Cảm nhận từ chuyến xuyên Việt đầu tiên qua 17 tỉnh thành bằng đường HCM

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
Đang tìm địa điểm phù hợp để đưa gấu & F1 đi chơi dịp lễ 30/4 năm nay được nghỉ tận 4 ngày. Các phương án đặt ra : Đà lạt? Lagi-Phan thiết? Hay Nha trang?.... vẫn chưa gút được kế hoạch....

..... chuông điện thoại vang lên, thằng em họ gọi. Chắc rủ rê đi đâu đây, để xem có gì hay không!
“đi xuyên Việt chơi anh ơi! Em đã hứa và đăng ký luôn cả anh với sếp em rồi : phê lắm! Lần này đi ra Quảng Ngãi chơi qua đường HCM cho biết”
“Vụ này hấp dẫn à nha! Nhưng chú mày báo trễ quá làm sao anh thu xếp bọn nhỏ?”
“không lần này mình đi toàn người lớn thôi, không đem theo gấu & F1, chủ yếu đi đường HCM cho biết. Anh phải đi chuyến này nha! Hai anh em đổi tài cho nhau là OK. Việc còn lại là sắp xếp cho gấu nhà và F1 trong thời gian lễ này là ok. Chiều nay anh xác nhận gút cho em vụ này nha! Mà phải lên đường vào sáng sớm 28/4 đó!”
“Nhưng tao chưa chuẩn bị đủ xiền, thời gian cũng ngắn quá đi sao nổi?”
“Anh yên tâm. Cụ ấy tài trợ toàn bộ từ xăng cộ, chổ ở, ăn uống.... tất tần tật. Cụ ấy cũng đã từng đi Trường sơn rồi chắc cũng lường được thời gian mà. Quyết nhanh đi ông ơi!”.

.... Sau khi báo cáo với gấu và thu xếp cho về ngoại chơi mấy ngày lễ, em chuẩn bị qua loa đồ đạc, máy sạc, máy dẫn đường.... rồi bắt đầu chuyến hành trình ngẫu hứng đầy mạo hiểm nhưng không kém phần thú vị :)).
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,120
Động cơ
1,185,669 Mã lực
E đặt dép ngồi hóng nào
 

_HaTroc_

Xe điện
Biển số
OF-117935
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
2,550
Động cơ
409,690 Mã lực
Nơi ở
Trần, tay cầm con dao...
E cũng hóng ảnh Cụ......
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
Mục đích chuyến đi ngẫu hứng này đối với bọn em chủ yếu là để tích lũy kinh nghiệm, tìm hiểu địa danh, điều kiện đường sá, đèo dốc.... kiểu như đi tiền trạm để chuẩn bị cho một ngày nào đó cùng gia đình, F1, bạn bè thực hiện ước mơ thỏa chí tang bồng trên những chuyến hành trình xuyên Việt đầy thử thách, mệt nhọc nhưng cảm giác rất yomost, rất phê như nhiều người thường nói.

Có thể nói cái thú xuyên Việt, thú chinh phục của em sau khi đọc loạt bài xuyên Việt của các bác OF đã dần ngấm vào máu và tích tụ. Cứ thế nó dồn nén và ức chế bản thân chưa biết đến khi nào mới giải tỏa. Chuyến xuyên Việt tốc hành lần này phần nào giải tỏa bớt cái cảm giác ức chế ngự trị bấy lâu, nung nấu và truyền hưng phấn cho những chuyến hành trình đường dài khi có cơ hội.

Kế hoạch có thay đổi. Sau khi bàn bạc lại, cả đoàn quyết định đến Nghĩa trang Trường sơn thắp nén nhang cho đồng đội của cụ ấy, sau đó thẳng tiến ra Phong Nha Kẻ Bàng luôn, không đi ra Quảng Ngãi nữa. Thế là sau cùng bọn em đã thực hiện chuyến hành trình như sau :

Lượt đi : theo đường HCM xuất phát từ Biên Hòa - Tp.HCM- Gia lai - Kontum-Quảng Nam- Đà nẵng- Huế- Quảng trị, Quảng Bình.
Lượt về : (QL1A) Quảng Bình - Quảng Trị-Huế-Đà Nẵng-Quảng Ngãi-Bình Định-Phú Yên- Tuy Hòa-Khánh Hòa-Ninh Thuận-Bình Thuận-Đồng Nai.
Tổng chiều dài gần 2.900km
Tổng thời gian : 4 ngày - 3 đêm
Chi phí : free – cái này em khoái nhất \:D/
Thành phần : 7 ng lớn.
Phương tiện : Jolie 7 chỗ (em phải công nhận em Jolie này cũng thuộc loại "trâu bò" đấy các bác!)
Các điểm tham quan chính : Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), Thành cổ Quảng Trị, Cố đô Huế, KDL Bà Nà (Đà Nẵng)...
Hành trình : lái ngày + đêm, thay nhau đổi tài.
Bị xxx vịn (bắn tốc độ + phạt....) : không/:)
Tình huống bất ngờ : 3 (trong đó 1 thuộc loại "cực kỳ nguy hiểm" )
Sự cố, pan xe : không.

Chuyến đi thành công ngoài dự kiến. Mong được chia sẻ cảm nhận từ chuyến hành trình, các tình huống nguy hiểm gặp phải và học hỏi cùng các bác!
(Hình ảnh em sẽ post sau, nhưng do thời gian cấp bách quá cũng không thể chụp được nhiều, mong các bác thông cảm!)
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
Nội dung em sẽ lần lượt chia sẻ cùng các bác :
- Các tình huống nguy hiểm trên đường
- Những chặng đường thiên lý
- Thử thách vượt đèo
- Những người chỉ đường
- Càng yêu V2 hơn.

Em đi ăn cơm đây! Hẹn gặp lại các bác!
 

khanhchiii

Xe buýt
Biển số
OF-95868
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
536
Động cơ
405,840 Mã lực
Cụ chủ dài dòng quá, em sắp hết kiên nhẫn rồi.(:|
 

tunchit

Xe tải
Biển số
OF-51766
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
388
Động cơ
457,880 Mã lực
f1 cụ mấy tuổi mà cụ phi ghê thế, không dừng lại, ngủ nghê gì à
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
Em bắt đầu tường thuật chuyến hành trình đây :

4h30 sáng 28/4 đúng hẹn, thằng em oánh xe tới đón. Như thường lệ, phải có tí cà phê để sảng khoái tinh thần. Uống vội 2 ly cà phê đá, lấy thêm 2 block redbull, hai anh em bắt đầu xuất phát xuống Q. Tân phú, Tp.HCM đón các thành viên khác.

Đến nơi đón đoàn, chỉnh đốn hành lý, thu xếp bố trí đồ đạc xong đã là 6h30 am, lên đường nào!

QL13 thẳng tiến đến Ngã ba An lộc, trời đã gần sáng:


Sảng khoái tinh thần xuất phát ở chặng đường đầu tiên:


Mục tiêu kế tiếp là Tp. BMT với ý định dừng chân uống lý cà phê miền núi. Không khí mát mẻ buổi sáng hai bên đường khiến tâm trạng mọi người đều hưng phấn và lạc quan:


Đến đoạn Bù đăng, Bình phước đường quá xấu suốt một đoạn dài hơn chục cây số. Vài em sedan cũng tham gia cung đường đau khổ .
Qua Gia nghĩa, tiếp tục hành trình đến ngã ba ĐákSong. Vietmap dẫn đường sang TL 686 thay vì tiếp tục trên QL14. Bọn em đi thử đoạn này xem sao. Kết quả là nó dẫn ra QL14C đi dọc biên giới Vietnam-Campuchia. Cung đường này khi đến Đak Mil dài hơn so với cung đường QL14 khoảng 60km.

Các thành viên trong đoàn tại vành đai biên giới CPC :
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...Về cung đường TL 686 : TL 686 đi vòng quanh sát biên giới CPC, nhập vào QL 14C khúc đường HCM Đông Trường sơn và ra lại ngã ba ĐákMil. Đường này có đoạn xấu, nhiều ổ gà, ổ voi nhưng không dài lắm. Thêm nữa đường này rất hẹp cộng thêm bọn xe buýt tốc hành như những con thú dữ sẵn sàng lao vào con mồi. Các xe 4b nhỏ phải nép sát vào lề, có lúc phải leo lề để tránh các hung thần này. Tình huống nguy hiểm 1 mà em kể xảy ra trên cung đường này đấy! Túm lại, các bác có đi tuyến BMT không nên qua cung đường Tl 686 vì hẹp, xấu và dài hơn so với đi bằng QL14.
Các anh lính trạm biên phòng gần đó, trang bị súng ống ngồi trong booth canh quan sát. Bọn em tranh thủ chụp vài ảnh kỷ niệm. Em tiếp vài ảnh tại biên giới nhé :
Chân dung nhà tài trợ :


Thằng em bên cạnh chiến mã Jolie 2005 "trâu bò" :


Lúc này, trông mọi người vẫn còn tươi tỉnh :


Tranh thủ :


Di tích lịch sử quốc gia đường HCM đông - Khu tập kết lực lượng từ miền bắc vào, cụm kho dự trữ chiến lược :


Qua Đăk Mil, đoàn tiếp tục lên đường đến BMT :


Đến tp.BMT đã 3giờ chiều, không kịp làm ly cà phê vùng cao rồi, tranh thủ vài tấm trước Tượng đài chiến thắng :



...Tiếp tục lên đường đến Gia Lai đã 8 giờ tối, em ghé thăm người thân khoảng 40ph rồi lại khẩn trương thẳng tiến đến Kontum tìm chỗ trú, chuẩn bị sáng sớm mai khởi hành.
Còn khoảng 10km là kết thúc lộ trình ngày 1, ráng chút nữa thôi :


Kết thúc ngày thứ nhất với hành trình hơn 600 km với nhiều cảm giác thú vị, nhất là tuyến đường HCM đông Trưòng sơn. Sáng sớm mai là mọi người có thể cảm nhận được cung đường HCM đèo dốc hiểm trở đầy huyền thoại.
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,026 Mã lực
Ơ lấy xe công đi làm việc riêng nhá. hehe em fun tí Xe biển xanh nên không bị bắn cũng đúng rùi. hehe. EM joile này chạy em thấy hay hơn zace nhiều ah. Lót dép hóng tiếp. Có điều nói xuyên Vịt mà em thấy mới được nửa chặng đường là sao cụ?
 

amunike

Xe tăng
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
1,862
Động cơ
481,275 Mã lực
Các tiền bối đi chơi hoành tráng thế
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
Ơ lấy xe công đi làm việc riêng nhá. hehe em fun tí Xe biển xanh nên không bị bắn cũng đúng rùi. hehe. EM joile này chạy em thấy hay hơn zace nhiều ah. Lót dép hóng tiếp. Có điều nói xuyên Vịt mà em thấy mới được nửa chặng đường là sao cụ?
Con này gọi là trâu bò đó bác (mặc dù tuổi đời nó ít : 2005 nhưng lăn bánh cũng hơn 200.000km rồi). Đi trên các cung đường lạ qua các tỉnh, bọn em không chủ quan biển xanh mà phải chạy đúng biển báo đàng hoàng. Chỉ vượt tốc ở các đoạn quá vắng vẻ hoang sơ và đêm khuya thôi. Em lấy tít XV cho nó oai chứ thực ra chỉ xiên có 2/3 con Vịt vì thời gian tổng cộng chỉ vỏn vẹn 4 ngày 3 đêm thôi.
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
Để tránh đơn điệu nội dung, em xin đan xen vài tình huống nguy hiểm gặp phải:

Tình huống 1 :
Trên đường thiên lý không ai có thể nói trước được điều gì, dù có là tay lái lụa hay chuyên nghiệp cỡ nào! Chuyến đi này, bọn em được một ông anh tài trợ. Ông này rất vui, kinh nghiệm đi với tài xế riêng của ổng cũng nhiều (kiến thức về luật giao thông, về kỹ năng lái xe của ổng rất ok mặc dù ổng không biết lái:)) )

Đi xe đường xa, có nhiều người trò chuyện thì rất hữu ích, nó giúp rút ngắn khoảng cách, giúp anh em gần gũi, đoàn kết nhau, và đặc biệt khi đi với ông anh này, bọn em tạm gọi là có sẵn “cái máy cảnh báo” trên từng cây số : chẳng hạn như “ông già đi xe đạp trong hẽm chuẩn bị băng qua đó!; thằng đi Honda phía trước nó ngó qua lại là sắp quẹo đó! Voi (xe bus, tốc hành bắc nam, xe côngtenơ...) đang lên đó, nép vào đi, khoan vượt!”, v.v.... Hẳn là hữu ích quá phải không các bác?!

... Đang đi tốc độ 50 cây chuối qua đoạn đường xấu, phia sau là vài xe tải đang né các ổ gà, ổ voi, 1 cặp vợ chồng đi 2b song song thân xe. Em liếc kính hậu thấy nên chủ động thủ trước. Bất ngờ 2b này sụp hay lách ổ gà và té ngã ra ngoài. Em phản xạ đánh lái nhanh sang trái thoát khỏi hướng ngã của 2b. Đúng lúc đó phía sau xe tải đang trờ tới vừa thắng kịp vừa lách cặp bánh trước khỏi hai cái đầu đang ngã xô ra ngòai. Mọi người trong xe đều qua ra sau nhìn và tặc lưỡi. Cũng may là đường xấu nên xe chạy không nhanh lắm, nhất là thằng xe tải phía sau, chứ chẳng may xảy tra tai nạn thì....
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
Tình huống 2 :
Các tạp chí, phương tiện truyền thông thường đưa ra các khuyến cáo cho cánh lái xe : không ráng quá sức khi đã thấm mệt; không ráng điều khiển xe khi buồn ngủ .... Trong tình trạng như thế, các kỹ năng “lụa” của bác tài không còn nhuần nhuyễn nữa. Các thao tác, phương án xử lý không còn linh hoạt và tối ưu, dễ gây tại nạn.

....Em đang ôm vô lăng lái khoảng 11 giờ đêm trên đường HCM Đông. Đường vắng nhưng lúc này cũng đã thấm mệt. Thôi ráng chút đến địa phận kế tiếp rồi tấp vào tìm phòng trọ ngủ.

... Bon bon lên dốc đèo (đèo này em quên tên rồi vì trong hành trình bọn em vuợt qua rất nhiều đèo lớn nhỏ)..... bỗng phía trước : sao mà bọn xe tải, côngtenơ lù lù xuất hiện nhiều thế. Chắc có tai nạn hay pan xe giữa đèo?!....

Tiếp cận thì thấy 1 em côngtenơ bị pan lưng chừng dốc. Các xe tải khác dàn hàng ngang đường rồi từ từ kiếm chỗ trống lách qua để đi. Em cũng vậy : về số 1, từ từ bò....
Đến lúc chuyển sang số 2 thì gặp ổ voi nên phải phanh lại : về số và chọn phương án xẻ ngang hông chiếc tải đang dừng để thoát lên. Phản xạ trong đầu như thế nhưng hai cái tay nó không chịu theo : không về lại số 1, số 2 tắt máy. Xe tuột dốc nhẹ, em đang loay hoay dậm phanh, đề máy thì thằng tải bự phía sau trờ tới thấy vậy tấp sang phải để né (lúc này chắc nó cũng bất ngờ và mất trớn nên em nghe nó rồ ga inh ỏi).... *** xe xém chút nữa là bị ông tải này lao vào rồi!.

..... Em đề pa lên dốc lại.... Thằng em (tài 2) thấy vậy thốt lên “kéo thắng tay gấp!!! buồn ngủ hả ông?! Thôi để em lái cho, anh tấp lề ngay đi!”....

Em chạy một đoạn nữa lên đến phía trên cách xa bọn tải mới dừng lại đổi tài, sợ dừng ngay chỗ đó nó chữi cho mà biết!8-|
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top