- Biển số
- OF-11116
- Ngày cấp bằng
- 16/10/07
- Số km
- 45
- Động cơ
- 532,039 Mã lực
Cảm nhận VIOS AT 1.5G
1-Kiểu dáng
Về kiểu dáng, xe VIOS mới dài hơn, trông cứng cáp và góc cạnh hơn, khoảng cách giữa hàng ghế trước và hàng ghế sau được mở rộng, ngồi đỡ chật và thoải mái, độ dài tổng thể dài thêm 15 mm, ở mức 4.300 mm, còn chiều rộng và chiều cao mỗi phía dài thêm tương ứng là 5 mm và 10 mm. Nhìn tổng thể bên ngoài đỡ ghét hơn đời cũ, chất liệu khung xe cơ bản vẫn mỏng và nhẹ, nếu xe độ lốp R16 thì nhìn trông sẽ khỏe và thể thao hơn. Xe rất hợp thời trang đối với các chị em chân dài
2-Nội thất
Sang trọng hơn mẫu xe cũ rất nhiều với ghế da mịn, màn hình điều khiển nhìn cũng bắt mắt, nhựa xe nhìn dễ chịu hơn (không giống nhựa tái sinh rác thải y tế như xe đời cũ), thiết bị nghe nhạc được trang bị CD đọc được mp3, wma với 6 loa (nghe chất lượng âm thanh tốt hơn so với đời cũ có thể do cách âm xe tốt), các phím điều khiển âm lượng và đài được gắn trên vô lăng (bọc da) và đặc biệt với hệ thống đo áp suất lốp rất thuận tiện trong việc biết được tình trạng áp suất và nhiệt độ khi vận hành. Tay lái trợ lực điện điểu khiển cực nhẹ, có nút ấn gập gương điện, ghế da ngồi êm và được nâng cao lên (ngồi không bị đau mông như đời cũ). Phiên bản G này không hiểu sao lại thiếu khởi động xe bằng nút bấm (start/stop), trong khi đó ở Thái thì lại có?
3-Vận hành
Trang bị động cơ 1.5G, (4 xi-lanh thẳng hàng), trục cam kép DOHC và tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên VVT-i. Công suất cực đại của động cơ này là 107 mã lực, mô-men xoắn tối đa 144 Nm. Như vậy, các thông số động cơ gần như tương đương với thế hệ cũ, phù hợp với điều kiện đường xá phố phường Việt Nam. Nếu ra đường cao tốc thì xe hơi yếu, khi tăng tốc nhanh sẽ nghe thấy tiếng máy gầm rú bên tai, bù lại được cái tiết kiệm xăng (mất 6-7 lít/100km trong phố). Khi thử tăng tốc 0-100km mất khoảng hơn 15 giây. Cảm giác vận hành khá tốt và an toàn khi ở tốc độ 80 hay 100km/h và phanh gấp do có trang bị chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và hai túi khí trước, bảo vệ môi trường với tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
4-So sánh với các loại xe khác: So với Yaris, Getz, Morning thì Vios 2007 vẫn là sự lựa chọn tốt hơn từ hình thức ngoại nội thất đến động cơ, chỉ có về phần giá nếu có thể hạ xuống thêm 1000$ nữa thì sẽ hợp lý hơn. Một vài nhận xét, mong các bác đừng kêu em (b)
1-Kiểu dáng
Về kiểu dáng, xe VIOS mới dài hơn, trông cứng cáp và góc cạnh hơn, khoảng cách giữa hàng ghế trước và hàng ghế sau được mở rộng, ngồi đỡ chật và thoải mái, độ dài tổng thể dài thêm 15 mm, ở mức 4.300 mm, còn chiều rộng và chiều cao mỗi phía dài thêm tương ứng là 5 mm và 10 mm. Nhìn tổng thể bên ngoài đỡ ghét hơn đời cũ, chất liệu khung xe cơ bản vẫn mỏng và nhẹ, nếu xe độ lốp R16 thì nhìn trông sẽ khỏe và thể thao hơn. Xe rất hợp thời trang đối với các chị em chân dài
2-Nội thất
Sang trọng hơn mẫu xe cũ rất nhiều với ghế da mịn, màn hình điều khiển nhìn cũng bắt mắt, nhựa xe nhìn dễ chịu hơn (không giống nhựa tái sinh rác thải y tế như xe đời cũ), thiết bị nghe nhạc được trang bị CD đọc được mp3, wma với 6 loa (nghe chất lượng âm thanh tốt hơn so với đời cũ có thể do cách âm xe tốt), các phím điều khiển âm lượng và đài được gắn trên vô lăng (bọc da) và đặc biệt với hệ thống đo áp suất lốp rất thuận tiện trong việc biết được tình trạng áp suất và nhiệt độ khi vận hành. Tay lái trợ lực điện điểu khiển cực nhẹ, có nút ấn gập gương điện, ghế da ngồi êm và được nâng cao lên (ngồi không bị đau mông như đời cũ). Phiên bản G này không hiểu sao lại thiếu khởi động xe bằng nút bấm (start/stop), trong khi đó ở Thái thì lại có?
3-Vận hành
Trang bị động cơ 1.5G, (4 xi-lanh thẳng hàng), trục cam kép DOHC và tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên VVT-i. Công suất cực đại của động cơ này là 107 mã lực, mô-men xoắn tối đa 144 Nm. Như vậy, các thông số động cơ gần như tương đương với thế hệ cũ, phù hợp với điều kiện đường xá phố phường Việt Nam. Nếu ra đường cao tốc thì xe hơi yếu, khi tăng tốc nhanh sẽ nghe thấy tiếng máy gầm rú bên tai, bù lại được cái tiết kiệm xăng (mất 6-7 lít/100km trong phố). Khi thử tăng tốc 0-100km mất khoảng hơn 15 giây. Cảm giác vận hành khá tốt và an toàn khi ở tốc độ 80 hay 100km/h và phanh gấp do có trang bị chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và hai túi khí trước, bảo vệ môi trường với tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
4-So sánh với các loại xe khác: So với Yaris, Getz, Morning thì Vios 2007 vẫn là sự lựa chọn tốt hơn từ hình thức ngoại nội thất đến động cơ, chỉ có về phần giá nếu có thể hạ xuống thêm 1000$ nữa thì sẽ hợp lý hơn. Một vài nhận xét, mong các bác đừng kêu em (b)
Chỉnh sửa cuối: