cảm nhận nho nhỏ về đôi nét về ford fiesta1.0 ecoboost

Chim Sâu

Xe buýt
Biển số
OF-343395
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
555
Động cơ
282,300 Mã lực
Em thấy định hướng của ford năm tới là sẽ sử dụng động cơ ecoboost tiên tiến của hãng, với ưu điểm dung tích động cơ nhỏ nhưng khả năng tăng tốc rất tốt nhờ được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và bộ tăng áp. Ví dụ như ford fiesta 1.0 sử dụng công nghệ ecoboost nhưng công suất đạt 125 mã lực, còn fiesta 1.5 ko sử dụng ecoboost chỉ đạt 112 mã lực. Rõ ràng ecoboost có nhiều lợi thế hơn, dung tích động cơ nhỏ sẽ giảm bớt tiêu hao nhiên liệu. Thực tế fiesta 1.0ecoboost chỉ tiêu tốn 5l nếu chạy đường trường. Và vì công nghệ là phun trực tiếp vào đỉnh xi lanh nên xăng càng tốt thì càng phát huy được tác dụng của động cơ.
Fiesta 1.0 ecoboost về nội thất và các tính năng hiện đại ko thua kém j so với fiesta 1.5 titalium, giá thì phải nói chưa bao giờ lại có thể tốt hơn. Và vì thế tại sao các cụ ko cân nhắc e này trong thời buổi kinh tế thị trường khó khăn như vậy?
 

chocolatepie

Xe hơi
Biển số
OF-171059
Ngày cấp bằng
11/12/12
Số km
196
Động cơ
345,270 Mã lực
Cái này gọi là nhỏ mà có võ
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,369
Động cơ
401,492 Mã lực
Sâu này có vẻ kém
Mang xe đắt hơn ra so sánh với xe rẻ hơn rồi bảo xe đắt hơn ko thua kém gì xe rẻ hơn :))
 

Chim Sâu

Xe buýt
Biển số
OF-343395
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
555
Động cơ
282,300 Mã lực
Sâu này có vẻ kém
Mang xe đắt hơn ra so sánh với xe rẻ hơn rồi bảo xe đắt hơn ko thua kém gì xe rẻ hơn :))
bác lại ko hiểu vấn đề rồi, e đang so cái động cơ 1.0 mà nó hơn 1.5 với nữa nó tiết kiệm hơn. Chứ nói j cái giá đâu
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,369
Động cơ
401,492 Mã lực
bác lại ko hiểu vấn đề rồi, e đang so cái động cơ 1.0 mà nó hơn 1.5 với nữa nó tiết kiệm hơn. Chứ nói j cái giá đâu
Fiesta 1.0 ecoboost về nội thất và các tính năng hiện đại ko thua kém j so với fiesta 1.5 titalium, giá thì phải nói chưa bao giờ lại có thể tốt hơn. Và vì thế tại sao các cụ ko cân nhắc e này trong thời buổi kinh tế thị trường khó khăn như vậy?
Cụ kém lắm. Em nói thật
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,789
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
bác lại ko hiểu vấn đề rồi, e đang so cái động cơ 1.0 mà nó hơn 1.5 với nữa nó tiết kiệm hơn. Chứ nói j cái giá đâu
Cụ nên tìm hiểu kỹ hơn về động cơ turbo, ko chỉ toàn ưu điểm đâu
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,051
Động cơ
3,325,186 Mã lực
Em thấy định hướng của ford năm tới là sẽ sử dụng động cơ ecoboost tiên tiến của hãng, với ưu điểm dung tích động cơ nhỏ nhưng khả năng tăng tốc rất tốt nhờ được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và bộ tăng áp. Ví dụ như ford fiesta 1.0 sử dụng công nghệ ecoboost nhưng công suất đạt 125 mã lực, còn fiesta 1.5 ko sử dụng ecoboost chỉ đạt 112 mã lực. Rõ ràng ecoboost có nhiều lợi thế hơn, dung tích động cơ nhỏ sẽ giảm bớt tiêu hao nhiên liệu. Thực tế fiesta 1.0ecoboost chỉ tiêu tốn 5l nếu chạy đường trường. Và vì công nghệ là phun trực tiếp vào đỉnh xi lanh nên xăng càng tốt thì càng phát huy được tác dụng của động cơ.
Fiesta 1.0 ecoboost về nội thất và các tính năng hiện đại ko thua kém j so với fiesta 1.5 titalium, giá thì phải nói chưa bao giờ lại có thể tốt hơn. Và vì thế tại sao các cụ ko cân nhắc e này trong thời buổi kinh tế thị trường khó khăn như vậy?
Thế này mà gọi là cảm nhận ư? Như thế này người ta nói là giới thiệu chứ bác?
Em tưởng cảm nhận thì viết nó phải khác chứ? Ngồi lên, vặn chìa khóa (hay bấm nút), động cơ nổ to nhỏ, vọng vào khoang lái, nhả chân gia, xe chồm lên như con như con ngựa (hay bò) bất kham, cảm giác dính lung trông thấy, ... động cơ gào thét như xe F1, v.v. vận hành trong phố, ngoài ngõ ....
 

Chim Sâu

Xe buýt
Biển số
OF-343395
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
555
Động cơ
282,300 Mã lực
Cụ kém lắm. Em nói thật
vâng cảm ơn bác, em ghi nhận. Cơ mà em nghĩ sao nói vậy thôi tất nhiên cũng chỉ trong tầm hiểu biết hạn chế chứ ko thể cặn kẽ như các bác tìm hiểu nhiều về dòng này. Vì nhiều khi em viết thế này, các bác muốn tìm hiểu thêm thì lại google chắc sẽ rõ hơn nữa
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
cụ nên đổi nick thành chim cắt đi ạ, hoặc diều hâu cũng được, chứ ai đời chim sâu lại đi bắt gà :D.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Con này 1.0 turbo tăng áp kép. Máy nhỏ mà công suất lớn nên turbo lag (bị trễ ga, ì máy khi tua máy thấp) khi đi trong phố cao. Đi đường trường với đường thoáng thì tiết kiệm với máy mạnh vô đối, nhưng mà tắc đường trong phố cứ nhấp nhả chân ga liên tục ở vòng tua thấp, turbo ko hiệu quả tiết kiệm xăng bao nhiêu mà còn ì hơn.
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,789
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Con này 1.0 turbo tăng áp kép. Máy nhỏ mà công suất lớn nên turbo lag (bị trễ ga, ì máy khi tua máy thấp) khi đi trong phố cao. Đi đường trường với đường thoáng thì tiết kiệm với máy mạnh vô đối, nhưng mà tắc đường trong phố cứ nhấp nhả chân ga liên tục ở vòng tua thấp, turbo ko hiệu quả tiết kiệm xăng bao nhiêu mà còn ì hơn.
có có được tăng áp kép đâu cụ, nhưng tăng áp nó là loại nhỏ nên lag không đang kể, thế nên Ford mới dám nói momen xoắn cao ở tua thấp :D, nhưng không đáng kể thì vẫn trễ em nghĩ tầm tua trên 1,5-1,8k thì ổn.
vấn đề nữa là máy sẽ nóng nếu chạy trong TP, nhất là tắc đường
Turbo nhỏ nên chắc chắn tốc độ cao sẽ không hiệu quả, nhưng may ở VN chạy trăm 2 là hết. em có xem 1 clip của bọn Thái nó test FFi 1.0, nói chung lên 200 khá ì ạch, hơn bản 1.5 1 tí tẹo
1 vấn đề theo cá nhân em nghĩ thôi, cụ bắt 1 cái máy 1 lít chạy bằng 1 cái 1 lít 6 thì độ bền nó giảm thế nào, tất nhiên cụ sẽ nói là ờ thì Ford nó làm ra cái máy turbo thì vật liệu chế tạo nó phải tốt hơn. em chưa thấy tài liệu nào nói vật liệu chế tạo cylinder của Ecoboost tốt hơn, chỉ nói vỏ động cơ bằng gang nên nóng nhanh thôi
1 cái em đặc ghét đó là nó có 3 máy
thế nên gấu nhà em bẩu, lấy Ecoboost đi, em chỉ nói em ko thích turbo. và em lấy động cơ truyền thống :D
Đó chỉ là ý kiến của riêng em, em cũng ko học điện máy nên có thể sai nhiều điểm, nếu em sai các cụ cứ chỉ bảo ạ

à em thêm 1 cái nữa là thường thì tăng áp đi kèm với intercooler, ecoboost cắt cái này đi thì phải, hay do tăng áp nhỏ nên khí nạp không nóng lắm :-t
 

Chim Sâu

Xe buýt
Biển số
OF-343395
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
555
Động cơ
282,300 Mã lực
Con này 1.0 turbo tăng áp kép. Máy nhỏ mà công suất lớn nên turbo lag (bị trễ ga, ì máy khi tua máy thấp) khi đi trong phố cao. Đi đường trường với đường thoáng thì tiết kiệm với máy mạnh vô đối, nhưng mà tắc đường trong phố cứ nhấp nhả chân ga liên tục ở vòng tua thấp, turbo ko hiệu quả tiết kiệm xăng bao nhiêu mà còn ì hơn.
các bác ai hiểu biết về dòng này thì cứ comment vào đây để ace thêm nhiều hiểu biết nào
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,675
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
à em thêm 1 cái nữa là thường thì tăng áp đi kèm với intercooler, ecoboost cắt cái này đi thì phải, hay do tăng áp nhỏ nên khí nạp không nóng lắm :-t
Dòng ecoboost 1.5L sắp lắp cho Focus 2016 thì sao cụ nhỉ? E thấy giá bên tây nó cao hơn bản 2.0 GDI.
 

Chim Sâu

Xe buýt
Biển số
OF-343395
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
555
Động cơ
282,300 Mã lực
có có được tăng áp kép đâu cụ, nhưng tăng áp nó là loại nhỏ nên lag không đang kể, thế nên Ford mới dám nói momen xoắn cao ở tua thấp :D, nhưng không đáng kể thì vẫn trễ em nghĩ tầm tua trên 1,5-1,8k thì ổn.
vấn đề nữa là máy sẽ nóng nếu chạy trong TP, nhất là tắc đường
Turbo nhỏ nên chắc chắn tốc độ cao sẽ không hiệu quả, nhưng may ở VN chạy trăm 2 là hết. em có xem 1 clip của bọn Thái nó test FFi 1.0, nói chung lên 200 khá ì ạch, hơn bản 1.5 1 tí tẹo
1 vấn đề theo cá nhân em nghĩ thôi, cụ bắt 1 cái máy 1 lít chạy bằng 1 cái 1 lít 6 thì độ bền nó giảm thế nào, tất nhiên cụ sẽ nói là ờ thì Ford nó làm ra cái máy turbo thì vật liệu chế tạo nó phải tốt hơn. em chưa thấy tài liệu nào nói vật liệu chế tạo cylinder của Ecoboost tốt hơn, chỉ nói vỏ động cơ bằng gang nên nóng nhanh thôi
1 cái em đặc ghét đó là nó có 3 máy
thế nên gấu nhà em bẩu, lấy Ecoboost đi, em chỉ nói em ko thích turbo. và em lấy động cơ truyền thống :D
Đó chỉ là ý kiến của riêng em, em cũng ko học điện máy nên có thể sai nhiều điểm, nếu em sai các cụ cứ chỉ bảo ạ
Em nghĩ cũng như cụ, con này nó được ford giới thiệu là đạt momen xoắn cao ở tua thấp giống diesel chứ cũng ko nói ở tốc độ cao tua cao thì momen nó thế nào nên em nghĩ con này ưu điểm là khả năng tăng tốc ở thời điểm ban đầu thôi chứ khi đạt tốc độ cao thì chưa hẳn đã khoẻ đâu. Còn nó ra động cơ này thì nó cũng tính toán rồi, nên các cụ cũng đừng nghĩ nó dùng tăng áp ko có nghĩa là động cơ nó kém bền đâu, nếu theo suy luận như thế em ko nghĩ ford nó lại áp dụng đại trà vào năm tới đâu. Dân mình chưa mua nhiều em này 1 phần vì nó 3 máy 1 phần vì nó 1.0, mà dân mình ít đi nên có thể chưa tin vào cái 1.0 nó lại khoẻ được nên khi mua bỏ ra tiền hơn cả con 1.5 mà chỉ được con 3 máy như matiz thì mọi người mới phân vân
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,369
Động cơ
401,492 Mã lực
vâng cảm ơn bác, em ghi nhận. Cơ mà em nghĩ sao nói vậy thôi tất nhiên cũng chỉ trong tầm hiểu biết hạn chế chứ ko thể cặn kẽ như các bác tìm hiểu nhiều về dòng này. Vì nhiều khi em viết thế này, các bác muốn tìm hiểu thêm thì lại google chắc sẽ rõ hơn nữa
Em đang nói tới kỹ năng bán hàng, cách giới thiệu sản phẩm chứ chưa đề cập tới vấn đề kỹ thuật nên khỏi cần google
Con này 1.0 turbo tăng áp kép. Máy nhỏ mà công suất lớn nên turbo lag (bị trễ ga, ì máy khi tua máy thấp) khi đi trong phố cao. Đi đường trường với đường thoáng thì tiết kiệm với máy mạnh vô đối, nhưng mà tắc đường trong phố cứ nhấp nhả chân ga liên tục ở vòng tua thấp, turbo ko hiệu quả tiết kiệm xăng bao nhiêu mà còn ì hơn.
Ecoboost, turbo hoạt động ở 1400v/p rồi nên không lag đâu. Các dòng máy khác thì trên 2500v/p turbo mới làm việc nên mới lag
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,789
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em nghĩ cũng như cụ, con này nó được ford giới thiệu là đạt momen xoắn cao ở tua thấp giống diesel chứ cũng ko nói ở tốc độ cao tua cao thì momen nó thế nào nên em nghĩ con này ưu điểm là khả năng tăng tốc ở thời điểm ban đầu thôi chứ khi đạt tốc độ cao thì chưa hẳn đã khoẻ đâu. Còn nó ra động cơ này thì nó cũng tính toán rồi, nên các cụ cũng đừng nghĩ nó dùng tăng áp ko có nghĩa là động cơ nó kém bền đâu, nếu theo suy luận như thế em ko nghĩ ford nó lại áp dụng đại trà vào năm tới đâu. Dân mình chưa mua nhiều em này 1 phần vì nó 3 máy 1 phần vì nó 1.0, mà dân mình ít đi nên có thể chưa tin vào cái 1.0 nó lại khoẻ được nên khi mua bỏ ra tiền hơn cả con 1.5 mà chỉ được con 3 máy như matiz thì mọi người mới phân vân
em ko phải là không tin nó không khỏe mà là em ghét 3 máy
còn cụ nghĩ nó không kém bền nhưng chả có tài liệu nào chứng minh nó tốt hơn cả. em sẵn sàng thử công nghệ mới nhưng FFi chưa đủ thuyết phục, Focus thì em sẽ nghĩ lại, nhưng mua FFi mất rồi ^#(^
 

Chim Sâu

Xe buýt
Biển số
OF-343395
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
555
Động cơ
282,300 Mã lực
em ko phải là không tin nó không khỏe mà là em ghét 3 máy
còn cụ nghĩ nó không kém bền nhưng chả có tài liệu nào chứng minh nó tốt hơn cả. em sẵn sàng thử công nghệ mới nhưng FFi chưa đủ thuyết phục, Focus thì em sẽ nghĩ lại, nhưng mua FFi mất rồi ^#(^
tóm lại cụ vẫn mua FFi rồi chớ gì:D
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Em đang nói tới kỹ năng bán hàng, cách giới thiệu sản phẩm chứ chưa đề cập tới vấn đề kỹ thuật nên khỏi cần google

Ecoboost, turbo hoạt động ở 1400v/p rồi nên không lag đâu. Các dòng máy khác thì trên 2500v/p turbo mới làm việc nên mới lag
Thế em mới bảo là tắc đường thì thấy lag nhiều. Từ vòng tua nổ ga lăng ti là 800v/p cho tới tầm ngàn rưởi mới bắt đầu có tác động thì là là ì hơn rồi. Dù sao FFi cũng là xe cỡ nhỏ nên nhẹ, độ ì ko đáng kể như ở xe to.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top