Cảm nhận,kinh nghiệm offroad.....

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Nhằm cổ xúy phong trào phá xe,phá sức và phá tiền,em xin trình bày vài cảm nhận cũng như kinh nghiệm về thú vui không mấy tao nhã này.
So với các bậc đàn anh cha chú như giangtroc,nakio,kar,balcklac…..từ thuở khai sinh otofun.com đã phát minh ra loại hình giải trí lành mạnh bằng cách đày đoạ chiếc xe vào các con đường mà không ai thèm đi,thì em là 1 thành viên mới sinh hoạt được vài buổi vớ vẩn.Nhưng với đà trốn đi offroad để tổ chức các bữa tiệc hoành tráng nhằm tôn vinh vẻ đẹp và tài năng của chính mình như hiện nay,em lo sợ phong trào sẽ đi vào quên lãng.Tất nhiên là với tư cách 1 thành viên chăm chỉ,em lo sợ điều này xảy ra nên viết ra mấy dòng tâm sự( chắc là viết hơi dài đấy),với hy vọng lôi kéo được các bạn quay về đường cũ.Để sau này về già ta có thể tự hào số lít nước chúng ta lội qua lớn hơn số bia chúng ta nuốt vào bụng,và số lượng bùn bám vào xe chúng ta lớn hơn số lượng vỏ trứng gà chúng ta bóc tại các bữa nhậu….
Các bạn hãy mở lại các bài về Pù Luông,Xuân Mai lần đầu và sẽ nhìn thấy các thí sinh mặt non choẹt vật vã bên các chiếc xe 1 cầu,loay hoay chinh phục các con đường khó khăn.Họ tìm thấy gì khi làm như vậy?Một số người khách quan có thể bảo họ là điên,đường nhựa song song cách 1km,làm gì phải khổ.Đối với 1 số người khác: dễ không thích,thích chinh phục.Khác nữa: thú vui chẳng giống ai…Nhưng thực chất vấn đề là gì?Theo ngu ý của tại hạ:Chúng ta trên diễn đàn này,hoặc gần hơn là trong box offroad này đều là các con người mê ô tô,Hiểu biết về kĩ thuật khác nhau,cách lái xe khác nhau,suy nghĩ có thể khác nhau,nhưng em tinh rằng cảm nhận của chúng ta khi lái xe trên các khúc đường bùn lầy lội là như nhau.Offroad không phải là nơi máy móc chống lại thiên nhiên,cũng không phải nơi chứng tỏ khả năng cá nhân(tài già vẫn ngất như thường).Offroad là nơi máy móc và nghệ thuật lái xe hoà mình với thiên nhiên.Offroad đưa chúng ta xích lại gần nhau bằng cách đẩy xe,kéo nhau…(nhậu cũng same vì cứ cụng loạn lên cũng thân phết).Em thực sự cảm thấy phê lòi khi bánh xe quay trượt trên các mặt phẳng khác nhau,chống lại lực hút hay lực quán tính,khi chiếc xe trở nên mất kiểm soát và mình phải luôn cố gắng đưa nó vào quĩ đạo của mình,khi em cảm thấy em ‘’khôn’’ hơn cả cái xe lẫn đoạn đường nhầy nhụa.Thi thoảng em có phỏng vấn 1 số người ‘’ bạn thích gì khi đi offroad’’ thì họ trả lời thế này:
Giangtroc:’’ có ăn nhậu sướng bỏ mịa’’( rất nhiều ảnh quần đùi cầm bia)
Nakio:’’ có đẩy xe thích cực’’(xem status của ông này: đang đủn xe)
Noza: ‘’chụp ảnh thích lắm’’(Mod box Nhiếp ảnh)
Blacklac:’’ lội xuống hồ nước khoái’’(bác này quê ở vùng hạn hán,thấy nước thích điên).

Suy ra nhiều ông khoái trò này.

Nếu bạn chưa thử,tại sao bạn không mang 1 cái Kia Morning hay Matiz nhét xuống vũng bùn rộng khoảng 2-3m nhỉ,bạn sẽ cáu vì sa lầy,nhưng suy nghĩ sâu xa 1 chút,bạn đã không qua được Stage 1 của offroad.Thành viên ‘’thú vật’’ của Offroad sẽ mỉm cười vui vẻ và đẩy lùi cái xe về vị trí cũ,lùi 1 chút để lấy đà và phóng 1 phát qua chỗ đó.Chui ra từ chiếc xe bẩn thỉu,người đó sẽ nói với bạn: ‘’thấy chưa?cái này gọi là xe 1 cầu phải chạy đà’’.Tại sao bạn không làm như vậy nhỉ.Bạn lo hỏng xe?Vậy bạn nghĩ chạy onroad xe sẽ không hỏng?Bạn lo rách vài miếng nhựa dưới gầm xe?Bạn nghĩ ai sẽ xem miếng nhựa đó đẹp hay xấu?Bạn lo cây cào xước xe?Bạn nghĩ là đi trong thành phố yên tâm xe không bị xe đạp xe máy cào sườn?Bạn nghĩ nếu đi offroad bạn sẽ có ngày lao xuống vực hay đâm vào vách núi?Điều gì đảm bảo bạn đứng ở đèn đỏ không có xe buýt ngủ gật chui vào đít bạn?Ở đường offroad không có xe buýt(người lái bận việc nên chưa chơi trò này),không phải nguy cơ của bạn giảm nhiều hay sao?
Tóm lại nếu không bị sự ám ảnh của 1 cái xe hỏng làm phiền,ta có thể yên tâm công tác.
Nakio và Blacklac cũng bắt đầu bằng xe 1 cầu,tất nhiên khi lên level thì ta sẽ thấy xe 1 cầu chẳng là cái đinh gì hết,nhưng nếu để qua stage 1 thì 1 cầu chơi ngon.Chơi thế nào nhỉ,để em dụ nhé:
Nguyên lí chuyển động của ôtô là quay cái bánh hình tròn,chừng nào mấy cái bánh này còn giữ được ma sát với mặt đường,mọi việc đều trong phạm vi của Bằng lái xe hạng B(đi thẳng ,rẽ phải,rẽ trái,phanh,tăng tốc…)
Khi gặp bề mặt đường không như ý muốn,các bánh xe có độ ma sát khác nhau,khi mất hẳn ma sát,xe sẽ mất điều khiển.Ở bánh chủ động thì không đẩy xe đi được(sa lầy),bánh lái thì không tuân theo mệnh lệnh.Việc đưa chiếc xe 1 cầu qua các địa hình trơn trượt như bùn có thể hình dung như sau: trước khi vào nơi trơn,chiếc xe phải có đủ vận tốc để có quán tính chạy qua hết chỗ trơn,tiếp đến chỗ đường có ma sát .Điều này lí giả tại sao đôi khi xe 2 cầu cũng cần chạy đà nhanh qua các chỗ trơn trượt.Tuy nhiên về cự li dài thì lý thuyết này vô ích ,hết đà lại nằm im bánh quay tít.Vì vậy trước khi chạy xe 1 cầu qua 1 khu vực lầy lội,ta nên biết sẽ đi thế nào,bánh đặt vào đâu,quyết định tăng ga lấy tốc độ vào thời điểm nào,giảm tốc độ ở đoạn nào(hố hay đá,đường xấu..).Cần kiên trì và kiên nhẫn khảo sát.Lý thuyết này áp dụng cho xe 2 cầu thì ngon luôn,tuy nhiên 2 cầu ít khi cần khảo sát vì trong cự li dài hơn tầm mắt nhìn được,kiểu gì cũng kiếm được chỗ dừng xem tiếp đoạn đường sau.Tuy nhiên các bác chú ý nếu độ sâu của bùn đến nền đất cứng lớn hơn khoảng sáng gầm xe,khả năng mắc cạn của các bác là 90%.10% còn lại là bác qua được nếu tính đúng tốc độ di chuyển,sao cho xe chưa kịp lún đến chạm gầm đã đi qua được.Ví dụ điển hình là Vàng anh lội hồ Suối Hai,tốc độ vừa phải,nếu nhanh quá,bánh quay nhanh hơn tốc độ cũng lún,chậm quá xe lún cũng nằm.
.Bác nào liều lĩnh có thể dùng tốc độ lớn tiếp bùn,tạo hiệu ứng lướt chứ không phải đi ,tức là mất lái 100%,xe chạy bằng quán tính.Trường hợp bất khả kháng hãy nên thử(ở 1 mình giữa rừng,đằng sau sạt núi,ngan già quàng quạc điện thoại doạ về nhà mẹ…).

Viết cho vui,hôm nào rảnh chơi thêm ‘’mánh khoé khi offroad’’ cho các bác chiêm nghiệm nhé.Số lượng đăng kí offroad Pù Luông 4-10-2008 mà nhiều xe em mới viết tiếp nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuntun

Xe đạp
Biển số
OF-6789
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
44
Động cơ
542,130 Mã lực
Tuổi
16
Website
huyphong.net
Bác này viết hay phết và đúng nữa hihi vote luôn
hôm nào có of rốt bác cho cháu đi với nhé
bố cháu hồi này không lội ao hồ nữa đâu mà ra biển lội cơ :))
đây này, thế mới máu :)

 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Em xin phép thả tiếp ít mồi:
Như các bác đã hiểu về phần ''hồn '' của offroad,sau đây ta ngâm cứu tiếp phần ''xác''.:21:
Đối với 1 số người ,offroad được hiểu là dùng chiếc xe 4x4 bánh to vật,trang bị tận răng( xem xe bác hùng offroad nhé:))) chạy qua các đoạn đường xe thường không qua nổi.Đối với em chạy altis qua bãi cát đang thi công ở Pháp Vân cũng là khủng rồi(b).
Nào ta cùng học lỏm 1 số kinh nghiệm cơ bản của người đi trước đã trả giá để lên level cho nhanh nhé:
Trước tiên ta nên biết xe ta dùng là loại gì,xe đạp,hay xe máy,oto 1 cầu sau hay trước,2 cầu có trang bị gì ,lốp ra sao,khoảng sáng gầm xe...Yếu tố nào cũng quan trọng cả:21:
Nếu là xe 1 cầu: khả năng di chuyển trên địa hình xấu tất nhiên là thua 2 cầu,đòi hỏi kĩ năng lái điêu luyện hơn(thầy dạy môn này tên là Nakio-đi xe 1 cầu qua hết,nhảy lên 2 cầu lầy luôn:6:).
Các thông tin cần nắm rõ:
-Khoảng sáng gầm xe
-Loại lốp( lốp HT chuyên dùng cho cao tốc vẫn chạy đựoc,nhưng do cấu tạo rãnh thoát bé nên sau khoảng 100m bùn ăn hết vào bánh xe và lốp sẽ trở nên trơn tuột)
-Thông tin về động cơ cũng như hộp số: các bác sẽ thi thoảng cần huy động moment xoắn lớn nhất để vượt qua chướng ngại vật,vì vậy nên biết được xe mình đạt môment xoắn lớn nhất ở vòng tua bao nhiêu.Tuy nhiên không áp dụng được cho xe số auto:P

Tiếp đến yếu tố hiểu biết về địa hình cũng mang nhiều yếu tố quyết định sống còn.Tỷ dụ như hố bên trái đường bên phải mà cứ trái lao tất yếu nằm im.Em thì không phải thày bói nên em chơi cẩn thựn bằng cách đưa Giangtroc hay NAkio dẫn đoàn,để biết chỗ nào chết mà tránh:6:

Phân loại đường :
1- Nước:
-Hố nước: chí ít phải biết nó sâu bao nhiêu,nó mà sâu 3m thì phải học thêm môn bơi:).Tiếp theo phải biết là động cơ xe mà uống nước thì nó chết ngay,đề lại là cong biên gãy lung tung...Nên cần xem cái cổ hút nó nằm chỗ nào,ngập đến đâu thì ặc.Phương pháp thả bạn đi trước áp dụng ở đây quá hợp lí:)).Tuy nhiên nước tầm ngang cổ hút thì vẫn chơi được,có điều khi tiếp nước phải duy trì tốc độ hợp lí để tạo sóng nước phía trước xe,và quan trọng không đựoc chạy nhanh quá hay chậm quá để nước tràn vào khoang máy.Ví dụ các bác xem avantar của em sẽ thấy quả tiếp nước cực đẹp,nước bị xe đẩy lên gần hết(l)
Phương pháp nên nhớ là duy trì tua máy cao ở số 1,tốc độ 15-20km/h.TUy nhiên nước nửa bánh xe thì các bác cứ nhắm mắt mà đi(catalogue ghi rồi: quá nửa bánh xe thì không khuyến cáo đi)
2-Sông suối ao hồ...: ở đây bí quyết là để xe không bị lún.Dứoi đáy sông suối ao hồ là lớp bùn hay cát mềm,khi xe đứng im thì lún đến chạm gầm-khỏi đi.Ga to quá bánh xe quay nhanh hơn tốc độ,đào rãnh xuống lớp này-cũng thế.Bí quyết duy trì tốc độ hợp lý để xe không kịp lún.Không có công thức vì tốc độ cần có phụ thuộc vào độ sâu của nước cũng như độ mềm(tốc độ lún của xe).Cái này các bác cứ tham khảo chủ Vầng ANh 1,chiên gia lội ao:77:

-Ngầm nước bê tông: nhạt toẹt,kể cả không thấy đường cứ tương giữa 2 cột,nên sát 1 chút về phía bên nước chảy đề phòng trôi xe.Nhà nước xây đường dưới nước.cứ đi thôi các bác:41:

3-Đường cát: kiểu như đáy sông mà ít khoai hơn vì không có nước:6:Chú ý không để lún chạm gầm là ngon.
4-Đá: đá hộc cũng như đá dăm,nên đi càng chậm càng tốt.Chú ý tính toán khi lùa đá hộc vào gầm xe thì nghĩ xem nó có chạm vào đâu không là xong.Đá dăm thì như những viên bi nhỏ,làm giảm ma sát của xe với mặt đường,nên nếu chạy nhanh khả năng mất phanh mất lái là có .Hơn nữa viên đá theo lốp xe cuốn vào kính chắn gió bác chạy sau thì hơi khó xử.Nên cứ chậm mà chắc là hay:6:

Em tiếp tục nhé,sau khi viết xong em sẽ xóa hết comment của các bác và ghép lại thành 1 bài cho dễ đọc,còn bây giờ rảnh thì lên đây bịa chơi:
5-Đường đất lầy lội trơn trượt: đây là món hay gặp nhất và cũng được nhiều người yêu thích nhất.Thường là các đường bỏ hoang trong rừng như 15C,do mưa bão sạt núi mà hình thành nhiều đoạn bùn lầy trơn trượt,thường kết hợp các hố nước và sống trâu ổ gà do sạt núi hay xe tải chạy qua hình thành:77:
Theo quan sát của em thì quân ta hay bị mắc ở các gờ đất do xe tải hay xe xích đùn lên.Nguyên nhân là do khoảng sáng gầm xe không đủ.Vì vậy việc quan sát và đánh giá cụ thể đường đi ở đây đóng vai trò quan trọng nhất,tốt nhất là nên tính trước là sẽ đặt bánh xe vào đâu,cố gắng chọn nơi khô ráo và đảm bảo cho xe không bị chạm gầm vào gờ đất cứng.Nhiều người hay sử dụng phương pháp lấy đà để lao qua nhưng theo em hơi phản khoa học,vì nếu trong bùn có cục đá to,không phải là ta đang tự phá xe hay sao.Phương pháp cá nhân của em là chạy thật chậm để dò đường,cảm thấy khó ăn thì lùi lại theo vết xe cũ:)Một phương án khả thi cho xe 4x4 trên các quãng lầy dài là tự tiến lùi để tạo thành đường đi riêng.
Thường thường lớp bùn tạo ra bởi mưa trên các quãng đường này đều không quá sâu,dưới đáy sẽ là nền đất cứng.Nên khi bị sa lầy ta có thể thử cho bánh xe quay tít,đào đến nền đất cứng và xe sẽ thoát được.Tuy nhiên nếu bùn sâu quá,xe lún đến gác gầm thì khả thi nhất là gọi anh em bè bạn đến...đủn xe:6:
Minh họa bằng hình có tiêu đề: Đi Kiểu Gà,chọn sống đất cao cho dễ mắc gầm:

Hình sau có tiêu đề: Land Cruiser tiến hóa hơn thỏ 1 bậc


Khi áp dụng nguyên tắc chạy đà để vượt khu lầy lội,các bác nên chú ý là khi chạy nhanh trong khu vực này,lái chiếc xe theo ý mình là cả 1 vấn đền nan giải(trơn quá trượt tùm lum).Cá nhân em chỉ áp dụng chạy đà khi vượt dốc,và qua các vũng bùn trên quãng đường thẳng.Tuy nhiên 1 vài nghệ nhân liều lĩnh thường chạy đà trên cả những khúc lầy bắt buộc phải chuyển hướng,thường thì họ được khuyến mại thêm 1 vụ driff.:41:
Minh họa: Chạy đà tít quá thành ra driff
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
B]Các trường hợp sẽ xảy ra khi di chuyển trên đường offroad:[/B]
Trượt ngang xe: Mặc dù cố gắng di chuyển trên các phần cao nhất và khô ráo của đường đi,song thường xuyên bánh xe bị tụt xuống các rãnh bùn.Hoặc do độ nghiêng của đường,xe cũng có thể bị trượt về 1 phía.Trong các trường hợp này tốt nhất nên giữ nguyên tốc độ,cố gắng đặt bánh xe vào các vùng khô ráo ,hoặc lợi dụng các gờ có sẵn trên đường để có thể di chuyển tiếp.Để xử lí chính xác, ta phải có cảm nhận về vị trí của từng bánh xe riêng biệt,tốc độ quay từng bánh.Cái môn này em nghĩ là nghệ thuật nhất(l)Bản thân sau hơn 10 năm lái xe trên đủ loại mọi địa hình,vẫn chưa ngộ được hết.Em nghĩ kỹ thì chắc môn này tùy vào năng khiếu từng người mà giác ngộ cao thấp(k)
Các bác coi kĩ video này sẽ thấy sai lầm của em dẫn đến trượt ngang đít xe là em kg đưa được bánh sau tỳ lên gờ đất như bánh trươc(trình kém không cảm nhận được thời điểm bánh sau leo lên đỉnh gờ đất-qua bên trái là sống,qua phải là chết:'()
[ame]http://www.youtube.com/watch?v=zhB5d2HOHFw[/ame]

Còn trên quãng đường nghiêng này em đã tránh rơi hố bằng cách hành hạ Galloper đào 1 điểm tỳ bánh xe để vượt qua khu vực nghiêng:))






Túm lại là offroad đòi hỏi rất nhiều thứ,thậm chí cả số son nữa các bác ạ*-)

Trường hợp đang leo dốc thì đứng im: Đừng suy nghĩ nhiều,nên gọi người đủn ,còn không bình tĩnh mà lùi xuống lấy đà lên lại.Việc lùi xe trên dốc trơn là tương đối mạo hiểm vì tầm quan sát phía sau không có,khả năng ăn tất cả ổ voi cùng bùn trơn là 100%.
Trường hợp xe tụt dốc khi đang ở giữa dốc: Thường thì dốc phải cực trơn mới tụt được:21:Quả này thì hơi khoai,thường phản xạ tự nhiên là đạp phanh cứng,dẫn đến tụt vẫn tụt ,thêm khoản lái không được vì bánh trước phanh cứng ngắc.Muốn để lái được bánh xe phải quay được,vậy không nên hoảng hốt mà chỉ rà phanh,lùi tới điểm khô ráo hay tỳ bánh sau vào gờ đất để dừng xe rồi tính tiếp vậy:6:

Về lốp xe:Các bác thường thấy xe offroad trên phim ảnh lắp lốp vật vữong như 4runner của bác offroad.Nhưng theo em để đi Pù Luông lốp nào chạy cũng được hết.Tuy nhiên nếu trang bị lốp AT thì hơn đứt HT vì rãnh thoát lớn hơn nên khả năng vận hành trên đường xấu hơn hẳn HT(Việt Nam chưa thấy bán MT,mà lắp MT đi đường nhựa oải lắm)
Lốp bản nhỏ như UAZ hay PAJERO X có ưu là tiết diện tiếp xúc đường nhỏ,đỡ hao xăng,lái nhẹ,khả năng đào sâu tốt,ví dụ là Gaz69 của bác saigonwv chạy bùn hơi tít,lúc nào lốp cũng đào hết bùn tới lớp đất cứng (b)Nhược là khả năng chống trượt ngang kém và đào nhanh quá thì đi như Vàng Anh 1 không được,ra sông 1 phát chết luôn.
Lốp bản to ngược lại,việc chọn lốp cũng tùy khẩu vị.Em thấy đa số người chọn lốp bản to để cho xe đẹp là chính,tác dụng tính sau:))


Sung sướng:
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Sorry các bác em delete hết comment để cho nó liền tù tì nhé:)Giờ đâm chém lại cũng được:21:
 
Biển số
OF-16029
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
180
Động cơ
513,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ơi
:77::77::77::77::77::77:

em thấy nể các cụ quá
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Chiều nay E đã quyết định cho Gaz69 : Thay lại cầu trước và sau trở về nguyên bản ( cầu chậm ) - Giữ nguyên hộp số 4 số UAZ469 - Giữ nguyên bánh xe 650-R16. Các phần lặt vặt khác : Thay bộ điện chống ngập nước + gắn tời điện phía trước+Chế ống thở ( cho oai là chính ):21:
 

Dzung nike

Xe buýt
Biển số
OF-17103
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
782
Động cơ
516,262 Mã lực
Nơi ở
OF Tennis Club
cụ gaz đi lít hết bài cũ rồi à, cụ xem làm phát đi em vật quá:'(
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
Đây hôm vừa rồi em cũng làm tí offroad trên cát, chạy sát ra mép nước. Nghịch trên cát rất fun, chỗ sát mép nước thậm chí ko cần phải 2 cầu. Chỗ cát khô thì nên đóng 2 cầu


 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Mợ Noza lại để Nakio nó chụp à? Hay chụp bằng đt mà chả nét gì cả :21:
@GAZ: chú phải lên xuống dòng, cắt các đoạn có ý, có tứ ra cho người ta dễ đọc chứ :101:
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@GAZ: chú phải lên xuống dòng, cắt các đoạn có ý, có tứ ra cho người ta dễ đọc chứ
sau dấu phẩy là xuống dòng để 1 bài dài 3 mét à:21:
Đây hôm vừa rồi em cũng làm tí offroad trên cát, chạy sát ra mép nước. Nghịch trên cát rất fun, chỗ sát mép nước thậm chí ko cần phải 2 cầu. Chỗ cát khô thì nên đóng 2 cầu
cát khô lún nên đóng cầu là phải roài,cát sát mép nước cứng như đường nhựa,may ra cho xe tải vào thì lún(l)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
Mợ Noza lại để Nakio nó chụp à? Hay chụp bằng đt mà chả nét gì cả :21:
He he .. em chụp đấy. Tại bật điều hoà lạnh quá, mang máy ra ngoài bị ám hơi nước vào ống kính cả trong lần ngoài, lau mãi ko được đành chụp tạm.

@Gaz: hôm ấy mà có con cầu sau thì hết ý, cầu trước ko nghịch gì được.
 

Komat

Xe tải
Biển số
OF-23747
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
395
Động cơ
496,650 Mã lực
Theo em thì cũng hơi khó đúc kết được kinh nghiệm chính xác, trên thực tế khác rất nhiều vì thế mọi khái niệm chỉ là cơ bản, còn phải tuy từng tình huống mà xử lý thôi.
Một điều quan trọng, em chưa thấy bác nói đến đó là "bình tĩnh và tự tin" thì tay lái xe ngon hơn nhiều.
 

namkc

Xe đạp
Biển số
OF-5470
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
37
Động cơ
544,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác viết đúng cái em đang tìm ...
send cho em cái bác nhé ..
namkc@hotmail.com
cảm ơn bác nhiều
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,684
Động cơ
841,152 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Bác viết đúng cái em đang tìm ...
send cho em cái bác nhé ..
namkc@hotmail.com
cảm ơn bác nhiều
Nếu bác định đăng báo lấy tiền nhuận bút thì phải tự cóp pết thôi. Bác có thể không cần ghi tên nhà Gay vào phần tác giả, nhưng bác nhất quyết phải ghi tên em vào phần ảnh nhé.

@Gay: bắt chước nhà 3bugi thuê thằng nó đánh máy cho, giữa các đoạn (paragraph) thì phải gõ 2 lần ENTER nhé. Trước dấu "," hoặc "." thì phải viết liền, sau đó thì cách ra một khoảng trắng " ".

Nói chung bài này về nội dung tạm được nhưng hình thức thể hiện thì quá kém. 5 điểm về chỗ.
 

Linh_tiger

Xe đạp
Biển số
OF-30864
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
18
Động cơ
480,680 Mã lực
Nơi ở
Nơi xa xăm.
Em thích offroad lắm nhưng em không có xe :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top