- Biển số
- OF-2200
- Ngày cấp bằng
- 30/10/06
- Số km
- 2,252
- Động cơ
- 589,090 Mã lực
- Nơi ở
- HONDA CHINA
- Website
- sondauto.blogspot.com
Cảm nhận chiếc xe đắt nhất lắp ráp tại Việt Nam
Mercedes - Benz Việt Nam vừa giới thiệu chiếc E-Class phiên bản 2007. Với giá bán gần 140.000 USD, chiếc E280 vẫn giữ nguyên danh hiệu chiếc xe đắt nhất trong số những chiếc xe được lắp ráp tại Việt Nam.
Để mỗi người có thể cảm nhận được phần nào tính năng của chiếc xe hơi đắt nhất Việt Nam, Công ty Mercedes-Benz Việt Nam đã có chương trình lái thử xe xe E-Class mới cho các phóng viên. Và tiếp theo chương trình này, phóng viên VietNamNet đã có buổi test riêng để có được những cảm nhận rõ hơn về chiếc E280 thế hệ mới.
Góc cạnh và thể thao nhưng vẫn rất sang trọng của một chiếc sedan đẳng cấp là những nhận định đầu tiên của chúng tôi khi nhận xe tại Mercedes An Du. Chiếc xe được test lần này là chiếc E280, mẫu xe sang trọng nhất của hạng E - Class và đương nhiên, cũng là chiếc xe đắt nhất trong dòng xe lắp ráp tại Việt Nam. Về cơ bản, E280 không khác gì chiếc E200K nhưng sử dụng động cơ lớn hơn và một số lựa chọn cao cấp hơn trong công nghệ cũng như tiện nghi.
Quãng đường được lựa chọn để test dài khoảng 50 km với lộ trình đi qua đường đô thị, cao tốc, đường huyện lộ và một đoạn nhỏ đường đồi ngoại thành. Với quãng đường này, chúng tôi có thể cảm nhận những công nghệ hỗ trợ trên chiếc xe, đồng thời, cũng có thể thử nghiệm sức mạnh động cơ và khả năng làm việc của những thiết bị an toàn. Cả nhóm đều khá nôn nóng để có thể vi vu cùng chiếc xe.
Ngồi lên xe, người lái và hành khách phía trước phải cài dây an toàn trước khi xe chuyển bánh. Nếu không, những tiếng kêu tit tit của hệ thống cảnh báo và toàn bộ công-tơ-mét sẽ chuyển sang đèn nền màu đỏ để nhắc nhở. Tín hiệu này còn dùng chung cho cả hệ thống phanh tay, cửa xe, nắp cốp sau, nắp ca-pô và bình xăng chưa đóng kín. Đồng thời, đèn và dòng chữ (bằng tiếng Anh) cũng sẽ hiển thị trên màn hình LCD trên công-tơ-mét. Chiếc xe đã gây cảm tình với chúng tôi ngay từ những giây phút đầu tiên.
Các ghế trước có thể điều khiển theo nhiều hướng và có bộ nhớ 3 vị trí. Giống như S-class mới, các nút điều khiển ghế được bố trí ngay trên cánh cửa theo đúng mô phỏng hình chiếc ghế chứ không ở sườn ghế như thường lệ. Các ghế được thiết kế khá rộng rãi nhưng vẫn rất ôm lưng ngườii ngồi, tạo cảm giác chắc chắn và thoải mái. Phủ đều lên những chiếc ghế và nội thất là chất liệu da sần mịn, mềm mại sang trọng. Điểm xuyết trên vô-lăng, táp-lô, công-xôn trung tâm và cánh cửa là những mảng gỗ ốp bóng loáng, đẹp mắt và tinh tế. Công nghệ chế tạo những miếng gỗ ốp này khá đặc biệt, càng dùng sẽ càng trở nên bóng, đẹp hơn.
Chạy xe trên những con đường nội thành đông đúc quả là không dễ chịu chút nào, nhất là đối với E280. Còi và đèn của hệ thống cảnh báo khoảng cách liên tục phát tín hiệu. Cái xe này mà xước thì còn đau hơn là mình bị đứt tay, một người trong nhóm nói đùa làm cả xe cười rộn lên, bớt đi sự căng thẳng. Hệ thống trợ lực tuyệt vời giúp cho việc lấy lái chiếc xe nhẹ nhàng và chính xác.
Giao thông đông đúc đã cho chúng tôi cơ hội cảm nhận sự tiện dụng của hệ thống phanh Adaptive, nhất là tại những điểm dừng liên tục tại ngã ba, ngã tư. Chỉ thêm một lần nhấp phanh là E280 dừng hẳn lại, nhấc hẳn chân ra khỏi bàn đạp phanh, người lái hoàn toàn không cần lo lắng xe bị trôi như bình thường - Adaptive sẽ tự động giữ chân phanh cho bạn - rất hữu ích.
Ra đến đường cao tốc Thăng Long-Nội Bài, chúng tôi mới có cơ hội thử khả năng tăng tốc của chiếc xe. Với trọng lượng khá nặng nhưng động cơ của E280 hoạt động rất tốt. Với một chiếc sedan đẳng cấp và sang trọng như E280 thì độ trễ đôi chút của động cơ khi tăng tốc là chuyện dễ hiểu, đảm bảo an toàn và tiện nghi cho người lái. Nhấn mạnh chân ga, E280 không ngay lập tức lao vút lên, mà có khoảng lặng cần thiết sau đó mới tăng tốc, rất nhanh, rất ổn định. Hộp số tự động 7 cấp nổi tiếng của Mercedes-Benz hoạt động rất nhanh và êm, gần như không có cảm giác khi chuyển số.
Tuy nhiên, khi tăng tốc nhanh vẫn nghe thấy tiếng lốp xiết trên đường vọng vào khoang xe. Cách âm của sàn xe chưa phải là hoàn hảo như được giới thiệu. Chỉ một vài khúc cua với tốc độ khá cao đã chứng tỏ khả năng tuyệt vời của hệ thống ESP, cảm giác người và xe bị văng do lực ly tâm gần như không còn - thật tuyệt vời.
Chẳng mấy chốc đoạn đường cao tốc đã qua đi, chúng tôi rẽ vào con đường huyện lộ. Chất lượng mặt đường không tốt lắm với một vài chướng ngại vật là môi trường để thử khả năng phản ứng của chiếc xe. Từng thay đổi của vô-lăng được hệ thống lái phản xạ chính xác. Đệm phanh, tăng ga chiếc xe vẫn bám đường và lỳ lợm giữ nguyên sự ổn định. Hệ thống treo đảm bảo tiện nghi cho những người ngồi trong xe qua những đoạn đường mấp mô và ổ gà mà chúng tôi cố tình chọn. Nếu E280 mà được trang bị treo khí nén thì có lẽ, cảm giác này còn tuyệt vời hơn rất nhiều.
Đến đoạn đường leo lên một đồi thông thoáng đãng, trong tiết gió mùa, nên đoạn đường này cũng khá vắng người. Mặt đường cũng được trải nhựa nhưng không có lớp đá răm nên khá sần và bám. Nhấn một nút nhỏ, lớp bạt chạy về giữa mui xe và 2 khoang kính trên nóc xe hiện ra. Thêm một lần nhấn nữa, cửa nóc của xe rộng mở với kích thước chiềm gần hết chiều rộng nóc xe. Đây chính là loại cửa Panorama, tùy chọn rất đắt tiền trên những mẫu xe sang trọng do Mercedes sản xuất.
Các khay nhỏ trên bảng điều khiển, console trung tâm, bệ tỳ tay, giá cốc, gạt tàn trong xe,... đều hoạt động dựa trên cơ cấu cơ mềm nên khi mới sử dụng, chúng tôi có cảm giác như tất cả đều được điều khiển bằng điện. Hệ thống giải trí trên xe trang bị đầu đọc DVD/CD/MP3 với amply rời và 9 loa trong khoang xe.
Ngoài ra, màn hình trên hiển thị trên bảng điều khiển cũng đồng thời là màn hình cho hệ thống DVD và định vị vệ tinh (tùy chọn). Hành khách ngồi ở hàng ghế sau có thể giải trí thông qua màn hình gắn trên bảng điều khiển phía sau cùng hệ thống điều hòa tự động 4 vùng và giắc cắm tai nghe với nút điều chỉnh âm lượng. Lạ một điều là không hiểu tại sao với chiếc xe sang trọng như E280 mà lại không có các nút điều khiển các tiện nghi cho ghế sau, như điều chỉnh độ nghiêng lưng tựa chẳng hạn...
Thừa hưởng tất cả những công nghệ an toàn của Mercedes-Benz, E280 được trang bị các hệ thống cảnh báo và xử lý mới nhất. Từ ABS, ESP, BA, EDB rồi đến các hệ thống hộ trợ chiếu sáng, cảnh báo khoảng cách khi lùi xe, 8 túi khí gắn khắp nơi trong khoang xe và hệ thống khung xe an toàn cực cao.
Tuy nhiên, những hệ thống hiện đại khác như camera khi lùi xe thì chưa thấy có, ngay cả trong option. Hay thậm chí là lốp xe runflat đảm bảo an toàn hơn khi xảy ra tình huống nổ lốp cũng không được trang bị.
Ngoại hình của xe không khác biệt nhiều so với phiên bản trước. Một vài cải tiến nhỏ ở cản trước, cản sau, lưới tản nhiệt và bộ đèn pha tạo cho chiếc xe vẻ ngoài rắn rỏi, mạnh mẽ và thể thao hơn.
So với phiên bản 2006, E-Class 2007 không thay đổi nhiều trong thiết kế cũng như trang thiết bị nội thất và công nghệ. Mercedes-Benz E-Class 2007 vẫn giữ những nét thiết kế đã trở thành bản sắc, thể hiện vẻ sang trọng, lịch lãm của dòng xe này. Tuy nhiên, với giá thành gần 140.000USD và đẳng cấp của chiếc xe sang trọng nhất Việt Nam, có lẽ nhiều khách hàng còn mong chờ nhiều hơn nữa ở tiện nghi và công nghệ thật sự xứng đáng với nó
Nguồn VietNamNet
Mercedes - Benz Việt Nam vừa giới thiệu chiếc E-Class phiên bản 2007. Với giá bán gần 140.000 USD, chiếc E280 vẫn giữ nguyên danh hiệu chiếc xe đắt nhất trong số những chiếc xe được lắp ráp tại Việt Nam.
Để mỗi người có thể cảm nhận được phần nào tính năng của chiếc xe hơi đắt nhất Việt Nam, Công ty Mercedes-Benz Việt Nam đã có chương trình lái thử xe xe E-Class mới cho các phóng viên. Và tiếp theo chương trình này, phóng viên VietNamNet đã có buổi test riêng để có được những cảm nhận rõ hơn về chiếc E280 thế hệ mới.
Góc cạnh và thể thao nhưng vẫn rất sang trọng của một chiếc sedan đẳng cấp là những nhận định đầu tiên của chúng tôi khi nhận xe tại Mercedes An Du. Chiếc xe được test lần này là chiếc E280, mẫu xe sang trọng nhất của hạng E - Class và đương nhiên, cũng là chiếc xe đắt nhất trong dòng xe lắp ráp tại Việt Nam. Về cơ bản, E280 không khác gì chiếc E200K nhưng sử dụng động cơ lớn hơn và một số lựa chọn cao cấp hơn trong công nghệ cũng như tiện nghi.
Quãng đường được lựa chọn để test dài khoảng 50 km với lộ trình đi qua đường đô thị, cao tốc, đường huyện lộ và một đoạn nhỏ đường đồi ngoại thành. Với quãng đường này, chúng tôi có thể cảm nhận những công nghệ hỗ trợ trên chiếc xe, đồng thời, cũng có thể thử nghiệm sức mạnh động cơ và khả năng làm việc của những thiết bị an toàn. Cả nhóm đều khá nôn nóng để có thể vi vu cùng chiếc xe.
Ngồi lên xe, người lái và hành khách phía trước phải cài dây an toàn trước khi xe chuyển bánh. Nếu không, những tiếng kêu tit tit của hệ thống cảnh báo và toàn bộ công-tơ-mét sẽ chuyển sang đèn nền màu đỏ để nhắc nhở. Tín hiệu này còn dùng chung cho cả hệ thống phanh tay, cửa xe, nắp cốp sau, nắp ca-pô và bình xăng chưa đóng kín. Đồng thời, đèn và dòng chữ (bằng tiếng Anh) cũng sẽ hiển thị trên màn hình LCD trên công-tơ-mét. Chiếc xe đã gây cảm tình với chúng tôi ngay từ những giây phút đầu tiên.
Các ghế trước có thể điều khiển theo nhiều hướng và có bộ nhớ 3 vị trí. Giống như S-class mới, các nút điều khiển ghế được bố trí ngay trên cánh cửa theo đúng mô phỏng hình chiếc ghế chứ không ở sườn ghế như thường lệ. Các ghế được thiết kế khá rộng rãi nhưng vẫn rất ôm lưng ngườii ngồi, tạo cảm giác chắc chắn và thoải mái. Phủ đều lên những chiếc ghế và nội thất là chất liệu da sần mịn, mềm mại sang trọng. Điểm xuyết trên vô-lăng, táp-lô, công-xôn trung tâm và cánh cửa là những mảng gỗ ốp bóng loáng, đẹp mắt và tinh tế. Công nghệ chế tạo những miếng gỗ ốp này khá đặc biệt, càng dùng sẽ càng trở nên bóng, đẹp hơn.
Chạy xe trên những con đường nội thành đông đúc quả là không dễ chịu chút nào, nhất là đối với E280. Còi và đèn của hệ thống cảnh báo khoảng cách liên tục phát tín hiệu. Cái xe này mà xước thì còn đau hơn là mình bị đứt tay, một người trong nhóm nói đùa làm cả xe cười rộn lên, bớt đi sự căng thẳng. Hệ thống trợ lực tuyệt vời giúp cho việc lấy lái chiếc xe nhẹ nhàng và chính xác.
Giao thông đông đúc đã cho chúng tôi cơ hội cảm nhận sự tiện dụng của hệ thống phanh Adaptive, nhất là tại những điểm dừng liên tục tại ngã ba, ngã tư. Chỉ thêm một lần nhấp phanh là E280 dừng hẳn lại, nhấc hẳn chân ra khỏi bàn đạp phanh, người lái hoàn toàn không cần lo lắng xe bị trôi như bình thường - Adaptive sẽ tự động giữ chân phanh cho bạn - rất hữu ích.
Ra đến đường cao tốc Thăng Long-Nội Bài, chúng tôi mới có cơ hội thử khả năng tăng tốc của chiếc xe. Với trọng lượng khá nặng nhưng động cơ của E280 hoạt động rất tốt. Với một chiếc sedan đẳng cấp và sang trọng như E280 thì độ trễ đôi chút của động cơ khi tăng tốc là chuyện dễ hiểu, đảm bảo an toàn và tiện nghi cho người lái. Nhấn mạnh chân ga, E280 không ngay lập tức lao vút lên, mà có khoảng lặng cần thiết sau đó mới tăng tốc, rất nhanh, rất ổn định. Hộp số tự động 7 cấp nổi tiếng của Mercedes-Benz hoạt động rất nhanh và êm, gần như không có cảm giác khi chuyển số.
Tuy nhiên, khi tăng tốc nhanh vẫn nghe thấy tiếng lốp xiết trên đường vọng vào khoang xe. Cách âm của sàn xe chưa phải là hoàn hảo như được giới thiệu. Chỉ một vài khúc cua với tốc độ khá cao đã chứng tỏ khả năng tuyệt vời của hệ thống ESP, cảm giác người và xe bị văng do lực ly tâm gần như không còn - thật tuyệt vời.
Chẳng mấy chốc đoạn đường cao tốc đã qua đi, chúng tôi rẽ vào con đường huyện lộ. Chất lượng mặt đường không tốt lắm với một vài chướng ngại vật là môi trường để thử khả năng phản ứng của chiếc xe. Từng thay đổi của vô-lăng được hệ thống lái phản xạ chính xác. Đệm phanh, tăng ga chiếc xe vẫn bám đường và lỳ lợm giữ nguyên sự ổn định. Hệ thống treo đảm bảo tiện nghi cho những người ngồi trong xe qua những đoạn đường mấp mô và ổ gà mà chúng tôi cố tình chọn. Nếu E280 mà được trang bị treo khí nén thì có lẽ, cảm giác này còn tuyệt vời hơn rất nhiều.
Đến đoạn đường leo lên một đồi thông thoáng đãng, trong tiết gió mùa, nên đoạn đường này cũng khá vắng người. Mặt đường cũng được trải nhựa nhưng không có lớp đá răm nên khá sần và bám. Nhấn một nút nhỏ, lớp bạt chạy về giữa mui xe và 2 khoang kính trên nóc xe hiện ra. Thêm một lần nhấn nữa, cửa nóc của xe rộng mở với kích thước chiềm gần hết chiều rộng nóc xe. Đây chính là loại cửa Panorama, tùy chọn rất đắt tiền trên những mẫu xe sang trọng do Mercedes sản xuất.
Các khay nhỏ trên bảng điều khiển, console trung tâm, bệ tỳ tay, giá cốc, gạt tàn trong xe,... đều hoạt động dựa trên cơ cấu cơ mềm nên khi mới sử dụng, chúng tôi có cảm giác như tất cả đều được điều khiển bằng điện. Hệ thống giải trí trên xe trang bị đầu đọc DVD/CD/MP3 với amply rời và 9 loa trong khoang xe.
Ngoài ra, màn hình trên hiển thị trên bảng điều khiển cũng đồng thời là màn hình cho hệ thống DVD và định vị vệ tinh (tùy chọn). Hành khách ngồi ở hàng ghế sau có thể giải trí thông qua màn hình gắn trên bảng điều khiển phía sau cùng hệ thống điều hòa tự động 4 vùng và giắc cắm tai nghe với nút điều chỉnh âm lượng. Lạ một điều là không hiểu tại sao với chiếc xe sang trọng như E280 mà lại không có các nút điều khiển các tiện nghi cho ghế sau, như điều chỉnh độ nghiêng lưng tựa chẳng hạn...
Thừa hưởng tất cả những công nghệ an toàn của Mercedes-Benz, E280 được trang bị các hệ thống cảnh báo và xử lý mới nhất. Từ ABS, ESP, BA, EDB rồi đến các hệ thống hộ trợ chiếu sáng, cảnh báo khoảng cách khi lùi xe, 8 túi khí gắn khắp nơi trong khoang xe và hệ thống khung xe an toàn cực cao.
Tuy nhiên, những hệ thống hiện đại khác như camera khi lùi xe thì chưa thấy có, ngay cả trong option. Hay thậm chí là lốp xe runflat đảm bảo an toàn hơn khi xảy ra tình huống nổ lốp cũng không được trang bị.
Ngoại hình của xe không khác biệt nhiều so với phiên bản trước. Một vài cải tiến nhỏ ở cản trước, cản sau, lưới tản nhiệt và bộ đèn pha tạo cho chiếc xe vẻ ngoài rắn rỏi, mạnh mẽ và thể thao hơn.
So với phiên bản 2006, E-Class 2007 không thay đổi nhiều trong thiết kế cũng như trang thiết bị nội thất và công nghệ. Mercedes-Benz E-Class 2007 vẫn giữ những nét thiết kế đã trở thành bản sắc, thể hiện vẻ sang trọng, lịch lãm của dòng xe này. Tuy nhiên, với giá thành gần 140.000USD và đẳng cấp của chiếc xe sang trọng nhất Việt Nam, có lẽ nhiều khách hàng còn mong chờ nhiều hơn nữa ở tiện nghi và công nghệ thật sự xứng đáng với nó
Nguồn VietNamNet