- Biển số
- OF-2121
- Ngày cấp bằng
- 24/10/06
- Số km
- 5,904
- Động cơ
- 614,766 Mã lực
- Nơi ở
- Toyota 0972 84 86 88
12 ngày là một thời gian quá ngắn và thiếu chính xác để đánh giá một chiếc xe,tuy nhiên quãng thời gian ngắn ngủi này cũng mang đến cho em nhiều trải nghiệm thú vị.
Phiên bản mà em sử dụng là Ford Focus 5 cửa Hatchback 1.8 AT có hộp số tự động 4 cấp,cho công suất 129 ngựa, ghế lái điều chỉnh tay, điều hòa chỉnh tay, 01 túi khí cho người lái,nội thất nỉ.Chiếc xe đang trong thời gian mà mọi người thường gọi là "rốt đa " với Odo gần 7000 km.
Cảm giác đầu tiên khi bước vào xe, đó là tiếng cửa chắc nịch,không gian khá rộng rãi và thoải mái,có thể nói nội thất của Focus hướng tới một sự đơn giản dễ chịu bởi giao diện và cách bài trí của đồng hồ hiển thị với phong cách thiết kế "không thỏa hiệp-kinetic" rất trang nhã,thân thiện,dễ chịu.Vô lăng không được tích hợp một phím chức năng nào, nhưng đồng hồ hiển thị lại biểu thị đa thông tin như :thời gian, nhiệt độ trong và ngoài xe, mức xăng tiêu thụ trung bình, mức xăng tương ứng khoảng cách...
Quãng đường mà em đi chủ yếu là đường trường, đồi núi có cả.Cảm giác lái của Focus rất tốt,vô lăng đi ở tốc độ thấp rất nhẹ,độ bốc của Focus không hề kém cạnh so với Civic 1.8 AT bởi ở tốc độ từ 30-90,Focus cho cảm giác tăng tốc rất tuyệt vời.Với trọng lượng 1321kg chưa tải,Focus cho cảm giác vào cua an toàn.Cách âm của xe cũng là một điều ấn tượng, xe được trang bị lốp dày good year, mâm 15 inch cũng góp phần làm cho xe rất êm ái.
Tuy nhiên phần ghế nỉ của xe cho cảm giác cứng và không dễ chịu nếu so với civic 1.8 MT hay Lac SE, Forte S.
Điều hòa của Focus lạnh sâu,và điều thú vị là hàng ghế phía sau được trang bị 2 cửa gió.Âm thanh của Focus cũng là một điểm cộng,âm thanh tốt và không bị vỡ tiếng khi mở to, jack Aux của xe được thiết kế nằm trong ngăn chứa đồ phụ cho nên rất khó tìm với những ai mới sử dụng.Đèn của Focus không theo cách mở thông thường,mà muốn mở thêm đèn gầm hay đèn cảnh báo thì phải xoay và kéo lên, bên cạnh đó cách sử dụng cần gạt mưa cũng là điều khó khăn cho những người đã quen với cách truyền thống trên các xe khác.Muốn mở nắp capo thì phải xoay logo rồi tra chìa khóa chứ không có nút kéo.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Focus theo cách chạy của em thì hơn 11 lít /100km(đường ngoài Hà Nội)
Theo nhận xét chủ quan của em, thì chiếc xe là một sự lựa chọn hay cho những người năng động, thể thao.Nhưng có vẻ như để thâm nhập được đến đông đảo như thành công của Forte, Lacetti hay Civic, Altis thì Ford cần có những PR chiến lược phù hợp để xua tan những cảm giác còn hoài nghi về Ford như hao xăng, phụ kiện đắt.
Phiên bản mà em sử dụng là Ford Focus 5 cửa Hatchback 1.8 AT có hộp số tự động 4 cấp,cho công suất 129 ngựa, ghế lái điều chỉnh tay, điều hòa chỉnh tay, 01 túi khí cho người lái,nội thất nỉ.Chiếc xe đang trong thời gian mà mọi người thường gọi là "rốt đa " với Odo gần 7000 km.
Cảm giác đầu tiên khi bước vào xe, đó là tiếng cửa chắc nịch,không gian khá rộng rãi và thoải mái,có thể nói nội thất của Focus hướng tới một sự đơn giản dễ chịu bởi giao diện và cách bài trí của đồng hồ hiển thị với phong cách thiết kế "không thỏa hiệp-kinetic" rất trang nhã,thân thiện,dễ chịu.Vô lăng không được tích hợp một phím chức năng nào, nhưng đồng hồ hiển thị lại biểu thị đa thông tin như :thời gian, nhiệt độ trong và ngoài xe, mức xăng tiêu thụ trung bình, mức xăng tương ứng khoảng cách...
Quãng đường mà em đi chủ yếu là đường trường, đồi núi có cả.Cảm giác lái của Focus rất tốt,vô lăng đi ở tốc độ thấp rất nhẹ,độ bốc của Focus không hề kém cạnh so với Civic 1.8 AT bởi ở tốc độ từ 30-90,Focus cho cảm giác tăng tốc rất tuyệt vời.Với trọng lượng 1321kg chưa tải,Focus cho cảm giác vào cua an toàn.Cách âm của xe cũng là một điều ấn tượng, xe được trang bị lốp dày good year, mâm 15 inch cũng góp phần làm cho xe rất êm ái.
Tuy nhiên phần ghế nỉ của xe cho cảm giác cứng và không dễ chịu nếu so với civic 1.8 MT hay Lac SE, Forte S.
Điều hòa của Focus lạnh sâu,và điều thú vị là hàng ghế phía sau được trang bị 2 cửa gió.Âm thanh của Focus cũng là một điểm cộng,âm thanh tốt và không bị vỡ tiếng khi mở to, jack Aux của xe được thiết kế nằm trong ngăn chứa đồ phụ cho nên rất khó tìm với những ai mới sử dụng.Đèn của Focus không theo cách mở thông thường,mà muốn mở thêm đèn gầm hay đèn cảnh báo thì phải xoay và kéo lên, bên cạnh đó cách sử dụng cần gạt mưa cũng là điều khó khăn cho những người đã quen với cách truyền thống trên các xe khác.Muốn mở nắp capo thì phải xoay logo rồi tra chìa khóa chứ không có nút kéo.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Focus theo cách chạy của em thì hơn 11 lít /100km(đường ngoài Hà Nội)
Theo nhận xét chủ quan của em, thì chiếc xe là một sự lựa chọn hay cho những người năng động, thể thao.Nhưng có vẻ như để thâm nhập được đến đông đảo như thành công của Forte, Lacetti hay Civic, Altis thì Ford cần có những PR chiến lược phù hợp để xua tan những cảm giác còn hoài nghi về Ford như hao xăng, phụ kiện đắt.