Xin lỗi cụ, là em nhớ nhầm. Con tbox plus em mua chạy chip 665 chứ không phải 625.Nếu so 2 con chip QC450 và QC625 thì con QC450 ra sau dựa trên tiến trình của con 625, TDP có 3W so với con QC625 5w, cho nên con 450 chắc chắn sẽ mát hơn.
Xin lỗi cụ, là em nhớ nhầm. Con tbox plus em mua chạy chip 665 chứ không phải 625.Nếu so 2 con chip QC450 và QC625 thì con QC450 ra sau dựa trên tiến trình của con 625, TDP có 3W so với con QC625 5w, cho nên con 450 chắc chắn sẽ mát hơn.
Chip 665 thì nó mạnh hơn nhiều cụ ạXin lỗi cụ, là em nhớ nhầm. Con tbox plus em mua chạy chip 665 chứ không phải 625.
Vâng thế nên em chạy rồi mới khuyên các cụ nghiên cứu mua. Cách đây 2 năm em đã định mua Android box rồi mà thời đó 7-8 củ chậm như sên, giật lag reset thôi rồi. Giờ đỡ. Quan trọng giữ cái màn zin vì em nghe nói chip âm thanh của màn zin tốt. Màn Android phải là màn Nhật 15 củ âm thanh mới bằng. Vậy android box vẫn là giải pháp đáng ngẫm.Chip 665 thì nó mạnh hơn nhiều cụ ạ
Em định múc cái cảlinkit, hỏi các em nhà cung cấp thì bảo ko lag. Thỉnh thoảng chạy tỉnh cứ phải xem gmap trên đt cũng thấy hơi khó chịu.Box của carlinkit có con nào quá nhiệt đâu. Em xài từ lúc carlinkit nó ra Tbox bản mini này. Lúc em mua là bản V3 xài suốt cả năm chưa bao giờ văng app hay lag, hay nóng cả. Bản chạy android 11 lúc đầu ra cũng lỗi linh tinh, chắc giờ qua nhiều lần update nó ngon dần lên.
Carlinkit có nhiều loại, đời cũ mới khác nhau. Cụ cứ lấy đời mới nhất thì chip sẽ ngon hơn. Loại Tbox Plus chạy chip 665. Còn loại Tbox mini thì hình như chip 450. Nhưng có lẽ từ đời chip 450 thì giảm hẳn giật lag. Ngoài ra dùng Android thì nên cài ít app thôi, cài nhiều chậm máy. Chỉ cài mấy app cơ bản như Map, zing, youtube vanced, VTV Go, VLC. Bản đồ thì thêm Vietmap, Waize, Navitel thôi. Ra lệnh giọng nói thì không nên dùng Google Assistant mà dùng Kiki. Cụ nào giỏi tiếng Tây Tàu thì cài Fermata Auto xem toàn bộ TV, đài AM FM Việt Nam, thế giới đến hàng nghìn kênh.Em định múc cái cảlinkit, hỏi các em nhà cung cấp thì bảo ko lag. Thỉnh thoảng chạy tỉnh cứ phải xem gmap trên đt cũng thấy hơi khó chịu.
spec thì vẫn chip Qc smd450
Carlinkit Tbox V3 chạy chip QC450 TDP 3w cắm xe nào cũng được. Mấy con cao hơn TDP 5W hay 9W nguồn ko đủ dễ sập nguồn. Nhiều xe chạy lâu nó hay tự khởi động lại hoặc tắt phải rút dây cắm lại. Hiện tại tôi thấy mua con V3 là xài ổn định, mát, mượt, giá lại rẻ hơn.Em định múc cái cảlinkit, hỏi các em nhà cung cấp thì bảo ko lag. Thỉnh thoảng chạy tỉnh cứ phải xem gmap trên đt cũng thấy hơi khó chịu.
spec thì vẫn chip Qc smd450
Tbox mini là tên chung cho tất cả box mới ra 2022 của carlinkit, trong đám mini đó nó chia làm nhiều mã với cấu hình khác nhau chứ ko chỉ riêng cho con chip 450Carlinkit có nhiều loại, đời cũ mới khác nhau. Cụ cứ lấy đời mới nhất thì chip sẽ ngon hơn. Loại Tbox Plus chạy chip 665. Còn loại Tbox mini thì hình như chip 450. Nhưng có lẽ từ đời chip 450 thì giảm hẳn giật lag. Ngoài ra dùng Android thì nên cài ít app thôi, cài nhiều chậm máy. Chỉ cài mấy app cơ bản như Map, zing, youtube vanced, VTV Go, VLC. Bản đồ thì thêm Vietmap, Waize, Navitel thôi. Ra lệnh giọng nói thì không nên dùng Google Assistant mà dùng Kiki. Cụ nào giỏi tiếng Tây Tàu thì cài Fermata Auto xem toàn bộ TV, đài AM FM Việt Nam, thế giới đến hàng nghìn kênh.
Đúng thế cụ ạ, tên giống nhau nhưng chip khác nhau. Chip 665 đắt hơn cái 450 cỡ 3 lít, power consumption đều 3WTbox mini là tên chung cho tất cả box mới ra 2022 của carlinkit, trong đám mini đó nó chia làm nhiều mã với cấu hình khác nhau chứ ko chỉ riêng cho con chip 450
Ko sao nhé cụCác cụ cho em hỏi chế độ Hold break bật thường xuyên thì có sao không ạ?
Ví dụ đi trong phố đèn đỏ thì đương nhiên là cần, nhưng có những lúc dừng lại 1 xíu (đường đông) nó cũng tự động bật lên thì có ảnh hưởng gì không?
Em cảm ơn ạ.
Chả vấn đề gì! Em đi Civic cứ để brake hold mà chả chết! Cụ ko phải lo!Các cụ cho em hỏi chế độ Hold break bật thường xuyên thì có sao không ạ?
Ví dụ đi trong phố đèn đỏ thì đương nhiên là cần, nhưng có những lúc dừng lại 1 xíu (đường đông) nó cũng tự động bật lên thì có ảnh hưởng gì không?
Em cảm ơn ạ.
Em đi thấy cứ bồng bềnh. Nghe tranh luận vụ strutbar này kêu không có hiệu quả, chỉ mang lại cảm giác chứ không phải thực tế. Người thì nói là lắp vào mất cân bằng điện tử, vào cua gấp bị lật xe. Em thấy cụ với cụ bigman95 lắp rồi, giá chắc hơn củ, lắp ở đâu nhỉEm vừa lắp thanh cân bằng (Front strut bar) đi đường trường hoặc vào cua gấp cảm giác xe chắc hơn, bớt chao hơn các cụ ạ.
Em lắp của dongatech.net (141 phố Lệ Mật, Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) giá là 1.2tr. Nếu lái lâu năm khi lắp vào cảm nhận được ngay, còn nếu lái mới thì khó cảm nhận được. Em thấy phần đầu xe như bị ghì xuống khi đi nhanh và bớt bồng bềnh 2 bên bánh trước, nhất là khi cụ đi đường trường, đường xấu, đường đèo dốc quanh co thì xe cảm giác chắc hơn. Nói lắp strut bar vào cua gấp bị lật xe là không đúng đâu, mà nó giảm thiểu lật xe mới đúng cụ ạ. Lắp vào nó cũng không làm mất cân bằng điện tử đâu, mà nó bám đường tốt thì hệ thống cân bằng điện tử sẽ ít phải hoạt động hơn, bởi vì hệ thống cân bằng điện tử nó gồm nhiều hệ thống tích hợp như: Hệ thống bó cứng phanh ABS; Hệ thống kiểm soát độ bám đường TCS; Hệ thống kiểm soát trượt ngang (Side slip control). Khi cụ chạy trên những cung đường trơn trượt hay có nhiều khúc cua mà hệ thống cân bằng điện tử phát hiện ra tình trạng mất ổn định của xe như thừa lái, thiếu lái hoặc trượt quay trơn có thể khiến xe trượt ra khỏi đường lái thì lúc này hệ thống cân bằng điện tử sẽ giảm công suất của động cơ đồng thời phân bố lực phanh phù hợp đến từng bánh xe trong trạng thái mất ổn định để đưa xe về trạng thái ổn định hơn.Em đi thấy cứ bồng bềnh. Nghe tranh luận vụ strutbar này kêu không có hiệu quả, chỉ mang lại cảm giác chứ không phải thực tế. Người thì nói là lắp vào mất cân bằng điện tử, vào cua gấp bị lật xe. Em thấy cụ với cụ bigman95 lắp rồi, giá chắc hơn củ, lắp ở đâu nhỉ
Cảm ơn cụ đã chia sẻ rất chi tiết. Em hay đi cao tốc thôi, chứ đồi núi thì ít khi em đi. Em cảm giác xe bị bồng bềnh nên cũng nghe nhiều thông tin trái chiều về cái này, nếu chỉ là một thanh kim loại như vậy sao hãng nó không thiết kế ngay từ đầu nhỉ. Không rõ lắp vào thì đi cao tốc nó có cảm giác đầm chắc hơn không cụEm lắp của dongatech.net (141 phố Lệ Mật, Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) giá là 1.2tr. Nếu lái lâu năm khi lắp vào cảm nhận được ngay, còn nếu lái mới thì khó cảm nhận được. Em thấy phần đầu xe như bị ghì xuống khi đi nhanh và bớt bồng bềnh 2 bên bánh trước, nhất là khi cụ đi đường trường, đường xấu, đường đèo dốc quanh co thì xe cảm giác chắc hơn. Nói lắp strut bar vào cua gấp bị lật xe là không đúng đâu, mà nó giảm thiểu lật xe mới đúng cụ ạ. Lắp vào nó cũng không làm mất cân bằng điện tử đâu, mà nó bám đường tốt thì hệ thống cân bằng điện tử sẽ ít phải hoạt động hơn, bởi vì hệ thống cân bằng điện tử nó gồm nhiều hệ thống tích hợp như: Hệ thống bó cứng phanh ABS; Hệ thống kiểm soát độ bám đường TCS; Hệ thống kiểm soát trượt ngang (Side slip control). Khi cụ chạy trên những cung đường trơn trượt hay có nhiều khúc cua mà hệ thống cân bằng điện tử phát hiện ra tình trạng mất ổn định của xe như thừa lái, thiếu lái hoặc trượt quay trơn có thể khiến xe trượt ra khỏi đường lái thì lúc này hệ thống cân bằng điện tử sẽ giảm công suất của động cơ đồng thời phân bố lực phanh phù hợp đến từng bánh xe trong trạng thái mất ổn định để đưa xe về trạng thái ổn định hơn.
Túm lại nếu chỉ chạy trong phố thì không nên lắp làm gì vì mặt đường đẹp, không chạy được nhanh, không phải cua gấp, không lên dốc xuống dốc lắp vào không thấy khác biệt và chả có tác dụng gì mấy.
Dạo này cuối tuần em hay đi các tỉnh nên em mới lắp cụ ạ, nếu cụ cũng hay đi tỉnh, đường trường thì cụ cứ lắp thử để cảm nhận chỉ bắt vào sẵn 3 con ốc có sẵn mỗi bên, không thích thì mình lại gỡ ra 3 phút là xong cụ ah.
Giải quyết tâm lý và lý thuyết sẽ làm cứng khung hơn chút, đỡ vặn hơn.Em đi thấy cứ bồng bềnh. Nghe tranh luận vụ strutbar này kêu không có hiệu quả, chỉ mang lại cảm giác chứ không phải thực tế. Người thì nói là lắp vào mất cân bằng điện tử, vào cua gấp bị lật xe. Em thấy cụ với cụ bigman95 lắp rồi, giá chắc hơn củ, lắp ở đâu nhỉ
Bmw và mec họ có ngay từ đầu mà Cụ. Vinfast cũng có. Lắp cái gì cũng là tiền . 50$ cho 1 xe Cụ cứ thử nhân lên sẽ thấy nó khủng khiếp thế nàoCảm ơn cụ đã chia sẻ rất chi tiết. Em hay đi cao tốc thôi, chứ đồi núi thì ít khi em đi. Em cảm giác xe bị bồng bềnh nên cũng nghe nhiều thông tin trái chiều về cái này, nếu chỉ là một thanh kim loại như vậy sao hãng nó không thiết kế ngay từ đầu nhỉ. Không rõ lắp vào thì đi cao tốc nó có cảm giác đầm chắc hơn không cụ
Cụ cứ tham khảo trên mạng có nhiều thông tin về cái strut bar này, hiện nay có nhiều nơi bán và giá cũng khác nhau, chỗ 4tr cũng có, chỗ hơn 1tr cũng có. Bên nước ngoài họ cũng lắp em thấy bên Sing họ còn bán cả bộ lắp cân bằng trước và cân bằng sau mà giá ko rẻ đâu. Vì là dòng xe phổ thông và cũng đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển bình thường rồi nên hầu như các nhà sx họ ko lắp những phụ kiện này.Cảm ơn cụ đã chia sẻ rất chi tiết. Em hay đi cao tốc thôi, chứ đồi núi thì ít khi em đi. Em cảm giác xe bị bồng bềnh nên cũng nghe nhiều thông tin trái chiều về cái này, nếu chỉ là một thanh kim loại như vậy sao hãng nó không thiết kế ngay từ đầu nhỉ. Không rõ lắp vào thì đi cao tốc nó có cảm giác đầm chắc hơn không cụ
Thêm 1 củ mà cải thiện được cảm giác lái thì hãng nó cũng ok để tăng doanh số chứ ạ. Mình mua $50 là qua bao nhiêu cầu rồi, sx thì em nghĩ không quá $15Bmw và mec họ có ngay từ đầu mà Cụ. Vinfast cũng có. Lắp cái gì cũng là tiền . 50$ cho 1 xe Cụ cứ thử nhân lên sẽ thấy nó khủng khiếp thế nào
Em thấy cả bộ của nó phải có 3-4 hoặc hơn, nhưng đa số mình chỉ lắp ở đằng trước. Mỗi thanh của nó cũng hơn 1tr là ít, cả bộ chắc trên dưới chục củCụ cứ tham khảo trên mạng có nhiều thông tin về cái strut bar này, hiện nay có nhiều nơi bán và giá cũng khác nhau, chỗ 4tr cũng có, chỗ hơn 1tr cũng có. Bên nước ngoài họ cũng lắp em thấy bên Sing họ còn bán cả bộ lắp cân bằng trước và cân bằng sau mà giá ko rẻ đâu. Vì là dòng xe phổ thông và cũng đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển bình thường rồi nên hầu như các nhà sx họ ko lắp những phụ kiện này.