Đánh giá Cảm nhận khi chạy thử Terra

keihopa

Xe tải
Biển số
OF-74636
Ngày cấp bằng
4/10/10
Số km
233
Động cơ
425,430 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Chào các cụ, chả là em có ý định mua một con 7 chỗ vào tháng Tám mà thánh lật thì em dứt khoát không rồi nên chỉ còn Terra, Everrest và Outlander (con này nhỏ hơn nhưng nếu mua em sẽ mua con này). Hôm qua em bắt đầu chạy thử Terra thì cảm nhận như sau:
-Xe bồng bềnh, tay lái không thật, cảm giá khá dặt dẹo. Em cầm lái mà xuống xe cảm giác hơi ngất ngư.
-Xe 2.5 (em chạy thử bản cao nhất) mà tăng tốc chán lắm, đi số thấp chậm rãi thì máy khá gằn, cảm giác số má có gì đó sai sai. Lúc đạp lún ga thì mãi không lên được 100, bí bách dã man.
-Ghế sau ngồi khá cao, cái bệ tỳ tay tích hợp chỗ để cốc thì hơi chếch lên khá thiếu tinh tế. Ghế không ngả được mấy. Đây là chỗ em thường xuyên ngồi do em có lái xe đưa đón nên cảm giác hơi khó chịu. Tuy nhiên hàng 3 mới dã man với lưng ghế dựng đứng, em xuống ngồi thử mà như tập yoga. Kinh khủng kém!
Đại loại là như vậy, em dùng hơi nhiều từ “cảm giác” các bác đại xá.
Tới đây em sẽ chạy thử Everrest, rồi sẽ post hầu các bác.
 

La già

Xe tăng
Biển số
OF-16543
Ngày cấp bằng
21/5/08
Số km
1,509
Động cơ
511,871 Mã lực
Nơi ở
Gần trường bắn
Ôi, cụ chủ thớt bảo hàng ghế thứ 3 dựng đứng ư? Đấy là cụ chưa hạ tiếp đó thôi.
Hàng ghế thứ 2 thì cụ đẩy về phía trước thì hạ thêm được 1 khoảng kha khá nữa đấy
 

Không Cô Đơn

Xe đạp
Biển số
OF-500080
Ngày cấp bằng
24/3/17
Số km
41
Động cơ
187,290 Mã lực
Tuổi
48
Con này hình thức bên ngoài trông chắc chắn và khoẻ mà!
 

Pointed

Xe đạp
Biển số
OF-40543
Ngày cấp bằng
14/7/09
Số km
16
Động cơ
468,060 Mã lực
Tuổi
55
Terra mà cụ chủ cảm giác ngất ngư thì thử Everest xong đảm bảo ngã sắp mặt ngay trên ghế mất
 

inmanhnhung

Xe tăng
Biển số
OF-115293
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
1,015
Động cơ
396,853 Mã lực
Nếu chê tè ra thế này thì cụ chỉ nên mua Santafe thôi, mấy e SUV thì kiểu gì chả bồng bềnh, San là CUV nó cách âm kém hơn nhưng độ ổn định thân xe lại ngon hơn
 

keihopa

Xe tải
Biển số
OF-74636
Ngày cấp bằng
4/10/10
Số km
233
Động cơ
425,430 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Báo cáo các cụ là em đi chạy thử Everest hôm trước rồi ạ!
Cảm nhận của em là cảm nhận cá nhân, mang tính chủ quan nên có trót chê xe điểm gì các cụ đại xá cho.
Có cụ hỏi sao không thấy nói đến Santa Fe thì đây là dòng xe đầu tiên em sở hữu với con Gold năm 2009 nên cũng muốn đổi gió chút chứ Huyndai em đánh giá cao, vợ em đang chạy i10 đúng là không chê điểm gì trừ cái quạt gió kêu rào rào kể cả để số nhỏ nhất.
Trở lại với Everest thì cảm nhận của em như sau:
-Suv ngồi bồng bềnh ngất ngư thật, mỗi lần chuyển làn là em hoa cả mắt. Chắc do chưa quen. Hôm trước chạy thử Terra cũng vậy.
-Chân ga nhạy, sang số tự động mượt mà, xe vượt không mất nhiều đà. Cái này ăn đứt Terra luôn.
-Sale bảo dòng này có mỗi máy dầu, thôi chấp nhận ồn tý. Kể ra có máy xăng thì quá tuyệt vời. Liên quan tới chuyện ồn thì loa con này (em lái thử bản xịn nhất) không hay lắm, bass hơi nông không rõ có phải do chưa tinh chỉnh equalizer hay không.
-Ghế trước sau ngồi thoải mái, nội thất sang trọng, nói chung không có gì gợn cả.
Kết luận: Đến giờ em băn khoăn giữa Ford và Outlander. Outlander máy xăng êm ái dáng nhẹ nhàng gầm thấp hơn đi đỡ say sóng. Ford bốc nội thất đẹp đi gia đình hay đi xa đều ổn. Em chia xẻ về cảm nghĩ như vậy khi phân vân trong việc chọn xe thôi!
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
317
Động cơ
179,674 Mã lực
Cụ lại sa vào một tình huống khác khi cân nhắc SUV với CUV rồi.
Out thì nó na ná San, e chỉ 1 số lần chạy ké San từ rất lâu rồi thì nó có vẻ ì ạch lạch bạch, chắc nó khác xa/kém nhiều thế hệ bây giờ. Hiện tại Out dùng hộp số CVT, chạy bản 2.4 thì ổn và hay so với các xe cùng dòng, nhưng e lại ko được chạy San 18-19 nên ko biết so thế nào vì hai con cùng CUV nhưng khác khúc platform.
Có thể cụ chọn SUV Everest đi cho nó thay đổi không khí.
Báo cáo các cụ là em đi chạy thử Everest hôm trước rồi ạ!
Cảm nhận của em là cảm nhận cá nhân, mang tính chủ quan nên có trót chê xe điểm gì các cụ đại xá cho.
Có cụ hỏi sao không thấy nói đến Santa Fe thì đây là dòng xe đầu tiên em sở hữu với con Gold năm 2009 nên cũng muốn đổi gió chút chứ Huyndai em đánh giá cao, vợ em đang chạy i10 đúng là không chê điểm gì trừ cái quạt gió kêu rào rào kể cả để số nhỏ nhất.
Trở lại với Everest thì cảm nhận của em như sau:
-Suv ngồi bồng bềnh ngất ngư thật, mỗi lần chuyển làn là em hoa cả mắt. Chắc do chưa quen. Hôm trước chạy thử Terra cũng vậy.
-Chân ga nhạy, sang số tự động mượt mà, xe vượt không mất nhiều đà. Cái này ăn đứt Terra luôn.
-Sale bảo dòng này có mỗi máy dầu, thôi chấp nhận ồn tý. Kể ra có máy xăng thì quá tuyệt vời. Liên quan tới chuyện ồn thì loa con này (em lái thử bản xịn nhất) không hay lắm, bass hơi nông không rõ có phải do chưa tinh chỉnh equalizer hay không.
-Ghế trước sau ngồi thoải mái, nội thất sang trọng, nói chung không có gì gợn cả.
Kết luận: Đến giờ em băn khoăn giữa Ford và Outlander. Outlander máy xăng êm ái dáng nhẹ nhàng gầm thấp hơn đi đỡ say sóng. Ford bốc nội thất đẹp đi gia đình hay đi xa đều ổn. Em chia xẻ về cảm nghĩ như vậy khi phân vân trong việc chọn xe thôi!
 

Ô TÔ_Nissan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-431702
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
173
Động cơ
216,130 Mã lực
Tuổi
36
em chấm bài nghe các cụ đánh giá học hỏi kinh nhiệm ạ.
đồng thời cụ nào mua nissan ới em nhé. Em Thà Nissan Hà Đông hân hạnh phục vụ giá tốt ạ.
Trân trọng
 

thanhxuan21

Xe buýt
Biển số
OF-94624
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
798
Động cơ
409,037 Mã lực
Sao không thử Pajero sport, vừa đủ các tiêu chí: máy xăng, chạy bốc, sang số êm ái (8 cấp), .... bên công an, an ninh, ngân hàng dùng chủ lực
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,598
Động cơ
537,698 Mã lực
em chấm bài nghe các cụ đánh giá học hỏi kinh nhiệm ạ.
đồng thời cụ nào mua nissan ới em nhé. Em Thà Nissan Hà Đông hân hạnh phục vụ giá tốt ạ.
Trân trọng
Cho em xin giá tốt nhất Terra bản V với ợ.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,118 Mã lực
Chào các cụ, chả là em có ý định mua một con 7 chỗ vào tháng Tám mà thánh lật thì em dứt khoát không rồi nên chỉ còn Terra, Everrest và Outlander (con này nhỏ hơn nhưng nếu mua em sẽ mua con này). Hôm qua em bắt đầu chạy thử Terra thì cảm nhận như sau:
-Xe bồng bềnh, tay lái không thật, cảm giá khá dặt dẹo. Em cầm lái mà xuống xe cảm giác hơi ngất ngư.
-Xe 2.5 (em chạy thử bản cao nhất) mà tăng tốc chán lắm, đi số thấp chậm rãi thì máy khá gằn, cảm giác số má có gì đó sai sai. Lúc đạp lún ga thì mãi không lên được 100, bí bách dã man.
-Ghế sau ngồi khá cao, cái bệ tỳ tay tích hợp chỗ để cốc thì hơi chếch lên khá thiếu tinh tế. Ghế không ngả được mấy. Đây là chỗ em thường xuyên ngồi do em có lái xe đưa đón nên cảm giác hơi khó chịu. Tuy nhiên hàng 3 mới dã man với lưng ghế dựng đứng, em xuống ngồi thử mà như tập yoga. Kinh khủng kém!
Đại loại là như vậy, em dùng hơi nhiều từ “cảm giác” các bác đại xá.
Tới đây em sẽ chạy thử Everrest, rồi sẽ post hầu các bác.
Có phải em này không cụ, theo báo ptrotimes.vn
Nhận trái đắng khi mua xe Nissan nhập khẩu nguyên chiếc
09:45 | 12/08/2019


|Ads by optAd360

Sản phẩm gặp lỗi ngay khi vừa xuất xưởng nhưng Nissan Việt Nam kiên quyết không bảo hành.
Ngày 28/5, chị Hoa đã mang xe đến đại lý Nissan Thanh Hóa để kiểm tra. Tuy nhiên, điều đặc biệt là chiếc xe của chị Hoa mới mua nhưng không được bảo hành, đại lý Nissan Thanh Hóa báo giá khoảng 600 nghìn đồng để sửa chữa hoặc chủ nhân tự mang xe ra Nissan Lê Văn Lương để xử lý.

Không đồng tình với cách xử lý của Nissan Thanh Hóa, chị Hoa đã gọi điện thoại cho đại lý Nissan Lê Văn Lương và tổng đài chăm sóc khách hàng của Nissan Việt Nam. Tuy nhiên, cả hệ thống Nissan đùn đẩy trách nhiệm, không hỗ trợ khách hàng, người phụ nữ quê Thanh Hóa tiếp tục phải mang chiếc xe bị lỗi về nhà.

Ngày 30/5, Nissan Việt Nam liên lạc qua điện thoại với chị Hoa yêu cầu mang xe ra Nissan Thanh Hóa để kiểm tra lại. Mặc dù bức xúc với dịch vụ của Nissan nhưng chị Hoa vẫn hợp tác, mang xe đến Nissan Thanh Hóa để kiểm tra vào ngày 31/5.

Tuy nhiên, việc kiểm tra kéo dài hơn 1 ngày vẫn không xác định được nguyên nhân hư hỏng. Trong thời gian này, chị Hoa cũng đề nghị Nissan Việt Nam hỗ trợ đại lý tại Thanh Hóa sửa chữa xe nhưng hãng không có hành động nào.

Ngày 3/6, Nissan Việt Nam cử nhân viên vào Nissan Thanh Hóa. Sau 2 ngày kiểm tra, đại diện kỹ thuật của Nissan Việt Nam thông báo đã tiến hành thay thế nhiều chi tiết trên xe như đường ống nhiên liệu, lọc nhiên liệu, bơm tay... và xác định nguyên nhân hư hỏng là do bơm tay và bơm cao áp. Nissan Việt Nam yêu cầu tháo động cơ ra khỏi xe, bổ phần đầu động cơ ra để thay thế bơm cao áp của động cơ.

Tuy nhiên, chị Hoa không đồng ý bởi, khi mua xe, chị đã phải vay mượn một số tiền lớn và đề xuất với hãng 3 phương án để giải quyết.

Phương án thứ nhất là thay xe mới cho khách hàng. Phương án hai là tìm phương án sửa chữa khác mà không cần phải bổ máy, giữ cho động cơ được nguyên bản. Phương án ba là nếu bổ máy thì trước hết Nissan cần đưa ra cho khách hàng biết, cụ thể bộ phận chi tiết cần tháo là những gì.

Dựa trên cơ sở đó, khách hàng muốn tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô để đánh giá một cách khách quan, đối với một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc mà phải sửa chữa như vậy thì giá trị của xe bị suy giảm như thế nào? Khách hàng bị thiệt hại như thế nào trong trường hợp muốn bán lại xe.

Những đề xuất mà chị Hoa đưa ra không được Nissan Việt Nam chấp nhận. Từ đó đến nay đã 2 tháng, bất đắc dĩ, chị mới tìm đến cơ quan báo chí để phản ánh vụ việc.

Không được bảo hành

Mang những bức xúc của khách hàng đến với Nissan Việt Nam, PV PetroTimes nhận được những câu trả lời chung chung, không đi thẳng vào vấn đề, có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm.

Cụ thể, khi được hỏi về việc, tại sao xe Nissan mua ở đại lý Hà Nội lại không được bảo hành ở đại lý Thanh Hóa, đại diện Nissan trả lời: Do Đại lý Nissan Thanh Hóa không trực tiếp bán xe (xe mới chưa có lịch sử bảo dưỡng trên hệ thống dữ liệu nội bộ) nên không có đầy đủ dữ liệu về tình trạng kỹ thuật của xe Navara 36C-288.xx. Vì vậy, đại lý không thể tự duyệt bảo hành cho khách hàng.

Trong trường hợp khách hàng muốn sửa chữa nhanh để sớm có xe hoạt động bình thường, khách hàng có thể đặt hàng phụ tùng và thanh toán trước (đại lý báo giá trực tiếp cho khách hàng). Sau này nếu đại lý bán xe duyệt bảo hành thì đại lý sửa chữa sẽ hoàn trả chi phí này cho khách hàng. Vị đại diện này cũng khẳng định, Nissan Thanh Hóa đã làm đúng theo quy trình và chính sách bảo hành của Nissan.


Từ khi xảy ra sự cố đến nay đã hơn 2 tháng nhưng những ấm ức của khách hàng vẫn chưa được giải quyết.

Về vấn đề hỗ trợ khách hàng khi gặp sự cố, bị từ chối bảo hành tại đại lý ở Thanh Hóa (theo chị Hoa, thời điểm xảy ra sự cố, chị đã gọi vào số hotline của Nissan Việt Nam để phản ánh việc bị từ chối bảo hành tuy nhiên Nissan Việt Nam không thể hỗ trợ khách hàng, bắt buộc khách hàng phải mang xe về nhà với hư hỏng chưa được khắc phục), vị này một mực chối bỏ và trả lời: “Chiều muộn ngày 28/5/2019, lần đầu tiên Nissan Việt Nam ghi nhận phản ánh của khách hàng về trường hợp này, sau khi khách hàng đã hoàn thành việc kiểm tra sơ bộ tại Đại lý Nissan Thanh Hóa và được tư vấn về phương án xử lý, nhưng khách hàng chưa đồng ý và tự mang xe về nhà. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng qua kênh Careline, và xác nhận thông tin từ phía Đại lý Nissan Thanh Hóa, Nissan Việt Nam đã giải thích cho khách hàng về các phương án xử lý và đề nghị khách hàng mang xe quay lại đại lý để kiểm tra thêm. Nếu xác nhận vấn đề trên xe là do lỗi kỹ thuật từ phía nhà sản xuất, Nissan Việt Nam sẽ thực hiện bảo hành miễn phí cho khách hàng”. Nội dung này cho thấy, việc trả lời không đi đúng trọng tâm câu hỏi.

Về nội dung Nissan không dám cung cấp chi tiết nội dung sửa chữa, thay thế khi bổ máy, đại diện hãng xe đến từ Nhật Bản bao biện: “Chúng tôi có quy trình tiêu chuẩn toàn cầu của Nissan để thực hiện việc kiểm tra để xác nhận nguyên nhân lỗi, cũng như quy trình thay thế các chi tiết lỗi. Chúng tôi đảm bảo thực hiện theo đúng các quy trình tiêu chuẩn toàn cầu này. Tuy nhiên, những thông tin báo cáo và kết luận chỉ được chia sẻ chính thức sau khi đã hoàn thành quá trình kiểm tra và sửa chữa/bảo hành”.

Dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm với khách hàng còn thể hiện trong nội dung trả lời câu hỏi của nữ chủ xe. “Đại diện kỹ thuật của Nissan cho biết, “xe hư hỏng là bình thường”, việc thay thế bơm cao áp cũng giống như việc thay dầu, thay giảm sóc... Đây có phải quan điểm của Nissan Việt Nam trong việc xử lý những vấn đề mà khách hàng gặp phải trong quá trình sử dụng xe?” - câu hỏi của chị Hoa.

Đại diện Nissan cho biết, trong các cuộc họp, Nissan Việt Nam có chia sẻ rằng tất cả các xe của tất cả các hãng đều có khả năng xảy ra hỏng hóc. Không một hãng xe nào có thể đảm bảo rằng chiếc xe của mình là hoàn hảo và không có lỗi. Đó là lý do có chính sách bảo hành. Nếu xe hỏng thì phải sửa chữa, và muốn sửa được kỹ thuật viên phải tháo lắp các chi tiết. Với sự cố trên xe của khách hàng và nguyên nhân đã xác định được, thì việc thay thế bơm cao áp là cần thiết. Ngoài ra, trong khi trả lời câu hỏi của khách hàng thế nào là xe nguyên bản và xe không nguyên bản, Nissan cho rằng để đánh giá thế nào là xe nguyên bản rất khó, vì trên thực tế chỉ cần tháo một con ốc dầu ra để thay dầu đã là không còn nguyên bản, hoặc khi xe bị chảy dầu giảm sóc yêu cầu phải tháo một con ốc giảm sóc ra cũng khiến xe không còn nguyên bản.

Đánh giá về những nội dung trả lời của Nissan Việt Nam, nhiều chuyên gia về xe khẳng định, hãng xe Nhật Bản đang chối bỏ trách nhiệm, không tôn trọng khách hàng, nhất là khi xe mới mua, còn trong thời gian bảo hành.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Xuân Hinh
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
317
Động cơ
179,674 Mã lực
Bút danh lấy tên của hề.
Lão post có tâm ghê. Lão thử xe bản máy xăng. Lão vác máy dầu vào và còn không biết là bản nào nữa.

Có phải em này không cụ, theo báo ptrotimes.vn
Nhận trái đắng khi mua xe Nissan nhập khẩu nguyên chiếc
09:45 | 12/08/2019


|Ads by optAd360

Sản phẩm gặp lỗi ngay khi vừa xuất xưởng nhưng Nissan Việt Nam kiên quyết không bảo hành.
Ngày 28/5, chị Hoa đã mang xe đến đại lý Nissan Thanh Hóa để kiểm tra. Tuy nhiên, điều đặc biệt là chiếc xe của chị Hoa mới mua nhưng không được bảo hành, đại lý Nissan Thanh Hóa báo giá khoảng 600 nghìn đồng để sửa chữa hoặc chủ nhân tự mang xe ra Nissan Lê Văn Lương để xử lý.

Không đồng tình với cách xử lý của Nissan Thanh Hóa, chị Hoa đã gọi điện thoại cho đại lý Nissan Lê Văn Lương và tổng đài chăm sóc khách hàng của Nissan Việt Nam. Tuy nhiên, cả hệ thống Nissan đùn đẩy trách nhiệm, không hỗ trợ khách hàng, người phụ nữ quê Thanh Hóa tiếp tục phải mang chiếc xe bị lỗi về nhà.

Ngày 30/5, Nissan Việt Nam liên lạc qua điện thoại với chị Hoa yêu cầu mang xe ra Nissan Thanh Hóa để kiểm tra lại. Mặc dù bức xúc với dịch vụ của Nissan nhưng chị Hoa vẫn hợp tác, mang xe đến Nissan Thanh Hóa để kiểm tra vào ngày 31/5.

Tuy nhiên, việc kiểm tra kéo dài hơn 1 ngày vẫn không xác định được nguyên nhân hư hỏng. Trong thời gian này, chị Hoa cũng đề nghị Nissan Việt Nam hỗ trợ đại lý tại Thanh Hóa sửa chữa xe nhưng hãng không có hành động nào.

Ngày 3/6, Nissan Việt Nam cử nhân viên vào Nissan Thanh Hóa. Sau 2 ngày kiểm tra, đại diện kỹ thuật của Nissan Việt Nam thông báo đã tiến hành thay thế nhiều chi tiết trên xe như đường ống nhiên liệu, lọc nhiên liệu, bơm tay... và xác định nguyên nhân hư hỏng là do bơm tay và bơm cao áp. Nissan Việt Nam yêu cầu tháo động cơ ra khỏi xe, bổ phần đầu động cơ ra để thay thế bơm cao áp của động cơ.

Tuy nhiên, chị Hoa không đồng ý bởi, khi mua xe, chị đã phải vay mượn một số tiền lớn và đề xuất với hãng 3 phương án để giải quyết.

Phương án thứ nhất là thay xe mới cho khách hàng. Phương án hai là tìm phương án sửa chữa khác mà không cần phải bổ máy, giữ cho động cơ được nguyên bản. Phương án ba là nếu bổ máy thì trước hết Nissan cần đưa ra cho khách hàng biết, cụ thể bộ phận chi tiết cần tháo là những gì.

Dựa trên cơ sở đó, khách hàng muốn tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô để đánh giá một cách khách quan, đối với một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc mà phải sửa chữa như vậy thì giá trị của xe bị suy giảm như thế nào? Khách hàng bị thiệt hại như thế nào trong trường hợp muốn bán lại xe.

Những đề xuất mà chị Hoa đưa ra không được Nissan Việt Nam chấp nhận. Từ đó đến nay đã 2 tháng, bất đắc dĩ, chị mới tìm đến cơ quan báo chí để phản ánh vụ việc.

Không được bảo hành

Mang những bức xúc của khách hàng đến với Nissan Việt Nam, PV PetroTimes nhận được những câu trả lời chung chung, không đi thẳng vào vấn đề, có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm.

Cụ thể, khi được hỏi về việc, tại sao xe Nissan mua ở đại lý Hà Nội lại không được bảo hành ở đại lý Thanh Hóa, đại diện Nissan trả lời: Do Đại lý Nissan Thanh Hóa không trực tiếp bán xe (xe mới chưa có lịch sử bảo dưỡng trên hệ thống dữ liệu nội bộ) nên không có đầy đủ dữ liệu về tình trạng kỹ thuật của xe Navara 36C-288.xx. Vì vậy, đại lý không thể tự duyệt bảo hành cho khách hàng.

Trong trường hợp khách hàng muốn sửa chữa nhanh để sớm có xe hoạt động bình thường, khách hàng có thể đặt hàng phụ tùng và thanh toán trước (đại lý báo giá trực tiếp cho khách hàng). Sau này nếu đại lý bán xe duyệt bảo hành thì đại lý sửa chữa sẽ hoàn trả chi phí này cho khách hàng. Vị đại diện này cũng khẳng định, Nissan Thanh Hóa đã làm đúng theo quy trình và chính sách bảo hành của Nissan.


Từ khi xảy ra sự cố đến nay đã hơn 2 tháng nhưng những ấm ức của khách hàng vẫn chưa được giải quyết.

Về vấn đề hỗ trợ khách hàng khi gặp sự cố, bị từ chối bảo hành tại đại lý ở Thanh Hóa (theo chị Hoa, thời điểm xảy ra sự cố, chị đã gọi vào số hotline của Nissan Việt Nam để phản ánh việc bị từ chối bảo hành tuy nhiên Nissan Việt Nam không thể hỗ trợ khách hàng, bắt buộc khách hàng phải mang xe về nhà với hư hỏng chưa được khắc phục), vị này một mực chối bỏ và trả lời: “Chiều muộn ngày 28/5/2019, lần đầu tiên Nissan Việt Nam ghi nhận phản ánh của khách hàng về trường hợp này, sau khi khách hàng đã hoàn thành việc kiểm tra sơ bộ tại Đại lý Nissan Thanh Hóa và được tư vấn về phương án xử lý, nhưng khách hàng chưa đồng ý và tự mang xe về nhà. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng qua kênh Careline, và xác nhận thông tin từ phía Đại lý Nissan Thanh Hóa, Nissan Việt Nam đã giải thích cho khách hàng về các phương án xử lý và đề nghị khách hàng mang xe quay lại đại lý để kiểm tra thêm. Nếu xác nhận vấn đề trên xe là do lỗi kỹ thuật từ phía nhà sản xuất, Nissan Việt Nam sẽ thực hiện bảo hành miễn phí cho khách hàng”. Nội dung này cho thấy, việc trả lời không đi đúng trọng tâm câu hỏi.

Về nội dung Nissan không dám cung cấp chi tiết nội dung sửa chữa, thay thế khi bổ máy, đại diện hãng xe đến từ Nhật Bản bao biện: “Chúng tôi có quy trình tiêu chuẩn toàn cầu của Nissan để thực hiện việc kiểm tra để xác nhận nguyên nhân lỗi, cũng như quy trình thay thế các chi tiết lỗi. Chúng tôi đảm bảo thực hiện theo đúng các quy trình tiêu chuẩn toàn cầu này. Tuy nhiên, những thông tin báo cáo và kết luận chỉ được chia sẻ chính thức sau khi đã hoàn thành quá trình kiểm tra và sửa chữa/bảo hành”.

Dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm với khách hàng còn thể hiện trong nội dung trả lời câu hỏi của nữ chủ xe. “Đại diện kỹ thuật của Nissan cho biết, “xe hư hỏng là bình thường”, việc thay thế bơm cao áp cũng giống như việc thay dầu, thay giảm sóc... Đây có phải quan điểm của Nissan Việt Nam trong việc xử lý những vấn đề mà khách hàng gặp phải trong quá trình sử dụng xe?” - câu hỏi của chị Hoa.

Đại diện Nissan cho biết, trong các cuộc họp, Nissan Việt Nam có chia sẻ rằng tất cả các xe của tất cả các hãng đều có khả năng xảy ra hỏng hóc. Không một hãng xe nào có thể đảm bảo rằng chiếc xe của mình là hoàn hảo và không có lỗi. Đó là lý do có chính sách bảo hành. Nếu xe hỏng thì phải sửa chữa, và muốn sửa được kỹ thuật viên phải tháo lắp các chi tiết. Với sự cố trên xe của khách hàng và nguyên nhân đã xác định được, thì việc thay thế bơm cao áp là cần thiết. Ngoài ra, trong khi trả lời câu hỏi của khách hàng thế nào là xe nguyên bản và xe không nguyên bản, Nissan cho rằng để đánh giá thế nào là xe nguyên bản rất khó, vì trên thực tế chỉ cần tháo một con ốc dầu ra để thay dầu đã là không còn nguyên bản, hoặc khi xe bị chảy dầu giảm sóc yêu cầu phải tháo một con ốc giảm sóc ra cũng khiến xe không còn nguyên bản.

Đánh giá về những nội dung trả lời của Nissan Việt Nam, nhiều chuyên gia về xe khẳng định, hãng xe Nhật Bản đang chối bỏ trách nhiệm, không tôn trọng khách hàng, nhất là khi xe mới mua, còn trong thời gian bảo hành.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Xuân Hinh
 

bốbutchi

Xe tải
Biển số
OF-424999
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
266
Động cơ
219,356 Mã lực
Terra mà có cụ chê chật thì ko biết xe nào cụ ngồi vừa nữa.nhà cháu 1m75 ngồi còn 10cm nữa mới chạm ghế.
 

Ô TÔ_Nissan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-431702
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
173
Động cơ
216,130 Mã lực
Tuổi
36
Terra mà có cụ chê chật thì ko biết xe nào cụ ngồi vừa nữa.nhà cháu 1m75 ngồi còn 10cm nữa mới chạm ghế.
trong phân khúc vs giá thành là đang rộng nhất. chiều dài cơ sở hơn fotuner tânj 9cm đâu phải it. xe này là rộng nhất rồi đó ạ.
 

anhkhoi

Xe hơi
Biển số
OF-504725
Ngày cấp bằng
14/4/17
Số km
177
Động cơ
186,580 Mã lực
mấy kênh chuyên đánh giá xe thì ko nghe, nghe toàn mấy ông ko chuyên :) kiểu có bệnh nghe hàng xóm còn bác sĩ thì nghi ngờ :), cụ nào mà nhảy vào bảo mấy kênh ăn tiền thì nghe làm gì thì cụ ý xem lại lái đã đủ nhiều xe như ng ta chưa, chuyên môn đã bằng ngta chưa nhé. Nếu tự tin thì làm kênh riêng cho các cụ trên này tham khảo :)
 

auterthewear02

Xe đạp
Biển số
OF-299439
Ngày cấp bằng
22/11/13
Số km
11
Động cơ
308,710 Mã lực
Nơi ở
Quận cầu giấy, TP. Hà Nội
các Bác cứ lái thử Nissan Terra để có đánh giá khách quan cho riêng mình...xe nhập khẩu Thái lan máy móc ,khung gầm phát triển từ bán tải Navara ...trong tầm giá






 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top