Cảm nhận vitara 2015: sau vài vòng chạy test thử

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
784
Động cơ
368,575 Mã lực
quan điểm cảm nhận trên cơ sở cá nhân của e, em có tuổi đời lái xe dunlich vòng quanh vietnam vài vòng, có số km tự lái cỡ khoảng 25 - 30 vạn km (tức cỡ 250.000km) và đã sở hữu nhiều xe từ hàn, nhật, đức mỗi nước đều vài ba hãng.

- nhìn từ xa và nhìn bền ngoài: mới nhìn bằng mắt thật từ xa hình dáng vitara mới khá đẹp, thiết kế hài hoà, k quá bé, cũng k quá to, rất phù hợp chạy nội đô, dáng suv khoẻ khoắn vành to vừa phải, nhìn chung hình dáng thiết kế miễn chê.
Sờ tận tay, soi tỉ mỉ bên ngoài: em nó có các chi tiết khá mượt mà, viẹc lắp giáp khép nối , phần keo dán , khe cánh cửa mượt, hốc bánh xe nhìn nuột, hốc bánh sau đc ốp tấm lót vật liệu cách âm như dòng xe của đức bmw, mer, nhìn cũng sẽ thấy đc ngay em này cách âm tốt so vs các dòng xe nhật hàn khác, nằm xuống đất soi ngược lên gầm, phải nói miễn chê, tấm lót gầm chắc chắn , dầy dặn, đúng bản chất xe châu âu như bim, mer (em đã sở hữu cả bim, mer khoản này e hiểu) . Cánh cửa thân vỏ dầy dặn, gõ vào chắc chắn, miễn chê, thân vỏ chắc dầy.
Tiếng đóng cánh cửa, đóng tạm đc, nghe tiếng kêu tàm tạm, nhìn chung như những xe bèo bèo khác, duy có cái bản lề cánh cửa đóng mở k đc trơn, có vẻ như bản lề chưa chi mỡ,
Tóm lại vỏ xe, gầm, hộc bánh miễn chê đối vs 1 con xe dưới 1 củ to, so vs những em xe nhật hàn tầm tiền dưới củ to hơn đứt. Thậm trí những em 1-1.2 củ to mà xe nhật, xe hàn thì thua xa về thân vỏ, gầm so với em vịt này. Như crv, cx5, mit Os, hay xe hàn như Kia so, hyundai tuc..., thân vỏ k dầy dặn, chắc chắn, chi tiết lắp giáp khớp nối, hô s bánh xe, gầm xe thua xa vịt
Tóm lại ngoại thất cho điểm tối đa 10/10 ko ít thì cũng 9/10

- chui vào trong xe: nội thất thiết kế có lẽ k hợp vs nhiều ng Việt Nam!, trong đó có em,nghế da lộn nhìn cứ rẻ rẻ tiền kiểu gì ý, nhựa opps taplo và cánh cửa k đc sang bằng da, nếu k cầu kì thì chấp nhận đc, em ko cầu kì khoản này, miễn dao sạch, chắc và bền là ok, thiết kế các vị trí trong xe tương đối bắt mắt, phía sau lưng hàng ghế sau có tấm che cốp nhìn sạch, sang, taplo nhìn đc, cái màn hình trung tâm của xe test (nghe nói bản tiêu chuẩn bán ở Việt Nam! Sẽ k có) thiết kế như vậy thì đi giữa trời nằng thì dám chắc là màn hình k nhìn thấy gì luôn do ánh sáng chiếu vào sẽ bị bóng.
Tóm lại nội thất thiết kế đc, có hộc tì tay chứ đâu bị cắt , em nghe sâu nói là có, cái này nhỏ dù k có lắp thêm vô tu, nhưng chắc chắn ohair có hộc tì tay ở giưqx chứ k nhìn như con xe tải chán lắm (hãng chú ý nhé, đừng cắt cái này, rẻ tiền mà) vô lăng nhiều nút kinh, nói chung ba cái đồ chơi trong xe đầy đủ, miễn chê. Cái cửa sổ trời đẹp, có tấm che mờ mờ vậy là đc rồi, mấy ông cứ chê là sợ nắng chiếu vào chứ dở hơi à, tấm che kín thế nắng chiếu còn đc bao nhiêu chưa kể sau sẽ dán kính, tóm lại là cửa sổ trời tây lông nó đã thiết kế thì khỏi lo, chỉ là có thích hay không, thôi.
Hàng ghế sau hơi chật, nhưng vẫn là câu nói cũ, em cao 1m75 ngồi đc, tây lông nó tính chán rồi, xe vừa muốn xe nhỏ đi phố nhỏ lại muốn ngồi rộng, dở hơi, tóm lại ngồi thoải mái kể cả đi xa, ohuf hợp gia đình nhỏ, phù hợp những ng thích nho nhỏ vừa phải hơn đứt mất em morning hay yaris, mini.
Tóm lại nội thất cho 8/10

- vận hành: cái này quan trọng nhất vs em
Xe 6 số nên vào số mượt, miễn bàn. Nhưng máy 1.6 và có 120HP , xác xe nặng 1.2 tấn , dẫm đếm xe hơi ỳ, thật sự là yếu, như kiểu mấy bác taxi trong tp chở 5-6 người lớn vậy, độ vọt kém, khi đạt tốc độ thì tăng tốc chậm rãi trơn chu thì đc chứ mà thốc ga, vọt thì e là em vit này k ổn. Tóm lại là hơi yếu, yếu hơn mazda 3 mới 1.5 nhiều.
Cái chê nữa e thấy: xe khi chạy lên tốc độ cao tầm 100km/h thì thực sự kém lắm, hơi bồng bềnh, k chắc bám đuơg nữa, vào cua hay tạt lái k còn vững vàng và mượt, nhìn chung em vit này k hợp đi tô s độ cao, bảo sao tốc dộ tối đa em nó có 180 trong khi các xe dân dụng thường là 220, em vit chạy lên cao tốc mà quất 100-120 thì k khác mấy em xe hàn như forte,k3 cũng bay bay chứ k chắc xe như toy thần thánh hay những dòng xe nhật khác như honda hay mazda đc.
Riêng khoản cách âm, miễn chê, vs 1 em xe giá hạt rẻ dưới 1 củ to thì khoản cách âm em vịt là vô đối, kể cả so vs cx5 hay crv, đúng như nhận định ban đầu khi nhìn vào hô j bánh xe và tấm lót gầm.
Khoản leo vỉa hè check giảm sóc em vịt khá êm ái, vững, nói chung được.
Vô lăng đánh lái trơn chu, trả lái đều đặn như những xe nhật khác, miễn bàn.
Tóm lại : em vịt nếu chạy dưới 80 miễn bàn từ độ chắc của xe, cách âm, giảm sóc êm ái, cảm giác lái tốt, dù hơi ỳ. Nhưng khi quất lên 100-120 thì ko ổn, xe hơi bay lắc, thân xe như dễ lật khi đánh lái vào cua, chắc có lẽ em vit thiết kế là dòng xe nhỏ gọn, đia địa hình nho nhỏ, phù hợp đi thong dong hơn là chạy cao tốc như những em thể thao sedan.
Tóm lại cho 6/10 điểm

Kết luận: vs cái giá 729 cho em vịt đúng là hơi đắt, nếu hãng nghiên cứu lại giá chắc chắn sẽ ổn. Em vit sẽ rất phù hợp vs phụ nữ, những ng mới mua xe lần đầu, những người đi loanh quanh thành phố, thỉnh thoảng đi xa, đi túc tắc nhẹ nhàng, êm ái, thong dong, thích hợp gia đình nhỏ, nhu cầu nhỏ. Em vit khả năng sẽ đc nhiều ng mua, chắc sẽ ăn đứt em eco của forrd, nhưng cái giá chênh tới trăm củ sẽ mất cơ số khách hàng , hơn là để cái giá hơn vài chục thì sẽ làm khách hàng đang ý định chơi em eco sẽ phải cố lên mà chén em vịt này, như vậy sẽ cướp khách của eco tương đối.

Đối vs em, đang có xe đi, đã đi qua nhiều xe, cần 1 em gầm cao k to quá, k nhỏ quá, hay gọi là nhỏ nhỏ gầm cao đi phố đc, đi xa được vững chắc, chạy nhanh chắc chắn thích thú, chi phí vận hành hợp lý chứ k như mer bim thì em vẫn sẽ chờ , chờ , chờ nghe ngóng, chờ em vit dẫn động 4 bánh về xe có cải thiện chế độ lái tốt hơn ko? Giá em dẫn động 4 bánh mà tầm loanh quanh 750 chắc ổn chứ lên sát 800 thì chắc bán cho hổ vì ng ta sẽ quay sang dòng khác.
Về cơ bản em vịt này sẽ chạy đầy đường cho coi. Chỉ cần su điều chỉnh chút chút về kĩ năng bán hàng, marketing, chính sách giá làm cho con dân hài lòng tí là ổn.

Em thấy nhiều người so sánh xe cứ to nhỏ dài rộng , máy to máy nhỏ ..., hơn kém nhau có vài cm để làm quái gì, quan trong là nhìn hình dáng ra sao, bắt mắt hay ko, kích cỡ hợp lý chưa, to dài quá k, nhỏ ngắn quá ko, hay thế là vừa, máy to máy nhỏ mà cứ nhẩy lên quất có vừa đủ hay ko?
Rồi cảm giác lái, vận hành, chắc ko? Hay bồng bềnh, đi chậm thân vỏ khung sườn thế nào, đi nhanh cảm giác lái ra sao, liệu con xe có chịu nổi nhiệt khi vận hành tốc độ cao hay ko (người ta thử xe hay đánh giá thương hiệu 1 chiếc xe cũng đều dựa vào khả năng chịu đựng khi đạt tốc độ cao, khắc nnghiệt, môi trường vận hành phức tạp, mà xe có chịu nổi ko, ổn đi hj ko, nhiều cụ nhà mình bỏ quên khoản này hay mầu mèm hoa mĩ, tiện nghi,ncungx có lí vì ở quê mình làm quái có đường mà đi , mà đòi quất tốc độ cao, hay phần lớn người ẳu dụng trên này toàn cả đời đc mấy khi lái xe ra đường trường,)
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
817
Động cơ
415,343 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cụ viết chuẩn quá. Đang ngắm nghía em này với ecosport mà giá chênh hơn 100 triệu thì lăn tăn quá!
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,344
Động cơ
355,444 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Thế thua GV toàn tập về vận hành rồi. Gv e đã chạy lên đến 120 mà xe vẫn im phắc chắc nịch.
 

cuongcoi2412

Xe đạp
Biển số
OF-66813
Ngày cấp bằng
21/6/10
Số km
42
Động cơ
434,020 Mã lực
cụ username78 đánh giá chi tiết quá thanks cụ. e hôm nay cũng xem ở hà đông, ko lên vân đạo chạy thử, nói vậy là khả năng vận hành cũng mất điểm đấy nhỉ. e lại chờ xem suzu bán thế nào, giá này như vậy là chát.
 

Mazda3301086

Xe buýt
Biển số
OF-55658
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
735
Động cơ
454,472 Mã lực
Xe chạy rất ồn do tiếng máy dội vào cabin, ồn hơn rất nhiều grand vitara, em đang đợi e nó về mà chạy thử thấy thất vọng toàn tập......
 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
784
Động cơ
368,575 Mã lực
Xe chạy rất ồn do tiếng máy dội vào cabin, ồn hơn rất nhiều grand vitara, em đang đợi e nó về mà chạy thử thấy thất vọng toàn tập......
Chuẩn, nhưng cụ nói sẽ làm nhiều ng hiểu nhầm, xe thốc ga, do xe yếu, mỗi lần thốc ga, vòng tua lên 4krpm, thì tất nhiên sẽ ồn, chẳng xe nào mà cản âm ở vòng tua đó tốt đc, cũng như meêcdes S 63 AMG, cụ để nổ máy mà dừng 1 chỗ sau 2 phút ù tai vì nghe như tiếng phản lực. Em thề ngồi trong s63 amg mà dừng 1 chỗ chỉ để nổ máy thôi, ù tai như s đầu vô cùng, tiếng cứ bùng bùng ong hết cả xủ
Su vịt cũng k thể loại trừ, nếu thốc ga khi vòng tua lên 4-5krpm, sẽ ồn như bao xe khác.
Nói về chống ồn, nên chia ra 3 khu vực:
- 1 ồn do tiếng vọng từ lốp vs mặt đường vào xe. Em vịt đạt đc tuyệt đối khoản này, cách âm rất tốt tiếng ồn từ mặt đường vào xe, như các dòng xe châu âu, mer bim khác. Riêng khoản này cụ nào mà đi bim s3, sẽ hiểu, bim 3 khoản tiếng ồn vọng từ lốp mặt đường ồn kinh điển luôn, cứ ù ù, nhưng mà đi bim 3 mà chê ồn khoản này ng ta bảo nông dân vì bim nó thiết kế như vậy , hãy đọc lý do vì sao bim là thế hộ em, đỡ phải giải thích
- 2 tiếng ồn từ thân vỏ, cửa kính: em vịt như các dòng xe nhâtk khác, và tất nhiên bóp chết những em xe nhật lắp trong nước, hay những em hàn xẻng về khoản này, do vỏ , thân xe dầy, lót cánh cửa khít, cách âm những tạp âm như còi xe, tiếng ồn ngoài đường vọng vào, vịt cách âm tương đối, nói chung được khi so vs xe nhật khác. Thua vs xe đức khi đạt tốc độ cao 100km vẫn để tiếng gió rít vọng vào qua cánh kính cửa.
- 3 tiếng ồn từ khoang đoi gj cơ, em vịt cũng như các xe khác, do e vịt máy yếu, mỗi lần thô s ga vòng tua máy lên 4-5krpm, nghiễm nhiên đọng cơ kêu to , tiếng ồn ắt sẽ vào, nói chung tiếng ồn khoang động cơ k ngại bằng 2 tiếng ồn ở khoản trên..

Cơ bản kết luận: xe lắp châu âu, nhìn bề ngoài có thể đoán đc chất lượng khoản này, em vịt lắp giáp duyệt đc, hơn đứt trong nước kể cả mer liên doanh khoản lắp giáp, thợ quê mình toàn tay to, ăn cáp quy trình, lười, kỷ luật lao động kém nghiễm nhiên nền công nghiệp hoá kém đành chịu. Vịt lắp giáp được, có điều nên xét về cái giá 729, xét về khả năng vận hành vs em dẫn đọing bánh trước này, xét về nội thất, hình đáng thôi.
Cái giá 729 cần cân nhắc nhé, cứ chờ thêm HRV vs cx3 đã, chẳng tội gì, ngợi trừ em vịt có giá bán 680-700 thì mới quyết luôn lúc này vì nnú so vs eco 640 mà em vịt dưới 700 thì cố cũng rất đáng, tiếc là e vịt 729 rất phải cân nhắc
 
Chỉnh sửa cuối:

Ichundich

Xe tải
Biển số
OF-391183
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
456
Động cơ
240,900 Mã lực
Tuổi
37
quan điểm cảm nhận trên cơ sở cá nhân của e, em có tuổi đời lái xe dunlich vòng quanh vietnam vài vòng, có số km tự lái cỡ khoảng 25 - 30 vạn km (tức cỡ 250.000km) và đã sở hữu nhiều xe từ hàn, nhật, đức mỗi nước đều vài ba hãng.

- nhìn từ xa và nhìn bền ngoài: mới nhìn bằng mắt thật từ xa hình dáng vitara mới khá đẹp, thiết kế hài hoà, k quá bé, cũng k quá to, rất phù hợp chạy nội đô, dáng suv khoẻ khoắn vành to vừa phải, nhìn chung hình dáng thiết kế miễn chê.
Sờ tận tay, soi tỉ mỉ bên ngoài: em nó có các chi tiết khá mượt mà, viẹc lắp giáp khép nối , phần keo dán , khe cánh cửa mượt, hốc bánh xe nhìn nuột, hốc bánh sau đc ốp tấm lót vật liệu cách âm như dòng xe của đức bmw, mer, nhìn cũng sẽ thấy đc ngay em này cách âm tốt so vs các dòng xe nhật hàn khác, nằm xuống đất soi ngược lên gầm, phải nói miễn chê, tấm lót gầm chắc chắn , dầy dặn, đúng bản chất xe châu âu như bim, mer (em đã sở hữu cả bim, mer khoản này e hiểu) . Cánh cửa thân vỏ dầy dặn, gõ vào chắc chắn, miễn chê, thân vỏ chắc dầy.
Tiếng đóng cánh cửa, đóng tạm đc, nghe tiếng kêu tàm tạm, nhìn chung như những xe bèo bèo khác, duy có cái bản lề cánh cửa đóng mở k đc trơn, có vẻ như bản lề chưa chi mỡ,
Tóm lại vỏ xe, gầm, hộc bánh miễn chê đối vs 1 con xe dưới 1 củ to, so vs những em xe nhật hàn tầm tiền dưới củ to hơn đứt. Thậm trí những em 1-1.2 củ to mà xe nhật, xe hàn thì thua xa về thân vỏ, gầm so với em vịt này. Như crv, cx5, mit Os, hay xe hàn như Kia so, hyundai tuc..., thân vỏ k dầy dặn, chắc chắn, chi tiết lắp giáp khớp nối, hô s bánh xe, gầm xe thua xa vịt
Tóm lại ngoại thất cho điểm tối đa 10/10 ko ít thì cũng 9/10

- chui vào trong xe: nội thất thiết kế có lẽ k hợp vs nhiều ng Việt Nam!, trong đó có em,nghế da lộn nhìn cứ rẻ rẻ tiền kiểu gì ý, nhựa opps taplo và cánh cửa k đc sang bằng da, nếu k cầu kì thì chấp nhận đc, em ko cầu kì khoản này, miễn dao sạch, chắc và bền là ok, thiết kế các vị trí trong xe tương đối bắt mắt, phía sau lưng hàng ghế sau có tấm che cốp nhìn sạch, sang, taplo nhìn đc, cái màn hình trung tâm của xe test (nghe nói bản tiêu chuẩn bán ở Việt Nam! Sẽ k có) thiết kế như vậy thì đi giữa trời nằng thì dám chắc là màn hình k nhìn thấy gì luôn do ánh sáng chiếu vào sẽ bị bóng.
Tóm lại nội thất thiết kế đc, có hộc tì tay chứ đâu bị cắt , em nghe sâu nói là có, cái này nhỏ dù k có lắp thêm vô tu, nhưng chắc chắn ohair có hộc tì tay ở giưqx chứ k nhìn như con xe tải chán lắm (hãng chú ý nhé, đừng cắt cái này, rẻ tiền mà) vô lăng nhiều nút kinh, nói chung ba cái đồ chơi trong xe đầy đủ, miễn chê. Cái cửa sổ trời đẹp, có tấm che mờ mờ vậy là đc rồi, mấy ông cứ chê là sợ nắng chiếu vào chứ dở hơi à, tấm che kín thế nắng chiếu còn đc bao nhiêu chưa kể sau sẽ dán kính, tóm lại là cửa sổ trời tây lông nó đã thiết kế thì khỏi lo, chỉ là có thích hay không, thôi.
Hàng ghế sau hơi chật, nhưng vẫn là câu nói cũ, em cao 1m75 ngồi đc, tây lông nó tính chán rồi, xe vừa muốn xe nhỏ đi phố nhỏ lại muốn ngồi rộng, dở hơi, tóm lại ngồi thoải mái kể cả đi xa, ohuf hợp gia đình nhỏ, phù hợp những ng thích nho nhỏ vừa phải hơn đứt mất em morning hay yaris, mini.
Tóm lại nội thất cho 8/10

- vận hành: cái này quan trọng nhất vs em
Xe 6 số nên vào số mượt, miễn bàn. Nhưng máy 1.6 và có 120HP , xác xe nặng 1.2 tấn , dẫm đếm xe hơi ỳ, thật sự là yếu, như kiểu mấy bác taxi trong tp chở 5-6 người lớn vậy, độ vọt kém, khi đạt tốc độ thì tăng tốc chậm rãi trơn chu thì đc chứ mà thốc ga, vọt thì e là em vit này k ổn. Tóm lại là hơi yếu, yếu hơn mazda 3 mới 1.5 nhiều.
Cái chê nữa e thấy: xe khi chạy lên tốc độ cao tầm 100km/h thì thực sự kém lắm, hơi bồng bềnh, k chắc bám đuơg nữa, vào cua hay tạt lái k còn vững vàng và mượt, nhìn chung em vit này k hợp đi tô s độ cao, bảo sao tốc dộ tối đa em nó có 180 trong khi các xe dân dụng thường là 220, em vit chạy lên cao tốc mà quất 100-120 thì k khác mấy em xe hàn như forte,k3 cũng bay bay chứ k chắc xe như toy thần thánh hay những dòng xe nhật khác như honda hay mazda đc.
Riêng khoản cách âm, miễn chê, vs 1 em xe giá hạt rẻ dưới 1 củ to thì khoản cách âm em vịt là vô đối, kể cả so vs cx5 hay crv, đúng như nhận định ban đầu khi nhìn vào hô j bánh xe và tấm lót gầm.
Khoản leo vỉa hè check giảm sóc em vịt khá êm ái, vững, nói chung được.
Vô lăng đánh lái trơn chu, trả lái đều đặn như những xe nhật khác, miễn bàn.
Tóm lại : em vịt nếu chạy dưới 80 miễn bàn từ độ chắc của xe, cách âm, giảm sóc êm ái, cảm giác lái tốt, dù hơi ỳ. Nhưng khi quất lên 100-120 thì ko ổn, xe hơi bay lắc, thân xe như dễ lật khi đánh lái vào cua, chắc có lẽ em vit thiết kế là dòng xe nhỏ gọn, đia địa hình nho nhỏ, phù hợp đi thong dong hơn là chạy cao tốc như những em thể thao sedan.
Tóm lại cho 6/10 điểm

Kết luận: vs cái giá 729 cho em vịt đúng là hơi đắt, nếu hãng nghiên cứu lại giá chắc chắn sẽ ổn. Em vit sẽ rất phù hợp vs phụ nữ, những ng mới mua xe lần đầu, những người đi loanh quanh thành phố, thỉnh thoảng đi xa, đi túc tắc nhẹ nhàng, êm ái, thong dong, thích hợp gia đình nhỏ, nhu cầu nhỏ. Em vit khả năng sẽ đc nhiều ng mua, chắc sẽ ăn đứt em eco của forrd, nhưng cái giá chênh tới trăm củ sẽ mất cơ số khách hàng , hơn là để cái giá hơn vài chục thì sẽ làm khách hàng đang ý định chơi em eco sẽ phải cố lên mà chén em vịt này, như vậy sẽ cướp khách của eco tương đối.

Đối vs em, đang có xe đi, đã đi qua nhiều xe, cần 1 em gầm cao k to quá, k nhỏ quá, hay gọi là nhỏ nhỏ gầm cao đi phố đc, đi xa được vững chắc, chạy nhanh chắc chắn thích thú, chi phí vận hành hợp lý chứ k như mer bim thì em vẫn sẽ chờ , chờ , chờ nghe ngóng, chờ em vit dẫn động 4 bánh về xe có cải thiện chế độ lái tốt hơn ko? Giá em dẫn động 4 bánh mà tầm loanh quanh 750 chắc ổn chứ lên sát 800 thì chắc bán cho hổ vì ng ta sẽ quay sang dòng khác.
Về cơ bản em vịt này sẽ chạy đầy đường cho coi. Chỉ cần su điều chỉnh chút chút về kĩ năng bán hàng, marketing, chính sách giá làm cho con dân hài lòng tí là ổn.
Cám ơn bài review rất chi tiết của bác. Cũng giống như Swift em Vitara này có thiết kế ngoại thất khá thời trang, lại phối hợp đc 2 màu tạo nên cá tính riêng cho chủ xe nên em nghĩ các chị em chắc sẽ thích. Còn về cảm giác lái thì thực ra đây là phân khúc mini SUV nên chắc cũng ko đòi hỏi cao quá đc. Các option về an toàn cũng vừa đủ. Túm cái váy lại là xe ở mức khá, vừa đủ dùng, còn doanh số thì hãy chờ xem thị trường trả lời thế nào \:D/
 

Taxulo

Xe buýt
Biển số
OF-365438
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
776
Động cơ
262,590 Mã lực
Chuẩn, nhưng cụ nói sẽ làm nhiều ng hiểu nhầm, xe thốc ga, do xe yếu, mỗi lần thốc ga, vòng tua lên 4krpm, thì tất nhiên sẽ ồn, chẳng xe nào mà cản âm ở vòng tua đó tốt đc, cũng như meêcdes S 63 AMG, cụ để nổ máy mà dừng 1 chỗ sau 2 phút ù tai vì nghe như tiếng phản lực. Em thề ngồi trong s63 amg mà dừng 1 chỗ chỉ để nổ máy thôi, ù tai như s đầu vô cùng, tiếng cứ bùng bùng ong hết cả xủ
Su vịt cũng k thể loại trừ, nếu thốc ga khi vòng tua lên 4-5krpm, sẽ ồn như bao xe khác.
Nói về chống ồn, nên chia ra 3 khu vực:
- 1 ồn do tiếng vọng từ lốp vs mặt đường vào xe. Em vịt đạt đc tuyệt đối khoản này, cách âm rất tốt tiếng ồn từ mặt đường vào xe, như các dòng xe châu âu, mer bim khác. Riêng khoản này cụ nào mà đi bim s3, sẽ hiểu, bim 3 khoản tiếng ồn vọng từ lốp mặt đường ồn kinh điển luôn, cứ ù ù, nhưng mà đi bim 3 mà chê ồn khoản này ng ta bảo nông dân vì bim nó thiết kế như vậy , hãy đọc lý do vì sao bim là thế hộ em, đỡ phải giải thích
- 2 tiếng ồn từ thân vỏ, cửa kính: em vịt như các dòng xe nhâtk khác, và tất nhiên bóp chết những em xe nhật lắp trong nước, hay những em hàn xẻng về khoản này, do vỏ , thân xe dầy, lót cánh cửa khít, cách âm những tạp âm như còi xe, tiếng ồn ngoài đường vọng vào, vịt cách âm tương đối, nói chung được khi so vs xe nhật khác. Thua vs xe đức khi đạt tốc độ cao 100km vẫn để tiếng gió rít vọng vào qua cánh kính cửa.
- 3 tiếng ồn từ khoang đoi gj cơ, em vịt cũng như các xe khác, do e vịt máy yếu, mỗi lần thô s ga vòng tua máy lên 4-5krpm, nghiễm nhiên đọng cơ kêu to , tiếng ồn ắt sẽ vào, nói chung tiếng ồn khoang động cơ k ngại bằng 2 tiếng ồn ở khoản trên..

Cơ bản kết luận: xe lắp châu âu, nhìn bề ngoài có thể đoán đc chất lượng khoản này, em vịt lắp giáp duyệt đc, hơn đứt trong nước kể cả mer liên doanh khoản lắp giáp, thợ quê mình toàn tay to, ăn cáp quy trình, lười, kỷ luật lao động kém nghiễm nhiên nền công nghiệp hoá kém đành chịu. Vịt lắp giáp được, có điều nên xét về cái giá 729, xét về khả năng vận hành vs em dẫn đọing bánh trước này, xét về nội thất, hình đáng thôi.
Cái giá 729 cần cân nhắc nhé, cứ chờ thêm HRV vs cx3 đã, chẳng tội gì, ngợi trừ em vịt có giá bán 680-700 thì mới quyết luôn lúc này vì nnú so vs eco 640 mà em vịt dưới 700 thì cố cũng rất đáng, tiếc là e vịt 729 rất phải cân nhắc
Liên quan đến em Vitara mới này em có 1 số điều thấy khó hiểu về cung cách làm việc của Su VN. Đầu tiên là phong phanh giá 690 tr, cuối cùng chốt giá 729 tr làm nhiều người thất vọng vì giá đắt hơn. Thứ 2 là xe nhập về để triển lãm thì có màn hình dvd, nhưng xe bán ra thị trường thì lại bị cắt mất còn mỗi CD. Cuối cùng là giá đắt hơn 39 tr mà option lại bị cắt bớt. Đây có phải là lỗi của marketing, truyền thông ko hay vấn đề thực sự ở đây là gì có ai giải thích cho em rõ đc ko ợ?
 

mrdinhtung

Xe máy
Biển số
OF-6450
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
52
Động cơ
543,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phần nhựa ốp taplo và hộc để tay hơi dởm các ah. Bộ thảm sàn và cốp sau quá tuyệt như xe đức. Vãn chưa khắc phục đc tiếng máy và phô dội vào cabin. Em đang băn khoăn e này và Honda CRV
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
682
Động cơ
468,771 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Honda CRV nó ở phân khúc khác rồi cụ ơi...
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
682
Động cơ
468,771 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Liên quan đến em Vitara mới này em có 1 số điều thấy khó hiểu về cung cách làm việc của Su VN. Đầu tiên là phong phanh giá 690 tr, cuối cùng chốt giá 729 tr làm nhiều người thất vọng vì giá đắt hơn. Thứ 2 là xe nhập về để triển lãm thì có màn hình dvd, nhưng xe bán ra thị trường thì lại bị cắt mất còn mỗi CD. Cuối cùng là giá đắt hơn 39 tr mà option lại bị cắt bớt. Đây có phải là lỗi của marketing, truyền thông ko hay vấn đề thực sự ở đây là gì có ai giải thích cho em rõ đc ko ợ?
cụ ko cần phải lo nhiều :), qua các show (kể cả ở tỉnh thành khác) mặc cả thoải mái, doanh só khác nhau --> discount sẽ khác nhau...
 

hoang3nkn

Xe máy
Biển số
OF-350437
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
95
Động cơ
267,950 Mã lực
Em thấy em Vit quá ổn, này phù hợp với nhu cầu của em quá, những cũng đợi năm tới xem chính sách giá thế nào rồi quyết.
 

VĐCX

Xe đạp
Biển số
OF-391655
Ngày cấp bằng
11/11/15
Số km
12
Động cơ
236,820 Mã lực
Nơi ở
HCM
E dạo nhiều thớt về Vịt mới, thấy bác chủ review chân thực ! Nhìn chung e thấy em này ổn, chỉ cần hạ giá bớt 1 khúc thì hợp lý hơn :)
PS: E đang đi thằng anh cả (Vịt 2004 :D )
 

lucky5

Xe hơi
Biển số
OF-385790
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
160
Động cơ
241,937 Mã lực
Nó là xe đi phố, tromg nội đô thì như cụ review là chấp nhận đc r. Đúng như cụ nói, bh su muốn thế nào? Thị phần cao, lợi nhuận cao thì nên điều chỉnh giảm giá 1 chút, phần thắng ăn chắc. Chứ cứ lửng lơ, ko chiếm thị pphần, tạo dựng base khách hàng từ bh,sau các hãng khác tung sp tương tự vào (hrv, cx3) thì lại khó r.
 

minhducart

Xe hơi
Biển số
OF-44170
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
109
Động cơ
464,930 Mã lực
Nơi ở
Tân mai- Hoàng mai -Hà nội
Cám ơn Chủ thớt đã có 1 viết rất chân thực!
Em cũng đang ngắm ngía Ẻm này nhưng su việt nam đưa ra cái giá này thì chát quá cộng các chi phí thì hơn 8lít rồi với số tiền đó chắc lại phải suy nghĩ đến phương án khác thôi mặc dù rất mê em nó!
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,363
Động cơ
487,965 Mã lực
Em này liệu có được lắp ráp ở VN không các cụ?
 

neo8840

Xe tải
Biển số
OF-17364
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
299
Động cơ
510,307 Mã lực
Ba
quan điểm cảm nhận trên cơ sở cá nhân của e, em có tuổi đời lái xe dunlich vòng quanh vietnam vài vòng, có số km tự lái cỡ khoảng 25 - 30 vạn km (tức cỡ 250.000km) và đã sở hữu nhiều xe từ hàn, nhật, đức mỗi nước đều vài ba hãng.

- nhìn từ xa và nhìn bền ngoài: mới nhìn bằng mắt thật từ xa hình dáng vitara mới khá đẹp, thiết kế hài hoà, k quá bé, cũng k quá to, rất phù hợp chạy nội đô, dáng suv khoẻ khoắn vành to vừa phải, nhìn chung hình dáng thiết kế miễn chê.
Sờ tận tay, soi tỉ mỉ bên ngoài: em nó có các chi tiết khá mượt mà, viẹc lắp giáp khép nối , phần keo dán , khe cánh cửa mượt, hốc bánh xe nhìn nuột, hốc bánh sau đc ốp tấm lót vật liệu cách âm như dòng xe của đức bmw, mer, nhìn cũng sẽ thấy đc ngay em này cách âm tốt so vs các dòng xe nhật hàn khác, nằm xuống đất soi ngược lên gầm, phải nói miễn chê, tấm lót gầm chắc chắn , dầy dặn, đúng bản chất xe châu âu như bim, mer (em đã sở hữu cả bim, mer khoản này e hiểu) . Cánh cửa thân vỏ dầy dặn, gõ vào chắc chắn, miễn chê, thân vỏ chắc dầy.
Tiếng đóng cánh cửa, đóng tạm đc, nghe tiếng kêu tàm tạm, nhìn chung như những xe bèo bèo khác, duy có cái bản lề cánh cửa đóng mở k đc trơn, có vẻ như bản lề chưa chi mỡ,
Tóm lại vỏ xe, gầm, hộc bánh miễn chê đối vs 1 con xe dưới 1 củ to, so vs những em xe nhật hàn tầm tiền dưới củ to hơn đứt. Thậm trí những em 1-1.2 củ to mà xe nhật, xe hàn thì thua xa về thân vỏ, gầm so với em vịt này. Như crv, cx5, mit Os, hay xe hàn như Kia so, hyundai tuc..., thân vỏ k dầy dặn, chắc chắn, chi tiết lắp giáp khớp nối, hô s bánh xe, gầm xe thua xa vịt
Tóm lại ngoại thất cho điểm tối đa 10/10 ko ít thì cũng 9/10

- chui vào trong xe: nội thất thiết kế có lẽ k hợp vs nhiều ng Việt Nam!, trong đó có em,nghế da lộn nhìn cứ rẻ rẻ tiền kiểu gì ý, nhựa opps taplo và cánh cửa k đc sang bằng da, nếu k cầu kì thì chấp nhận đc, em ko cầu kì khoản này, miễn dao sạch, chắc và bền là ok, thiết kế các vị trí trong xe tương đối bắt mắt, phía sau lưng hàng ghế sau có tấm che cốp nhìn sạch, sang, taplo nhìn đc, cái màn hình trung tâm của xe test (nghe nói bản tiêu chuẩn bán ở Việt Nam! Sẽ k có) thiết kế như vậy thì đi giữa trời nằng thì dám chắc là màn hình k nhìn thấy gì luôn do ánh sáng chiếu vào sẽ bị bóng.
Tóm lại nội thất thiết kế đc, có hộc tì tay chứ đâu bị cắt , em nghe sâu nói là có, cái này nhỏ dù k có lắp thêm vô tu, nhưng chắc chắn ohair có hộc tì tay ở giưqx chứ k nhìn như con xe tải chán lắm (hãng chú ý nhé, đừng cắt cái này, rẻ tiền mà) vô lăng nhiều nút kinh, nói chung ba cái đồ chơi trong xe đầy đủ, miễn chê. Cái cửa sổ trời đẹp, có tấm che mờ mờ vậy là đc rồi, mấy ông cứ chê là sợ nắng chiếu vào chứ dở hơi à, tấm che kín thế nắng chiếu còn đc bao nhiêu chưa kể sau sẽ dán kính, tóm lại là cửa sổ trời tây lông nó đã thiết kế thì khỏi lo, chỉ là có thích hay không, thôi.
Hàng ghế sau hơi chật, nhưng vẫn là câu nói cũ, em cao 1m75 ngồi đc, tây lông nó tính chán rồi, xe vừa muốn xe nhỏ đi phố nhỏ lại muốn ngồi rộng, dở hơi, tóm lại ngồi thoải mái kể cả đi xa, ohuf hợp gia đình nhỏ, phù hợp những ng thích nho nhỏ vừa phải hơn đứt mất em morning hay yaris, mini.
Tóm lại nội thất cho 8/10

- vận hành: cái này quan trọng nhất vs em
Xe 6 số nên vào số mượt, miễn bàn. Nhưng máy 1.6 và có 120HP , xác xe nặng 1.2 tấn , dẫm đếm xe hơi ỳ, thật sự là yếu, như kiểu mấy bác taxi trong tp chở 5-6 người lớn vậy, độ vọt kém, khi đạt tốc độ thì tăng tốc chậm rãi trơn chu thì đc chứ mà thốc ga, vọt thì e là em vit này k ổn. Tóm lại là hơi yếu, yếu hơn mazda 3 mới 1.5 nhiều.
Cái chê nữa e thấy: xe khi chạy lên tốc độ cao tầm 100km/h thì thực sự kém lắm, hơi bồng bềnh, k chắc bám đuơg nữa, vào cua hay tạt lái k còn vững vàng và mượt, nhìn chung em vit này k hợp đi tô s độ cao, bảo sao tốc dộ tối đa em nó có 180 trong khi các xe dân dụng thường là 220, em vit chạy lên cao tốc mà quất 100-120 thì k khác mấy em xe hàn như forte,k3 cũng bay bay chứ k chắc xe như toy thần thánh hay những dòng xe nhật khác như honda hay mazda đc.
Riêng khoản cách âm, miễn chê, vs 1 em xe giá hạt rẻ dưới 1 củ to thì khoản cách âm em vịt là vô đối, kể cả so vs cx5 hay crv, đúng như nhận định ban đầu khi nhìn vào hô j bánh xe và tấm lót gầm.
Khoản leo vỉa hè check giảm sóc em vịt khá êm ái, vững, nói chung được.
Vô lăng đánh lái trơn chu, trả lái đều đặn như những xe nhật khác, miễn bàn.
Tóm lại : em vịt nếu chạy dưới 80 miễn bàn từ độ chắc của xe, cách âm, giảm sóc êm ái, cảm giác lái tốt, dù hơi ỳ. Nhưng khi quất lên 100-120 thì ko ổn, xe hơi bay lắc, thân xe như dễ lật khi đánh lái vào cua, chắc có lẽ em vit thiết kế là dòng xe nhỏ gọn, đia địa hình nho nhỏ, phù hợp đi thong dong hơn là chạy cao tốc như những em thể thao sedan.
Tóm lại cho 6/10 điểm

Kết luận: vs cái giá 729 cho em vịt đúng là hơi đắt, nếu hãng nghiên cứu lại giá chắc chắn sẽ ổn. Em vit sẽ rất phù hợp vs phụ nữ, những ng mới mua xe lần đầu, những người đi loanh quanh thành phố, thỉnh thoảng đi xa, đi túc tắc nhẹ nhàng, êm ái, thong dong, thích hợp gia đình nhỏ, nhu cầu nhỏ. Em vit khả năng sẽ đc nhiều ng mua, chắc sẽ ăn đứt em eco của forrd, nhưng cái giá chênh tới trăm củ sẽ mất cơ số khách hàng , hơn là để cái giá hơn vài chục thì sẽ làm khách hàng đang ý định chơi em eco sẽ phải cố lên mà chén em vịt này, như vậy sẽ cướp khách của eco tương đối.

Đối vs em, đang có xe đi, đã đi qua nhiều xe, cần 1 em gầm cao k to quá, k nhỏ quá, hay gọi là nhỏ nhỏ gầm cao đi phố đc, đi xa được vững chắc, chạy nhanh chắc chắn thích thú, chi phí vận hành hợp lý chứ k như mer bim thì em vẫn sẽ chờ , chờ , chờ nghe ngóng, chờ em vit dẫn động 4 bánh về xe có cải thiện chế độ lái tốt hơn ko? Giá em dẫn động 4 bánh mà tầm loanh quanh 750 chắc ổn chứ lên sát 800 thì chắc bán cho hổ vì ng ta sẽ quay sang dòng khác.
Về cơ bản em vịt này sẽ chạy đầy đường cho coi. Chỉ cần su điều chỉnh chút chút về kĩ năng bán hàng, marketing, chính sách giá làm cho con dân hài lòng tí là ổn.

Em thấy nhiều người so sánh xe cứ to nhỏ dài rộng , máy to máy nhỏ ..., hơn kém nhau có vài cm để làm quái gì, quan trong là nhìn hình dáng ra sao, bắt mắt hay ko, kích cỡ hợp lý chưa, to dài quá k, nhỏ ngắn quá ko, hay thế là vừa, máy to máy nhỏ mà cứ nhẩy lên quất có vừa đủ hay ko?
Rồi cảm giác lái, vận hành, chắc ko? Hay bồng bềnh, đi chậm thân vỏ khung sườn thế nào, đi nhanh cảm giác lái ra sao, liệu con xe có chịu nổi nhiệt khi vận hành tốc độ cao hay ko (người ta thử xe hay đánh giá thương hiệu 1 chiếc xe cũng đều dựa vào khả năng chịu đựng khi đạt tốc độ cao, khắc nnghiệt, môi trường vận hành phức tạp, mà xe có chịu nổi ko, ổn đi hj ko, nhiều cụ nhà mình bỏ quên khoản này hay mầu mèm hoa mĩ, tiện nghi,ncungx có lí vì ở quê mình làm quái có đường mà đi , mà đòi quất tốc độ cao, hay phần lớn người ẳu dụng trên này toàn cả đời đc mấy khi lái xe ra đường trường,)[
Bài viết rất xúc tích và nêu được cái em cần, nhưng theo em su này giá độ 660 tr thì ok , tks cụ chủ
 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
784
Động cơ
368,575 Mã lực
Em này liệu có được lắp ráp ở VN không các cụ?
Như trên em đã nói, em nhận thấy cái hay của em vit này là về thân vỏ, hô s bánh, các tấm lót, và việc khi lắp giáp các chi tiết rất mượt mà thế nên e dám cho 10/10 điểm về vấn đề ngoại thất, thậm trí e dám so em nó vs xe đức.
Nhưng nếu lắp giáp vietnam thì em dám chắc là em vit này bán giá 650 cũng k mua, vì lúc đó em vit này cóc còn cái gì hay ho nữa để mà so sánh, trở thành 1 con xe vớ vẩn luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top