- Biển số
- OF-146271
- Ngày cấp bằng
- 19/6/12
- Số km
- 784
- Động cơ
- 368,575 Mã lực
quan điểm cảm nhận trên cơ sở cá nhân của e, em có tuổi đời lái xe dunlich vòng quanh vietnam vài vòng, có số km tự lái cỡ khoảng 25 - 30 vạn km (tức cỡ 250.000km) và đã sở hữu nhiều xe từ hàn, nhật, đức mỗi nước đều vài ba hãng.
- nhìn từ xa và nhìn bền ngoài: mới nhìn bằng mắt thật từ xa hình dáng vitara mới khá đẹp, thiết kế hài hoà, k quá bé, cũng k quá to, rất phù hợp chạy nội đô, dáng suv khoẻ khoắn vành to vừa phải, nhìn chung hình dáng thiết kế miễn chê.
Sờ tận tay, soi tỉ mỉ bên ngoài: em nó có các chi tiết khá mượt mà, viẹc lắp giáp khép nối , phần keo dán , khe cánh cửa mượt, hốc bánh xe nhìn nuột, hốc bánh sau đc ốp tấm lót vật liệu cách âm như dòng xe của đức bmw, mer, nhìn cũng sẽ thấy đc ngay em này cách âm tốt so vs các dòng xe nhật hàn khác, nằm xuống đất soi ngược lên gầm, phải nói miễn chê, tấm lót gầm chắc chắn , dầy dặn, đúng bản chất xe châu âu như bim, mer (em đã sở hữu cả bim, mer khoản này e hiểu) . Cánh cửa thân vỏ dầy dặn, gõ vào chắc chắn, miễn chê, thân vỏ chắc dầy.
Tiếng đóng cánh cửa, đóng tạm đc, nghe tiếng kêu tàm tạm, nhìn chung như những xe bèo bèo khác, duy có cái bản lề cánh cửa đóng mở k đc trơn, có vẻ như bản lề chưa chi mỡ,
Tóm lại vỏ xe, gầm, hộc bánh miễn chê đối vs 1 con xe dưới 1 củ to, so vs những em xe nhật hàn tầm tiền dưới củ to hơn đứt. Thậm trí những em 1-1.2 củ to mà xe nhật, xe hàn thì thua xa về thân vỏ, gầm so với em vịt này. Như crv, cx5, mit Os, hay xe hàn như Kia so, hyundai tuc..., thân vỏ k dầy dặn, chắc chắn, chi tiết lắp giáp khớp nối, hô s bánh xe, gầm xe thua xa vịt
Tóm lại ngoại thất cho điểm tối đa 10/10 ko ít thì cũng 9/10
- chui vào trong xe: nội thất thiết kế có lẽ k hợp vs nhiều ng Việt Nam!, trong đó có em,nghế da lộn nhìn cứ rẻ rẻ tiền kiểu gì ý, nhựa opps taplo và cánh cửa k đc sang bằng da, nếu k cầu kì thì chấp nhận đc, em ko cầu kì khoản này, miễn dao sạch, chắc và bền là ok, thiết kế các vị trí trong xe tương đối bắt mắt, phía sau lưng hàng ghế sau có tấm che cốp nhìn sạch, sang, taplo nhìn đc, cái màn hình trung tâm của xe test (nghe nói bản tiêu chuẩn bán ở Việt Nam! Sẽ k có) thiết kế như vậy thì đi giữa trời nằng thì dám chắc là màn hình k nhìn thấy gì luôn do ánh sáng chiếu vào sẽ bị bóng.
Tóm lại nội thất thiết kế đc, có hộc tì tay chứ đâu bị cắt , em nghe sâu nói là có, cái này nhỏ dù k có lắp thêm vô tu, nhưng chắc chắn ohair có hộc tì tay ở giưqx chứ k nhìn như con xe tải chán lắm (hãng chú ý nhé, đừng cắt cái này, rẻ tiền mà) vô lăng nhiều nút kinh, nói chung ba cái đồ chơi trong xe đầy đủ, miễn chê. Cái cửa sổ trời đẹp, có tấm che mờ mờ vậy là đc rồi, mấy ông cứ chê là sợ nắng chiếu vào chứ dở hơi à, tấm che kín thế nắng chiếu còn đc bao nhiêu chưa kể sau sẽ dán kính, tóm lại là cửa sổ trời tây lông nó đã thiết kế thì khỏi lo, chỉ là có thích hay không, thôi.
Hàng ghế sau hơi chật, nhưng vẫn là câu nói cũ, em cao 1m75 ngồi đc, tây lông nó tính chán rồi, xe vừa muốn xe nhỏ đi phố nhỏ lại muốn ngồi rộng, dở hơi, tóm lại ngồi thoải mái kể cả đi xa, ohuf hợp gia đình nhỏ, phù hợp những ng thích nho nhỏ vừa phải hơn đứt mất em morning hay yaris, mini.
Tóm lại nội thất cho 8/10
- vận hành: cái này quan trọng nhất vs em
Xe 6 số nên vào số mượt, miễn bàn. Nhưng máy 1.6 và có 120HP , xác xe nặng 1.2 tấn , dẫm đếm xe hơi ỳ, thật sự là yếu, như kiểu mấy bác taxi trong tp chở 5-6 người lớn vậy, độ vọt kém, khi đạt tốc độ thì tăng tốc chậm rãi trơn chu thì đc chứ mà thốc ga, vọt thì e là em vit này k ổn. Tóm lại là hơi yếu, yếu hơn mazda 3 mới 1.5 nhiều.
Cái chê nữa e thấy: xe khi chạy lên tốc độ cao tầm 100km/h thì thực sự kém lắm, hơi bồng bềnh, k chắc bám đuơg nữa, vào cua hay tạt lái k còn vững vàng và mượt, nhìn chung em vit này k hợp đi tô s độ cao, bảo sao tốc dộ tối đa em nó có 180 trong khi các xe dân dụng thường là 220, em vit chạy lên cao tốc mà quất 100-120 thì k khác mấy em xe hàn như forte,k3 cũng bay bay chứ k chắc xe như toy thần thánh hay những dòng xe nhật khác như honda hay mazda đc.
Riêng khoản cách âm, miễn chê, vs 1 em xe giá hạt rẻ dưới 1 củ to thì khoản cách âm em vịt là vô đối, kể cả so vs cx5 hay crv, đúng như nhận định ban đầu khi nhìn vào hô j bánh xe và tấm lót gầm.
Khoản leo vỉa hè check giảm sóc em vịt khá êm ái, vững, nói chung được.
Vô lăng đánh lái trơn chu, trả lái đều đặn như những xe nhật khác, miễn bàn.
Tóm lại : em vịt nếu chạy dưới 80 miễn bàn từ độ chắc của xe, cách âm, giảm sóc êm ái, cảm giác lái tốt, dù hơi ỳ. Nhưng khi quất lên 100-120 thì ko ổn, xe hơi bay lắc, thân xe như dễ lật khi đánh lái vào cua, chắc có lẽ em vit thiết kế là dòng xe nhỏ gọn, đia địa hình nho nhỏ, phù hợp đi thong dong hơn là chạy cao tốc như những em thể thao sedan.
Tóm lại cho 6/10 điểm
Kết luận: vs cái giá 729 cho em vịt đúng là hơi đắt, nếu hãng nghiên cứu lại giá chắc chắn sẽ ổn. Em vit sẽ rất phù hợp vs phụ nữ, những ng mới mua xe lần đầu, những người đi loanh quanh thành phố, thỉnh thoảng đi xa, đi túc tắc nhẹ nhàng, êm ái, thong dong, thích hợp gia đình nhỏ, nhu cầu nhỏ. Em vit khả năng sẽ đc nhiều ng mua, chắc sẽ ăn đứt em eco của forrd, nhưng cái giá chênh tới trăm củ sẽ mất cơ số khách hàng , hơn là để cái giá hơn vài chục thì sẽ làm khách hàng đang ý định chơi em eco sẽ phải cố lên mà chén em vịt này, như vậy sẽ cướp khách của eco tương đối.
Đối vs em, đang có xe đi, đã đi qua nhiều xe, cần 1 em gầm cao k to quá, k nhỏ quá, hay gọi là nhỏ nhỏ gầm cao đi phố đc, đi xa được vững chắc, chạy nhanh chắc chắn thích thú, chi phí vận hành hợp lý chứ k như mer bim thì em vẫn sẽ chờ , chờ , chờ nghe ngóng, chờ em vit dẫn động 4 bánh về xe có cải thiện chế độ lái tốt hơn ko? Giá em dẫn động 4 bánh mà tầm loanh quanh 750 chắc ổn chứ lên sát 800 thì chắc bán cho hổ vì ng ta sẽ quay sang dòng khác.
Về cơ bản em vịt này sẽ chạy đầy đường cho coi. Chỉ cần su điều chỉnh chút chút về kĩ năng bán hàng, marketing, chính sách giá làm cho con dân hài lòng tí là ổn.
Em thấy nhiều người so sánh xe cứ to nhỏ dài rộng , máy to máy nhỏ ..., hơn kém nhau có vài cm để làm quái gì, quan trong là nhìn hình dáng ra sao, bắt mắt hay ko, kích cỡ hợp lý chưa, to dài quá k, nhỏ ngắn quá ko, hay thế là vừa, máy to máy nhỏ mà cứ nhẩy lên quất có vừa đủ hay ko?
Rồi cảm giác lái, vận hành, chắc ko? Hay bồng bềnh, đi chậm thân vỏ khung sườn thế nào, đi nhanh cảm giác lái ra sao, liệu con xe có chịu nổi nhiệt khi vận hành tốc độ cao hay ko (người ta thử xe hay đánh giá thương hiệu 1 chiếc xe cũng đều dựa vào khả năng chịu đựng khi đạt tốc độ cao, khắc nnghiệt, môi trường vận hành phức tạp, mà xe có chịu nổi ko, ổn đi hj ko, nhiều cụ nhà mình bỏ quên khoản này hay mầu mèm hoa mĩ, tiện nghi,ncungx có lí vì ở quê mình làm quái có đường mà đi , mà đòi quất tốc độ cao, hay phần lớn người ẳu dụng trên này toàn cả đời đc mấy khi lái xe ra đường trường,)
- nhìn từ xa và nhìn bền ngoài: mới nhìn bằng mắt thật từ xa hình dáng vitara mới khá đẹp, thiết kế hài hoà, k quá bé, cũng k quá to, rất phù hợp chạy nội đô, dáng suv khoẻ khoắn vành to vừa phải, nhìn chung hình dáng thiết kế miễn chê.
Sờ tận tay, soi tỉ mỉ bên ngoài: em nó có các chi tiết khá mượt mà, viẹc lắp giáp khép nối , phần keo dán , khe cánh cửa mượt, hốc bánh xe nhìn nuột, hốc bánh sau đc ốp tấm lót vật liệu cách âm như dòng xe của đức bmw, mer, nhìn cũng sẽ thấy đc ngay em này cách âm tốt so vs các dòng xe nhật hàn khác, nằm xuống đất soi ngược lên gầm, phải nói miễn chê, tấm lót gầm chắc chắn , dầy dặn, đúng bản chất xe châu âu như bim, mer (em đã sở hữu cả bim, mer khoản này e hiểu) . Cánh cửa thân vỏ dầy dặn, gõ vào chắc chắn, miễn chê, thân vỏ chắc dầy.
Tiếng đóng cánh cửa, đóng tạm đc, nghe tiếng kêu tàm tạm, nhìn chung như những xe bèo bèo khác, duy có cái bản lề cánh cửa đóng mở k đc trơn, có vẻ như bản lề chưa chi mỡ,
Tóm lại vỏ xe, gầm, hộc bánh miễn chê đối vs 1 con xe dưới 1 củ to, so vs những em xe nhật hàn tầm tiền dưới củ to hơn đứt. Thậm trí những em 1-1.2 củ to mà xe nhật, xe hàn thì thua xa về thân vỏ, gầm so với em vịt này. Như crv, cx5, mit Os, hay xe hàn như Kia so, hyundai tuc..., thân vỏ k dầy dặn, chắc chắn, chi tiết lắp giáp khớp nối, hô s bánh xe, gầm xe thua xa vịt
Tóm lại ngoại thất cho điểm tối đa 10/10 ko ít thì cũng 9/10
- chui vào trong xe: nội thất thiết kế có lẽ k hợp vs nhiều ng Việt Nam!, trong đó có em,nghế da lộn nhìn cứ rẻ rẻ tiền kiểu gì ý, nhựa opps taplo và cánh cửa k đc sang bằng da, nếu k cầu kì thì chấp nhận đc, em ko cầu kì khoản này, miễn dao sạch, chắc và bền là ok, thiết kế các vị trí trong xe tương đối bắt mắt, phía sau lưng hàng ghế sau có tấm che cốp nhìn sạch, sang, taplo nhìn đc, cái màn hình trung tâm của xe test (nghe nói bản tiêu chuẩn bán ở Việt Nam! Sẽ k có) thiết kế như vậy thì đi giữa trời nằng thì dám chắc là màn hình k nhìn thấy gì luôn do ánh sáng chiếu vào sẽ bị bóng.
Tóm lại nội thất thiết kế đc, có hộc tì tay chứ đâu bị cắt , em nghe sâu nói là có, cái này nhỏ dù k có lắp thêm vô tu, nhưng chắc chắn ohair có hộc tì tay ở giưqx chứ k nhìn như con xe tải chán lắm (hãng chú ý nhé, đừng cắt cái này, rẻ tiền mà) vô lăng nhiều nút kinh, nói chung ba cái đồ chơi trong xe đầy đủ, miễn chê. Cái cửa sổ trời đẹp, có tấm che mờ mờ vậy là đc rồi, mấy ông cứ chê là sợ nắng chiếu vào chứ dở hơi à, tấm che kín thế nắng chiếu còn đc bao nhiêu chưa kể sau sẽ dán kính, tóm lại là cửa sổ trời tây lông nó đã thiết kế thì khỏi lo, chỉ là có thích hay không, thôi.
Hàng ghế sau hơi chật, nhưng vẫn là câu nói cũ, em cao 1m75 ngồi đc, tây lông nó tính chán rồi, xe vừa muốn xe nhỏ đi phố nhỏ lại muốn ngồi rộng, dở hơi, tóm lại ngồi thoải mái kể cả đi xa, ohuf hợp gia đình nhỏ, phù hợp những ng thích nho nhỏ vừa phải hơn đứt mất em morning hay yaris, mini.
Tóm lại nội thất cho 8/10
- vận hành: cái này quan trọng nhất vs em
Xe 6 số nên vào số mượt, miễn bàn. Nhưng máy 1.6 và có 120HP , xác xe nặng 1.2 tấn , dẫm đếm xe hơi ỳ, thật sự là yếu, như kiểu mấy bác taxi trong tp chở 5-6 người lớn vậy, độ vọt kém, khi đạt tốc độ thì tăng tốc chậm rãi trơn chu thì đc chứ mà thốc ga, vọt thì e là em vit này k ổn. Tóm lại là hơi yếu, yếu hơn mazda 3 mới 1.5 nhiều.
Cái chê nữa e thấy: xe khi chạy lên tốc độ cao tầm 100km/h thì thực sự kém lắm, hơi bồng bềnh, k chắc bám đuơg nữa, vào cua hay tạt lái k còn vững vàng và mượt, nhìn chung em vit này k hợp đi tô s độ cao, bảo sao tốc dộ tối đa em nó có 180 trong khi các xe dân dụng thường là 220, em vit chạy lên cao tốc mà quất 100-120 thì k khác mấy em xe hàn như forte,k3 cũng bay bay chứ k chắc xe như toy thần thánh hay những dòng xe nhật khác như honda hay mazda đc.
Riêng khoản cách âm, miễn chê, vs 1 em xe giá hạt rẻ dưới 1 củ to thì khoản cách âm em vịt là vô đối, kể cả so vs cx5 hay crv, đúng như nhận định ban đầu khi nhìn vào hô j bánh xe và tấm lót gầm.
Khoản leo vỉa hè check giảm sóc em vịt khá êm ái, vững, nói chung được.
Vô lăng đánh lái trơn chu, trả lái đều đặn như những xe nhật khác, miễn bàn.
Tóm lại : em vịt nếu chạy dưới 80 miễn bàn từ độ chắc của xe, cách âm, giảm sóc êm ái, cảm giác lái tốt, dù hơi ỳ. Nhưng khi quất lên 100-120 thì ko ổn, xe hơi bay lắc, thân xe như dễ lật khi đánh lái vào cua, chắc có lẽ em vit thiết kế là dòng xe nhỏ gọn, đia địa hình nho nhỏ, phù hợp đi thong dong hơn là chạy cao tốc như những em thể thao sedan.
Tóm lại cho 6/10 điểm
Kết luận: vs cái giá 729 cho em vịt đúng là hơi đắt, nếu hãng nghiên cứu lại giá chắc chắn sẽ ổn. Em vit sẽ rất phù hợp vs phụ nữ, những ng mới mua xe lần đầu, những người đi loanh quanh thành phố, thỉnh thoảng đi xa, đi túc tắc nhẹ nhàng, êm ái, thong dong, thích hợp gia đình nhỏ, nhu cầu nhỏ. Em vit khả năng sẽ đc nhiều ng mua, chắc sẽ ăn đứt em eco của forrd, nhưng cái giá chênh tới trăm củ sẽ mất cơ số khách hàng , hơn là để cái giá hơn vài chục thì sẽ làm khách hàng đang ý định chơi em eco sẽ phải cố lên mà chén em vịt này, như vậy sẽ cướp khách của eco tương đối.
Đối vs em, đang có xe đi, đã đi qua nhiều xe, cần 1 em gầm cao k to quá, k nhỏ quá, hay gọi là nhỏ nhỏ gầm cao đi phố đc, đi xa được vững chắc, chạy nhanh chắc chắn thích thú, chi phí vận hành hợp lý chứ k như mer bim thì em vẫn sẽ chờ , chờ , chờ nghe ngóng, chờ em vit dẫn động 4 bánh về xe có cải thiện chế độ lái tốt hơn ko? Giá em dẫn động 4 bánh mà tầm loanh quanh 750 chắc ổn chứ lên sát 800 thì chắc bán cho hổ vì ng ta sẽ quay sang dòng khác.
Về cơ bản em vịt này sẽ chạy đầy đường cho coi. Chỉ cần su điều chỉnh chút chút về kĩ năng bán hàng, marketing, chính sách giá làm cho con dân hài lòng tí là ổn.
Em thấy nhiều người so sánh xe cứ to nhỏ dài rộng , máy to máy nhỏ ..., hơn kém nhau có vài cm để làm quái gì, quan trong là nhìn hình dáng ra sao, bắt mắt hay ko, kích cỡ hợp lý chưa, to dài quá k, nhỏ ngắn quá ko, hay thế là vừa, máy to máy nhỏ mà cứ nhẩy lên quất có vừa đủ hay ko?
Rồi cảm giác lái, vận hành, chắc ko? Hay bồng bềnh, đi chậm thân vỏ khung sườn thế nào, đi nhanh cảm giác lái ra sao, liệu con xe có chịu nổi nhiệt khi vận hành tốc độ cao hay ko (người ta thử xe hay đánh giá thương hiệu 1 chiếc xe cũng đều dựa vào khả năng chịu đựng khi đạt tốc độ cao, khắc nnghiệt, môi trường vận hành phức tạp, mà xe có chịu nổi ko, ổn đi hj ko, nhiều cụ nhà mình bỏ quên khoản này hay mầu mèm hoa mĩ, tiện nghi,ncungx có lí vì ở quê mình làm quái có đường mà đi , mà đòi quất tốc độ cao, hay phần lớn người ẳu dụng trên này toàn cả đời đc mấy khi lái xe ra đường trường,)
Chỉnh sửa cuối: