[Đánh giá] Cảm nhận 2016 Outlander 2.4CVT sau 1600 km

blackhawl

Xe máy
Biển số
OF-442314
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
62
Động cơ
210,820 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn

Cụ chủ phi được 1600 , em phi được gần 4000 rồi , em lấy ngày 20/7 nhưng ngày nào cũng phi hơn 50km , mặc định đưa vợ đi làm và đi làm , xong lại lượt về nữa cụ ạ . hihi . Cuoi tuan lai vivu dau do ...

Em bên Tiệp nên xe xuất sang là bản xuất Châu Âu , có số sàn , em thì hâm hấp tính , từ trước giờ chỉ chạy xe số sàn , nhất quyết không đi số tự động , cũng do một phần là đường xá bên này cũng hay lên dốc xuống ghềnh , địa hình Tiệp là kiểu như trung du Bắc Bộ mà .

Đầu CD theo xe luôn đấy ạ , đầu Rockford , 9 loa , nghe thích lắm ạ . Vợ chồng em thì khoái Bolero nên em cũng hay nghe dòng này , những bản thu hải ngoại chuẩn , lên hết loa luôn , đã ạ .

Vo hai em đấy hihi , đèn sì từ trong ra ngoài , các đời trước chơi màu mè rồi , lần này chơi màu đen cho khác tí ạ , chứ em mệnh Hoả phải phang em MIt đỏ giống cụ chủ cơ mí hợp . cơ mà ... chẹp !!!

Lúc em lấy ở hãng về thì phi xa lộ luôn , bên em được tít 130 , đi trộm thì tuỳ , em đi cũng điềm đạm thôi , cơ mà test tí nên kéo luôn , lên 190 nhẹ nhàng các cụ nhé , cản gió tốt , cách âm tốt . Lúc đầu cảm giác lái không tốt lắm , hơi tròng trành , em có than bên thớt của em về vấn đề này sau khi lấy về và chạy thử , em kết em này đến nỗi múc luôn không chạy thử , không tham khảo trước khi múc các cụ ạ , hihi!!! và tự chẩn bệnh là do áp xuất lốp , em đi kiểm tra giống cụ chủ đây là nhả về 2,6 đúng theo katalog dán ở cửa xe , kết ủa mỹ mãn ạ . Em cũng chả hiểu sao Hãng họ lại để 3.0 nữa ạ .

Về ngoại thất thì đúng là mỗi người 1 mắt thẩm mỹ đúng không ạ , em thì suýt 40 thôi , nhưng lúc nào cũng nghĩ mình hăm mấy , em thấy em này hợp với tầm trẻ đấy chứ ạ . Em cũng được hãnh diện giống cụ chủ đây , lượn lờ các bạn dân bản xứ cũng cứ ngó theo suýt xoa đấy ạ , dù bên em thì Mẹc , Bê , Pot chờ , au đì au đủng đầy ra , chắc tại em nó vừa ra nên lạ mắt nữa ạ . Hãng bẩu em xe này mới nhập vào Tiệp tháng 5/2016 thôi và thiết kế này là cho 2016/2017 .

Cụ chủ chạy hao nhỉ , Hãng quảng cáo vs em là 5.7l nếu chạy xa lộ , tức cụ đi ổn định tốc độ , đều ga đều số , trong phố là 6.8l , và họ khuyến cáo nên dùng Eco mode vào km thứ 6001 , em chạy thì không tiết kiệm được như Hãng qc , nhưng xa lộ cũng chỉ hết tầm 7l , trong phố hết tầm 8l là nhiều thôi ạ . Hay tại giao thông bên em khác ở nhà mình các cụ nhỉ , trong phố 50 , xa lộ thì em kể r .
Các bản về VN không có dàn Rockford này, tiếc thật các bác ạ. Hay hội Outlander nhà ta liên hệ bên Rockford lấy về VN nâng cấp dàn 6 loa cùi hiện tại nhỉ?
 

blackhawl

Xe máy
Biển số
OF-442314
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
62
Động cơ
210,820 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Có vẻ không phải bị cắt mà bản cao cấp nhất (3.0) không về tới VN cụ ạ, thấy bên Mỹ cũng chỉ trang bị trên dòng GT gì đó thôi.
http://www.mitsubishicars.com/outlander/specifications#
Có đó là option lựa chọn bên ngoài đối với các model khác, bên Châu Âu nó full ko như Mỹ, ng Mỹ thực dụng họ mua xe cần món gì họ mới lắp còn Châu Âu giống Việt Nam, xe mua là phải đủ option :D
Nhìn mà thèm quá cụ nhỉ? Không biết dàn rockford này tầm bao xèng, có lắp được ở dòng xe khác không hay chỉ tương thích với Mit Out thôi vậy ạ?
Rockford họ ko làm loa After Market mà chỉ làm OEM cho các hãng giống như loa Bose đó.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net

HuyCuongPham

Xe hơi
Biển số
OF-91543
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
160
Động cơ
405,300 Mã lực
Nơi ở
SK

HuyCuongPham

Xe hơi
Biển số
OF-91543
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
160
Động cơ
405,300 Mã lực
Nơi ở
SK
Nhưng khi em cưới là em í đã có sẵn dàn loa Rockford theo xe rồi ạ :D
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
Theo e thì nội thất chỉ cần đầu tư thêm đầu phát DVD tích hợp tùm lum (GPS, HDMI...) cộng thêm thay toàn bộ dàn loa + sub nữa là ổn. Hôm trước e có tư vấn qua chỗ cụ Saigon Car Audio thì budget sơ sơ cũng trên dưới 50 củ! :((

cụ chỉ thay 1 cái PI8850 vào thôi, lắng ngeh xem ổn thì stop, đừng tốn tiền nhiều
 

langthang_2012

Xe hơi
Biển số
OF-171385
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
100
Động cơ
344,100 Mã lực
cụ chỉ thay 1 cái PI8850 vào thôi, lắng ngeh xem ổn thì stop, đừng tốn tiền nhiều
E đang phân vân giữa đầu AVH 8850BT hoặc đầu OEM của hãng. AVH8850 thì khoảng 13 củ, còn đầu OEM hãng báo e tầm 19 củ (gồm cả camera hành trình trước và sau). Nhưng e nghĩ để có chất âm hay thì vẫn phải thay loa và thêm sub cụ ạh.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
E đang phân vân giữa đầu AVH 8850BT hoặc đầu OEM của hãng. AVH8850 thì khoảng 13 củ, còn đầu OEM hãng báo e tầm 19 củ (gồm cả camera hành trình trước và sau). Nhưng e nghĩ để có chất âm hay thì vẫn phải thay loa và thêm sub cụ ạh.

cụ đưng mua hàng hãng , toàn đồ lởm, mua PI 8850 cho e, sau đó tuỳ trình thẩm âm của cụ rồi quyết định có nhảy xuống hố vôi ko
 

dragonfe

Xe buýt
Biển số
OF-138493
Ngày cấp bằng
14/4/12
Số km
636
Động cơ
373,730 Mã lực
Thay đầu hãng PI bên ngoài có mất bảo hành ko các cụ nhỉ
 

Trần Gia

Xe tăng
Biển số
OF-377426
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,370
Động cơ
246,989 Mã lực
Thank cụ về bài revew, hôm nay đi cafe ở nguyễn thị định gặp 1 cụ đậu trc tiệc cưới hoàng gia, công nhận nét
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,737
Động cơ
438,814 Mã lực
Mặc dù chốt tiền rồi, chục ngày nữa đẹp giời em rước em nó về. Nhưng hôm qua ngứa chân em mò sang đại lý lái thử bản 4wd. Cảm giác đầu tiên là ngồi trong xe khá rộng, thoáng hơn hẳn em X-Train mới ra (vì sau khi lái em Out thì em bước mấy bước chân sang ngồi soi em X-Train luôn nên cảm nhận rất rõ), có thể nói đây là lợi thế của em Out so với đối thủ.
Cảm giác vô lăng nhạy và chuẩn (cái này là tiêu chí em đặt lên hàng đầu); góc ngồi khá thoáng và cho tầm quan sát tốt, nhìn thấy được cả mũi xe nên căn chỉnh khi đường đông chống xe máy lách mũi xe là ok.
Đề pha thốc ga lút sàn em nó tăng tốc khá ngọt và mượt, không có cảm giác độ trễ sang mỗi cấp số hoặc giật cục ở mỗi dãi tốc độ (có lẽ hộp số CVT nó được ưu điểm này); ở tốc độ 50km/ em đánh dích dắc gấp và liên tục cảm nhận thân xe chắc, tuy có bập bênh đôi chút :)) Lẫy số trên vô lăng nhạy nên thích hợp cho những cú lẫy số để vượt xe khác khi cần thiết (cái này hợp với em vì em chạy ít điềm đạm).
Phanh đột ngột ở tốc độ 80km/h xem ghim thẳng và chặt xuống mặt đường với quãng đường khá ngắn (em nhìn vệt phanh tầm 20m), như thế là khá an toàn trong tình huống phanh khẩn cấp. Gương chiếu hậu ngoài to dễ quan sát (nhưng tiếc là ko có cảnh báo điểm mù trên gương); ghế lái ngồi vừa phải chứ không được rộng (em 1.72m, 72kg). Để xe giữa trưa nắng leo lên nổ máy cho điều hoà về 18 độ, bật gió full mất 4-5 phút trong xe mới mát; ngồi một lúc ghế lái lạnh nhưng hàng 2 thì mới tạm mát, khi hàng ghế thứ 2 mát thì hàng ghế đầu bị lạnh. :)) (hàng ghế thứ 3 em chưa ngồi nên không đánh giá được)....
Điều em chưa hài lòng lắm là:
1. Tiếng ồn dội từ hai lốp trước xuống mặt đường vọng lên cabin khá rõ khi vào đường nhám xấu, chạy trên đường đẹp thì ok. Tiếng máy khi thốc ga dội vào cabin cũng khá rõ, mặc dù em bị nặng tai. :)) (Em đang chạy Sề thì hoằn toàn không bị ảnh hưởng bởi hai yếu tố cách âm này).
2. Loa nghe hơi chán, có thể nói đây là điểm yếu chung của Mit (trước em dùng Grandis 7 năm cũng chán hơn em này).
3. Đầu CD nếu hãng thay được bằng DVD 7inch tích hợp GPS, Nagivator... thì ổn hơn là màn LCD chỉ có cam lùi lờ nhờ như hiện tại.
4. Lắp thêm cửa gió điều hoà cho hàng ghế 2 từ trên trần xe xuống, nếu cần có thể chỉnh hướng gió thổi ra sau cho hàng ghế 3 thì hợp lý nhất.
5. Nên thêm option cảnh báo điểm mù trên gương chiếu hậu ngoài và có sấy mưa. Bỏ đi cái sấy ghế, em khấy không cần thiết. Và thêm cái chỉnh điện ghế phụ nữa là đẹp.
Còn các tính năng khác em không để ý lắm. Tạm chấp nhận được.
Nhân tiện em ghé qua Nissan xem em X_train để so sánh thì hơi chút thất vọng với X-Train. Thân xe ngắn, hàng ghế thứ 3 (ở bản 2.5) cố lắp thêm nên bé xíu và chật chội, có thể nói là ko dành cho người lớn, trẻ em ngồi thì phải đẫy hàng ghế thứ 2 lên phía trước thì như em ngồi là cộc đầu gối nếu ngồi hàng ghế 2; điều này thua xa em Outlander với hàng ghế thứ 3 thoáng và rộng hơn. Cảm giác đầu tiên ngồi vào ghế lái em X-Train khá tối và tù túng, dù em đã chỉnh điện nâng ghế lên lên cao hơn, có cảm giác ngồi bị thỏng người xuống chứ không cao và cho tầm quan sát tốt như Outlander. Thiết kế táp lô quen mắt và cá tính hơn kiểu đơn giãn của Out, nhưng hộp kỹ thuật nơi cần số làm bầu bầu to uỳnh ốp nhựa bóng màu đen cho cảm giác chím nhiều không gian bên ghế lái, em khokng thích điều này. Đèn cost có 1 bóng led lại ko có rửa đèn pha tự động như Out. Bù lại em í có cửa trời Panaroma, hai ghế đầu chỉnh điện và ổn định thân xe chủ động (công nghệ mới nhất gì đấy em chưa lái nên ko rõ ntn). Màn CD cũng y chang em Out, loa nghe tạm hơn chút ít. Do là bản lắp ráp CKD nên giá rẻ hơn em Out nhập Nhật 50 củ. Nói chung lúc đầu nghe thông tin X-Train mới ra cạnh tranh trực tiếp với Outlander thì em hơi lăn tăn về option em Out kém hơn tí. Nhưng khi xem trực tiếp và so sánh giữa hai em thì em loại em Nissan X-Train ra khỏi đầu ngay lập tức và khẳng định chọn Outlander là hợp lý. Kể cả kiểu dáng ngoại thất thì em Outlander vẫn trường xe, cân đối các chi tiết và đẹp hơn em X-Train mới.
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,737
Động cơ
438,814 Mã lực




Đối thủ của Outlander sắp ra đây các cụ.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net




Đối thủ của Outlander sắp ra đây các cụ.
Cụ lúc lấy xe nhớ kiểm tra lại áp suất lốp. Xe hãng giao đại lý lốp toàn bơm 3kg trở lên. Ông đại lý nào lười cứ để thế chạy thì ồn lốp dã man. Xe em chạy thử đại lý bơm lốp về 2.2kg triệt tiêu hẳn tiến ồn lốp.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Sai lầm của nhiều cụ đi xe có điều hoà auto là cứ nghĩ nó như điều hoà cơm. Mở 18 độ gió max làm mát sẽ không nhanh bằng cụ để auto 25 độ lúc đấy xe sẽ tự điều chỉnh độ lạnh, tốc độ gió và hướng thổi gió tối ưu theo các cảm biến nhiệt lắp trong cabin để làm mát nhanh nhất.
 

Truy Mộng

Xe máy
Biển số
OF-407281
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
77
Động cơ
226,570 Mã lực
Tuổi
42
Xin lỗi các cụ fan Nissan, nói khí không phải chứ em nhìn con Nissan xấu không thể tả, nó khiến em còn không muốn nhảy đi lái thử nữa. Tổng thể cứ vuốt vuốt tù tù cục mịch tròn tròn, tù túng và rất bí, mất hết sự góc cạnh, nam tính, thanh thoát của đời cũ. Cái đèn hậu thì em nói thật là nhìn góc nào cũng xấu, nhìn thẳng từ sau thì phình ra, nhìn nghiêng thì xiên xiên xẹo xẹo. Tổng thể ngoại thất, đi ngoài đường thì em Out đẹp hơn rất nhiều, khi nó đi qua từ xa em đã thấy đẹp rồi, he he. Nội thất vừa nhìn cái cần số to bổ tố đã thấy ngán, ke ke. Đó là lý do tại sao tuần tới em vác em Outlander ôm ấp:))
 

Truy Mộng

Xe máy
Biển số
OF-407281
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
77
Động cơ
226,570 Mã lực
Tuổi
42
Em Out nó yêu kiều thế này cơ mà. Ảnh em ăn cắp trên mạng:
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,989
Động cơ
534,200 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
Xin lỗi các cụ fan Nissan, nói khí không phải chứ em nhìn con Nissan xấu không thể tả, nó khiến em còn không muốn nhảy đi lái thử nữa. Tổng thể cứ vuốt vuốt tù tù cục mịch tròn tròn, tù túng và rất bí, mất hết sự góc cạnh, nam tính, thanh thoát của đời cũ. Cái đèn hậu thì em nói thật là nhìn góc nào cũng xấu, nhìn thẳng từ sau thì phình ra, nhìn nghiêng thì xiên xiên xẹo xẹo. Tổng thể ngoại thất, đi ngoài đường thì em Out đẹp hơn rất nhiều, khi nó đi qua từ xa em đã thấy đẹp rồi, he he. Nội thất vừa nhìn cái cần số to bổ tố đã thấy ngán, ke ke. Đó là lý do tại sao tuần tới em vác em Outlander ôm ấp:))
Quả này lại sắp có sóng rồi, em thì thấy out 2015 đẹp & đơn giản chứ chua ngó 2016
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top