cảm nhận số sàn và số tự động

taplai_2011

Xe máy
Biển số
OF-89041
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
71
Động cơ
407,170 Mã lực
số sàn sướng hơn số tự động thế mà sao bây giờ các xe đời mới đều chuyển sang số tự động hết các cụ nhỉ.Chắc các nhà sản xuất muốn người đi xe khổ hơn à.
 

anycar.vn

Xe tăng
Biển số
OF-99878
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
1,544
Động cơ
413,440 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Em thấy thế này ko biết có đúng không:
- Mới lái: thì khoái số sàn.
- Lái nhiều rồi thì: chả tội ghề mờ không đi số tự động.
( trừ các cụ off road nhé, he he )
Càng mới lái càng khoái số tự động cụ ợ.Cụ tưởng tượng cảnh 1 anh vã mồ hôi leo dốc cầu chương dương lúc tắc đường,thỉnh thoảng chết máy xe trôi 1 cái làm bạn đằng sao thót cả tim,em đảm bảo anh lái mới đó sẽ ước xe mình là AT;))
 

PhanNam

Xe máy
Biển số
OF-67236
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
93
Động cơ
433,920 Mã lực
Em thì chỉ khoái số tự động thôi, đi xe lâu rồi thì đó là 1 người bạn và cũng là 1 phương tiện để đi lại, sao cho mình cảm giác thật thoải mái cả chân và tay, tắc đường không phải tê chân tê tay vì ra vào số là được rồi. Đâu có chuyển chinh phục với làm chủ chiếc xe, nghe chơi cao xa
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,092
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Em thì chỉ khoái số tự động thôi, đi xe lâu rồi thì đó là 1 người bạn và cũng là 1 phương tiện để đi lại, sao cho mình cảm giác thật thoải mái cả chân và tay, tắc đường không phải tê chân tê tay vì ra vào số là được rồi. Đâu có chuyển chinh phục với làm chủ chiếc xe, nghe chơi cao xa
Xã hội có "thằng" đàn ông chỉ chơi dòng xe tay ga như SH, PS, Dylan, Liberty nhưng cũng có 1 số "thằng" đàn ông chơi PKL (hoặc chí ít là dòng xe côn) Tuy nhiên em dám mạnh mồm nói là những "thằng" dám chơi PKL thì trông nó đàn ông hơn nhiều ạ :)) cụ có thấy nó "cao" với "xa" lắm ko? Với em, đàn ông đi xe ga thì chắc mấy chú công tử, dân buôn bán, mấy chú choai choai ạ.....(em nói đụng chạm ai đừng mắng em)

Đi xe sàn là 1 cảm giác khác của lái xe oto - mà nếu cụ đã "đam mệ" dòng tự động thì cụ không hiểu nổi từ "chinh phục" nó thế nào đâu? Cụ có biết phiên bản cao cấp nhất của xe Camaro là xe sàn hay tự động không ạ? Lí do tại sao thì cụ cứ tìm hiểu thêm nhé. Chỉ là thí dụ thôi bởi đâu đó trên thế giới này thì vẫn còn nhiều người đam mê dòng xe số sàn như cái cách người ta đam mê xe máy côn tay cụ à.
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,319
Động cơ
490,410 Mã lực
Số tự động phải đi chấm cao mã lực lớn mới cảm thấy thích cụ ạ, xe sang cụ để ý có ai sản xuất số sàn đâu
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
13,343
Động cơ
479,817 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vấn đề số sàn với số tự động, nhà cháu thấy bàn nhiều lắm rồi. Nói chung là tùy người, có người thích số sàn, có người thích số tự động. Nhà cháu thấy đi số tự động sướng, nhàn nhã, nhất là đi đường đông, chỉ cần dùng phanh, không phải đạp ga.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Xã hội có "thằng" đàn ông chỉ chơi dòng xe tay ga như SH, PS, Dylan, Liberty nhưng cũng có 1 số "thằng" đàn ông chơi PKL (hoặc chí ít là dòng xe côn) Tuy nhiên em dám mạnh mồm nói là những "thằng" dám chơi PKL thì trông nó đàn ông hơn nhiều ạ :)) cụ có thấy nó "cao" với "xa" lắm ko? Với em, đàn ông đi xe ga thì chắc mấy chú công tử, dân buôn bán, mấy chú choai choai ạ.....(em nói đụng chạm ai đừng mắng em)

Đi xe sàn là 1 cảm giác khác của lái xe oto - mà nếu cụ đã "đam mệ" dòng tự động thì cụ không hiểu nổi từ "chinh phục" nó thế nào đâu? Cụ có biết phiên bản cao cấp nhất của xe Camaro là xe sàn hay tự động không ạ? Lí do tại sao thì cụ cứ tìm hiểu thêm nhé. Chỉ là thí dụ thôi bởi đâu đó trên thế giới này thì vẫn còn nhiều người đam mê dòng xe số sàn như cái cách người ta đam mê xe máy côn tay cụ à.
Bác cho em hỏi thế đàn ông mà đi xe máy côn tay, tức là không phải quân tử, không buôn bán, không choai choai thì "nó" như thế nào ạ? À mà bác thêm vào cả dân văn phòng nữa nhé, cơ quan em có hơn nghìn đàn ông chả có ông nào chơi côn tay cả :).
 

soida1989

Xe tải
Biển số
OF-78456
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
485
Động cơ
423,075 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường trường thì còn nhàn, ko phải đỡ côn nhiều , nhưng đi phố đông hàng giờ cứ nhích nhích thì cũng hơi mệt bác ah, nhưng mà sự yêu thích số sàn nên nhiều người vẫn thích số sàn hơn.
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,425
Động cơ
464,550 Mã lực
Các cụ nói đi đường trường MT thích hơn AT em không hiểu lắm vì thực tế khi ra đường trường nhiều khi chạy cả 10km em chẳng phải chuyển số, như vậy thì khác gì AT đâu.
Em nhớ mỗi khi xem phim chưởng, thấy mấy anh mới nhập môn thì khi luyện võ công thể hiện kinh lắm, ...hự, huỵch, uỵch, thậm chí thét lên kiaaaaaa..." nhưng khi đã thành võ lâm cao cường rồi thì toàn dấu đấu khí, thậm chí tay lần tràng hạt, miệng niệm nam mô như mấy đại sư chùa Thiếu Lâm.
Lúc mới lái em cũng như nhiều cụ khác rất thích lái số sàn vì chân tay nó ngều ngào, quơ, đạp, giật & cảm thấy mình rất nam tính vì điều khiển được một cỗ máy di chuyển, vượt chướng ngại vật, luồn lách đường đông trước sự ngưỡng mộ của bạn gái ngồi bên, nhưng lái một thời gian đủ lâu rồi sao thấy oải thế, nên quay ra thèm & đổi sang AT. Lúc đó cũng chỉ nghĩ bớt được thao tác, giản tiện đi được chút vận hành, tập trung vào lái cho nó nhẹ nhàng, chậm hơn MT chút nhưng nhàn cái thân thì sao lại cứ phải mua khó vào mình.
Xe nào sản xuất ra thì cũng có những đối tượng khách hàng riêng, đương nhiên F1 thì không thể AT vì cần tăng tốc nhanh nhưng mấy VIP ngồi S550 hoặc M63 hay BIM seri 7 mà cứ phải luôn chân luôn tay thì chắc chắn khó bán được. Xe AT theo em thấy ở thành phố đông dân cư thường được chuộng, thậm chí cả xe bus & xe bus 2 toa (2 cái xe bus nối vào nhau) như ở Singapore các cụ nào đã đi qua đều thấy mục đích chắc chỉ giản lược thao tác cho người lái xe, giúp tập trung nhiều hơn cho việc quan sát & lái tốt. Nhưng những xe hay đi địa hình thì cần MT, vì lý do mỗi khi gặp hố sâu hoặc vật cản lớn, nếu đi AT mà không có kinh nghiệm tốt cứ kê sát bánh vào mà dí chân ga cho vọt qua thì dễ bị "dính chân ga", hoặc nếu có kinh nghiệm mà lấy đà để trườn qua chướng ngại vật thì cũng rủi ro tiềm ẩn vì không biết phía bên kia chướng ngại vật có an toàn không, khi đó thì đương nhiên MT phát huy tác dụng thực sự cao.

Em nói hơi miên man nhưng ý chính của em là "trò nào đi với trống ấy", khi lái đã đủ độ cứng rồi thì mình làm chủ phương tiện, loại nào phù hợp mang lại cảm giác thoải mái cho mình thì đi thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,415
Động cơ
433,984 Mã lực
Em công nhận với các bác là đi AT sướng hơn MT ở những điểm sau:
- Đối với mấy bác mới lấy bằng hoặc hay những người hay đi trong phố đông.
- Có thể kỹ thuật lái xe chưa dc hoàn thiện lắm nhất là trường hợp depart.
Nhưng khách quan mà nói xe MT cũng có những ưu điểm riêng:
- So với cùng loại dung tích động cơ thì xe MT bao giờ đi cũng bốc hơn, cái này em có kiểm chứng rồi nhé ( SANTAFE 2.7 MT và AT, CRUZE 1.6 AT và MT).
- Giá thành hợp lý hơn đối với người đã phải cố quá nhiều rồi mà phải cố lên AT nữa thành quá cố.
- Như em đã lái xe trên 7 năm với bằng B2, cũng đã lái rất nhiều loại xe thì thấy xe MT rất tiết kiệm xăng.
- Có 1 chút phong cách thể thao trong 1 số trường hợp nhất là với mấy bác mới vừa bò từ chỗ tắc ra chỗ thoáng, như em đây thỉnh thoảng thốc mạnh hơn bình thường 1 đoạn để giải tỏa bớt căng thẳng.
Còn thiếu sót mọi người bổ sung giúp em nhé, anh em vào bình loạn cho vui.
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,749
Động cơ
439,566 Mã lực
AT thường là bản cao cấp hơn bản MT .Mới biết lái xe thì thấy lái AT hơn ( cho là nhàn vì cứ đè ga mà chạy ) Lái tốt rồi thì khác đới !...
 
Biển số
OF-94409
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
3,643
Động cơ
433,082 Mã lực
em thường xuyên phải chạy 2 loại AT và MT em thây thế này các kụ ah:

1_ MT an toàn,tiết kiệm,khỏe hơn AT. lái MT cho cảm giác về lái và mình như đang thuần phục được cái xe cửa mình,lên xuống số,cảm thấy rất thể thao,nhượng điểm xe MT nội thất thân vỏ không bằng AT.
2_ chạy AT nhàn hạ hơn.nhất là với người mới lái.nhưng thật sự ai mới Biết lái mà chạy AT rất nguy hiểm.bằng chứng ối người ti toe mới mua xe AT đi vi vu như tài già,nhưng gặp sự cố thì thôi rồi.
còn em sau bao năm cầm lái.em chay MT cảm thấy nhàn hạ không khác AT,em lên xe vào số ra vào côn như lập trình rồi.chẳng thấy vướng víu gì.nhưng lúc thoáng đường.em vút 1 cái rồi vào số kịch 1 cái.cảm giác mới đã làm sao.xe AT em đố ai có cảm giác như thế.
 

photothienvc

Xe tăng
Biển số
OF-82869
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
1,117
Động cơ
422,220 Mã lực
Nơi ở
Full house
Mỗi kiểu số có một tiện ích riêng phù hợp với tùy đối tượng lựa chọn, Em hơi nam tính ở chỗ vẫn thích đi số sàn hơn, bởi mình không đủ điều kiện đi xe chấm cao. đi xe dưới 2.0 thì số sàn vẫn chủ động, dễ vượt hơn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,941
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỗi kiểu số có một tiện ích riêng phù hợp với tùy đối tượng lựa chọn, Em hơi nam tính ở chỗ vẫn thích đi số sàn hơn, bởi mình không đủ điều kiện đi xe chấm cao. đi xe dưới 2.0 thì số sàn vẫn chủ động, dễ vượt hơn.
Em cũng giống cụ. Xe 2b em cũng đi số sàn, à quên côn số. Với tầm máy dưới 2 chấm, đi tự động yếu xìu, nhất là lúc cần vượt xe trên đường lộ.
 

anycar.vn

Xe tăng
Biển số
OF-99878
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
1,544
Động cơ
413,440 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Mỗi kiểu số có một tiện ích riêng phù hợp với tùy đối tượng lựa chọn, Em hơi nam tính ở chỗ vẫn thích đi số sàn hơn, bởi mình không đủ điều kiện đi xe chấm cao. đi xe dưới 2.0 thì số sàn vẫn chủ động, dễ vượt hơn.
Nói như cụ ai thích đi số tự động toàn nữ tính ah.Như thế khối cụ mặc váy.
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,322
Động cơ
422,200 Mã lực
Chả phải nam tính hay nữ gì đâu , quan trọng là cái "Thích" . Giống như cua gái , khó thì khi cua được mới sướng :)) , hoặc ngược lại , kiêu quá đi cưa con khác dễ hơn . Nói về khoản 2b thì HN em đi xe côn td (ko xe ga) , bao giờ cuối tuần đi chơi với bạn , đi xa xa thì em chọn côn tay . Còn 4b thì toàn đi tỉnh nên em chọn MT(Vì không đủ mua AT là chính :D)
Dưng mấy hôm mưa lôi xe đi , trời mát mà điều hòa lạnh sun ... mà em vẫn toát mồ hôi vs đường HN . Lại đập vô lăng tự nhủ :"Đợi có tiền cưới thêm con AT , Con MT này để làm xe chơi "
Chung quy cuối cùng là em thích sự nhàn hạ :D , đi xa thì MT cho cảm giác tốt hơn , vượt thích hơn . Trong Tp thì MT cho cảm giác đè côn ngấu nghiến phanh ga :((
 
Chỉnh sửa cuối:

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,628
Động cơ
577,288 Mã lực
Cái đề tài này luôn hot
E copy bài báo này các cụ đọc cho vui:
10 lý do khiến đàn ông thích xe số sàn

Tạp chí dành cho đàn ông Askmen đã đưa ra 10 lý do đàn ông có xu hướng thích chọn xe số sàn hơn số tự động.

Thứ nhất, hộp số sàn cho phép bạn kiểm soát xe tốt hơn, và nắm quyền kiểm soát trong tay là điều rất quan trọng với đàn ông nói chung. Hộp số sàn giúp người lái chủ động kiểm soát tình huống trên đường, như việc sang số đúng lúc và khiến xe có phản ứng tức khi sau khi người lái nhấn chân ga.
Thứ hai, khả năng lái được xe số sàn khiến cánh nam giới thấy mình thông minh trong mắt phái yếu. Việc luôn tay sang số khiến người lái trông rất nam tính hơn.
Thứ ba, một cách lí giải khá hóm hỉnh là trong tiếng Anh, từ “hộp số sàn” là “MANual” - không thể thiếu chữ “MAN”(đàn ông). Điều đó có nghĩa là hộp số sàn được thiết kế đặc biệt dành cho đàn ông.
Thứ 4, sử dụng xe số sàn dạy chúng ta cách làm nhiều việc cùng lúc: đánh giá tình hình trên đường, điều khiển chân ga, chân côn, và tay chuyển số, nhả côn từ từ và nhấn ga.
Thứ 5, drift. Với xe số tự động, người lái không thể thấy hết sức mạnh động cơ, drift lại càng khó.
Thứ 6, các quý ông cho rằng việc 2 chân điều khiển 3 pedal khi lái xe là kỹ năng khó và cho phép thể hiện nhiều kỹ thuật. Với xe số tự động, chỉ có 2 pedal, một bên chân phải và một bên chân trái. Trong khi đó, với xe số sàn, chân phải chịu trách nhiệm vừa điều khiển chân phanh vừa điều khiển chân ga.
Thứ 7 là hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Cùng một mẫu xe nhưng bản số tự động sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn bản số sàn. Như vậy tức là với cùng một lượng nhiên liệu, xe số sàn cho bạn đi được quãng đường dài hơn.
Thứ 8, xe số tự động sẽ rất khó khăn trong trường hợp phải dùng dây cáp kéo xe khác.
Thứ 9, xe số sàn nhanh hơn. Bằng chứng rõ nhất là xe đua được trang bị số sàn hoặc bán tự động chứ không phải số tự động.
Thứ 10, các cô gái thường bị quyến rũ bởi đàn ông có đôi tay khéo léo.
 

lead2011

Xe container
Biển số
OF-98925
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
6,499
Động cơ
448,586 Mã lực
Nói chung là số nào có cái sướng của số đó.
Làm 2 em -1MT, 1AT cho cảm giác nóa đầy đủ ạ.
 

PhanNam

Xe máy
Biển số
OF-67236
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
93
Động cơ
433,920 Mã lực
Các cụ cứ bàn về MT và AT.. nhưng đến khi các cụ có ý định cưới vợ hai với tầm tiền trên 150k obama đến lúc đó em nghĩ cụ khó lựa chon đấy ahj... hay các cụ bảo hãng nó làm riêng cho em xe cao cấp với số sàn ... hịc khó đó ... lúc đó ngồi trên AT lại tự nhủ ... nhàn nhã nhỉ
 

anycar.vn

Xe tăng
Biển số
OF-99878
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
1,544
Động cơ
413,440 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Các cụ cứ bàn về MT và AT.. nhưng đến khi các cụ có ý định cưới vợ hai với tầm tiền trên 150k obama đến lúc đó em nghĩ cụ khó lựa chon đấy ahj... hay các cụ bảo hãng nó làm riêng cho em xe cao cấp với số sàn ... hịc khó đó ... lúc đó ngồi trên AT lại tự nhủ ... nhàn nhã nhỉ
Đọc 2 lần chẳng hiểu ý cụ là gì~X(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top