- Biển số
- OF-24723
- Ngày cấp bằng
- 24/11/08
- Số km
- 1,116
- Động cơ
- 502,160 Mã lực
Em mua xe venza chạy đã được hơn 1 năm, hôm này em xin viết một bài nói về Venza:
Nội thất và trang biết bị tiện nghi:
+ 4 cửa kính lên xuống tự động chỉ cần bấm 1 cái là xuống hoặc lên hết
+ Cửa sổ paranoma
+ Đèn tự động bật khi trời tối
+ Đèn pha auto, tự động bật pha khi không có oto đi ngược chiều, tắt pha khi có xe ngược chiều
+ Đèn cos là bixenon.
+ Hệ thống âm thanh hình ảnh được trang bị JBL. 13 loa hiệu JBL + màn hình Navi hiệu JBL. chuyển các chế trong màn hình JBL chỉ trong nửa giây, không như màn khác chờ rất lâu. kết nối bluetooth với điện thoại rất nhanh, tính năng nghe gọi, danh bạ ngay trên màn hình JBL. chỉ tiếc là Navi không dùng được ở VN chứ Navi này mà dùng được thì Việt máp thua xa về độ nhậy. cắm iphone qua cổng USB thì sẽ hiện luôn các bài hát của iphone trên màn hình. camera lùi thì sắc vãi cả nét.
+ Hai ghế trước điều khiển điện
+ Sấy hai ghế trước, cái này ở VN cũng ít khi dùng đến.
+ Gương chiếu hậu trong xe tự động chống chói và chỉ hương đông tây nam bắc.
+ 2 gương ngoài thì có sấy gương.
+ chìa khóa thông minh, chứ không phải start stop engine không. khi bạn cầm chìa khóa đứng gần xe phạm vi 1 m, xe sẽ cảm biến và tự động bật đèn trần. nếu bạn thò tay vào mở cửa thì xe sẽ mở cửa(có cảm biến ở tay nắm cửa xe) mà không cần bấm nút trên chìa khóa. khi khóa cửa chì cần vuốt vào tay năm cửa là khóa lại. cốp sau venza cũng có 2 nút đóng mở.
+ Cốp sau đóng mở điện
+ Điều hòa tự động 2 vùng bên trái và bên phải có thể điều chỉnh nhiệt độ khác nhau, và có 10 cửa thổi gió. 4 cửa trước, 2 cửa sau, 4 cửa dưới chân trước sau. không tính các cửa sấy kính.
+ ghế da.
+ Về điện tử thì khá hiện đại có rất nhiều cảm biến:
- cảm biết nước rửa kính, khi nào hết nước rửa kính thì báo trên taplo
- Cảm biến đèn pha, nếu cháy đèn pha sẽ báo
- Cám biến pin chìa khóa, sắp hết pin cũng sẽ báo
- cảm biến áp suất lốp
- cảm biên bật airbag phụ khi có người ngồi bên phụ.
- và còn rất nhiều cảm biết về máy móc, hỏng đâu sẽ báo đấy.
+ xe có hệ thống chống lùi xe khi đỗ trên dốc, cái này cũng nhiều người không biết cách dùng, nếu đang tạm dừng trên dốc chỉ cầm đạp thật mạnh vào phanh hệ thống chống lùi sẽ kích hoạt và lúc đó có thể nhả phanh ra và nhấn ga đi mà không sợ bị lùi.
+ hệ thống cân bằng điện tử. cái này để xe của các bác không bị thụt háng sau khi tải nặng ở ***. cái này giup phân tán đểu độ năng của toàn xe cho cả 2 bánh, nên khi chở hàng hay chở người đắng sau nặng các bác thấy xe vẫn đẹp không bị xệ *** như cái xe không có. kekeke
+ Hệ thống kiểm soát hành trình, khi bạn chạy trên tốc độ 40km/h bật chế chộ kiểm soát hành trình lền thì không cần phải ga xe sẽ tự động chạy theo tốc độ đấy. khi phanh hoặc đạp ga chế độ sẽ tự động tắt. cái này rất khoái khi lái đường cao tốc.
+ có tất cả 9 túi khí quanh xe.
+ xe này là một trong những xe có khoang lái rộng nhất ở thị trường VN.
+ ....... em chưa nghiên cứu hết, nói thật là nó quá nhiều option nhiều cái đến gần đây e mới biết. như cái cảm biến báo động, em đi làm nội thất mở bên trong mới biết nó có một cục cảm biến độ rung trong xe. nếu xe đỗ bị đâm mạnh hay bị đập thì nó sẽ kếu.
Về máy móc, cảm giác lái
Cái này thì em cũng không phải là thợ cơ khí nên có thể cảm nhận chưa tinh.
lúc đầu mới lái em thấy ga hơi lỳ ấn mãi nó mới vọt lên. em nghĩ xe này không đc bốc cho lắm. và nghĩ là do xe to xác mà máy có 2.7 nên hới yếu. nhưng hôm trước em đi Quảng Ninh em đã có ý nghĩ hoàn toàn khác về em nó. lúc chạy đường trường ở tốc độ khoảng 50km khi muốn vượt xe khác nếu chỉ bấm ga nên đều đều thì xe lên rất từ từ, nhưng nếu các bác thốc mạnh ga vào trong nó sẽ về số gầm lên đảm bảo lưng các bác dính vào ghế. hoặc các bác thử lái xe ở chế độ số sàn nó sẽ cho các bác được cảm giác của 2.7 nó mạnh thế nào. tay lái của venza hơi nhẹ, nhưng với em chả sao cả, nhiều người cứ chê tay lái nhe không thật, nhưng em ko hiểu thật để đi đua à, chạy HN thì toàn 30km, ngoại thành đoạn cao nhất cũng chỉ đc 100km, còn lại toàn 50km. thế thì tay lái nhe hay nặng quan trọng gì.
Bài viết của em đến đây xin hết. em sẽ nghiên cứu thêm nếu có gì mới em xin cập nhật tiếp. xe hiện đại quá thì hại điện các bác ạ, biết vậy em chạy con matiz cho lành kekeke.
Nội thất và trang biết bị tiện nghi:
+ 4 cửa kính lên xuống tự động chỉ cần bấm 1 cái là xuống hoặc lên hết
+ Cửa sổ paranoma
+ Đèn tự động bật khi trời tối
+ Đèn pha auto, tự động bật pha khi không có oto đi ngược chiều, tắt pha khi có xe ngược chiều
+ Đèn cos là bixenon.
+ Hệ thống âm thanh hình ảnh được trang bị JBL. 13 loa hiệu JBL + màn hình Navi hiệu JBL. chuyển các chế trong màn hình JBL chỉ trong nửa giây, không như màn khác chờ rất lâu. kết nối bluetooth với điện thoại rất nhanh, tính năng nghe gọi, danh bạ ngay trên màn hình JBL. chỉ tiếc là Navi không dùng được ở VN chứ Navi này mà dùng được thì Việt máp thua xa về độ nhậy. cắm iphone qua cổng USB thì sẽ hiện luôn các bài hát của iphone trên màn hình. camera lùi thì sắc vãi cả nét.
+ Hai ghế trước điều khiển điện
+ Sấy hai ghế trước, cái này ở VN cũng ít khi dùng đến.
+ Gương chiếu hậu trong xe tự động chống chói và chỉ hương đông tây nam bắc.
+ 2 gương ngoài thì có sấy gương.
+ chìa khóa thông minh, chứ không phải start stop engine không. khi bạn cầm chìa khóa đứng gần xe phạm vi 1 m, xe sẽ cảm biến và tự động bật đèn trần. nếu bạn thò tay vào mở cửa thì xe sẽ mở cửa(có cảm biến ở tay nắm cửa xe) mà không cần bấm nút trên chìa khóa. khi khóa cửa chì cần vuốt vào tay năm cửa là khóa lại. cốp sau venza cũng có 2 nút đóng mở.
+ Cốp sau đóng mở điện
+ Điều hòa tự động 2 vùng bên trái và bên phải có thể điều chỉnh nhiệt độ khác nhau, và có 10 cửa thổi gió. 4 cửa trước, 2 cửa sau, 4 cửa dưới chân trước sau. không tính các cửa sấy kính.
+ ghế da.
+ Về điện tử thì khá hiện đại có rất nhiều cảm biến:
- cảm biết nước rửa kính, khi nào hết nước rửa kính thì báo trên taplo
- Cảm biến đèn pha, nếu cháy đèn pha sẽ báo
- Cám biến pin chìa khóa, sắp hết pin cũng sẽ báo
- cảm biến áp suất lốp
- cảm biên bật airbag phụ khi có người ngồi bên phụ.
- và còn rất nhiều cảm biết về máy móc, hỏng đâu sẽ báo đấy.
+ xe có hệ thống chống lùi xe khi đỗ trên dốc, cái này cũng nhiều người không biết cách dùng, nếu đang tạm dừng trên dốc chỉ cầm đạp thật mạnh vào phanh hệ thống chống lùi sẽ kích hoạt và lúc đó có thể nhả phanh ra và nhấn ga đi mà không sợ bị lùi.
+ hệ thống cân bằng điện tử. cái này để xe của các bác không bị thụt háng sau khi tải nặng ở ***. cái này giup phân tán đểu độ năng của toàn xe cho cả 2 bánh, nên khi chở hàng hay chở người đắng sau nặng các bác thấy xe vẫn đẹp không bị xệ *** như cái xe không có. kekeke
+ Hệ thống kiểm soát hành trình, khi bạn chạy trên tốc độ 40km/h bật chế chộ kiểm soát hành trình lền thì không cần phải ga xe sẽ tự động chạy theo tốc độ đấy. khi phanh hoặc đạp ga chế độ sẽ tự động tắt. cái này rất khoái khi lái đường cao tốc.
+ có tất cả 9 túi khí quanh xe.
+ xe này là một trong những xe có khoang lái rộng nhất ở thị trường VN.
+ ....... em chưa nghiên cứu hết, nói thật là nó quá nhiều option nhiều cái đến gần đây e mới biết. như cái cảm biến báo động, em đi làm nội thất mở bên trong mới biết nó có một cục cảm biến độ rung trong xe. nếu xe đỗ bị đâm mạnh hay bị đập thì nó sẽ kếu.
Về máy móc, cảm giác lái
Cái này thì em cũng không phải là thợ cơ khí nên có thể cảm nhận chưa tinh.
lúc đầu mới lái em thấy ga hơi lỳ ấn mãi nó mới vọt lên. em nghĩ xe này không đc bốc cho lắm. và nghĩ là do xe to xác mà máy có 2.7 nên hới yếu. nhưng hôm trước em đi Quảng Ninh em đã có ý nghĩ hoàn toàn khác về em nó. lúc chạy đường trường ở tốc độ khoảng 50km khi muốn vượt xe khác nếu chỉ bấm ga nên đều đều thì xe lên rất từ từ, nhưng nếu các bác thốc mạnh ga vào trong nó sẽ về số gầm lên đảm bảo lưng các bác dính vào ghế. hoặc các bác thử lái xe ở chế độ số sàn nó sẽ cho các bác được cảm giác của 2.7 nó mạnh thế nào. tay lái của venza hơi nhẹ, nhưng với em chả sao cả, nhiều người cứ chê tay lái nhe không thật, nhưng em ko hiểu thật để đi đua à, chạy HN thì toàn 30km, ngoại thành đoạn cao nhất cũng chỉ đc 100km, còn lại toàn 50km. thế thì tay lái nhe hay nặng quan trọng gì.
Bài viết của em đến đây xin hết. em sẽ nghiên cứu thêm nếu có gì mới em xin cập nhật tiếp. xe hiện đại quá thì hại điện các bác ạ, biết vậy em chạy con matiz cho lành kekeke.
Chỉnh sửa cuối: