@dongnat:
"Em chả biết 3 của bác thế nào, thằng altis nó thua CV thì bác lý luận là do CV mới, ALtis mẫu cũ ăn dầy
GIờ thằng Altis mẫu mới thì CV thua, chắc vẫn tại thằng CV bác nhỉ" --> Đới, chính vì vậy em mới nói là chiến đấu đấy, chắc chắn thời gian tới Civic phải có cải tiến mới để đập lại Altis bác ạ, nếu không muốn giống tình trạng của Toy 2 năm trước khi Civic ra mẫu mới mà Toy không chịu thay đổi thiết kế ạ (Vòng đời Civic cũng sắp bước sang năm thứ 3 rồi thì phải?)
"GIờ người ta ăn no, rồi mặc đẹp nữa bác ạ. Cái Altis chỉ là ăn no thôi, chưa đẹp vì chính Toy Bắc mỹ đã thừa nhật, Altis bền bỉ, tiết kiệm nhưng ko có cảm xúc, bác có thích làm gì mà ko có cảm xúc không" --> He.....he....Cái dzụ này, em lại hiểu theo góc độ là ông giám đốc đó chẳng qua muốn tái khẳng định xe của hắn bền, tiết kiệm đấy thôi.
Theo em, body bên ngoài của xe thay đổi rất dễ; còn tính năng bên trong, để đạt được danh hiệu "bền bỉ, tiết kiệm" cần phải trải qua thời gian dài mới có, nên em nghĩ hắn rất khôn với chiêu marketing này. (Em hỏi bác, để một mẫu xe ra thị trường thì phải có sự đồng thuận của nhiều thành phần trong tập đoàn, vậy mắc mớ gì hắn phải xin lỗi, mà ở đây xin lỗi với một mẫu xe được đánh giá là bán chạy nhất mới đau chớ):77::77::77:
Ông giám đốc này thuộc loại khùng, điên, ba trợn.....nhưng em dám khẳng định với bác ổng không NGU.
Nói đến hàng hóa của Nhật, bao giờ người tiêu dùng cũng liên tưởng đến 2 chữ "Bền bỉ, tiết kiệm". Theo em, đây cũng chính là cảm xúc khi ta đánh giá về một mẫu xe rồi đấy bác (cảm xúc về tính năng của chiếc xe).
"P.S Mấy cái em bôi đậm của bác thì em đọc qua thấy có vẻ bọn Toy (cty của Nhật) nó làm ăn trẻ con nhỉ, kế hoạch sx 150 xe mà bán được tận 700 xe, bác có biết kế hoạch sản xuất nó liên quan đến bao nhiêu cty con ko, liên quan đến bao nhiêu bộ linh kiện không, liên quan đến bao nhieu quota nhập khẩu không, Nó ko giống như việc thấy bán được nhiều xe, thế là gọi điện sang Nhật hoặc Thái lan bảo là chúng mày cấp cho tao thêm 550 động cơ tháng này nhé, còn chú chi nhánh bên Tầu cấp cho tao 550 bộ linh kiện điện tử nhà.....bla bla
Đến mấy chú sản xuất xe máy tầu cũng không làm ăn kiểu đến đâu hay đến đấy đâu, nhất là những cty của Nhật, nổi tiếng hề kế hoạch làm việc và kỷ luật lao động " --> Trời ạ, nói tới vậy mà bác vẫn chưa chịu động não sao. Bây giờ bác ra thằng Toy ký hợp đồng xem nó giao xe liền cho bác hay nó hẹn (tháng 9, 10, thậm chí có thể tháng 12 hoặc hơn nữa mới giao xe).
Kế hoạch là 150 xe, nhưng thực tế nhu cầu thị trường là 720 xe nên chắc chắn thằng Toy sẽ điều chỉnh kế hoạch sản xuất, từ đó sẽ có hàng loạt các kế hoạch A, B, C.....để đáp ứng nhu cầu thị trường chứ, chuyện thay đổi kế hoạch trong kinh doanh là bình thường, là cần thiết và là như cơm bữa nếu anh muốn tồn tại và phát triển.(k)(k)(k)
Hãng xe lớn như thằng Toy mà không chạy được quota nhập khẩu hay điều tiết cho các công ty con đưa thêm linh kiện thì vứt đi......Í, em hơi quá, ừ mà cho rằng nhiều khi không chạy được thêm quota, linh kiện thì sao,.....hông lẽ vứt thiệt ?!!!
Cha.....cha.....căng quá, có lẽ khi đó các sếu đành phải nói với khách hàng: "Dạ, thưa anh, thưa chị, hãng em hết quota nhập linh kiện rồi nên hông ráp đủ xe anh chị ạ, với lại hãng em kế hoạch chỉ ráp 150 xe/tháng thôi nên anh, chị thông cảm qua mua Civic dùm em."
Kiểu này em nghĩ chắc bác hoặc đang xài xe nhập, hoặc chưa mua xe LD hoặc thậm chí......chưa từng mua cái xe nào hết nên không biết trong hợp đồng có mục thời hạn giao xe --->Vâng, gói gọn trong 2 chữ: "ĐẶT HÀNG" thế là xong. Từ từ ráp xe, miễn sao đúng theo thời hạn giao xe là OK, đâu nhất thiết là phải giao xe liền, còn hàng tháng doanh số càng cao càng tốt, khách hàng đặt xe càng nhiều càng tốt.
"P.S2. Em đồ rằng bác toàn nói theo cảm tính " --> Cái này pác nói chuẩn --> không cần chỉnh (b) :21:
"Em chả biết 3 của bác thế nào, thằng altis nó thua CV thì bác lý luận là do CV mới, ALtis mẫu cũ ăn dầy
GIờ thằng Altis mẫu mới thì CV thua, chắc vẫn tại thằng CV bác nhỉ" --> Đới, chính vì vậy em mới nói là chiến đấu đấy, chắc chắn thời gian tới Civic phải có cải tiến mới để đập lại Altis bác ạ, nếu không muốn giống tình trạng của Toy 2 năm trước khi Civic ra mẫu mới mà Toy không chịu thay đổi thiết kế ạ (Vòng đời Civic cũng sắp bước sang năm thứ 3 rồi thì phải?)
"GIờ người ta ăn no, rồi mặc đẹp nữa bác ạ. Cái Altis chỉ là ăn no thôi, chưa đẹp vì chính Toy Bắc mỹ đã thừa nhật, Altis bền bỉ, tiết kiệm nhưng ko có cảm xúc, bác có thích làm gì mà ko có cảm xúc không" --> He.....he....Cái dzụ này, em lại hiểu theo góc độ là ông giám đốc đó chẳng qua muốn tái khẳng định xe của hắn bền, tiết kiệm đấy thôi.
Theo em, body bên ngoài của xe thay đổi rất dễ; còn tính năng bên trong, để đạt được danh hiệu "bền bỉ, tiết kiệm" cần phải trải qua thời gian dài mới có, nên em nghĩ hắn rất khôn với chiêu marketing này. (Em hỏi bác, để một mẫu xe ra thị trường thì phải có sự đồng thuận của nhiều thành phần trong tập đoàn, vậy mắc mớ gì hắn phải xin lỗi, mà ở đây xin lỗi với một mẫu xe được đánh giá là bán chạy nhất mới đau chớ):77::77::77:
Ông giám đốc này thuộc loại khùng, điên, ba trợn.....nhưng em dám khẳng định với bác ổng không NGU.
Nói đến hàng hóa của Nhật, bao giờ người tiêu dùng cũng liên tưởng đến 2 chữ "Bền bỉ, tiết kiệm". Theo em, đây cũng chính là cảm xúc khi ta đánh giá về một mẫu xe rồi đấy bác (cảm xúc về tính năng của chiếc xe).
"P.S Mấy cái em bôi đậm của bác thì em đọc qua thấy có vẻ bọn Toy (cty của Nhật) nó làm ăn trẻ con nhỉ, kế hoạch sx 150 xe mà bán được tận 700 xe, bác có biết kế hoạch sản xuất nó liên quan đến bao nhiêu cty con ko, liên quan đến bao nhiêu bộ linh kiện không, liên quan đến bao nhieu quota nhập khẩu không, Nó ko giống như việc thấy bán được nhiều xe, thế là gọi điện sang Nhật hoặc Thái lan bảo là chúng mày cấp cho tao thêm 550 động cơ tháng này nhé, còn chú chi nhánh bên Tầu cấp cho tao 550 bộ linh kiện điện tử nhà.....bla bla
Đến mấy chú sản xuất xe máy tầu cũng không làm ăn kiểu đến đâu hay đến đấy đâu, nhất là những cty của Nhật, nổi tiếng hề kế hoạch làm việc và kỷ luật lao động " --> Trời ạ, nói tới vậy mà bác vẫn chưa chịu động não sao. Bây giờ bác ra thằng Toy ký hợp đồng xem nó giao xe liền cho bác hay nó hẹn (tháng 9, 10, thậm chí có thể tháng 12 hoặc hơn nữa mới giao xe).
Kế hoạch là 150 xe, nhưng thực tế nhu cầu thị trường là 720 xe nên chắc chắn thằng Toy sẽ điều chỉnh kế hoạch sản xuất, từ đó sẽ có hàng loạt các kế hoạch A, B, C.....để đáp ứng nhu cầu thị trường chứ, chuyện thay đổi kế hoạch trong kinh doanh là bình thường, là cần thiết và là như cơm bữa nếu anh muốn tồn tại và phát triển.(k)(k)(k)
Hãng xe lớn như thằng Toy mà không chạy được quota nhập khẩu hay điều tiết cho các công ty con đưa thêm linh kiện thì vứt đi......Í, em hơi quá, ừ mà cho rằng nhiều khi không chạy được thêm quota, linh kiện thì sao,.....hông lẽ vứt thiệt ?!!!
Cha.....cha.....căng quá, có lẽ khi đó các sếu đành phải nói với khách hàng: "Dạ, thưa anh, thưa chị, hãng em hết quota nhập linh kiện rồi nên hông ráp đủ xe anh chị ạ, với lại hãng em kế hoạch chỉ ráp 150 xe/tháng thôi nên anh, chị thông cảm qua mua Civic dùm em."
Kiểu này em nghĩ chắc bác hoặc đang xài xe nhập, hoặc chưa mua xe LD hoặc thậm chí......chưa từng mua cái xe nào hết nên không biết trong hợp đồng có mục thời hạn giao xe --->Vâng, gói gọn trong 2 chữ: "ĐẶT HÀNG" thế là xong. Từ từ ráp xe, miễn sao đúng theo thời hạn giao xe là OK, đâu nhất thiết là phải giao xe liền, còn hàng tháng doanh số càng cao càng tốt, khách hàng đặt xe càng nhiều càng tốt.
"P.S2. Em đồ rằng bác toàn nói theo cảm tính " --> Cái này pác nói chuẩn --> không cần chỉnh (b) :21: