Em đã xem qua những tâm tư và nỗi buồn của pác, em cũng tham khảo bằng cách xem lại những ý kiến của các pác trên diễn đàn. Việc một chiếc xe bị lỗi là chuyện vẫn thường xảy ra ở các hãng xe, và tùy hãng xe mà xảy ra ít hay nhiều. Vấn đề là có ai đưa lên mà thảo luận hay không. Đồng thời, xe của pác không thuộc dạng lỗi "hội chứng" (vd: lỗi chân ga ở toyoya) mà thuộc dạng lỗi xác suất. Tuy nhiên, việc này hãng sẽ can thiệp ở mức độ cao nhất bằng nhiều cách để giải quyết cho pác. Trong trường hợp này, pác sẽ "trút" nỗi bực tức lên đại lý và ông/bà "sêu" nào đó vì đơn giản đó là người cuối cùng bàn giao xe cho pác- tuy nhiên, đây là lỗi sản phẩm, mà sản phẩm là từ nhà máy, từ hãng. Và Đại lý và ông/bà "sêu" đó có trách nhiệm hợp tác để giải quyết cho pác.
Em nghĩ có các cách giải nỗi buồn cho pác, pác tham khảo nhé:
- Nếu pác vẫn cảm thấy OK với trường hợp hãng + đại lý phối hợp khắc phục lỗi cho pác thì pác cố chờ đợi thêm chút thời gian, và trong thời gian chờ đợi pác: YÊU CẦU HÃNG (ĐẠI LÝ) CHO MƯỢN MỘT CHIẾC TƯƠNG TỰ ĐỂ ĐI LẠI TRONG THỜI GIAN CHỜ ĐỢI (Cái này em nghĩ OK)
- Nếu pác không cảm thấy OK kể cả khi hãng khắc phục được lỗi trên vì nghĩ mình đi trên chiếc xe có tiền sử bị lỗi thì yêu cầu HÃNG ĐỔI CHO CHIẾC XE KHÁC. Trong trường hợp này, pác nên làm đơn (vd: đi kiện phải có đơn từ) trình bày những nội dung như thế, và đề xuất đổi xe.
-Trường hợp cuối, hết đam mê xe đó rồi, yêu cầu lấy lại toàn bộ tiền vác về mua xe khác.
Tuy nhiên, chốt lại với pác đây là lỗi xác suất, và xác suất thì không tránh khỏi.
Niềm đam mê vẫn là Merc, và em cũng góp ý các pác nào đó, tư vấn góp ý cho pác vitduc1975 trên tinh thần hợp tác và thực sự hiểu và đam mê, đừng nhìn nhận hãng xe này trên góc độ fan của xe khác.
Chúc pac vitduc1975 sớm có cách giải quyết