Mình xin trình bày một số cảm nhận sau khi đi được một thời gian:
Muốn thay đổi các cài đặt cho chìa khóa thì phải vào hãng nhé, không tự cài đặt đc. Ví dụ bấm chìa khóa chỉ mở mỗi cửa lái cho an toàn...
Ăn xăng tầm 10 - 12l nội thành bật điều hòa, ra quốc lộ tầm 6-7l/100km
Rèm cửa điện có xương rất mỏng manh, dễ cong và hỏng nếu không để ý, vô tình để vật cản lên. Vì Rèm cửa điện phía sau mỗi lần cài số lùi tự động hạ xuống để quan sát phía sau.
Các bản lề hộc đựng cốc, gạt tàn cũng rất mỏng manh, mình đang bị lỗi bản lề, hộc đựng cốc và bảo hành nhưng cũng chưa có đồ để thay.
Nói chung nội thất đẹp và rất mong manh...
Động cơ 2.0 êm ái chứ không bốc như đúng với sức mạnh 165 mã lực.
Chế độ đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu theo đúng quảng cáo là lên xuống chứ không phải liếc nhé! Có một cảm biến ở giảm xóc sau, nếu đi đủ người, giảm xóc bị hạ thấp thì đèn pha sẽ nâng cao góc chiếu lên trên để tăng tầm nhìn. Còn không liếc lẹo gì hết đâu nhé.
Chế độ tự động điều chỉnh âm thanh khi tăng tốc ASL là khi đi nhanh thì tiếng to hơn một chút, tinh tế cảm nhận chứ bình thường thì không cảm nhận rõ lắm.
Cách âm tốt hơn Mazda chút.
Khóa thông minh khi cầm chìa khóa theo người: Ra ngoài chỉ cần chạm tay vào phía ngoài tay nắm cửa thì khóa. Muốn mở khóa thì thò tay giật mở tay nắm cửa sẽ mở khóa. Có một cảm biến ở tay nắm nhận biết phía trong thì mở khóa, chạm phía ngoài thì khóa, mở cốp thì có cảm biến nên chỉ cần đến mở cốp là xong. Có thể vào hãng cài lại mở khóa tất cả cánh hay chỉ mở mỗi bên lái thôi... Nói chung là không cần rút chìa khóa ra khỏi túi
Phản hồi từ mặt đường lên bánh xe tới vô lăng cảm nhận thấy rất rõ. Ví dụ đi vào đường xóc thì vô lăng cũng xóc theo, tất nhiên là biên độ nhỏ để cảm nhận thôi.
Hộp số tự động 6 cấp hoạt động khá hiệu quả: Chắc chắn sang số trước 2000 rpm. Trước mình đi xe hộp số 4 cấp, đạp thốc ga có khi lên đế 2400 rpm mới chuyển số. Duy trì đà tốt vì chuyển số sớm nên khi có đà duy trì rất lâu.
Xe có chế độ D4-S nghĩa là phun xăng trực tiếp. Nghĩa là xe có 2 kim phun xăng: 1 trực tiếp vào trong buồng đốt, 1 phía ngoài trộn cùng không khí. Ở chế độ thấp: cả hai kim phun hoạt động, tốn xăng hơn. Khi ở tốc độ cao, chỉ có kim phun trực tiếp hoạt động đỡ tốn xăng hẳn. Nói chung đi nhanh chút sẽ đỡ tốn hơn nhiều.
Giảm xóc trước sau có thanh cân bằng nhưng nâng lên thì thấy thanh cân bằng rất mong manh nhé, lên xuống vỉa hè nên cẩn thận.
Vỏ xe khá mỏng, mình đi xa hai chuyến mà đá văng chút xíu cũng hơi có vết móp rồi.
Xe đi số D và dừng đèn đỏ có về N thì vòng tua máy cũng vẫn thế nên cũng không cần trả về N cho đỡ tốn xăng như quan điểm một số người. Trước mình đi thì gặp đèn đỏ lâu lâu (hơn 20 giây) thì chuyển từ D sang N vòng tua máy giảm hẳn, Camry 2.0E 2015 thì không thay đổi gì hết nhé!
Nói chung cảm nhận của mình sau khi sử dụng thì xe đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, các trang bị đủ dùng, không thừa, không thiếu nhiều. Ngoại thất không khoa trương mà lịch sự, tinh tế. Nội thất thì đẹp nhưng cần giữ gìn vì các bản lề mong manh, màu sáng nên dễ dính bẩn. Mặc quần tối màu đi vài hôm bị phai ra ghế ngay lập tức. Các vết bẩn nhìn sẽ rất ngứa mắt và xót xe nên phải cẩn thận.
Xin chia sẻ một vài cảm nhận, nếu cần thêm gì thì sẽ trả lời tiếp nhé...