Báo cáo các cụ, sau mấy tuần nghiên cứu, lái thử trải nghiệm, một loạt các xe đã qua tay em: Kia carens, Rondo, Suzuki vitara, Mazda 2, Mazda 3, Honda city, vios, Mishubitshi attrage, Nissan sunny, ford fiesta, ford ecosport, ford focus, cruze, avante, K3, cerato 1.6, cerato 2.0.
Các xe hạng B, đối với em khá chật và khó chịu vì vợ trước của em là Lacetti - hạng C.
Cuối cùng, với nhu cầu sử dụng chủ yếu đi làm trong nội thành Hà Nội, thỉnh thoảng đi giao dịch công việc, 1 tháng về quê cách Hà Nội 90km 1 lần, gia đình có 3 thành viên, danh sách rút gọn còn Cerato 2.0 và Mazda 3.
Em đã chốt Cerato 2.0, cưới em ấy về ngày 16/6/2016.
Sau gần 1 tháng gắn bó qua hơn 1500km cả đường phố và đường trường em có mấy cảm nhận như sau:
1. Trang bị đầy đủ, an toàn
2. Cảm giác lái khá tốt, điều khiển vô lăng không bị trễ như M3
3. Các chế độ lái, em thích nhất cái này, 3 chế độ lái là 3 trải nghiệm khác nhau, đánh lái khác nhau, chế độ vận hành khác nhau (cái này hình như nâng cấp hơn so với K3, K3 chỉ chỉnh chế độ nặng nhẹ của vô lăng)
- chế độ Eco: Xe hơi ì, tay lái nhẹ, em ít khi đi chế độ này, kể cả lúc phố đông đúc.
- Chế độ Normal: Em thường sử dụng để đi trong phố và đường dài nhưng phải đánh vô lăng nhiều.
- Chế độ Sport: Em rất thích chế độ này khi chạy đường trường, chuyển sang chế độ này xe khác hẳn, tay lái nặng hơn, cảm giác lái tốt hơn, xe mạnh như 1 mãnh thú. Em thích vượt thằng nào là vượt, đơn giản như lấy đồ trong túi.
Em hay sử dụng chế độ này kết hợp với Cruise Control để chạy đường dài.
Nói chung là rất phê, em mới chạy lên đến 150km/h, xe êm ru, chắc nịch. Khi đạp ga, ống xả kêu ù ù đúng kiểu xe thể thao, rất phấn khích.
4. Độ rung động cơ, có bác nói K3 2.0 có một số xe bị rung nhưng xe em êm ru, có thể Kia đã khắc phục lỗi này ở bản Cerato?
5. Các thiết bị và tính năng tự động điều khiển tốt. Em khoái nhất là đi đến gần xe, xe lóe đèn, mở gương kiểu mời ông chủ lên xe, cũng sướng sướng.
6. Điều hòa 2 vùng, có điều khiển hướng gió sau, đem không khí mát lành cho cả xe trong mùa hè nóng bức.
7. Cửa sổ trời, cái này thằng F1 nhà em rất thích, hôm nào đi tối, trời mát là nó mở ra, gió lùa vào trong xe.
8. Độ bền, em chưa cảm nhận được rõ ràng nhưng 1 năm em đi hơn 1 vạn và chăm xe như em cộng với chế độ bảo hành của Kia em nghĩ đi 5 năm xe vẫn như mới.
9. Gương sau chống chói, cái này khá hay.
10. Vietmap: Em không thích lắm vì địa chỉ không chi tiết, khó tìm. Em toàn dùng google map nối với xe qua Bluetooth để chỉ đường.
11. Âm thanh: Đối với em thế là OK, 6 loa nghe tốt trong tầm tiền.
12. Độ ồn, đi đường không nhẵn với tốc độ cao xe khá ồn, tuy nhiên em thấy M3 còn ồn hơn.
13. Giảm sóc có vẻ hơi cứng, mềm hơn tí nữa thì xe êm hơn nhưng có thể xe thiết kế hơi Sport nên vậy.
14. Kiểu dáng: mỗi người một cảm nhận nhưng em thấy đẹp.
Mấy cảm nhận chia sẻ với các cụ, nói chung em hoàn toàn hài lòng với lựa chọn của mình. Xe phục vụ tốt cả nhu cầu đi trong phố và đi đường dài của em.
Các xe hạng B, đối với em khá chật và khó chịu vì vợ trước của em là Lacetti - hạng C.
Cuối cùng, với nhu cầu sử dụng chủ yếu đi làm trong nội thành Hà Nội, thỉnh thoảng đi giao dịch công việc, 1 tháng về quê cách Hà Nội 90km 1 lần, gia đình có 3 thành viên, danh sách rút gọn còn Cerato 2.0 và Mazda 3.
Em đã chốt Cerato 2.0, cưới em ấy về ngày 16/6/2016.
Sau gần 1 tháng gắn bó qua hơn 1500km cả đường phố và đường trường em có mấy cảm nhận như sau:
1. Trang bị đầy đủ, an toàn
2. Cảm giác lái khá tốt, điều khiển vô lăng không bị trễ như M3
3. Các chế độ lái, em thích nhất cái này, 3 chế độ lái là 3 trải nghiệm khác nhau, đánh lái khác nhau, chế độ vận hành khác nhau (cái này hình như nâng cấp hơn so với K3, K3 chỉ chỉnh chế độ nặng nhẹ của vô lăng)
- chế độ Eco: Xe hơi ì, tay lái nhẹ, em ít khi đi chế độ này, kể cả lúc phố đông đúc.
- Chế độ Normal: Em thường sử dụng để đi trong phố và đường dài nhưng phải đánh vô lăng nhiều.
- Chế độ Sport: Em rất thích chế độ này khi chạy đường trường, chuyển sang chế độ này xe khác hẳn, tay lái nặng hơn, cảm giác lái tốt hơn, xe mạnh như 1 mãnh thú. Em thích vượt thằng nào là vượt, đơn giản như lấy đồ trong túi.
Em hay sử dụng chế độ này kết hợp với Cruise Control để chạy đường dài.
Nói chung là rất phê, em mới chạy lên đến 150km/h, xe êm ru, chắc nịch. Khi đạp ga, ống xả kêu ù ù đúng kiểu xe thể thao, rất phấn khích.
4. Độ rung động cơ, có bác nói K3 2.0 có một số xe bị rung nhưng xe em êm ru, có thể Kia đã khắc phục lỗi này ở bản Cerato?
5. Các thiết bị và tính năng tự động điều khiển tốt. Em khoái nhất là đi đến gần xe, xe lóe đèn, mở gương kiểu mời ông chủ lên xe, cũng sướng sướng.
6. Điều hòa 2 vùng, có điều khiển hướng gió sau, đem không khí mát lành cho cả xe trong mùa hè nóng bức.
7. Cửa sổ trời, cái này thằng F1 nhà em rất thích, hôm nào đi tối, trời mát là nó mở ra, gió lùa vào trong xe.
8. Độ bền, em chưa cảm nhận được rõ ràng nhưng 1 năm em đi hơn 1 vạn và chăm xe như em cộng với chế độ bảo hành của Kia em nghĩ đi 5 năm xe vẫn như mới.
9. Gương sau chống chói, cái này khá hay.
10. Vietmap: Em không thích lắm vì địa chỉ không chi tiết, khó tìm. Em toàn dùng google map nối với xe qua Bluetooth để chỉ đường.
11. Âm thanh: Đối với em thế là OK, 6 loa nghe tốt trong tầm tiền.
12. Độ ồn, đi đường không nhẵn với tốc độ cao xe khá ồn, tuy nhiên em thấy M3 còn ồn hơn.
13. Giảm sóc có vẻ hơi cứng, mềm hơn tí nữa thì xe êm hơn nhưng có thể xe thiết kế hơi Sport nên vậy.
14. Kiểu dáng: mỗi người một cảm nhận nhưng em thấy đẹp.
Mấy cảm nhận chia sẻ với các cụ, nói chung em hoàn toàn hài lòng với lựa chọn của mình. Xe phục vụ tốt cả nhu cầu đi trong phố và đi đường dài của em.
Chỉnh sửa cuối: