- Biển số
- OF-147748
- Ngày cấp bằng
- 1/7/12
- Số km
- 8,320
- Động cơ
- 365,515 Mã lực
Giảm mạnh như này thì chắc ra form mới
e dự là clear stock
Giảm mạnh như này thì chắc ra form mới
chỗ bôi đậm đó là lý do thường thấy của fan Toy đem ra bênh vực cho nhãn hiệu nhàm chán của mình nhưng nó cũng thể hiện tính cách của chủ nhân nó: cầu toàn, bảo thủ.Giờ mới thấy còm này và thấy bác nhẫm lẫn 1 cách đáng thương! Đối với em xe cộ là phương tiện, mình chọn cái gì để không phải bận tâm thanh minh với thiên hạ, chỉ đổ xăng, lên xe đề máy là chạy; đi đến nơi về đến chốn để còn yên tâm làm việc, kiếm tiền, rảnh thì chém gió; không lo bận tâm sửa chữa nằm đường, học hỏi từ những cái tối thiểu như đóng nắp bình xăng, cắm USB, bật đèn, gạt nước. Nếu có trục trặc gì thì cũng chỉ hỏng đơn giản thợ nào cũng sửa được. Toy nó chỉ là cái xe kinh điển không quá cầu kỳ những cũng không đến nỗi quá tệ! Đa số nhiều người đã trải nghiệm đủ các loại xe rồi cũng quay về dùng Toy hay chí ít nhiều xe thì trong nhà cũng có 1 cái xe Toy.
Đã coi xe là phương tiện thì làm gì phải cuồng, chả phải lấy cái mác mãnh liệt hay yêu nước.. để ru ngủ bản thân và người khác. Phải lấy 1 cái gì bám lấy làm niềm tin, bấu víu bao biện thì mới gọi là cuồng hay u mê
Chuẩn, đúng cụ lâu năm cõi of có khác ah.Tôi đi xe 27 năm, rất nhiều loại xe Nhật, hàn ... Lexus, Infinity, sở hữu 2 đời nissan murano 2 . Bim mec cũng đi , chưa sở hữu.
Có vài dòng cho các bạn mới sở hữu xe:
Nói chung xe nào chả có người khen, chê.
Xe toy, và Nhật thì nhẹ nhàng, các hãng ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu , xe trọng lượng nhẹ (so cùng phân khúc) và nói chung bền( tùy từng dòng) . Nhược điểm: Thiết kế bình thường, cảm giác lái không sướng. Mà xe oto thì có 2 chức năng quan trọng nhất một là phương tiện đi lại và hai là lái sướng.
Xe Hàn , cơ bản đi theo hướng xe nhật. Tuy nhiên cảm giác lái còn thấp hơn cả Nhật, thiết kế xấu, mau lạc mốt.
Xe Đức, ( Châu âu, Mỹ gần vậy) là đỉnh cao oto. Lái sướng, thiết kế đẹp, an toàn...
Nhược( tại Việt nam) : Chi phí mua, vận hành cao, hỏng thì nằm gara lâu do phụ tùng đắt, k sẵn, hay thay cả cụm, không linh hoạt thay thế (do triết lý xe cũ hay mới, đã chạy thì phải đảm bảo các điều kiện vận hành, an toàn hướng tới người lái, cộng đồng cao nhất). Nhất là xe càng cũ rồi thì càng bộc lộ nhược điểm hơn.
Xe Vinfast có gen ưu điểm xe Đức ( Khung, gầm, hộp số...), lái sướng đương nhiên so với xe Nhật, Hàn ;
cách âm tốt, lại tiết kiệm chi phí mua, xăng cũng ok.
Hy vọng hạn chế được các nhược điểm xe Đức theo tiêu chí của người dùng Việt nam hiểu biết.
cụ cứ chê lắm lỗi.. người ta mua chạy đầy đường đây.. giá rẻ thì anh em có cơ hội đi xe thôi Lỗi có bảo hành 5 năm cơ mà Em k có tiền chứ có em cũng muaMua về là 8/10 xe Đức
Tiếp theo:
Fix lỗi nắp bình xăng là 8.1/10
Fix lỗi động cơ báo bất thình lình 8.2/10
Fix lỗi cảnh báo áp suất lốp 8.3/10
Fix lỗi gạt mưa 8.4/10
Fix lỗi màn hình trung tâm lúc sáng lúc tắt 8.5/10
Fix lỗi cam lùi nét như tivi CRT thập niên 80: 8.6/10
Fix lỗi (thay) đèn tối như â.h 8.7/10
Fix lỗi cân bằng động 8.8/10
Fix lỗi phao xăng 8.9/10
Fix lỗi kêu cọt kẹt cánh cửa 9.0/10
Fix lỗi điều hòa lúc nóng lúc lạnh 9.1/10
Fix lỗi Cruise Control 9.2/10
Fix lỗi Auto Start-Stop 9.3/10
Fix lỗi đèn pha nháy 5 lần cháy rơ le: 9.4/10
Fix vài lỗi khác: chìa khóa, khóa cửa, cốp điện tự mở 9.5/10
... vân vân, mây mây nữa là 10/10.
Trong khi đó giá bán:
Mới mua về = 1/2 xe Đức
Giảm giá Lần 1: 1/3 xe Đức
Giảm giá Lần 2: 1/4 xe Đức
Tiến tới: 1/5 xe Đức
Tổng hợp lại phải nói là tuyệt phẩm cụ nhỉ
Tôi bị dejavu hay sao mà đọc cái này mấy lần trên oF rồi nhỉ?Tôi đi xe 27 năm, rất nhiều loại xe Nhật, hàn ... Lexus, Infinity, sở hữu 2 đời nissan murano 2 . Bim mec cũng đi , chưa sở hữu.
Có vài dòng cho các bạn mới sở hữu xe:
Nói chung xe nào chả có người khen, chê.
Xe toy, và Nhật thì nhẹ nhàng, các hãng ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu , xe trọng lượng nhẹ (so cùng phân khúc) và nói chung bền( tùy từng dòng) . Nhược điểm: Thiết kế bình thường, cảm giác lái không sướng. Mà xe oto thì có 2 chức năng quan trọng nhất một là phương tiện đi lại và hai là lái sướng.
Xe Hàn , cơ bản đi theo hướng xe nhật. Tuy nhiên cảm giác lái còn thấp hơn cả Nhật, thiết kế xấu, mau lạc mốt.
Xe Đức, ( Châu âu, Mỹ gần vậy) là đỉnh cao oto. Lái sướng, thiết kế đẹp, an toàn...
Nhược( tại Việt nam) : Chi phí mua, vận hành cao, hỏng thì nằm gara lâu do phụ tùng đắt, k sẵn, hay thay cả cụm, không linh hoạt thay thế (do triết lý xe cũ hay mới, đã chạy thì phải đảm bảo các điều kiện vận hành, an toàn hướng tới người lái, cộng đồng cao nhất). Nhất là xe càng cũ rồi thì càng bộc lộ nhược điểm hơn.
Xe Vinfast có gen ưu điểm xe Đức ( Khung, gầm, hộp số...), lái sướng đương nhiên so với xe Nhật, Hàn ;
cách âm tốt, lại tiết kiệm chi phí mua, xăng cũng ok.
Hy vọng hạn chế được các nhược điểm xe Đức theo tiêu chí của người dùng Việt nam hiểu biết.
Thì có ai nói nó phải không dc hỏng đâu cụ? Toy không bung túi khí, ta cứ chửi, Ford chảy dầu,. ta càng chửi. Và Vin lỗi, kiện khách hàng, ta cũng chửi. Ta chửi cho hãng biết mà điều chỉnh giá bán, thái độ phục vụ,.. Chúng ta phải đứng về phía người tiêu dùng.Phàm đã là thiết bị, cỗ máy ... thì bất kỳ thứ gì cũng có thể bị lỗi, bị hỏng! kể cả các hãng công nghệ danh tiếng như Sony thì cũng có cái TV mua về vài tuần đã phải thay linh kiện; Tủ lạnh Mitsubishi thì cũng kém lạnh phải thay linh kiện; Bếp từ Bosch, Siemens Đức thì cũng có thể hỏng bật không lên ...! Chả lẽ các cụ cứ phải nghe thế giới họ nói VN chả làm được cái gì, từ cái kim sợi chỉ ... thì các cụ mới thỏa mãn, hãnh diện ?
Cụ nào chưa biết tính năng "mãnh liệt" trên xe VF thì xem clip dưới nhé, lưu ý xe vẫn đang di chuyển. Đi Lux mà chạy đường dài, nhất là chạy đêm tối chắc thôi e bỏ, nơm nớp lo.cụ cứ chê lắm lỗi.. người ta mua chạy đầy đường đây.. giá rẻ thì anh em có cơ hội đi xe thôi Lỗi có bảo hành 5 năm cơ mà Em k có tiền chứ có em cũng mua
Xe của cụ ạ? Trong nhóm FB cũng có cụ bị tổng hợp các loại lỗi luôn. Như thế thì đúng là muốn điên lên thật. Những cụ bảo xe bình thường, chạy tốt, chỉ vài lỗi nhỏ là những cụ may mắn, trong đó có em. 8 tháng 1,9 vạn km, 1 chuyến bắc nam, 1 chuyến Đồng Nai - Phú Quốc gặp đúng 1 lỗi khó chịu là gạt mưa thi thoảng kêu và cảm biến không được tốt khi để chế độ tự động, còn lại vận hành khá ấn tượng cho 1 chiếc xe mới như vậy.Cụ nào chưa biết tính năng "mãnh liệt" trên xe VF thì xem clip dưới nhé, lưu ý xe vẫn đang di chuyển. Đi Lux mà chạy đường dài, nhất là chạy đêm tối chắc thôi e bỏ, nơm nớp lo.
E không chạy Lux, e hóng hớt thôi, e nghĩ cụ là người may mắn, trên các hội nhóm VF những lỗi như này ngày nào cũng có cụ report.Xe của cụ ạ? Trong nhóm FB cũng có cụ bị tổng hợp các loại lỗi luôn. Như thế thì đúng là muốn điên lên thật. Những cụ bảo xe bình thường, chạy tốt, chỉ vài lỗi nhỏ là những cụ may mắn, trong đó có em. 8 tháng 1,9 vạn km, 1 chuyến bắc nam, 1 chuyến Đồng Nai - Phú Quốc gặp đúng 1 lỗi khó chịu là gạt mưa thi thoảng kêu và cảm biến không được tốt khi để chế độ tự động, còn lại vận hành khá ấn tượng cho 1 chiếc xe mới như vậy.
Vâng cụ. Tiếng dữ đồn xa mà, thường người ta chỉ xăm xoi vào lỗi nên cảm giác lúc nào cũng có lỗi. Một số nghe nói cập nhật lại phần mềm mới sẽ hết. Một số thì sử dụng khẩu quyết "tắt máy khóa cửa 5 - 10 phút khởi động lại" là hết. Nói chung đa phần vào 3S xử lý được, có cụ rung tay lái được thay cả 4 bánh và cụm phanh miễn phí luôn.E không chạy Lux, e hóng hớt thôi, e nghĩ cụ là người may mắn, trên các hội nhóm VF những lỗi như này ngày nào cũng có cụ report.
Xe mua mới cứng, mới chạy như này mà đã có lỗi thì nên cho đi ép bã mía luôn cụ ạ. Nhà em còn 1 con Mer E, lúc mua đã cũ, chạy gần 10 năm sắp 250k km mà còn chưa có những lỗi nhỏ như kiểu phần mềm hay gạt kính như các cụ nói trong này.Xe của cụ ạ? Trong nhóm FB cũng có cụ bị tổng hợp các loại lỗi luôn. Như thế thì đúng là muốn điên lên thật. Những cụ bảo xe bình thường, chạy tốt, chỉ vài lỗi nhỏ là những cụ may mắn, trong đó có em. 8 tháng 1,9 vạn km, 1 chuyến bắc nam, 1 chuyến Đồng Nai - Phú Quốc gặp đúng 1 lỗi khó chịu là gạt mưa thi thoảng kêu và cảm biến không được tốt khi để chế độ tự động, còn lại vận hành khá ấn tượng cho 1 chiếc xe mới như vậy.
Đánh giá xe chỉ để đi và sướng là hơi thiếu, còn để khoe nữaTôi đi xe 27 năm, rất nhiều loại xe Nhật, hàn ... Lexus, Infinity, sở hữu 2 đời nissan murano 2 . Bim mec cũng đi , chưa sở hữu.
Có vài dòng cho các bạn mới sở hữu xe:
Nói chung xe nào chả có người khen, chê.
Xe toy, và Nhật thì nhẹ nhàng, các hãng ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu , xe trọng lượng nhẹ (so cùng phân khúc) và nói chung bền( tùy từng dòng) . Nhược điểm: Thiết kế bình thường, cảm giác lái không sướng. Mà xe oto thì có 2 chức năng quan trọng nhất một là phương tiện đi lại và hai là lái sướng.
Xe Hàn , cơ bản đi theo hướng xe nhật. Tuy nhiên cảm giác lái còn thấp hơn cả Nhật, thiết kế xấu, mau lạc mốt.
Xe Đức, ( Châu âu, Mỹ gần vậy) là đỉnh cao oto. Lái sướng, thiết kế đẹp, an toàn...
Nhược( tại Việt nam) : Chi phí mua, vận hành cao, hỏng thì nằm gara lâu do phụ tùng đắt, k sẵn, hay thay cả cụm, không linh hoạt thay thế (do triết lý xe cũ hay mới, đã chạy thì phải đảm bảo các điều kiện vận hành, an toàn hướng tới người lái, cộng đồng cao nhất). Nhất là xe càng cũ rồi thì càng bộc lộ nhược điểm hơn.
Xe Vinfast có gen ưu điểm xe Đức ( Khung, gầm, hộp số...), lái sướng đương nhiên so với xe Nhật, Hàn ;
cách âm tốt, lại tiết kiệm chi phí mua, xăng cũng ok.
Hy vọng hạn chế được các nhược điểm xe Đức theo tiêu chí của người dùng Việt nam hiểu biết.
Giá giảm làm các xe khác giảm theo cũng tốt đó chứChuẩn, đúng cụ lâu năm cõi of có khác ah.
Chưa kể lợi điểm về Vin: miễn phí gửi xe Vincom - Vinhomes qua công còn bị chào xe vin; miễn phí cứu hộ 24/7; phụ tùng lux rẻ ...
Điểm trừ: Nội thất chưa tinh, options đuối, màn phế, hay báo lỗi ảo tuy dùng tiếp vẫn ko sao nhưng hơi kến kến ...
Nói chung về giá tiền lăn bánh hiện tại vô đối trong ... chi phí bỏ ra so với hiệu quả mang lại cho chủ tài cầm lái xe.