Đánh giá Cảm nhận Honda CRV sau 3 ngày sử dụng

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,920
Động cơ
389,249 Mã lực
Đánh giá của em sử dụng sau 3 tháng mua xe CRV-L : (em có 1 em ford escape 3.0 nữa nên sẽ so sánh với em ấy với tiêu chí ổn, tạm ổn , không ổn) em nghĩ đến đâu viết đến đấy nên không theo trình tự, các Cụ thông cảm!
1. Cảm giác lái : ổn
2. Phanh : ổn
3. Cách âm : tạm ổn
4. Nội thất : ổn
5. Ghế lại : ổn
6. Không gian cốp : không ổn
7. Trang bị trong xe : tạm ổn
8. An toàn : ổn
9. Hệ thống hỗ trợ lại: ổn
10 Em ái: tạm ổn, đường xấu thì không ổn
11. Người ngồi ghế phụ và sau : không ổn , dễ say
12.Độ vọt : không ổn
13. Giảm sóc (cân bằng xe ): tạm ổn
14 . Âm thanh : tạm ổn (cần thêm center)
15. Vào cua gấp (60km/h) : ổn
16. Bám đường : tạm ổn
17. Âm thanh động cơ : không ổn ( như gà mổ thóc lúc chậm , ồn khi thốc ga nhưng không có uy lực)
18. Nhiên liệu: tạm ổn trong phố , ổn ngoài tao tốc. (cái này phụ thuộc hết vào cách đi của người lái , nội đô tầm 17-18 l . ngoài tầm 7-8 l nếu chạy nhẹ ga)
19. Tầm nhìn ghế lái căn 2 bên : không ổn. (nhô 2 thành capo cực tệ)
20. Khả năng leo vỉa hè: không ổn (gầm thấp )
21. Giảm sóc sau: không ổn ( nhún dài ,cứng , hồi nhanh )
22. Lốp : ổn
23. Hệ thống điều khiển : tạm ổn ( chậm và ít tính năng)
24. Hệ thống tiện ích cho người lái : ổn
25. Hệ thống điều hòa : ổn
26. Cảm biến ánh sáng: ổn
27. Cảm biến mưa: ổn
28. Độ cứng cáp : tạm ổn
29. Còi : tệ ( cần thay )
30. Gập ghế , ra vào hàng ghế 2 và 3: không ổn.(nặng và không có chỗ bám phù hợp cho người già)
31. Ghế phụ : (không có điều khiển điện ) không ổn
32. Gương hậu : không ổn ( góc hẹp , khó nhìn , không sấy )
33. Cửa : tạm ổn ( nặng không có hít)
34 . Cần số: tạm ổn ( thô quá)
35. Đèn : tạm ổn ( hơi tối và không bám đường do dùng led)
36. Ắc quy : tạm ổn ( dung lượng bé nên độ đẽo là hơi quá tải , anh hưởng máy phát và ắc quy)
37…..
38. Cảm giác ngồi trong : tạm ổn ( bình dân )

Chốt lại : Cụ nào không khó tính thì CRV là ổn với tầm tiền. Đặc biệt những người chỉ biết lái thì là lựa chọn tốt vì nó rất ổn định , em nghĩ vậy .
 
Chỉnh sửa cuối:

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nếu toàn đi đường đẹp, tốc độ theo nhà nước thì treo sau phụ thuộc cũng chả thành vấn đề. Nếu bác thích cảm hứng i- cockpit của Sư Tử Hống thì chốt hạ luôn. Còn nếu bác hô vang: Treo sau độc lập, độc lập, độc lập thì loại luôn Sư Tử Hống.
Cảm giác của 5008 nó sẽ thế này cụ này (còn đường bằng phẳng thì lôi cái độc lập với phụ thuộc thì khác mọe gì nhau):
- Qua gờ giảm tốc, mố cầu gắt găt tí thì nó sẽ như kiểu rầm 1 phát. Xong là xong luôn, chả có lắc với lư gì cả.
- CRV (đời cũ của em) qua thì nhẹ nhàng hơn nhưng người lắc vài phát thì mới ổn trở lại;
- Lái CRV vào cua (dạng như chỗ đường lên cao tốc 5B lối dưới gầm Thanh Trì ấy, cong veo) thì không dám nhanh (ý là trên 50 ấy) vì người nó dồn ghê lắm còn 5008 thì tự tin hơn hẳn :D
Cái gì cũng phải đánh đổi có điểm hơn, điểm kém chứ đòi hơn tất nhà người ta thì thằng còn lại bán cho hổ. 5008 nó cũng có cái kém chứ không thì nó lại hoàn hảo quá, hoàn hảo với tầm 1.270 lăn bánh thì nghe lại vô lí, em chả tin.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,370
Động cơ
102,103 Mã lực
Được cái nọ lại hỏng cái chai, đâu đầu phết các cụ nhỉ
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Cảm giác của 5008 nó sẽ thế này cụ này (còn đường bằng phẳng thì lôi cái độc lập với phụ thuộc thì khác mọe gì nhau):
- Qua gờ giảm tốc, mố cầu gắt găt tí thì nó sẽ như kiểu rầm 1 phát. Xong là xong luôn, chả có lắc với lư gì cả.
- CRV (đời cũ của em) qua thì nhẹ nhàng hơn nhưng người lắc vài phát thì mới ổn trở lại;
- Lái CRV vào cua (dạng như chỗ đường lên cao tốc 5B lối dưới gầm Thanh Trì ấy, cong veo) thì không dám nhanh (ý là trên 50 ấy) vì người nó dồn ghê lắm còn 5008 thì tự tin hơn hẳn :D
Cái gì cũng phải đánh đổi có điểm hơn, điểm kém chứ đòi hơn tất nhà người ta thì thằng còn lại bán cho hổ. 5008 nó cũng có cái kém chứ không thì nó lại hoàn hảo quá, hoàn hảo với tầm 1.270 lăn bánh thì nghe lại vô lí, em chả tin.
CR-V: Chống chỉ định chở những ai say xe :D.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,424
Động cơ
82,778 Mã lực
Đánh giá của em sử dụng sau 3 tháng mua xe CRV-L : (em có 1 em ford escape 3.0 nữa nên sẽ so sánh với em ấy với tiêu chí ổn, tạm ổn , không ổn) em nghĩ đến đâu viết đến đấy nên không theo trình tự, các Cụ thông cảm!
1. Cảm giác lái : ổn
2. Phanh : ổn
3. Cách âm : tạm ổn
4. Nội thất : ổn
5. Ghế lại : ổn
6. Không gian cốp : không ổn
7. Trang bị trong xe : tạm ổn
8. An toàn : ổn
9. Hệ thống hỗ trợ lại: ổn
10 Em ái: tạm ổn, đường xấu thì không ổn
11. Người ngồi ghế phụ và sau : không ổn , dễ say
12.Độ vọt : không ổn
13. Giảm sóc (cân bằng xe ): tạm ổn
14 . Âm thanh : tạm ổn (cần thêm center)
15. Vào cua gấp (60km/h) : ổn
16. Bám đường : tạm ổn
17. Âm thanh động cơ : không ổn ( như gà mổ thóc lúc chậm , ồn khi thốc ga nhưng không có uy lực)
18. Nhiên liệu: tạm ổn trong phố , ổn ngoài tao tốc. (cái này phụ thuộc hết vào cách đi của người lái , nội đô tầm 17-18 l . ngoài tầm 7-8 l nếu chạy nhẹ ga)
19. Tầm nhìn ghế lái căn 2 bên : không ổn. (nhô 2 thành capo cực tệ)
20. Khả năng leo vỉa hè: không ổn (gầm thấp )
21. Giảm sóc sau: không ổn ( nhún dài ,cứng , hồi nhanh )
22. Lốp : ổn
23. Hệ thống điều khiển : tạm ổn ( chậm và ít tính năng)
24. Hệ thống tiện ích cho người lái : ổn
25. Hệ thống điều hòa : ổn
26. Cảm biến ánh sáng: ổn
27. Cảm biến mưa: ổn
28. Độ cứng cáp : tạm ổn
29. Còi : tệ ( cần thay )
30. Gập ghế , ra vào hàng ghế 2 và 3: không ổn.(nặng và không có chỗ bám phù hợp cho người già)
31. Ghế phụ : (không có điều khiển điện ) không ổn
32. Gương hậu : không ổn ( góc hẹp , khó nhìn , không sấy )
33. Cửa : tạm ổn ( nặng không có hít)
34 . Cần số: tạm ổn ( thô quá)
35. Đèn : tạm ổn ( hơi tối và không bám đường do dùng led)
36. Ắc quy : tạm ổn ( dung lượng bé nên độ đẽo là hơi quá tải , anh hưởng máy phát và ắc quy)
37…..
38. Cảm giác ngồi trong : tạm ổn ( bình dân )
Em thấy mục 18: cụ đi có vẻ hơn tốn. Mục 20: gầm có thể thấp nhưng chỉ thua mỗi mấy con fortuner; everest; pajero; ... thôi vì gầm của nó là 20cm r.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,920
Động cơ
389,249 Mã lực
Em thấy mục 18: cụ đi có vẻ hơn tốn. Mục 20: gầm có thể thấp nhưng chỉ thua mỗi mấy con fortuner; everest; pajero; ... thôi vì gầm của nó là 20cm r.
Mục 18 đúng là với cách đi của em là tốn thật đẩy ga cao rồi giảm ga . Gầm 198 mm thêm cái bậc nó còn 180 , lên hè cao hoặc ổ ga sâu là hơi ghê ( em chưa thử) dù sao so với ech thì vẫn phải từ tốn hơn.
 

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
548
Động cơ
162,455 Mã lực
Đánh giá của em sử dụng sau 3 tháng mua xe CRV-L : (em có 1 em ford escape 3.0 nữa nên sẽ so sánh với em ấy với tiêu chí ổn, tạm ổn , không ổn) em nghĩ đến đâu viết đến đấy nên không theo trình tự, các Cụ thông cảm!
1. Cảm giác lái : ổn
2. Phanh : ổn
3. Cách âm : tạm ổn
4. Nội thất : ổn
5. Ghế lại : ổn
6. Không gian cốp : không ổn
7. Trang bị trong xe : tạm ổn
8. An toàn : ổn
9. Hệ thống hỗ trợ lại: ổn
10 Em ái: tạm ổn, đường xấu thì không ổn
11. Người ngồi ghế phụ và sau : không ổn , dễ say
12.Độ vọt : không ổn
13. Giảm sóc (cân bằng xe ): tạm ổn
14 . Âm thanh : tạm ổn (cần thêm center)
15. Vào cua gấp (60km/h) : ổn
16. Bám đường : tạm ổn
17. Âm thanh động cơ : không ổn ( như gà mổ thóc lúc chậm , ồn khi thốc ga nhưng không có uy lực)
18. Nhiên liệu: tạm ổn trong phố , ổn ngoài tao tốc. (cái này phụ thuộc hết vào cách đi của người lái , nội đô tầm 17-18 l . ngoài tầm 7-8 l nếu chạy nhẹ ga)
19. Tầm nhìn ghế lái căn 2 bên : không ổn. (nhô 2 thành capo cực tệ)
20. Khả năng leo vỉa hè: không ổn (gầm thấp )
21. Giảm sóc sau: không ổn ( nhún dài ,cứng , hồi nhanh )
22. Lốp : ổn
23. Hệ thống điều khiển : tạm ổn ( chậm và ít tính năng)
24. Hệ thống tiện ích cho người lái : ổn
25. Hệ thống điều hòa : ổn
26. Cảm biến ánh sáng: ổn
27. Cảm biến mưa: ổn
28. Độ cứng cáp : tạm ổn
29. Còi : tệ ( cần thay )
30. Gập ghế , ra vào hàng ghế 2 và 3: không ổn.(nặng và không có chỗ bám phù hợp cho người già)
31. Ghế phụ : (không có điều khiển điện ) không ổn
32. Gương hậu : không ổn ( góc hẹp , khó nhìn , không sấy )
33. Cửa : tạm ổn ( nặng không có hít)
34 . Cần số: tạm ổn ( thô quá)
35. Đèn : tạm ổn ( hơi tối và không bám đường do dùng led)
36. Ắc quy : tạm ổn ( dung lượng bé nên độ đẽo là hơi quá tải , anh hưởng máy phát và ắc quy)
37…..
38. Cảm giác ngồi trong : tạm ổn ( bình dân )

Chốt lại : Cụ nào không khó tính thì CRV là ổn với tầm tiền. Đặc biệt những người chỉ biết lái thì là lựa chọn tốt vì nó rất ổn định , em nghĩ vậy .
39. Giá tạm ổn Cụ ah
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
E thấy civic đời cũ máy êm mà con crv sao máy nó ồn khi tăng tốc lúc khởi hành thế nhỉ .
Đạp mạnh khi khởi hành tiếng máy kêu hơi khó chịu khó tả .
Không kiểu tiếng rít máy phấn khích như hut khi tự nhiên 2.0
Máy tăng áp tỷ số nén cao nên ồn hơn, về động cơ hút khí tự nhiên em thấy Hòn đá đúng là siêu bền.
Xe em 25 vạn chưa hề sờ gì đến con ốc máy và dầu máy toàn loại thường 5000 km lần thay và cũng ko dùng phụ gia mà để garanti tắt điều hoà chạy không tải tiếng máy vẫn lách tách nhẹ nhẹ như hồi mới mua về.
Xe em động cơ 20A3, SOHC chạy xích cam nên đúng cục máy chả phải lo nghĩ thay curoa cam như loại 2.4.
Động cơ turbo thì mới ra chưa rõ độ bền thế nào nhưng em nghĩ cũng ổn thôi.
 

tranthuanlexus

Xe đạp
Biển số
OF-610867
Ngày cấp bằng
21/1/19
Số km
37
Động cơ
120,380 Mã lực
Tuổi
45
Vãi hồn, Bạn đi bản L mà tệ vậy tôi định mua bản G đây mà hoang mang quá. Bạn cho hỏi thêm là mục 10,11,12, 32 cụ có thể giải thích thêm vì sao ạ. Chân thành cảm ơn bạn trước
 

tranthuanlexus

Xe đạp
Biển số
OF-610867
Ngày cấp bằng
21/1/19
Số km
37
Động cơ
120,380 Mã lực
Tuổi
45
Crv bản G và Mit pajero sport bản 1 cầu giá same same thì các cụ chọn cái nào?
Mình tham khảo thấy người dùng đánh giá Mitsumitsi Pajego chi phí thay phụ tùng, bảo dưỡng mắc tiền quá. Đang phân vân đây, sợ dính vào chạy 4-5 vạn rở lên thay đồ giá cao chót vót thì bỏ mợ luôn
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,920
Động cơ
389,249 Mã lực
Vãi hồn, Bạn đi bản L mà tệ vậy tôi định mua bản G đây mà hoang mang quá. Bạn cho hỏi thêm là mục 10,11,12, 32 cụ có thể giải thích thêm vì sao ạ. Chân thành cảm ơn bạn trước
Mục 10: Ồn do cách âm sàn xe mỏng , rung động từ mặt đường lên cabin lớn do hệ thống giảm sóc cứng và triệt âm bởi các khớp cao su kém .( ổn định cân bằng xe tốt) Đường phẳng thì lại ổn, chỉ tệ khi vào đường xấu ( không tránh được vì là CUV)
Mục 11:Ghế phụ không có chỉnh điện , hàng 2 và 3 dẽ say do hệ thống cân bằng điện tử tốt . Muốn hết say tắt cân bằng điện tử và lấy gió ngoài.
Mục 12: hộp số CVT nên không có độ vọt như hộp số có cấp . Động cơ 1.5 tăng áp nên thường lúc muốn vọt chưa đạt được mức kích hoạt turbo nên yếu . (em đang chạy 3.0 v6 HS 4 cấp và chân to)
Mục 32:góc nhìn gương hẹp không sấy nên đi trời mưa khó nhìn . (cần thay mặt gương đủ tính năng này )
 

tranthuanlexus

Xe đạp
Biển số
OF-610867
Ngày cấp bằng
21/1/19
Số km
37
Động cơ
120,380 Mã lực
Tuổi
45
Mục 10: Ồn do cách âm sàn xe mỏng , rung động từ mặt đường lên cabin lớn do hệ thống giảm sóc cứng và triệt âm bởi các khớp cao su kém .( ổn định cân bằng xe tốt) Đường phẳng thì lại ổn, chỉ tệ khi vào đường xấu ( không tránh được vì là CUV)
Mục 11:Ghế phụ không có chỉnh điện , hàng 2 và 3 dẽ say do hệ thống cân bằng điện tử tốt . Muốn hết say tắt cân bằng điện tử và lấy gió ngoài.
Mục 12: hộp số CVT nên không có độ vọt như hộp số có cấp . Động cơ 1.5 tăng áp nên thường lúc muốn vọt chưa đạt được mức kích hoạt turbo nên yếu . (em đang chạy 3.0 v6 HS 4 cấp và chân to)
Mục 32:góc nhìn gương hẹp không sấy nên đi trời mưa khó nhìn . (cần thay mặt gương đủ tính năng này )
ok cảm ơn bạn nhiều nhé
 

Delforce

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-660990
Ngày cấp bằng
26/5/19
Số km
68
Động cơ
108,591 Mã lực
Nói các cụ chót mua CRV rồi đừng buồn, lái thử con Everest (bản tiêu chuẩn thôi cho nó cùng tầm tiền) xong đéll muốn đặt đuýt lên cái thùng tôn CRV nữa các cụ ợ 🤣, hơn tỏi cho con xe hộp số CVT - a cay thật sự !
 
Chỉnh sửa cuối:

Delforce

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-660990
Ngày cấp bằng
26/5/19
Số km
68
Động cơ
108,591 Mã lực
Máy tăng áp tỷ số nén cao nên ồn hơn, về động cơ hút khí tự nhiên em thấy Hòn đá đúng là siêu bền.
Xe em 25 vạn chưa hề sờ gì đến con ốc máy và dầu máy toàn loại thường 5000 km lần thay và cũng ko dùng phụ gia mà để garanti tắt điều hoà chạy không tải tiếng máy vẫn lách tách nhẹ nhẹ như hồi mới mua về.
Xe em động cơ 20A3, SOHC chạy xích cam nên đúng cục máy chả phải lo nghĩ thay curoa cam như loại 2.4.
Động cơ turbo thì mới ra chưa rõ độ bền thế nào nhưng em nghĩ cũng ổn thôi.
Cụ nhầm, bản 2.4 dùng động cơ K24(-Seri) DOHC chạy xích cam chứ đâu phải curoa cam???
 
Chỉnh sửa cuối:

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,107
Động cơ
92,281 Mã lực
Nói các cụ chót mua CRV rồi đừng buồn, lái thử con Everest (bản tiêu chuẩn thôi cho nó cùng tầm tiền) xong đéll muốn đặt đuýt lên cái thùng tôn CRV nữa các cụ ợ 🤣, hơn tỏi cho con xe hộp số CVT - a cay thật sự !
Nhưng Everest lỗi hộp số tùm lum. Cộng với bảo trì bảo dưỡng cao. Được cái lọ mất cái chai.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,920
Động cơ
389,249 Mã lực
Nói các cụ chót mua CRV rồi đừng buồn, lái thử con Everest (bản tiêu chuẩn thôi cho nó cùng tầm tiền) xong đéll muốn đặt đuýt lên cái thùng tôn CRV nữa các cụ ợ 🤣, hơn tỏi cho con xe hộp số CVT - a cay thật sự !
Cụ nói đúng nhưng chưa đủ . Em đi xe mỹ cũng lâu rồi và vẫn đang dùng xe Mỹ (ford 3.0 V6) thật sự đi xe Mỹ thì không chê được nhưng môi trường ở VN thì không phù hợp với số đông: Hỏng vặt là cái thứ khó chịu nhất , ngoài ra độ bền linh kiện kém . Nên sau khoảng 5 năm (5van) thì Ford đúng là nỗi kinh hoàng đối với đa phần người việt.

--> đi đến nơi về đến chốn thì tỷ lệ cao là xe nhật . Đi thích ngồi thích ... Thích Ford.

Chốt lại có tiền cứ MỸ Châu âu mà chơi. Còn ngược lại thì cứ Nhật mà chơi. ( XE sang nhật cũng hỏng vặt khiếp đấy)
 

tranthuanlexus

Xe đạp
Biển số
OF-610867
Ngày cấp bằng
21/1/19
Số km
37
Động cơ
120,380 Mã lực
Tuổi
45
Em thấy bác chủ thớt đánh giá cũng đúng theo nhiều nhóm đánh giá. Em định mua CRV này nhưng sau khi th khảo nhiêif review, đánh giá thì bỏ qua luôn. Đang hóng thêm Outlander 2.4, Pajero 2.4 bản đủ mà xem top thống kê doanh số toàn cầu thì dòng Mitsubishi này ko có hạng nào chắc có vấn đề
 

Delforce

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-660990
Ngày cấp bằng
26/5/19
Số km
68
Động cơ
108,591 Mã lực
Cụ nói đúng nhưng chưa đủ . Em đi xe mỹ cũng lâu rồi và vẫn đang dùng xe Mỹ (ford 3.0 V6) thật sự đi xe Mỹ thì không chê được nhưng môi trường ở VN thì không phù hợp với số đông: Hỏng vặt là cái thứ khó chịu nhất , ngoài ra độ bền linh kiện kém . Nên sau khoảng 5 năm (5van) thì Ford đúng là nỗi kinh hoàng đối với đa phần người việt.

--> đi đến nơi về đến chốn thì tỷ lệ cao là xe nhật . Đi thích ngồi thích ... Thích Ford.

Chốt lại có tiền cứ MỸ Châu âu mà chơi. Còn ngược lại thì cứ Nhật mà chơi. ( XE sang nhật cũng hỏng vặt khiếp đấy)
Thế sao dân mình lại chuộng Ford Ranger thế nhỉ ??? nhiều năm dẫn đầu phân khúc. Mà em cũng thấy nó lành mà, ông anh dai chạy con Ford ranger từ 2014 đến nay hiền như xe Nhật vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top