[Đánh giá] Cảm nhận về Cerato AT2.0 sau gần 1 tháng cầm lái 1500km cả phố và đường trường.

n12345

Xe hơi
Biển số
OF-52133
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em đang đi em mondeo 2003 cũng đang muốn đổi sang em cerato 2.0 mỗi tội đang hơi lăn tăn về giá,lăn bánh ở hà nội giá khoảng bao nhiêu cụ nào biết cho e cái giá với
Đang giảm giá đấy cụ, tháng trước em mua giá cao hơn 10-15 triệu. Chắc cạnh tranh với Elantra mới ra.
 

tinhhoaviet

Xe hơi
Biển số
OF-129635
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
167
Động cơ
375,531 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán - Hà Đông
Em mới kí hợp đồng xong.
Giá xe 689 để lăn bánh đâu mất thêm khoảng 95tr nữa.
Tổng tầm 785 tr
 

Hoaimong

Xe buýt
Biển số
OF-352642
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
736
Động cơ
272,870 Mã lực
Nơi ở
VIệt Nam quốc
Sao lại thế hả cụ? Em không hiểu. Cerato cụ đang đi không phải năm 2016?
Xe em cerato 2011 bản nhập khẩu nên chia tay thì tiếc đứt ruột. Cerato 2016 thì do a Hải lắp nên cũng chưa thực sự ưng cái bụng.
 

comrang

Xe hơi
Biển số
OF-385687
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
108
Động cơ
241,530 Mã lực
Tuổi
40
Đi 6-7 tháng K3 rồi có vấn đề gì đâu. vẫn tít mù đường vành đai 3 trên cao các cụ ạ. :D
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,981
Động cơ
534,399 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
Báo cáo các cụ, sau mấy tuần nghiên cứu, lái thử trải nghiệm, một loạt các xe em đã qua tay em: Kia carens, Rondo, Suzuki vitara, Mazda 2, Mazda 3, Honda city, vios, Mishubitshi attrage, Nissan sunny, ford fiesta, ford ecosport, ford focus, cruze, avante, K3, cerato 1.6, cerato 2.0.

Các xe hạng B, đối với em khá chật và khó chịu vì vợ trước của em là Lacetti - hạng C.

Cuối cùng, với nhu cầu sử dụng chủ yếu đi làm trong nội thành Hà Nội, thỉnh thoảng đi giao dịch công việc, 1 tháng về quê cách Hà Nội 90km 1 lần, gia đình có 3 thành viên danh sách rút gọn còn Cerato 2.0 và Mazda 3.

Em đã chốt Cerato 2.0, cưới em ấy về ngày 16/6/2016.

Sau gần 1 tháng gắn bó qua hơn 1500km cả đường phố và đường trường em có mấy cảm nhận như sau:

1. Trang bị đầy đủ, an toàn

2. Cảm giác lái khá tốt, điều khiển vô lăng không bị trễ như M3

3. Các chế độ lái, em thích nhất cái này, 3 chế độ lái là 3 trải nghiệm khác nhau, đánh lái khác nhau, chế độ vận hành khác nhau ( cái này hình như nâng cấp hơn so với K3, K3 chỉ chỉnh chế độ nặng nhẹ của vô lăng)

- chế độ Eco: Xe hơi ì, tay lái nhẹ, em ít khi đi chế độ này, kể cả lúc phố đông đúc.

- Chế độ Normal: Em thường sử dụng để đi trong phố và đường dài nhưng phải đánh vô lăng nhiều.

- Chế độ Sport: Em rất thích chế độ này khi chạy đường trường, chuyển sang chế độ này xe khác hẳn, tay lái nặng hơn, cảm giác lái tốt hơn, xe mạnh như 1 mãnh thú. Em thích vượt thằng nào là vượt, đơn giản như lấy đồ trong túi.

Em hay sử dụng chế độ này kết hợp với Cruise Control để chạy đường dài.

Nói chung là rất phê, em mới chạy lên đến 150km/h, xe êm ru, chắc nịch. Khi đạp ga, ống xả kêu ù ù đúng kiểu xe thể thao, rất phấn khích.

4. Độ rung động cơ, có bác nói K3 2.0 có một số xe bị rung nhưng xe em êm ru, có thể Kia đã khắc phục lỗi này ở bản Cerato?

5. Các thiết bị và tính năng tự động điều khiển tốt. Em khoái nhất là đi đến gần xe, xe lóe đèn, mở gương kiểu mời ông chủ lên xe, cũng sướng sướng.

6. Điều hòa 2 vùng, có điều khiển hướng gió sau, đem không khí mát lành cho cả xe trong mùa hè nóng bức.

7. Cửa sổ trời, cái này thằng F1 nhà em rất thích, hôm nào đi tối, trời mát là nó mở ra, gió lùa vào trong xe.

8. Độ bền, em chưa cảm nhận được rõ ràng nhưng 1 năm em đi hơn 1 vạn và chăm xe như em cộng với chế độ bảo hành của Kia em nghĩ đi 5 năm xe vẫn như mới.

9. Gương sau chống chói, cái này khá hay.

10. Vietmap: Em không thích lắm vì địa chỉ không chi tiết, khó tìm. Em toàn dùng google map nối với xe qua Bluetooth để chỉ đường.

11. Âm thanh: Đối với em thế là OK, 6 loa nghe tốt trong tầm tiền.

12. Độ ồn, đi đường không nhẵn với tốc độ cao xe khá ồn, tuy nhiên em thấy M3 còn ồn hơn.

13. Giảm sóc có vẻ hơi cứng, mềm hơn tí nữa thì xe êm hơn nhưng có thể xe thiết kế hơi Sport nên vậy.

14. Kiểu dáng: mỗi người một cảm nhận nhưng em thấy đẹp.

Mấy cảm nhận chia sẻ với các cụ, nói chung em hoàn toàn hài lòng với lựa chọn của mình. Xe phục vụ tốt cả nhu cầu đi trong phố và đi đường dài của em.
Các cảm nhận của cụ đều rất đáng tham khảo vì nhà iem cũng đang chạy Cerato AT 2010 và cũng đang tìm nguồn để lên 2016 2.0
 

comrang

Xe hơi
Biển số
OF-385687
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
108
Động cơ
241,530 Mã lực
Tuổi
40
Hiện nay K3 2014 đang có giá tốt đấy cụ, Nếu ko cố lên được 2016 thì đừng cố cụ ạ.
 

Mr.Woo

Xe máy
Biển số
OF-424176
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
93
Động cơ
218,310 Mã lực
2.0 chạy thì ngon rồi, 1.6 chạy đuối lắm
 

Danngoaidao

Xe điện
Biển số
OF-166963
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,310
Động cơ
361,567 Mã lực
E lấy 1.6 AT hôm 13/6, giờ đc 2500km rồi.
Ngoài những gì gọi là hài lòng thì có 1 số nhược điểm sau :
1 - Bản 1.6 ko có khoá cửa tự động khi lăn bánh ( chuối dã man ) ấn nút để khoá cửa thì chỉ mở đc từ phía trong 2 của trước, 2 cửa sau chịu. Khắc phục là lắp thêm đk lock cửa đi D, mở cửa khi P, 500k done!
2 - Lốp conten5 theo xe cứng, nên đường bê tông hoặc đường nhám nhám là ồn rõ luôn, thay mít vào thì êm ru.
3 - Xăng e đang tính rơi vào tầm 1,333k/ km. Thực ra e chả để ý xăng cộ lắm vì e đi làm ngày 70km 2 chiều.
4 - Đèn pha cực chuối, chỉ chụm sáng vào giữa, lúc cua tối om vì đèn ko toả ra. Cái này miền núi đi mới thấy rõ, văn e kém nên diễn tả ko chuẩn nữa. Đằng nào cũng thay LeD nên ko đáng nghĩ lắm.
5 - Các cụ đừng tin cái đồng hồ báo xăng, vì e thấy nó lung tung, chả đúng tý nào .
1. Hình như cụ nhầm, em đi K3 còn có mà.
2, 4 thì đúng.
3, 5 của em hiện max là 7,9 min là 7,5. Em đi hỗn hợp cả phố và đường trường, tất nhiên chưa bao h bị tắc đường. Con số chuẩn khoảng 8l/100km nên hiển thị thế là đc rồi.
 
Biển số
OF-420137
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
139
Động cơ
220,540 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
dailykia.xekiabachdang.net
em đang đi em mondeo 2003 cũng đang muốn đổi sang em cerato 2.0 mỗi tội đang hơi lăn tăn về giá,lăn bánh ở hà nội giá khoảng bao nhiêu cụ nào biết cho e cái giá với
khoảng 799tr nha cụ :D chi tiết hơn thì cụ liên hệ em nhá ;;)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-420137
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
139
Động cơ
220,540 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
dailykia.xekiabachdang.net
Các cảm nhận của cụ đều rất đáng tham khảo vì nhà iem cũng đang chạy Cerato AT 2010 và cũng đang tìm nguồn để lên 2016 2.0
e xin mạn phép hỏi là không biết cụ đã tìm được nguồn chưa ạ ;))
 

phucdiep

Xe tăng
Biển số
OF-327493
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
1,327
Động cơ
295,000 Mã lực
Nơi ở
230 phố lạc trung-quận hai bà trưng-hn
Báo cáo các cụ, sau mấy tuần nghiên cứu, lái thử trải nghiệm, một loạt các xe em đã qua tay em: Kia carens, Rondo, Suzuki vitara, Mazda 2, Mazda 3, Honda city, vios, Mishubitshi attrage, Nissan sunny, ford fiesta, ford ecosport, ford focus, cruze, avante, K3, cerato 1.6, cerato 2.0.

Các xe hạng B, đối với em khá chật và khó chịu vì vợ trước của em là Lacetti - hạng C.

Cuối cùng, với nhu cầu sử dụng chủ yếu đi làm trong nội thành Hà Nội, thỉnh thoảng đi giao dịch công việc, 1 tháng về quê cách Hà Nội 90km 1 lần, gia đình có 3 thành viên danh sách rút gọn còn Cerato 2.0 và Mazda 3.

Em đã chốt Cerato 2.0, cưới em ấy về ngày 16/6/2016.

Sau gần 1 tháng gắn bó qua hơn 1500km cả đường phố và đường trường em có mấy cảm nhận như sau:

1. Trang bị đầy đủ, an toàn

2. Cảm giác lái khá tốt, điều khiển vô lăng không bị trễ như M3

3. Các chế độ lái, em thích nhất cái này, 3 chế độ lái là 3 trải nghiệm khác nhau, đánh lái khác nhau, chế độ vận hành khác nhau ( cái này hình như nâng cấp hơn so với K3, K3 chỉ chỉnh chế độ nặng nhẹ của vô lăng)

- chế độ Eco: Xe hơi ì, tay lái nhẹ, em ít khi đi chế độ này, kể cả lúc phố đông đúc.

- Chế độ Normal: Em thường sử dụng để đi trong phố và đường dài nhưng phải đánh vô lăng nhiều.

- Chế độ Sport: Em rất thích chế độ này khi chạy đường trường, chuyển sang chế độ này xe khác hẳn, tay lái nặng hơn, cảm giác lái tốt hơn, xe mạnh như 1 mãnh thú. Em thích vượt thằng nào là vượt, đơn giản như lấy đồ trong túi.

Em hay sử dụng chế độ này kết hợp với Cruise Control để chạy đường dài.

Nói chung là rất phê, em mới chạy lên đến 150km/h, xe êm ru, chắc nịch. Khi đạp ga, ống xả kêu ù ù đúng kiểu xe thể thao, rất phấn khích.

4. Độ rung động cơ, có bác nói K3 2.0 có một số xe bị rung nhưng xe em êm ru, có thể Kia đã khắc phục lỗi này ở bản Cerato?

5. Các thiết bị và tính năng tự động điều khiển tốt. Em khoái nhất là đi đến gần xe, xe lóe đèn, mở gương kiểu mời ông chủ lên xe, cũng sướng sướng.

6. Điều hòa 2 vùng, có điều khiển hướng gió sau, đem không khí mát lành cho cả xe trong mùa hè nóng bức.

7. Cửa sổ trời, cái này thằng F1 nhà em rất thích, hôm nào đi tối, trời mát là nó mở ra, gió lùa vào trong xe.

8. Độ bền, em chưa cảm nhận được rõ ràng nhưng 1 năm em đi hơn 1 vạn và chăm xe như em cộng với chế độ bảo hành của Kia em nghĩ đi 5 năm xe vẫn như mới.

9. Gương sau chống chói, cái này khá hay.

10. Vietmap: Em không thích lắm vì địa chỉ không chi tiết, khó tìm. Em toàn dùng google map nối với xe qua Bluetooth để chỉ đường.

11. Âm thanh: Đối với em thế là OK, 6 loa nghe tốt trong tầm tiền.

12. Độ ồn, đi đường không nhẵn với tốc độ cao xe khá ồn, tuy nhiên em thấy M3 còn ồn hơn.

13. Giảm sóc có vẻ hơi cứng, mềm hơn tí nữa thì xe êm hơn nhưng có thể xe thiết kế hơi Sport nên vậy.

14. Kiểu dáng: mỗi người một cảm nhận nhưng em thấy đẹp.

Mấy cảm nhận chia sẻ với các cụ, nói chung em hoàn toàn hài lòng với lựa chọn của mình. Xe phục vụ tốt cả nhu cầu đi trong phố và đi đường dài của em.
Chúc mừng bác nhé k3 trong Quảng trị mua nhiều lắm.e cũng thấy ngạc nhiên cho một tỉnh nghèo sao họ lại không ăn chắc mặc bền nhỉ
 

Phongnd

Xe buýt
Biển số
OF-294291
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
500
Động cơ
318,120 Mã lực
Nơi ở
Scafe
E lấy 1.6 AT hôm 13/6, giờ đc 2500km rồi.
Ngoài những gì gọi là hài lòng thì có 1 số nhược điểm sau :
1 - Bản 1.6 ko có khoá cửa tự động khi lăn bánh ( chuối dã man ) ấn nút để khoá cửa thì chỉ mở đc từ phía trong 2 của trước, 2 cửa sau chịu. Khắc phục là lắp thêm đk lock cửa đi D, mở cửa khi P, 500k done!
2 - Lốp conten5 theo xe cứng, nên đường bê tông hoặc đường nhám nhám là ồn rõ luôn, thay mít vào thì êm ru.
3 - Xăng e đang tính rơi vào tầm 1,333k/ km. Thực ra e chả để ý xăng cộ lắm vì e đi làm ngày 70km 2 chiều.
4 - Đèn pha cực chuối, chỉ chụm sáng vào giữa, lúc cua tối om vì đèn ko toả ra. Cái này miền núi đi mới thấy rõ, văn e kém nên diễn tả ko chuẩn nữa. Đằng nào cũng thay LeD nên ko đáng nghĩ lắm.
5 - Các cụ đừng tin cái đồng hồ báo xăng, vì e thấy nó lung tung, chả đúng tý nào .
Cái số 1 sao lởm vậy à cụ? Cụ có nhầm không đó?
 

ANHANH2014

Xe buýt
Biển số
OF-307175
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
539
Động cơ
306,012 Mã lực
1. Hình như cụ nhầm, em đi K3 còn có mà.
2, 4 thì đúng.
3, 5 của em hiện max là 7,9 min là 7,5. Em đi hỗn hợp cả phố và đường trường, tất nhiên chưa bao h bị tắc đường. Con số chuẩn khoảng 8l/100km nên hiển thị thế là đc rồi.
Mục 1 là chuẩn đấy cụ ạ. Chắc a hải quên
 

n12345

Xe hơi
Biển số
OF-52133
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước đây em đi xe số MT, đi trong phố hơi vất vả tí nhưng đi đường trường rất sướng, cái cảm giác đạp ga lấy đà, cắt côn, nhấn thêm 1 số nữa rồi từ từ nhả côn, xe khớp số mới, đạp ga với số mới và xe lao vút đi... thực sự rất phê, kiểu như mình hoàn toàn chinh phục và điều khiển cái xe. Đi quen xe chỉ cần nghe tiếng máy là đã biết phải điều khiển xe như thế nào, nói chung kiểu như mình hiểu xe, xe hiểu mình như 2 người bạn.

Vì thế mà khi chuyển sang đi Cerato 2.0AT, đi mặc dù rất sướng nhưng em vẫn hơi nhớ cảm giác lái số manual. Tiện thể hôm nay đi đường cao tốc em thử luôn, về thao tác thì rất đơn giản, chỉ cần gạt cần số sang chế độ bán tự động xe sẽ hiện số mình đang đi, tùy theo tốc độ xe và vòng tua máy mình có thể điều khiển tăng giảm số bằng lẫy ngay ở vô lăng, khá là tiện dụng.

Vì tránh sốc hộp số nên với một tốc độ nào đó mình chỉ có thể sang một số nhất định, ví dụ: xe đang số 5, đi với tốc độ 70km/h thì mình không thể chuyển sang số 6 được, phải đạp ga, tốc độ vọt lên thì mới có thể vào số 6. Cái này không như số MT, em đang đi số 3, đạp ga lấy đà, đường quang, xe vọt đi, em có thể vào luôn số 5 mà bỏ qua số 4 (trốn số)

Sau một hồi thử thiếc các kiểu em thấy như sau:

Ưu điểm: Cerato có lẫy chuyển số rất tiện lợi, điều chỉnh dễ dàng.

Nhược điểm: Cái này không phải của riêng Cerato mà chắc là của xe số AT nói chung
- Cảm giác lái: Có thể em chưa quen nhưng thực sự em thấy số AT thì nên chạy AT, không nên chạy MT, cảm giác lái kiểu gì ấy, xe không thoát được. Em chuyển chế độ AT - Sport, xe chạy ngon ngay, thoát xe, thích vọt là vọt.
- Côn xe: Xe MT lúc đạp côn, chuyển số, rồi nhả côn... nó có cái gì đấy rất riêng mà xe AT không có được (vì không có côn)

Tóm cái váy lại, xe AT, theo em chỉ nên đi AT. Xe 3 chế độ lái, với em thế là ổn vì đáp ứng được 90% nhu cầu. Số MT em sẽ chỉ sử dụng trong một số trường hợp cần thiết. Cảm giác lái xe AT mà đi MT hơi nhạt nhẽo, không phê và không đúng chất xe MT.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top