[Thảo luận] Cảm nhận Corola Altis 2.0

David Container

Xe đạp
Biển số
OF-49009
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
35
Động cơ
458,460 Mã lực
Suốt một thời gian dài người tiêu dùng Việt Nam chỉ được làm quen với bản Corola Altis 1.8, cho đến ngày 9/6/2009, Toyota Việt Nam mới giới thiệu ra thị trường phiên bản mới nhất của dòng sản phẩm Altis - Corolla 2.0. Corola Altis 2.0 được đánh giá là có nhiều ưu điểm nổi trội so với những phiên bản khác. Cảm nhận từ lần chạy Corola Altis 2.0 Hà Nội - Cát Bà.

Nội, ngoại thất sang trọng và cao cấp
Thay đổi gây chú ý đầu tiên ở Altis 2.0 là màu sắc thời trang, thiết kế ngoại và nội thất mang phong cách thể thao trẻ trung với những điểm nhấn sang trọng và cao cấp hơn. Ấn tượng đáng kể nhất của Corolla Altis 2.0 là lưới tản nhiệt sử dụng dạng lưới mắt cá được thiết kế đơn giản nhưng khá độc đáo, tạo điểm nhấn năng động và cá tính. Mặc dù vẫn là dòng xe du lịch hạng trung, song phiên bản 2.0 trông bề thế hơn nhờ sự kết hợp hài hòa của tấm ốp hướng gió cản trước, hướng gió bên hông và hướng gió cản sau. Sự kết hợp hài hòa này làm cho các đường nét và góc cạnh của xe trở nên nổi bật và sắc nét hơn. Phong cách này còn được nhấn mạnh với những chi tiết được trau chuốt như chụp đèn sương mù và chụp ống xả mạ crom, bộ vành đúc hợp kim thiết kế mới…

Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút điều chỉnh cùng với lẫy chuyển số mang tới sự tiện lợi.

Nội thất Altis 2.0 khá thoáng rộng và cao cấp với nhiều trang bị lần đầu tiên có mặt trên dòng xe sedan hạng trung ở thị trường Việt Nam. Đáng chú ý nhất là tay lái 3 chấu bọc da tích hợp các nút điều chỉnh cùng với lẫy chuyển số mang tới sự tiện lợi khi điều khiển xe. Thay vì phải đưa tay về cần số, người lái chỉ việc gạt lấy chuyển số ngay phía sau tay lái để chọn chế độ phù hợp. Bên cạnh sự tiện lợi, lẫy chuyển số còn cho phép người lái tập trung hơn, chủ động hơn khi điều khiển xe và vì vậy tăng độ an toàn. Altis 2.0 cũng tiện nghi hơn với chức năng tự động khóa cửa theo tốc độ và tự động mở cửa theo chế độ cửa của người lái. Tất cả các cửa sẽ khóa tự động khi vận tốc xe tới 30km/h và cũng sẽ tự động nhả khóa khi cửa bên cạnh người lái được mở ra.

Nhiều chi tiết được thay đổi đã tạo nên sự khác biệt hoàn toàn cho phiên bản mới này. Không chỉ tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái cho người ngồi, Altis 2.0 dành khoảng trống lý tưởng cho khoang hành lý, đủ để đặt bộ chơi golf hay các dụng cụ thể thao khác.
Vận hành khá ổn định, điều khiển dễ dàng

Cảm nhận rõ ràng nhất khi lái thử là Altis 2.0 vận hành khá ổn định và điều khiển dễ dàng. Chân ga khá nhạy và hộp số tự động 4 cấp chuyển số êm ái, tiện lợi cho người lái. Không gian hàng ghế trước của phiên bản 2.0 được thiết kế cao hơn so với phiên bản 1.8 cho tầm nhìn rộng, thoáng và tạo được một dáng vẻ vững chãi cùng một không gian rộng rãi hơn cho các vị trí ngồi trong xe. Trọng tâm xe thấp và vệt bánh rộng làm cho Altis 2.0 tiếp tục tạo ấn tượng về sự vững chắc, ổn định.Chạy thử trên con đường bằng phẳng với tốc độ 80km/h thì độ ổn định của xe rất đáng tin cậy, xe chạy ít rung lắc và luôn cân bằng, tiếng ồn trong khoang thấp.

Hộp số tự động 4 cấp chuyển số êm ái, tiện lợi cho người lái. Các thao tác điều khiển hoàn toàn dễ dàng và nhanh chóng tạo cảm giác thoải mái. Vô lăng 3 chấu , đường kính lớn mang lại sự chắc chắn. Với động cơ 2.0L xe tăng giảm tốc nhanh và mạnh mẽ kể cả khi đầy tải. Chân ga với bàn đạp rộng khá nhạy và chính xác. Hệ thống ABS hoạt động hiệu quả khi xe chạy tốc độ cao rồi phanh gấp.

Altis 2.0 vận hành khá ổn định.

Động cơ khá mạnh mẽ chính là khác biệt lớn nhất của Corolla Altis 2.0 2009. Với động cơ xăng 3ZR-FE, 16 van DOHC, 4 xy lanh thẳng hàng, có trang bị Hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép. Sự kết hợp của động cơ 2.0L và công nghệ VVT-i kép mang đến rất nhiều sự vượt trội cho Corolla 2.0, giúp tăng khả năng đốt cháy tối đa hỗn hợp khí nhiên liệu, tối đa hóa công suất, tiết kiệm nhiên liệu, thải khí sạch hơn, tăng tốc nhanh và êm ái hơn.
Hầu hết những người lái thử Altis 2.0 đều công nhận sức mạnh nổi bật của động cơ 2.0. Động cơ Altis 2.0 có công suất cực đại 139 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn 189 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Trong khi của Altis 1.8 là 130 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 170 Nm ở 4.200 vòng/phút. Altis 2.0 chỉ mất khoảng 10,5 giây để tăng tốc 0-100 km/h trên đường thử, trong khi với bản 1.8 phải mất khoảng 11,5giây.
Với tốc độ khoảng 80km/h, chiếc xe vào cua gấp vẫn bám đường và giữ thăng bằng tốt khiến người điều khiển xe hoàn toàn tự tin và làm chủ được tay lái. Chạy xe theo những vòng cua gấp và zích zắc ở tốc độ cao làm xe chao đảo nhưng cảm giác tay lái lúc này vẫn là rất đầm và chắ chắn.

Tuy nhiên ghế lái và vô-lăng của Altis 2.0 điều chỉnh 4 hướng bằng tay, vì thế hơi khó để chọn được tư thế phù hợp. Hộp số 4 cấp không có gì phàn nàn, nhưng khi tăng tốc liền một mạch lên 80 km/h, xe vẫn hơi chùng xuống khi chuyển cấp. Lẫy chuyển số được tích hợp trên vô lăng được cho là kém nhạy, nhiều khi gạt từ D sang S thì lại là số 3, nên người lái lại mất công chuyển sang số 1.

Độ an toàn tin cậy

Corolla Altis 2.0 sử dụng thân xe GOA nổi tiếng toàn cầu của Toyota về khả năng hấp thụ xung lực khi va chạm, xóa tan mọi âu lo cho tất cả các chuyến đi. Cùng với cấu trúc thân xe, ốp cửa cũng sử dụng vật liệu hấp thu xung lực để giảm thiểu lực tác dụng và ảnh hưởng tới hành khách khi có va chạm 2 bên xe.

Hai túi khí SRS phía trước được lắp đặt trong chiếc Corolla Altis 2.0 2009 mới sẽ bảo vệ tối đa hành khách khi xảy ra va chạm, và nâng cao hơn tính năng an toàn. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS với cơ chế phân bổ lực phanh điện tử EBD giúp bánh xe không bị bó cứng và ổn định ngay cả khi phanh gấp trên đường trơn trượt.
Corolla Altis 2.0 sử dụng thân xe GOA nổi tiếng về khả năng hấp thụ xung lực khi va chạm.

Phanh đĩa ở cả 4 bánh cùng hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) giúp phanh chính xác và hiệu quả ở những tình huống khẩn cấp. Đặc biệt, cấu trúc ghế có thiết kế giảm chấn thương đốt sống cổ. Trong trường hợp có va chạm từ phía sau, cấu trúc này sẽ nâng đỡ đồng thời vùng đầu và cột sống giúp giảm thiểu áp lực lên cổ. Phanh đĩa trên cả 4 bánh tạo lực phanh hiệu quả và chính xác. Phanh đĩa thông gió ở bánh trước giúp tránh hiện tượng mất phanh. Thêm vào đó, cảm biến lùi hỗ trợ người lái lùi và đỗ xe thuận tiện, an toàn.
Đánh giá chung về Corola Altis 2.0 các nhận xét đều cho rằng nó có những ưu điểm chính là: Thiết kế mới hiện đại, trẻ trung; tỉ số truyền của hộp số tự động 4 cấp hợp lý; vào cua và bám đường tốt; cách âm tốt; tiết kiệm nhiên liệu nhưng chưa có những trang bị cao cấp như cửa sổ trời, ghế điều chỉnh điện...
 

HoangHai6789

Xe tải
Biển số
OF-36955
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
202
Động cơ
474,120 Mã lực
Nơi ở
trong quần áo...
Đây là mấy tay nhà báo cảm nhận chứ ko phải bác cảm nhận đúng ko nhỉ :^)
 

TuyetKy

Xe máy
Biển số
OF-36103
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
81
Động cơ
473,368 Mã lực
Em cũng đi con 2.0 nhưng đọc bài này thấy lạ hoắc, ko thấy giống con xe mình đang đi. Những gì "sang trọng" "hiện đại" "trẻ trung" "mạnh mẽ"... đều thấy lạ. Hay em mua nhầm con gì rùi chứ ko phải con này:69:
 

GARU

Xe hơi
Biển số
OF-36933
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
182
Động cơ
473,920 Mã lực
Ô TOY 2.0 đi sau CIVIC 2.0 có phần xấu hơn,già hơn,chẳng sang trọng hơn, o mạnh hơn CV 2.0,nó chẳng hơn 1.8 là mấy mà.
 

dat_vuong

Xe đạp
Biển số
OF-810
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
47
Động cơ
577,458 Mã lực
Em cũng đi con 2.0 nhưng đọc bài này thấy lạ hoắc, ko thấy giống con xe mình đang đi. Những gì "sang trọng" "hiện đại" "trẻ trung" "mạnh mẽ"... đều thấy lạ. Hay em mua nhầm con gì rùi chứ ko phải con này:69:
:)):)):)) (b)(b) :21::21::21:
 

phamthiethung

Xe tải
Biển số
OF-34925
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
213
Động cơ
476,220 Mã lực
sac, hình như bài này bác chủ thớt copy từ đâu về mà e đọc quen2:21::21::21:(b)(b)(b)(b)
 

carauto

Xe buýt
Biển số
OF-20221
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
826
Động cơ
508,770 Mã lực
Tự bác ấy cảm nhận đấy, ko phải copy đâu :21:(3 hồi Corola 3 hồi Corolla thế kia mà, sai chính tả cơ bản, nếu copy thì phải đúng nguyên văn chứ)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top