Cảm nhận vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và thế giới rộng lớn

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Và thế là xe “mui trần” đã xuống phố, ngồi thế này VIP quá



Ngồi mui trần nên quan sát đường phố rõ ràng hơn, đây điện cũng lằng nhằng chẳng kém HN



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Lần viếng thăm Udon này, chúng tôi quyết định đến thăm khu tưởng niệm HCM, cách trung tâm Udon khoảng hơn 10km





Đến nơi, không ngờ là khu tưởng niệm HCM lại khang trang và to đẹp như thế này.



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Khu tưởng niệm chính có một sảnh thờ, mọi người có thể vào thắp hương







Sau đó là đi thăm các hiện vật trưng bày về cuộc đời của HCM

Bút tích hay các bức ảnh lịch sử đều có ở đây







Tượng trưng cho 54 dân tộc của VN



Còn đây là danh sách các khu tượng niệm HCM ở các nước trên thế giới, theo như giới thiệu thì khu tưởng niệm ở Udon Thái Lan là to đẹp nhất

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Rất may là có một bác người Việt trông coi ở đây, bác này là người Việt, nói tiếng Việt rất tốt nhưng cũng là đời thứ 3 ở bên này rồi. Bác hướng dẫn rất tỉ mỉ chi tiết và trong giọng nói thì ẩn chứa một sự ngưỡng mộ đối với Bác Hồ, cũng như ẩn chứa một niềm tự hào dân tộc.







Bác hướng dẫn viên khẳng định một câu mà chúng tôi cũng cảm thấy xúc động và tự hào :”Không phải dễ gì mà trong lòng của một quốc gia lại có được một khu tưởng niệm như thế này về lãnh tụ của quốc gia khác, như thế để thấy Bác Hồ thực sự được người dân cũng như người Việt ở đây rất kính trọng”. Có lẽ bảo tàng HCM ở HN cũng không thể có một hướng dẫn viên tâm huyết như thế này. Tự nhiên, tôi cảm thấy yêu hơn đất nước VN nhờ những con người như thế này, điều mà khi ở VN tôi lại không cảm nhận được
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Khu tưởng niệm này được xây dựng cũng nhờ sự tài trợ kim cương của các tập đoàn lớn



Trước kia, khu tưởng niệm cũng chỉ là tranh tre nứa lá, giống trong bức ảnh còn lưu lại ở đây

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Bên ngoài khu tưởng niệm chính là khu sân vườn và nhà mái lá, có lẽ là mô phỏng lại cuộc sống giản dị của Bác







Những vật dụng cổ





Cây cối khá xanh tốt



Tuy nhiên, cây khế mà một đồng chí cấp cao của VN sang đây trồng từ tháng 12/2013 thì có vẻ chưa quen đất

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Thỏa mãn với dòng lịch sử ở đây, đi thăm khu này đặc biệt phù hợp với các cụ trong đoàn

Đoàn bắt đầu quay trở về, trời bắt đầu nắng gắt nên hai bác “to” nhất đoàn không thể tiếp tục ngồi trên “mui” được nữa. Mới chỉ ngồi mui trần hơn 10km, thế mà các bác đã thấm lắm rồi, cứ tưởng ngồi sướng, ai dè…



Vậy là lại ôm nhau ngồi lên xe. Chị em là thích nhất vì lâu lắm rồi mới được ngồi lòng do hoàn cảnh bắt buộc. Vì thế các chị em cứ yêu cầu phải được đổi luân phiên các đôi ngồi lòng như thế này

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Quay trở về Noong Khai

Đường điện cũng phức tạp đấy chứ



Nhưng đường cao tốc thì thoáng hết cỡ



Biến báo rõ ràng,





Tại sao việc thiết kế biển báo như thế này dường như là thông lệ quốc tế rồi, mà VN mình vẫn chưa học tập nhỉ, cái này thì có khó học tập đâu mà VN mình cứ dùng kiểu biến báo cắm bé tý bên cạnh đường, nhiều khi lướt qua là chẳng nhìn được biển



VN cũng cần học tập kiểu cầu bộ hành trang trí đẹp mắt như thế này

 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đến Noong Khai, lại đưa cả đoàn vào khu mua sắm ở đây để thỏa mãn nốt cơn thòm thèm của chị em





Khu mua sắm ở Noong Khai có những quầy hàng hóa rẻ không thể tưởng tượng nổi,..Quần bò, quần sooc mà toàn đồng giá 100bath (=70 000 đ), rẻ hơn cả công may ở VN



Chị em được tiêu đến những đồng bath cuối cùng thì thỏa mãn lắm, ăn tiêu nốt ở mấy cái quán trong khu thương mại này



Hẹn xe để quay ra, đồ đạc lúc này cũng lỉnh kỉnh lắm rồi

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Từ Noong Khai về đến cửa khẩu rất nhanh, đến đây thì 2 xe oto chở đoàn hết nhiệm vụ. Cả đoàn lại tiếp tục mua vé để qua cầu về đất Lào, cả đoàn trả tiền trọn gói chiếc xe này để qua cầu hết 350 bath







Vậy là đã quay trở lại đất Lào với một loạt áo phông mới :)

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Nhập cảnh vào Lào tại cửa khẩu Lào Thái, từ đây tiện đường để đi thăm Bãi Phật của Lào. Từ cửa khẩu chạy tiếp khoảng 5-7 km nữa thì đến Bãi Phật này, tuy nhiên đường đi đã bị xuống cấp, khá xấu



Khu vực Bãi Phật vẫn vậy, không có gì thay đổi. Ba nhánh cây to tỏa bóng mát ngay phía ngoài cổng



 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Quy mô khu Bãi Phật của Lào nhỏ hơn nhiều so với khu Bãi Phật của Udon Thái Lan, mặc dù do cùng một chủ làm.

Cân nhắc giữa Bãi Phật của Lào và bãi Phật của Thái, chúng tôi quyết định đưa các cụ nhà tôi vào Bãi Phật này vì ở bên này đi xe nhà thì tiện lợi hơn

Quả Hồ Lô khổng lồ này là tâm điểm ở đây, và cũng là thứ mà bên Bãi Phật của Thái Lan không có



Từ miệng của quả hồ lô này, có thể leo tiếp lên đỉnh của hồ lô





Và từ đỉnh thì quan sát toàn cảnh Bãi Phật



Trời vào lúc 3h chiều nắng khá gắt nên các cụ lớn tuổi đi lại thăm thú ở đây cũng hơi mệt



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Thăm quan khu Bãi Phật xong, quay trở về Viên chăn, con đường từ Bãi Phật đến cửa khẩu xấu như thế này, tuy nhiên đường từ cửa khẩu về đến Viên chăn thì rất đẹp





Một tai nạn cũng khá nghiêm trọng bắt gặp trên đường, tai nạn này gặp từ lúc đi, khi một xe 4 chỗ đâm vào xe tải, trong xe 4 chỗ thấy mấy thanh niên người nước ngoài. Đến lúc này thì cũng đã thấy cảnh sát Lào đến xử lý. Đi vài ngày bên Lào và Thái thì thấy tỷ lệ tai nạn giao thông ở đây khá thấp, không giống VN

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Quay trở lại trung tâm Viên chăn, chỉ còn một đêm ở đây trước khi trở về VN. Lần này cả đoàn quyết định ở trong khách sạn Lang Xang ngay sát bờ sông, khá tiện lợi để buổi tối hôm nay còn đi chợ đêm. Khách sạn này có giá là 500 000 kíp Lào/đêm (= 1.3 triệu đồng), chất lượng khách sạn không bằng khách sạn 600K bên Udon. Các mức chi phí cho du lịch bên Lào khá đắt





Khách sạn có khuôn viên khá rộng

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Bữa tối cuối cùng ở Viên chăn hôm nay, chúng tôi đến ăn tại một quán ăn khá sang trọng theo như chỉ dẫn của một số Ofers



Quán Kualao. Lúc đầu phát âm, tôi lại cứ tưởng là đến quán này để được ăn Cua của Lào, hóa ra không phải



Quán này cũng vừa tổ chức tiệc cưới xong, thấy biển chỉ dẫn cho tiệc cưới khá lạ mắt



Trong quán có phục vụ nhạc sống với các cô gái Lào múa các điệu múa truyền thống của Lào.





Trong quán hôm nay, ngoài đoàn chúng tôi là đoàn VN khá đông, còn có một đoàn VN khác, thế là thấy quán phục vụ khá nhiều bài thể hiện tình hữu nghị Lào Việt. Họ làm du lịch tốt và cũng biết giữ tình hữu nghị tốt
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Quán ăn với không khí khá sang trọng, có vẻ các cụ nhà tôi ngồi trong quán như thế này hơi buồn vì không được dô da như mọi lần



Các món ăn được bày biện khá đẹp mắt





So sánh giữa hai nơi đã đến thì thấy mặt bằng phụ nữ Lào đẹp hơn phụ nữ Udon Thani, tuy nhiên, mặt bằng của phụ nữ VN thì hơn hẳn hai nơi này



Ăn xong, đi chơi chợ đêm vẫn kịp. Khu vực chợ đêm được quy hoạch lại khá thoáng đãng và ngăn nắp

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Mùng 7 Tết

Ngày hôm nay bắt đầu hành trình về HN. Khách sạn Lang Xang này cũng phục vụ ăn sáng buffee, nhưng các món ăn khá đơn giản và ít



Cả đoàn rộn ràng chụp ảnh chia tay Viên chăn



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Trước khi rời Viên chăn, đổ xăng và tính toán để vừa đủ đi về đến cửa khẩu Cầu Treo (VN) vì xăng bên này là 10 600 kíp Lào (gần 27 000 đ) đắt hơn VN (hiện tại chỉ hơn 23 000 đ)





Con đường quay trở về VN, bắt gặp thêm một lần nữa một vụ tai nạn xe máy



Lại những con đường thẳng, phẳng, vắng và thiếu bóng CA. Với đủ loại phương tiện chuyên chở người



Có lẽ đây là hình ảnh người bố và 2 đứa con, trông thật đáng yêu



Và các loại chở người khác







 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đi về khá thư thái, dừng lại ven đường để ăn ngô luộc của Lào,





Nồi luộc ngô ngay bên đường, cái này thì khá giống VN


Con đường lại thẳng tắp, 5 xe nối đuôi nhau, thỉnh thoảng gặp phải trâu bò trên đường làm xe đi đầu phanh đột ngột, 3 xe trong cùng đoàn đi sau đã có lần bị tông vào nhau liên hoàn, cũng may mà cũng chỉ bị nhẹ. Cả đoàn thở phào vì may mắn quá, nếu một xe bị vỡ két nước khi đâm thì sẽ không biết phải nằm lại đây bao lâu, xe nặng nhất chỉ bị vỡ một bên đèn và dúm nắp cabo môt tý, 2 xe còn lại chỉ trầy xước nhẹ. Sau vụ này, các xe đi cảnh giác hẳn lên

 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tiếp tục dừng nghỉ ở cái chòi gỗ ven đường. Mấy năm rồi đi qua đây vẫn thấy cái chòi này còn nguyên, nếu ở VN thì chắc là bị dỡ trọn vẹn chỉ trong một đêm

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top