dhquan263

Xe máy
Biển số
OF-596271
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
98
Động cơ
129,690 Mã lực
Trong cái chê thấy cụ vẫn để cái ưu, kiểu cụ mô tả dễ làm xe không có nhược điểm cụ à.
Đọc qua thấy cụ hành văn như thế là hiểu cụ hài lòng wg lắm rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top