• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

Cảm nhận CB400

crocodile

Xe buýt
Biển số
OF-18157
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
766
Động cơ
512,270 Mã lực
Nơi ở
International Space Station
nhìn đẹp dó cũ , chạy đc vận tốc tối đa là nhiêu cụ
Em này tối đa 190km/h, cụ thích thì độ mở full cho nó máo. Em từng ôm em này đóng lên ~ 180km/h rầu. Ở VN nếu sử dụng hàng ngày thì dùng em này là vừa miếng. Hồi em mua em này ngày nào cũng chạy như xe cỏ bt, thấy nó không nặng nề gì lắm ngoài cái sự nóng máy của em nó vào mùa hè thôi. Chạy em này đè pa 0 - 100km/h ngang mấy em ô tô 3-400 ngựa cụ nhé :)) Lần đầu chạy pkl mà vít là cụ nhớ mãi cảm giác ấy đấy.
 

hij

Xe đạp
Biển số
OF-307962
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
21
Động cơ
300,310 Mã lực
xe đẹp quá ước gì....
 

viethungvt

Xe đạp
Biển số
OF-314124
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
14
Động cơ
295,840 Mã lực
Em này kiếm mấy em đời trước một tý chắc cũng chỉ bằng em SH thôi nhỉ.
 

zazasukai

Xe hơi
Biển số
OF-51247
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
102
Động cơ
456,000 Mã lực
xe đẹp quá bác ơi
 

thuandd

Xe buýt
Biển số
OF-418
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
869
Động cơ
586,773 Mã lực
Com này bây giờ khoảng bao nhiêu???? Mua ở đâu được...Em tra thấy ở Trỏng...giá 17.xxx Có cao không Cụ chủ.
 

linhndvud

Xe đạp
Biển số
OF-326395
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
31
Động cơ
286,110 Mã lực
Website
www.lamchame.com
dòng này tầm tuổi trung niên đi thì đẹp các cụ nhề
 

elegant

Xe tải
Biển số
OF-20546
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
264
Động cơ
502,566 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân dịp iem đang mê em CB400 nên em coppy lại bài này - các cụ đọc và cho em lời khuyên với ạ.

Cảm nhận Honda CB400


Động cơ 53 mã lực bền bỉ với thời gian và đủ mạnh để tăng tốc trên những đoạn đường rộng trong phố, Honda CB400 luôn được người chơi xe trong nước đón nhận.


Honda CB400 phiên bản sản xuất 2010.
Xuất hiện lần đầu vào 1992, môtô 400 phân khối của hãng xe Nhật Bản nhanh chóng được giới chơi xe đón nhận bởi kích thước không quá cồng kềnh, động cơ phù hợp với những con đường nội thành đông đúc. Thiết kế dành riêng cho Nhật Bản, nên ngay tại các thành phố của xứ sở hoa anh đào, CB400 chạy đều hàng ngày.

Ngoại hình CB400 nổi bật với đèn pha lớn, hai đồng hồ đo vòng tua máy và tốc độ riêng biệt đơn giản dễ quan sát. Bình xăng gọn hơn. Ở phần thân xe, khối động cơ bị bốn đường dẫn ống xả cùng cụm ống xả đời mới cỡ lớn ôm trọn. Bốn ống thép tổng hợp có đường kính gần 3 cm đặt song song này giúp tô điểm thêm sức mạnh của khối động cơ bốn xi lanh thẳng hàng, cả về công suất cũng như hình thức bên ngoài.

Phía đuôi, cụm đèn hậu vẫn được giữ nguyên thiết kế truyền thống của dòng xe CB400 với hai bóng đèn hậu độc lập được đặt ở ví trí cao giúp người đi phía sau dễ quan sát.


Cảm giác thoải mái khi người lái ngồi lên CB400. Mang phong cách môtô thể thao nhưng CB400 thiết kế tay lái khá cao khiến ngồi trên xe dễ dàng thả hai chân chạm đất. Tay lái thẳng.

Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 755 mm, người cầm lái ngồi lên xe, gạt chân chống, cảm giác an toàn khi cầm chắc tay lái, tư thế ngồi thẳng lưng và chân chạm đất. Khẽ bấm nút đề, động cơ khởi động êm.

Nếu không lắp chiếc ống xả "đồ chơi", người đi đường khó nhận biết CB400 đang ở cạnh. Thao tác chuyển số 1, bộ ly hợp đa đĩa tạo nên tiếng động giúp người cầm lái cảm nhận được thao tác chính xác. Honda CB400 sử dụng hộp số 6 cấp.


Honda CB400 linh hoạt trên những cung đường khác nhau.
Trên những con đường đông đúc nội thành, CB400 vận hành ổn định, ngay cả với vòng tua máy thấp và tốc độ chậm, ít có cảm giác chiếc xe bị giật cục. Những đoạn đường vắng, khẽ vặn ga tăng tốc, người cầm lái dễ dàng chuyển qua số 3, CB400 đạt tốc độ ổn định trên 40km/h.

Xe cũng ôm "ngọt" những khúc cua không quá gắt và đông người. Có lẽ chính khả năng vận hành ổn định và linh hoạt, Honda CB400 được nhiều chơi xe trong nước ưa chuộng. Vào những năm 90 thế kỷ trước, Honda CB400 đã có một thời gian dài được các đội môtô trong nước lựa chọn làm chiếc xe trong đội mở đường, dẫn đoàn trong các giải thi đấu thể thao trong nước.

Trên đoạn đường thẳng ở ngoại ô, người cầm lái mất khoảng 6 giây để Honda CB400 đạt 80 km/h. Ở vòng tua máy khoảng 3.000 vòng/phút đến 4.000 vòng/phút, bộ điều khiển van biến thiên (VTEC) trên CB400 2010 kích hoạt giúp chiếc xe hoạt động ổn định, tăng cường sức mạnh động cơ, tiếng ống xả lúc này "hú" đầy phấn khích.

CB400 trang bị hệ thống phun xăng điện tử giúp chiếc xe tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tại Sài Gòn, với những ống xả "đồ chơi" được gắn thêm, người sử dụng thường gắn thêm bộ PC (Power Commander) và chạy lại biểu đồ điều khiển các bộ phận phun xăng, điều khiển van... giúp chiếc xe hoạt động được hiệu quả và cho âm thanh phấn khích.

Động cơ 399 phân khối với 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch có công suất 53 mã lực tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 38 Nm tại 9.500 vòng/phút.

Trang bị lốp trước kích thước 120/60R17, lốp sau 160/60R17, CB400 vận hành khá an toàn trên đường, ngay cả những khúc cua rộng, lốp xe bám đường khá tốt cho phép người cầm lái có thể yên tâm bẻ lái ôm cua an toàn. Cặp đĩa kép đường kính 296 mm trên bánh trước và đĩa đơn đường kính 240 mm trên bánh sau.

Với trọng lượng 194 kg và phù hợp với người có vóc dáng khoảng 1m65. Honda CB400 luôn được người chơi xe săn đón trên thị trường với giá dưới 16.000 USD

Nguồn: coppy by VNExpress.net
Giá xe này là giá ở VN hay ở bển bác nhỉ? Em có thời thich con này lắm nhưng giờ già rồi thích cũng chỉ ngắm thôi
 

minhmoto1975

Xe tải
Biển số
OF-184008
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
221
Động cơ
336,810 Mã lực
Khi nào cho nhập khẩu giảm thuế thì mình cũng cố góp để mua em nó.....
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,369
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Em này tối đa 190km/h, cụ thích thì độ mở full cho nó máo. Em từng ôm em này đóng lên ~ 180km/h rầu. Ở VN nếu sử dụng hàng ngày thì dùng em này là vừa miếng. Hồi em mua em này ngày nào cũng chạy như xe cỏ bt, thấy nó không nặng nề gì lắm ngoài cái sự nóng máy của em nó vào mùa hè thôi. Chạy em này đè pa 0 - 100km/h ngang mấy em ô tô 3-400 ngựa cụ nhé :)) Lần đầu chạy pkl mà vít là cụ nhớ mãi cảm giác ấy đấy.
Ôi phút đầu tiên ấy :)) sướng nhề cụ
 

Cavali

Xe điện
Biển số
OF-20856
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
2,277
Động cơ
520,860 Mã lực
Nơi ở
Dưới rốn 1 gang ...
Người viết bài viết này lại nghe hơi nồi chõ rồi. Cb400 mã lực chỉ có 43 thôi chứ lấy đâu ra 53, trong phân khúc 400 thì chỉ có con kawa zxr sport 400 là có mã lực khủng nhất. 65 mã, con này em đã từng chạy 1 time nên nhớ rõ, cũng là con 400 duy nhất em từng chạy red line cứ đá số là lên đầu:)) giờ chạy cb400 red line căng đét đầu cũng chỉ hơi nhồng lên một tý:))
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,369
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Người viết bài viết này lại nghe hơi nồi chõ rồi. Cb400 mã lực chỉ có 43 thôi chứ lấy đâu ra 53, trong phân khúc 400 thì chỉ có con kawa zxr sport 400 là có mã lực khủng nhất. 65 mã, con này em đã từng chạy 1 time nên nhớ rõ, cũng là con 400 duy nhất em từng chạy red line cứ đá số là lên đầu:)) giờ chạy cb400 red line căng đét đầu cũng chỉ hơi nhồng lên một tý:))
viết chuẩn nhưng oánh nhầm thì sao bác cái này thường thôi ạ
 

phuongvu7389

Xe máy
Biển số
OF-304765
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
52
Động cơ
304,020 Mã lực
Tiếng pô em nó khi chạy ngoài đường nghe kích thích lắm. ~o)
 

crocodile

Xe buýt
Biển số
OF-18157
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
766
Động cơ
512,270 Mã lực
Nơi ở
International Space Station
Người viết bài viết này lại nghe hơi nồi chõ rồi. Cb400 mã lực chỉ có 43 thôi chứ lấy đâu ra 53, trong phân khúc 400 thì chỉ có con kawa zxr sport 400 là có mã lực khủng nhất. 65 mã, con này em đã từng chạy 1 time nên nhớ rõ, cũng là con 400 duy nhất em từng chạy red line cứ đá số là lên đầu:)) giờ chạy cb400 red line căng đét đầu cũng chỉ hơi nhồng lên một tý:))
Cụ ơi, không bít thì dựa cột mà nghe :))
Specification and General Information about CB400 Revo

Engine and transmission

Displacement: 399.00 ccm (24.35 cubic inches)

Engine type: In-line four, four-stroke

:@)Power: 52.30 HP (38.2 kW)) @ 10500 RPM :@)

Torque: 38.00 Nm (3.9 kgf-m or 28.0 ft.lbs) @ 9500 RPM

Bore x stroke: 55.0 x 42.0 mm (2.2 x 1.7 inches)

Fuel system: Injection. PGM-FI

Fuel control: DOHC

Ignition: Full transistor type

Lubrication system: Combined pumping spray

Cooling system: Liquid

Gearbox: 6-speed

Transmission type/final drive: Chain / 15F 44R

Clutch: Wet multi-plate coil spring


Chassis, suspension, brakes and wheels

Trail: 90 mm (3.5 inches)

Front suspension: Telescopic fork

Rear suspension: Swing arm

Front tyre dimensions: 120/60-ZR17

Rear tyre dimensions: 160/60-ZR17

Front brakes: Double disc. Hydraulic, Anti-lock brake(ABS optional)

Rear brakes: Single disc. Hydraulic


Physical measures and capacities

Dry weight: 199.0 kg (438.7 pounds)

Power/weight ratio: 0.2628 HP/kg

Seat height: 755 mm (29.7 inches) If adjustable, lowest setting.

Overall height: 1,070 mm (42.1 inches)

Overall length: 2,040 mm (80.3 inches)

Overall width: 725 mm (28.5 inches)

Ground clearance: 130 mm (5.1 inches)

Wheelbase: 1,560 mm (61.4 inches)

Fuel capacity: 18.00 litres (4.76 gallons), including 4 litres reserve

Link đây: http://www.singaporebikes.com/forums/showthread.php/346588-FAQ-and-Information-about-Honda-CB400-Revo-NC42
 

Cavali

Xe điện
Biển số
OF-20856
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
2,277
Động cơ
520,860 Mã lực
Nơi ở
Dưới rốn 1 gang ...
Em cũng mới phát hiện ra là em nhớ nhầm. Sỏrry các cụ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top