- Biển số
- OF-321433
- Ngày cấp bằng
- 28/5/14
- Số km
- 44
- Động cơ
- 290,360 Mã lực
Chào các cụ, hôm trước em có đăng ký chương trình Lái Thử Chạm - Thử - Tin do Toyota Vietnam tổ chức, tham gia xong về có tý cảm nhận chia sẻ cho các cụ.
Em đang chạy Civic 2008, đang tâm tư đổi sang con nào tầm tầm đấy nên em chọn lái thử là Altis, cũng là con em nghía bấy lâu nay. Ngoại hình Altis thì chắc các cụ không còn lạ gì, riêng em thì kết kiểu ca-lăng mới, nhìn trẻ trung hầm hố hơn hẳn. Thiết kế Toy trước giờ em thấy hơi buồn, nhưng gần đây thì em thấy có nhiều thay đổi, có chất hơn với cả nhìn thể thao hơn.
Nội thất của Altis thì là đúng tiêu chí của rẻ - đẹp - bền của Toy, nhưng em thấy ghế ngồi có hơi nhỏ. Nhưng cái này là cảm nhận cá nhân thôi, có thể do em to con nên thấy vậy, các cụ khác có thể thấy bình thường. Em khá thích cái táp-lô của Altis, trông đơn giản nhưng mà sang, chiếc em chạy thử thì được bọc da hai màu đen trắng toàn bộ táp-lô, nhìn cũng thích mà sờ vào cũng thích. Bảng điều khiển thiết kế kiểu hai tầng, chia rõ trên dưới. Bản em lái thử không gắn LCD chứ nếu có thì trông cũng thích lắm, thay vào đó là đầu CD với hai núm vặn điều khiển, nhìn chung không tệ chút nào.
Nội thất của Altis thì là đúng tiêu chí của rẻ - đẹp - bền của Toy, nhưng em thấy ghế ngồi có hơi nhỏ. Nhưng cái này là cảm nhận cá nhân thôi, có thể do em to con nên thấy vậy, các cụ khác có thể thấy bình thường. Em khá thích cái táp-lô của Altis, trông đơn giản nhưng mà sang, chiếc em chạy thử thì được bọc da hai màu đen trắng toàn bộ táp-lô, nhìn cũng thích mà sờ vào cũng thích. Bảng điều khiển thiết kế kiểu hai tầng, chia rõ trên dưới. Bản em lái thử không gắn LCD chứ nếu có thì trông cũng thích lắm, thay vào đó là đầu CD với hai núm vặn điều khiển, nhìn chung không tệ chút nào.
Cabin xe theo em thấy là rộng dư dả thoải mái, khoái nhất là có thêm cái bệ gác tay ở giữa, ngồi xe nào mà không có cái này thì xác định lái lâu rất mỏi. Em cao gần 1m8 nhưng ra vào xe cũng thoải mái, không bị chạm đầu, ngồi vào ghế lái thì xoay trở cũng dễ dàng. Nghía ra hàng ghế sau em thấy cũng ổn luôn. Em nghĩ nếu chở 4 người đi đường xa thì ngồi cũng dễ chịu, không thành vấn đề. Băng ghế sau có chỗ để chân rộng rãi nhưng theo em nghĩ chỉ ngồi được hai người lớn, ngồi ba người thì chắc là sẽ hơi chật chút xíu.
Em lên xe đạp thử vài vòng loanh quanh khu Phú Mỹ Hưng Q7 thì có vài cảm nhận như sau: Xe tăng tốc ổn, hộp số CVT của Altis có vẻ mượt và ngọt hơn, bớt ì ạch hơn mấy con xe nhỏ khác, đấy là chưa kể xe chở đủ tải gồm một anh nhân viên Toyota với hai cụ khác cùng đi thử xe hôm đấy với em. Tay lái khá nhẹ, đánh lái có vẻ là ngon hơn các đời trước, em vào cua tầm 60-70kmh thấy cũng êm, nhanh hơn thì em chưa thử. Mặc định các cụ gài về D thì xe sẽ chạy chế độ Eco, đáp ứng đúng nhu cầu tiết kiệm của các cụ khi mua xe này. Chán chán thì gài qua M chạy cũng vui, hộp số CVT nhưng giả lập 7 cấp để thêm tý cảm giác thể thao cho xe, em đã thử và thấy cũng hay phết, nếu có thêm lẫy chuyển số trên vô-lăng thì quá ngon luôn.
Nhìn chung xe chạy êm, nhún khá đằm và không xóc. Theo em biết thì hệ thống treo sau của xe là dạng thanh xoắn nên vào cua ổn định, cảm giác đuôi xe không bị quăng. Cách âm gầm và cách âm động cơ đều ở mức khá, bác nào về chịu khó phun keo hay dán cách âm nữa thì ngon hẳn. Về mức độ ăn uống của xe thì em chỉ mới chạy thử một buổi nên chưa dám bàn đến, nhưng Toy thì nổi tiếng tiết kiệm các bác ai cũng biết rồi.
Tóm lại em thấy trong tầm 800 triệu thì cũng đáng đồng tiền bát gạo đấy ạ. À với cả cụ nào muốn đăng ký lái thử thì vào link này nhé https://laithutoyota.vn/
Em đang chạy Civic 2008, đang tâm tư đổi sang con nào tầm tầm đấy nên em chọn lái thử là Altis, cũng là con em nghía bấy lâu nay. Ngoại hình Altis thì chắc các cụ không còn lạ gì, riêng em thì kết kiểu ca-lăng mới, nhìn trẻ trung hầm hố hơn hẳn. Thiết kế Toy trước giờ em thấy hơi buồn, nhưng gần đây thì em thấy có nhiều thay đổi, có chất hơn với cả nhìn thể thao hơn.
Nội thất của Altis thì là đúng tiêu chí của rẻ - đẹp - bền của Toy, nhưng em thấy ghế ngồi có hơi nhỏ. Nhưng cái này là cảm nhận cá nhân thôi, có thể do em to con nên thấy vậy, các cụ khác có thể thấy bình thường. Em khá thích cái táp-lô của Altis, trông đơn giản nhưng mà sang, chiếc em chạy thử thì được bọc da hai màu đen trắng toàn bộ táp-lô, nhìn cũng thích mà sờ vào cũng thích. Bảng điều khiển thiết kế kiểu hai tầng, chia rõ trên dưới. Bản em lái thử không gắn LCD chứ nếu có thì trông cũng thích lắm, thay vào đó là đầu CD với hai núm vặn điều khiển, nhìn chung không tệ chút nào.
Nội thất của Altis thì là đúng tiêu chí của rẻ - đẹp - bền của Toy, nhưng em thấy ghế ngồi có hơi nhỏ. Nhưng cái này là cảm nhận cá nhân thôi, có thể do em to con nên thấy vậy, các cụ khác có thể thấy bình thường. Em khá thích cái táp-lô của Altis, trông đơn giản nhưng mà sang, chiếc em chạy thử thì được bọc da hai màu đen trắng toàn bộ táp-lô, nhìn cũng thích mà sờ vào cũng thích. Bảng điều khiển thiết kế kiểu hai tầng, chia rõ trên dưới. Bản em lái thử không gắn LCD chứ nếu có thì trông cũng thích lắm, thay vào đó là đầu CD với hai núm vặn điều khiển, nhìn chung không tệ chút nào.
Cabin xe theo em thấy là rộng dư dả thoải mái, khoái nhất là có thêm cái bệ gác tay ở giữa, ngồi xe nào mà không có cái này thì xác định lái lâu rất mỏi. Em cao gần 1m8 nhưng ra vào xe cũng thoải mái, không bị chạm đầu, ngồi vào ghế lái thì xoay trở cũng dễ dàng. Nghía ra hàng ghế sau em thấy cũng ổn luôn. Em nghĩ nếu chở 4 người đi đường xa thì ngồi cũng dễ chịu, không thành vấn đề. Băng ghế sau có chỗ để chân rộng rãi nhưng theo em nghĩ chỉ ngồi được hai người lớn, ngồi ba người thì chắc là sẽ hơi chật chút xíu.
Em lên xe đạp thử vài vòng loanh quanh khu Phú Mỹ Hưng Q7 thì có vài cảm nhận như sau: Xe tăng tốc ổn, hộp số CVT của Altis có vẻ mượt và ngọt hơn, bớt ì ạch hơn mấy con xe nhỏ khác, đấy là chưa kể xe chở đủ tải gồm một anh nhân viên Toyota với hai cụ khác cùng đi thử xe hôm đấy với em. Tay lái khá nhẹ, đánh lái có vẻ là ngon hơn các đời trước, em vào cua tầm 60-70kmh thấy cũng êm, nhanh hơn thì em chưa thử. Mặc định các cụ gài về D thì xe sẽ chạy chế độ Eco, đáp ứng đúng nhu cầu tiết kiệm của các cụ khi mua xe này. Chán chán thì gài qua M chạy cũng vui, hộp số CVT nhưng giả lập 7 cấp để thêm tý cảm giác thể thao cho xe, em đã thử và thấy cũng hay phết, nếu có thêm lẫy chuyển số trên vô-lăng thì quá ngon luôn.
Nhìn chung xe chạy êm, nhún khá đằm và không xóc. Theo em biết thì hệ thống treo sau của xe là dạng thanh xoắn nên vào cua ổn định, cảm giác đuôi xe không bị quăng. Cách âm gầm và cách âm động cơ đều ở mức khá, bác nào về chịu khó phun keo hay dán cách âm nữa thì ngon hẳn. Về mức độ ăn uống của xe thì em chỉ mới chạy thử một buổi nên chưa dám bàn đến, nhưng Toy thì nổi tiếng tiết kiệm các bác ai cũng biết rồi.
Tóm lại em thấy trong tầm 800 triệu thì cũng đáng đồng tiền bát gạo đấy ạ. À với cả cụ nào muốn đăng ký lái thử thì vào link này nhé https://laithutoyota.vn/
Chỉnh sửa cuối: