Sau đây là cảm nhận của KH Võ Thành Trung ở địa chỉ facebook https://www.facebook.com/thanh.votrung.50
đã post một bài đánh giá chân thực nhất về chiếc Corolla Altis 1.8 MT mua tại Toyota Long Biên xin mạn phép trích dẫn lên OF để những người còn đang phân vân về sự lựa chọn xe có thêm thông tin tham khảo
"Gửi Tặng Toyota Việt Nam!
Hôm qua tôi đã được trải nghiệm lần đầu chiếc Corrola Altis 1.8 MT Brand new 2014 với cung đường 400km từ HN đi Vinh qua Đường HCM và QL1A hỗn hợp.
Thật hoàn hảo cho buổi test xe vì cung đường nói trên bao gồm đầy đủ các loại đường và địa hình đủ để thử sức cho chiếc Sedan hạng trung của hãng xe Nhật.
Chúng tôi nhận xe và xuất phát tại Toyota Long Biên lúc 13h30′ trưa do bị delay 4h với không ít bực bội do phía Head này của Toyota gây ra. Khuyên mọi người nếu mua xe thì tránh cái head này ra.
Lộ trình từ QL5 – cầu vành đai 3 – Đại Lộ Thăng Long, toàn đường thẳng và thưa xe nên tôi thử tốc độ và gia tốc cho xe trước, và cảm nhận là bộ li hợp 6 số làm việc rất mượt, tăng tốc rất ngọt, đủ giật với số thấp (2,3) và tốc độ thì 160 vẫn dư ga, rất ấn tượng cho 1 chiếc sedan 1.8 vì nếu so với RX350 kịch sàn có 150 thôi.
Vào đến đường mòn HCM mặt đường bắt đầu kém đi, đây là lúc chiếc xe thể hiện độ cách âm gầm – theo tôi đánh giá là 7,5/10, rất ghi điểm về khoàn này nếu so với các đối thủ cùng phân khúc VD như Ford, Kia, Hyundai. Tuy nhiên hệ thống điều hòa thì hơi kém, chỉ lạnh ở họng gió, trong khoang ko mát lắm.
Chúng tôi bắt đầu vào địa hình đồi núi quanh co trên đường HCM, chiếc xe băng băng ở ngưỡng 80 – 120, hệ thống dẫn hướng rất ngọt mỗi lần vào cua, xe cũng ko bị văng nhiều dù tốc ở tầm 80-90, 6 số cũng thể hiện ưu điểm khi vào cua, đặc biệt với một số 5 rất hay và số 4 số 3 giảm độ giằng và gằn khi cua gấp hơn khiến xe luôn êm ái.
Đến Nghĩa Đàn, xe rẽ trái 20km ra QL1A – đây là cung đường xấu, mặt đường xấu, quá lồi lõm và nhiều hố, ổ, mấp mô. Tuy nhiên lại là điều kiện lí tưởng để thử bộ giảm sóc của xe, khỏi nói nhiều mà chấm điểm luôn – 8/10 vì nó rất mềm mại, lực đến thân và tay cầm vô lăng còn ít hơn cả C300 của Merc. Phanh cũng hay, chính xác mỗi nhịp nhấp nhả tránh ổ.
Đoạn cuối này xin gửi cho chú Thăng Bộ trưởng GTVT, mong chú đi qua QL1A đoạn qua Nghệ An – Vinh và trảm tướng như sở trường của chú. Vì cháu đi 80km cuối khi đến đích mà thời gian = 300km trước đó, và tiềm ẩn tai nạn luôn rình rập bất cứ lái xe nào. Đường xấu khủng khiếp, bụi ko nhìn thấy gì, đèn đường ko có, tất cả trở thành điều kiện hoàn hảo và chỉ còn chờ những pha va chạm.
Nhiên liệu trung bình cho quãng đường hỗn hợp thẳng, cong, xấu, đẹp và trong TP suốt 400km là 15,3km/l – 6,5l/100km. chả biết máy nó có lừa mình ko mà nếu thật thì em xin bái phục.
Nội thất thì hơi xấu, chỉ đủ dùng mà so với những gì tính năng máy nó mang lại thì nội thất là chấp nhận được. Cơ mà cái cuối cùng lại là cái đầu tiên, tức là money. Xong từ A-Z cả bọc da nội thất, dán kính, DVD&Cam lùi, ra biển là 910tr ặc ặc …. nó lại khiến cái thích rất khó mà nhích cho 1 chú mang nhãn Altis. Đó là ý kiến của riêng em."
đã post một bài đánh giá chân thực nhất về chiếc Corolla Altis 1.8 MT mua tại Toyota Long Biên xin mạn phép trích dẫn lên OF để những người còn đang phân vân về sự lựa chọn xe có thêm thông tin tham khảo
"Gửi Tặng Toyota Việt Nam!
Hôm qua tôi đã được trải nghiệm lần đầu chiếc Corrola Altis 1.8 MT Brand new 2014 với cung đường 400km từ HN đi Vinh qua Đường HCM và QL1A hỗn hợp.
Thật hoàn hảo cho buổi test xe vì cung đường nói trên bao gồm đầy đủ các loại đường và địa hình đủ để thử sức cho chiếc Sedan hạng trung của hãng xe Nhật.
Chúng tôi nhận xe và xuất phát tại Toyota Long Biên lúc 13h30′ trưa do bị delay 4h với không ít bực bội do phía Head này của Toyota gây ra. Khuyên mọi người nếu mua xe thì tránh cái head này ra.
Lộ trình từ QL5 – cầu vành đai 3 – Đại Lộ Thăng Long, toàn đường thẳng và thưa xe nên tôi thử tốc độ và gia tốc cho xe trước, và cảm nhận là bộ li hợp 6 số làm việc rất mượt, tăng tốc rất ngọt, đủ giật với số thấp (2,3) và tốc độ thì 160 vẫn dư ga, rất ấn tượng cho 1 chiếc sedan 1.8 vì nếu so với RX350 kịch sàn có 150 thôi.
Vào đến đường mòn HCM mặt đường bắt đầu kém đi, đây là lúc chiếc xe thể hiện độ cách âm gầm – theo tôi đánh giá là 7,5/10, rất ghi điểm về khoàn này nếu so với các đối thủ cùng phân khúc VD như Ford, Kia, Hyundai. Tuy nhiên hệ thống điều hòa thì hơi kém, chỉ lạnh ở họng gió, trong khoang ko mát lắm.
Chúng tôi bắt đầu vào địa hình đồi núi quanh co trên đường HCM, chiếc xe băng băng ở ngưỡng 80 – 120, hệ thống dẫn hướng rất ngọt mỗi lần vào cua, xe cũng ko bị văng nhiều dù tốc ở tầm 80-90, 6 số cũng thể hiện ưu điểm khi vào cua, đặc biệt với một số 5 rất hay và số 4 số 3 giảm độ giằng và gằn khi cua gấp hơn khiến xe luôn êm ái.
Đến Nghĩa Đàn, xe rẽ trái 20km ra QL1A – đây là cung đường xấu, mặt đường xấu, quá lồi lõm và nhiều hố, ổ, mấp mô. Tuy nhiên lại là điều kiện lí tưởng để thử bộ giảm sóc của xe, khỏi nói nhiều mà chấm điểm luôn – 8/10 vì nó rất mềm mại, lực đến thân và tay cầm vô lăng còn ít hơn cả C300 của Merc. Phanh cũng hay, chính xác mỗi nhịp nhấp nhả tránh ổ.
Đoạn cuối này xin gửi cho chú Thăng Bộ trưởng GTVT, mong chú đi qua QL1A đoạn qua Nghệ An – Vinh và trảm tướng như sở trường của chú. Vì cháu đi 80km cuối khi đến đích mà thời gian = 300km trước đó, và tiềm ẩn tai nạn luôn rình rập bất cứ lái xe nào. Đường xấu khủng khiếp, bụi ko nhìn thấy gì, đèn đường ko có, tất cả trở thành điều kiện hoàn hảo và chỉ còn chờ những pha va chạm.
Nhiên liệu trung bình cho quãng đường hỗn hợp thẳng, cong, xấu, đẹp và trong TP suốt 400km là 15,3km/l – 6,5l/100km. chả biết máy nó có lừa mình ko mà nếu thật thì em xin bái phục.
Nội thất thì hơi xấu, chỉ đủ dùng mà so với những gì tính năng máy nó mang lại thì nội thất là chấp nhận được. Cơ mà cái cuối cùng lại là cái đầu tiên, tức là money. Xong từ A-Z cả bọc da nội thất, dán kính, DVD&Cam lùi, ra biển là 910tr ặc ặc …. nó lại khiến cái thích rất khó mà nhích cho 1 chú mang nhãn Altis. Đó là ý kiến của riêng em."
Chỉnh sửa cuối: