- Biển số
- OF-1685
- Ngày cấp bằng
- 24/9/06
- Số km
- 3,287
- Động cơ
- 603,079 Mã lực
- Tuổi
- 50
- Website
- www.autopart.vn
Nhằm cổ xúy phong trào phá xe,phá sức và phá tiền,em xin trình bày vài cảm nhận cũng như kinh nghiệm về thú vui không mấy tao nhã này.
So với các bậc đàn anh cha chú như giangtroc,nakio,kar,balcklac…..từ thuở khai sinh otofun.com đã phát minh ra loại hình giải trí lành mạnh bằng cách đày đoạ chiếc xe vào các con đường mà không ai thèm đi,thì em là 1 thành viên mới sinh hoạt được vài buổi vớ vẩn.Nhưng với đà trốn đi offroad để tổ chức các bữa tiệc hoành tráng nhằm tôn vinh vẻ đẹp và tài năng của chính mình như hiện nay,em lo sợ phong trào sẽ đi vào quên lãng.Tất nhiên là với tư cách 1 thành viên chăm chỉ,em lo sợ điều này xảy ra nên viết ra mấy dòng tâm sự( chắc là viết hơi dài đấy),với hy vọng lôi kéo được các bạn quay về đường cũ.Để sau này về già ta có thể tự hào số lít nước chúng ta lội qua lớn hơn số bia chúng ta nuốt vào bụng,và số lượng bùn bám vào xe chúng ta lớn hơn số lượng vỏ trứng gà chúng ta bóc tại các bữa nhậu….
Các bạn hãy mở lại các bài về Pù Luông,Xuân Mai lần đầu và sẽ nhìn thấy các thí sinh mặt non choẹt vật vã bên các chiếc xe 1 cầu,loay hoay chinh phục các con đường khó khăn.Họ tìm thấy gì khi làm như vậy?Một số người khách quan có thể bảo họ là điên,đường nhựa song song cách 1km,làm gì phải khổ.Đối với 1 số người khác: dễ không thích,thích chinh phục.Khác nữa: thú vui chẳng giống ai…Nhưng thực chất vấn đề là gì?Theo ngu ý của tại hạ:Chúng ta trên diễn đàn này,hoặc gần hơn là trong box offroad này đều là các con người mê ô tô,Hiểu biết về kĩ thuật khác nhau,cách lái xe khác nhau,suy nghĩ có thể khác nhau,nhưng em tinh rằng cảm nhận của chúng ta khi lái xe trên các khúc đường bùn lầy lội là như nhau.Offroad không phải là nơi máy móc chống lại thiên nhiên,cũng không phải nơi chứng tỏ khả năng cá nhân(tài già vẫn ngất như thường).Offroad là nơi máy móc và nghệ thuật lái xe hoà mình với thiên nhiên.Offroad đưa chúng ta xích lại gần nhau bằng cách đẩy xe,kéo nhau…(nhậu cũng same vì cứ cụng loạn lên cũng thân phết).Em thực sự cảm thấy phê lòi khi bánh xe quay trượt trên các mặt phẳng khác nhau,chống lại lực hút hay lực quán tính,khi chiếc xe trở nên mất kiểm soát và mình phải luôn cố gắng đưa nó vào quĩ đạo của mình,khi em cảm thấy em ‘’khôn’’ hơn cả cái xe lẫn đoạn đường nhầy nhụa.Thi thoảng em có phỏng vấn 1 số người ‘’ bạn thích gì khi đi offroad’’ thì họ trả lời thế này:
Giangtroc:’’ có ăn nhậu sướng bỏ mịa’’( rất nhiều ảnh quần đùi cầm bia)
Nakio:’’ có đẩy xe thích cực’’(xem status của ông này: đang đủn xe)
Noza: ‘’chụp ảnh thích lắm’’(Mod box Nhiếp ảnh)
Blacklac:’’ lội xuống hồ nước khoái’’(bác này quê ở vùng hạn hán,thấy nước thích điên).
Suy ra nhiều ông khoái trò này.
Nếu bạn chưa thử,tại sao bạn không mang 1 cái Kia Morning hay Matiz nhét xuống vũng bùn rộng khoảng 2-3m nhỉ,bạn sẽ cáu vì sa lầy,nhưng suy nghĩ sâu xa 1 chút,bạn đã không qua được Stage 1 của offroad.Thành viên ‘’thú vật’’ của Offroad sẽ mỉm cười vui vẻ và đẩy lùi cái xe về vị trí cũ,lùi 1 chút để lấy đà và phóng 1 phát qua chỗ đó.Chui ra từ chiếc xe bẩn thỉu,người đó sẽ nói với bạn: ‘’thấy chưa?cái này gọi là xe 1 cầu phải chạy đà’’.Tại sao bạn không làm như vậy nhỉ.Bạn lo hỏng xe?Vậy bạn nghĩ chạy onroad xe sẽ không hỏng?Bạn lo rách vài miếng nhựa dưới gầm xe?Bạn nghĩ ai sẽ xem miếng nhựa đó đẹp hay xấu?Bạn lo cây cào xước xe?Bạn nghĩ là đi trong thành phố yên tâm xe không bị xe đạp xe máy cào sườn?Bạn nghĩ nếu đi offroad bạn sẽ có ngày lao xuống vực hay đâm vào vách núi?Điều gì đảm bảo bạn đứng ở đèn đỏ không có xe buýt ngủ gật chui vào đít bạn?Ở đường offroad không có xe buýt(người lái bận việc nên chưa chơi trò này),không phải nguy cơ của bạn giảm nhiều hay sao?
Tóm lại nếu không bị sự ám ảnh của 1 cái xe hỏng làm phiền,ta có thể yên tâm công tác.
Nakio và Blacklac cũng bắt đầu bằng xe 1 cầu,tất nhiên khi lên level thì ta sẽ thấy xe 1 cầu chẳng là cái đinh gì hết,nhưng nếu để qua stage 1 thì 1 cầu chơi ngon.Chơi thế nào nhỉ,để em dụ nhé:
Nguyên lí chuyển động của ôtô là quay cái bánh hình tròn,chừng nào mấy cái bánh này còn giữ được ma sát với mặt đường,mọi việc đều trong phạm vi của Bằng lái xe hạng B(đi thẳng ,rẽ phải,rẽ trái,phanh,tăng tốc…)
Khi gặp bề mặt đường không như ý muốn,các bánh xe có độ ma sát khác nhau,khi mất hẳn ma sát,xe sẽ mất điều khiển.Ở bánh chủ động thì không đẩy xe đi được(sa lầy),bánh lái thì không tuân theo mệnh lệnh.Việc đưa chiếc xe 1 cầu qua các địa hình trơn trượt như bùn có thể hình dung như sau: trước khi vào nơi trơn,chiếc xe phải có đủ vận tốc để có quán tính chạy qua hết chỗ trơn,tiếp đến chỗ đường có ma sát .Điều này lí giả tại sao đôi khi xe 2 cầu cũng cần chạy đà nhanh qua các chỗ trơn trượt.Tuy nhiên về cự li dài thì lý thuyết này vô ích ,hết đà lại nằm im bánh quay tít.Vì vậy trước khi chạy xe 1 cầu qua 1 khu vực lầy lội,ta nên biết sẽ đi thế nào,bánh đặt vào đâu,quyết định tăng ga lấy tốc độ vào thời điểm nào,giảm tốc độ ở đoạn nào(hố hay đá,đường xấu..).Cần kiên trì và kiên nhẫn khảo sát.Lý thuyết này áp dụng cho xe 2 cầu thì ngon luôn,tuy nhiên 2 cầu ít khi cần khảo sát vì trong cự li dài hơn tầm mắt nhìn được,kiểu gì cũng kiếm được chỗ dừng xem tiếp đoạn đường sau.Tuy nhiên các bác chú ý nếu độ sâu của bùn đến nền đất cứng lớn hơn khoảng sáng gầm xe,khả năng mắc cạn của các bác là 90%.10% còn lại là bác qua được nếu tính đúng tốc độ di chuyển,sao cho xe chưa kịp lún đến chạm gầm đã đi qua được.Ví dụ điển hình là Vàng anh lội hồ Suối Hai,tốc độ vừa phải,nếu nhanh quá,bánh quay nhanh hơn tốc độ cũng lún,chậm quá xe lún cũng nằm.
.Bác nào liều lĩnh có thể dùng tốc độ lớn tiếp bùn,tạo hiệu ứng lướt chứ không phải đi ,tức là mất lái 100%,xe chạy bằng quán tính.Trường hợp bất khả kháng hãy nên thử(ở 1 mình giữa rừng,đằng sau sạt núi,ngan già quàng quạc điện thoại doạ về nhà mẹ…).
Viết cho vui,hôm nào rảnh chơi thêm ‘’mánh khoé khi offroad’’ cho các bác chiêm nghiệm nhé.Số lượng đăng kí offroad Pù Luông 4-10-2008 mà nhiều xe em mới viết tiếp nhé.
So với các bậc đàn anh cha chú như giangtroc,nakio,kar,balcklac…..từ thuở khai sinh otofun.com đã phát minh ra loại hình giải trí lành mạnh bằng cách đày đoạ chiếc xe vào các con đường mà không ai thèm đi,thì em là 1 thành viên mới sinh hoạt được vài buổi vớ vẩn.Nhưng với đà trốn đi offroad để tổ chức các bữa tiệc hoành tráng nhằm tôn vinh vẻ đẹp và tài năng của chính mình như hiện nay,em lo sợ phong trào sẽ đi vào quên lãng.Tất nhiên là với tư cách 1 thành viên chăm chỉ,em lo sợ điều này xảy ra nên viết ra mấy dòng tâm sự( chắc là viết hơi dài đấy),với hy vọng lôi kéo được các bạn quay về đường cũ.Để sau này về già ta có thể tự hào số lít nước chúng ta lội qua lớn hơn số bia chúng ta nuốt vào bụng,và số lượng bùn bám vào xe chúng ta lớn hơn số lượng vỏ trứng gà chúng ta bóc tại các bữa nhậu….
Các bạn hãy mở lại các bài về Pù Luông,Xuân Mai lần đầu và sẽ nhìn thấy các thí sinh mặt non choẹt vật vã bên các chiếc xe 1 cầu,loay hoay chinh phục các con đường khó khăn.Họ tìm thấy gì khi làm như vậy?Một số người khách quan có thể bảo họ là điên,đường nhựa song song cách 1km,làm gì phải khổ.Đối với 1 số người khác: dễ không thích,thích chinh phục.Khác nữa: thú vui chẳng giống ai…Nhưng thực chất vấn đề là gì?Theo ngu ý của tại hạ:Chúng ta trên diễn đàn này,hoặc gần hơn là trong box offroad này đều là các con người mê ô tô,Hiểu biết về kĩ thuật khác nhau,cách lái xe khác nhau,suy nghĩ có thể khác nhau,nhưng em tinh rằng cảm nhận của chúng ta khi lái xe trên các khúc đường bùn lầy lội là như nhau.Offroad không phải là nơi máy móc chống lại thiên nhiên,cũng không phải nơi chứng tỏ khả năng cá nhân(tài già vẫn ngất như thường).Offroad là nơi máy móc và nghệ thuật lái xe hoà mình với thiên nhiên.Offroad đưa chúng ta xích lại gần nhau bằng cách đẩy xe,kéo nhau…(nhậu cũng same vì cứ cụng loạn lên cũng thân phết).Em thực sự cảm thấy phê lòi khi bánh xe quay trượt trên các mặt phẳng khác nhau,chống lại lực hút hay lực quán tính,khi chiếc xe trở nên mất kiểm soát và mình phải luôn cố gắng đưa nó vào quĩ đạo của mình,khi em cảm thấy em ‘’khôn’’ hơn cả cái xe lẫn đoạn đường nhầy nhụa.Thi thoảng em có phỏng vấn 1 số người ‘’ bạn thích gì khi đi offroad’’ thì họ trả lời thế này:
Giangtroc:’’ có ăn nhậu sướng bỏ mịa’’( rất nhiều ảnh quần đùi cầm bia)
Nakio:’’ có đẩy xe thích cực’’(xem status của ông này: đang đủn xe)
Noza: ‘’chụp ảnh thích lắm’’(Mod box Nhiếp ảnh)
Blacklac:’’ lội xuống hồ nước khoái’’(bác này quê ở vùng hạn hán,thấy nước thích điên).
Suy ra nhiều ông khoái trò này.
Nếu bạn chưa thử,tại sao bạn không mang 1 cái Kia Morning hay Matiz nhét xuống vũng bùn rộng khoảng 2-3m nhỉ,bạn sẽ cáu vì sa lầy,nhưng suy nghĩ sâu xa 1 chút,bạn đã không qua được Stage 1 của offroad.Thành viên ‘’thú vật’’ của Offroad sẽ mỉm cười vui vẻ và đẩy lùi cái xe về vị trí cũ,lùi 1 chút để lấy đà và phóng 1 phát qua chỗ đó.Chui ra từ chiếc xe bẩn thỉu,người đó sẽ nói với bạn: ‘’thấy chưa?cái này gọi là xe 1 cầu phải chạy đà’’.Tại sao bạn không làm như vậy nhỉ.Bạn lo hỏng xe?Vậy bạn nghĩ chạy onroad xe sẽ không hỏng?Bạn lo rách vài miếng nhựa dưới gầm xe?Bạn nghĩ ai sẽ xem miếng nhựa đó đẹp hay xấu?Bạn lo cây cào xước xe?Bạn nghĩ là đi trong thành phố yên tâm xe không bị xe đạp xe máy cào sườn?Bạn nghĩ nếu đi offroad bạn sẽ có ngày lao xuống vực hay đâm vào vách núi?Điều gì đảm bảo bạn đứng ở đèn đỏ không có xe buýt ngủ gật chui vào đít bạn?Ở đường offroad không có xe buýt(người lái bận việc nên chưa chơi trò này),không phải nguy cơ của bạn giảm nhiều hay sao?
Tóm lại nếu không bị sự ám ảnh của 1 cái xe hỏng làm phiền,ta có thể yên tâm công tác.
Nakio và Blacklac cũng bắt đầu bằng xe 1 cầu,tất nhiên khi lên level thì ta sẽ thấy xe 1 cầu chẳng là cái đinh gì hết,nhưng nếu để qua stage 1 thì 1 cầu chơi ngon.Chơi thế nào nhỉ,để em dụ nhé:
Nguyên lí chuyển động của ôtô là quay cái bánh hình tròn,chừng nào mấy cái bánh này còn giữ được ma sát với mặt đường,mọi việc đều trong phạm vi của Bằng lái xe hạng B(đi thẳng ,rẽ phải,rẽ trái,phanh,tăng tốc…)
Khi gặp bề mặt đường không như ý muốn,các bánh xe có độ ma sát khác nhau,khi mất hẳn ma sát,xe sẽ mất điều khiển.Ở bánh chủ động thì không đẩy xe đi được(sa lầy),bánh lái thì không tuân theo mệnh lệnh.Việc đưa chiếc xe 1 cầu qua các địa hình trơn trượt như bùn có thể hình dung như sau: trước khi vào nơi trơn,chiếc xe phải có đủ vận tốc để có quán tính chạy qua hết chỗ trơn,tiếp đến chỗ đường có ma sát .Điều này lí giả tại sao đôi khi xe 2 cầu cũng cần chạy đà nhanh qua các chỗ trơn trượt.Tuy nhiên về cự li dài thì lý thuyết này vô ích ,hết đà lại nằm im bánh quay tít.Vì vậy trước khi chạy xe 1 cầu qua 1 khu vực lầy lội,ta nên biết sẽ đi thế nào,bánh đặt vào đâu,quyết định tăng ga lấy tốc độ vào thời điểm nào,giảm tốc độ ở đoạn nào(hố hay đá,đường xấu..).Cần kiên trì và kiên nhẫn khảo sát.Lý thuyết này áp dụng cho xe 2 cầu thì ngon luôn,tuy nhiên 2 cầu ít khi cần khảo sát vì trong cự li dài hơn tầm mắt nhìn được,kiểu gì cũng kiếm được chỗ dừng xem tiếp đoạn đường sau.Tuy nhiên các bác chú ý nếu độ sâu của bùn đến nền đất cứng lớn hơn khoảng sáng gầm xe,khả năng mắc cạn của các bác là 90%.10% còn lại là bác qua được nếu tính đúng tốc độ di chuyển,sao cho xe chưa kịp lún đến chạm gầm đã đi qua được.Ví dụ điển hình là Vàng anh lội hồ Suối Hai,tốc độ vừa phải,nếu nhanh quá,bánh quay nhanh hơn tốc độ cũng lún,chậm quá xe lún cũng nằm.
.Bác nào liều lĩnh có thể dùng tốc độ lớn tiếp bùn,tạo hiệu ứng lướt chứ không phải đi ,tức là mất lái 100%,xe chạy bằng quán tính.Trường hợp bất khả kháng hãy nên thử(ở 1 mình giữa rừng,đằng sau sạt núi,ngan già quàng quạc điện thoại doạ về nhà mẹ…).
Viết cho vui,hôm nào rảnh chơi thêm ‘’mánh khoé khi offroad’’ cho các bác chiêm nghiệm nhé.Số lượng đăng kí offroad Pù Luông 4-10-2008 mà nhiều xe em mới viết tiếp nhé.
Chỉnh sửa cuối: