Đánh giá Cảm nhận 2016 Outlander 2.4CVT sau 1600 km

langthang_2012

Xe hơi
Biển số
OF-171385
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
100
Động cơ
344,100 Mã lực
Chào các cụ,
Em chắc là khách đầu tiên ra bỉm em Outlander 2016 tại Việt Nam đầu tháng 8/2016 khi lô đầu tiên về cảng. Đến nay em đã vi vu cùng em nó được hơn 1600km và muốn có một chút review nhỏ chia sẻ cùng các cụ cảm nhận riêng cá nhân e về cô vợ thứ n này của em :P.
1/Ngoại hình
Xấu hay đẹp hoàn toàn theo mẳt mỗi người cảm nhận, cá nhân e thì thấy em outlander 2016 với thiết kế mới dường như đã thoát ra khỏi "xì tai" cục mịch, nhạt nhẽo của các đời trước mà hóa thân thành thiên nga tuyệt đẹp =)). Mỗi khi e đậu xe ở ngoài đường thì lại có ai đó ra nhìn và khen đẹp quá trời làm e cứ ngại wé, hehe.
2/Nội thất
Theo em khá đơn giản nhưng có đôi phần sang trọng, có thể trong hình không thể hiện hết. Nguyên do có lẽ màu nội thất là màu be nhạt, đi kèm với ghế da chất lượng quá ổn. Điểm đặc biệt là các chi tiết nhựa cứng hay nhựa mềm trong xe không mang lại cảm giác....dại dại như các xe lắp trong nước cùng phân khúc. Các khớp nối khít và vừa vặn, không xộc xệch. Đây là ưu điểm của các dòng xe nhập nguyên chiếc.
3/Option
Các option theo xe với e là vừa đủ (chi tiết các cụ lên web của Mit tra dùm e) chỉ thiếu mấy cái theo e là nhu cầu thiết thực: cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi, âm thanh quá chán. Chắc chắn em sẽ nâng cấp quả âm thanh cho e ý một ngày gần đây.
4/Cảm giác lái và khả năng vận hành
Xe em là 2.4 đi kèm với hộp số vô cấp CVT quả thực là tăng tốc rất ngọt ngào nhưng ngược lại thì mất đi khả năng "dính ghế". Em đã trải qua các đoạn đường ngoài quốc lộ với tốc độ đẩy lên hơn 120km vẫn nhẹ nhàng. Đặc biệt điều làm em thích là hệ thống khung gầm rất tuyệt, êm ái mà không bồng bềnh. Đi qua các gờ giảm tốc hoặc các đoạn đường lồi lõm không còn cảm giác tưng tưng như con vợ cũ của em mà lướt rất êm. Hệ thống hai cầu 4wd em chưa thử nên cũng chưa biết thế nào, sẽ review với các cụ một ngày gần đây :)). Với hộp số CVT, có một điểm e chưa ưng (có lẽ do e chưa khám phá hết) là khả năng leo dốc đường đèo không được bốc. Em đang cố làm quen với hệ thống sang số bằng tay trên vô lăng mà e tin là nếu đã sử dụng thành thạo thì việc bứt phá các đoạn đường đèo dốc sẽ không còn là vấn đề nữa.
Đúng như hãng đã quảng cáo, xe cách âm cực tốt. Lúc mới lấy xe, vì vội nên em không check áp suất lốp, chạy trên 60km/h e cứ nghe tiếng lốp vọng vào trong cabin. E nghĩ vô lý, không lẽ hãng quảng cáo tầm bậy? Suy nghĩ lúc lâu e mới nghĩ ra phải kiểm tra xem lốp thế nào. Lúc em đo thì áp suất cả 4 lốp xe đều là 3.4bar ~X(. Ngay lập tức em xả cả 4 lốp về lại đúng áp suất ghi trên cánh cửa và ngồi trong xe đi ở tốc độ trên 100km/h. Kết quả là gần như không nghe tiếng máy cũng như tiếng ồn dưới gầm :bz.
5/Khả năng làm lạnh (Em đưa ra tiêu chí riêng về cái này bởi vì e thấy nhiều cụ lăn tăn về cái vụ không có dàn lạnh cho hàng ghế thứ 3)
Về vấn đề làm mát ở hàng ghế đầu thì không có gì đáng bàn, nếu e đi một mình thì muốn lạnh cỡ nào cũng được. Tuy nhiên, để kiểm tra xem hàng ghế thứ 2 và cả hàng thứ 3, e đã test thử với 2F1 nhà e vào buổi trưa (thời tiết 39 độ ở miền Trung quê em) sau khi để xe ngoài nắng vài giờ. Kết quả là 2F1 nhà e không kêu ca gì, hỏi thì vẫn bảo mát lắm =)). Chưa yên tâm, em lại nói bà cả cầm lái, e ra ngồi sau thì thấy đúng là mát thật. Không hiểu do dàn lạnh của Mit thổi mạnh hay do thiết kế lạnh sâu mà e thấy còn mát nhanh hơn cả con vợ trước của em là Sorento Limited với 3 hàng cửa gió và 2 dàn lạnh. Lạ thật!
6/Tiêu hao nhiên liệu
Do chạy chưa quá 2000km nên e chưa thực sự đo chi tiết lượng nhiên liệu tiêu hao. Nhưng qua thông tin báo trên xe thì khi em đi quốc lộ, tiêu hao nhiên liệu khoảng 9,5lit - 10lit/100km. Còn trong thành phố thì cỡ 13lit/100km. Em nghĩ có lẽ sau 2000km thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ ổn định và có thể sẽ thấp hơn mức này.
Vài dòng review theo cảm nhận cá nhân của em như vậy. E còn mong muốn có dịp lượn lờ off road nhẹ xem thử hệ thống 4wd của e này thế nào rồi sẽ pót hầu các cụ sau.
E cũng rất mong cụ nào đã sở hữu e này cùng chia sẻ cảm nhận với em để có cái nhìn toàn diện hơn.:x

PS: Em có thêm mấy món đồ chơi nho nhỏ, pót hình lên các cụ tham khảo. Cụ nào có đồ gì hay hay thì ới e với ạh.

Ốp đèn hậu


Ốp đèn sương mù



Vòng trang trí nút 4wd



Bệ bước

 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Cách âm thì ổn, hôm trước ngồi xe anh bạn trong BÌnh Phước thấy không ồn.
 

nxhoàn

Xe đạp
Biển số
OF-424173
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
46
Động cơ
217,890 Mã lực
Tuổi
30
c@};-@};-@};-@};-@};- cảm ơn cụ đã có 1 bài review quá tuyệt vời về xe outlander mới cho những ai chưa cảm nhận :D:D:D:D cụ nào quan tâm e ấy alo e 0968375848 để lái thử xe trải nghiệm sẽ rõ nhé! E cảm ơn ạ!
 

Oldhero

Xe buýt
Biển số
OF-384743
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
731
Động cơ
248,361 Mã lực
Review rất chi tiết. Vợ 2 cụ rất đẹpvà rất ổn. Chúc mừng cụ.
 

neo8840

Xe tải
Biển số
OF-17364
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
297
Động cơ
510,307 Mã lực
Mỗi tội 2.0 không có 7 chỗ
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
X
Chào các cụ,
Em chắc là khách đầu tiên ra bỉm em Outlander 2016 tại Việt Nam đầu tháng 8/2016 khi lô đầu tiên về cảng. Đến nay em đã vi vu cùng em nó được hơn 1600km và muốn có một chút review nhỏ chia sẻ cùng các cụ cảm nhận riêng cá nhân e về cô vợ thứ n này của em :P.
1/Ngoại hình
Xấu hay đẹp hoàn toàn theo mẳt mỗi người cảm nhận, cá nhân e thì thấy em outlander 2016 với thiết kế mới dường như đã thoát ra khỏi "xì tai" cục mịch, nhạt nhẽo của các đời trước mà hóa thân thành thiên nga tuyệt đẹp =)). Mỗi khi e đậu xe ở ngoài đường thì lại có ai đó ra nhìn và khen đẹp quá trời làm e cứ ngại wé, hehe.
2/Nội thất
Theo em khá đơn giản nhưng có đôi phần sang trọng, có thể trong hình không thể hiện hết. Nguyên do có lẽ màu nội thất là màu be nhạt, đi kèm với ghế da chất lượng quá ổn. Điểm đặc biệt là các chi tiết nhựa cứng hay nhựa mềm trong xe không mang lại cảm giác....dại dại như các xe lắp trong nước cùng phân khúc. Các khớp nối khít và vừa vặn, không xộc xệch. Đây là ưu điểm của các dòng xe nhập nguyên chiếc.
3/Option
Các option theo xe với e là vừa đủ (chi tiết các cụ lên web của Mit tra dùm e) chỉ thiếu mấy cái theo e là nhu cầu thiết thực: cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi, âm thanh quá chán. Chắc chắn em sẽ nâng cấp quả âm thanh cho e ý một ngày gần đây.
4/Cảm giác lái và khả năng vận hành
Xe em là 2.4 đi kèm với hộp số vô cấp CVT quả thực là tăng tốc rất ngọt ngào nhưng ngược lại thì mất đi khả năng "dính ghế". Em đã trải qua các đoạn đường ngoài quốc lộ với tốc độ đẩy lên hơn 120km vẫn nhẹ nhàng. Đặc biệt điều làm em thích là hệ thống khung gầm rất tuyệt, êm ái mà không bồng bềnh. Đi qua các gờ giảm tốc hoặc các đoạn đường lồi lõm không còn cảm giác tưng tưng như con vợ cũ của em mà lướt rất êm. Hệ thống hai cầu 4wd em chưa thử nên cũng chưa biết thế nào, sẽ review với các cụ một ngày gần đây :)). Với hộp số CVT, có một điểm e chưa ưng (có lẽ do e chưa khám phá hết) là khả năng leo dốc đường đèo không được bốc. Em đang cố làm quen với hệ thống sang số bằng tay trên vô lăng mà e tin là nếu đã sử dụng thành thạo thì việc bứt phá các đoạn đường đèo dốc sẽ không còn là vấn đề nữa.
Đúng như hãng đã quảng cáo, xe cách âm cực tốt. Lúc mới lấy xe, vì vội nên em không check áp suất lốp, chạy trên 60km/h e cứ nghe tiếng lốp vọng vào trong cabin. E nghĩ vô lý, không lẽ hãng quảng cáo tầm bậy? Suy nghĩ lúc lâu e mới nghĩ ra phải kiểm tra xem lốp thế nào. Lúc em đo thì áp suất cả 4 lốp xe đều là 3.4bar ~X(. Ngay lập tức em xả cả 4 lốp về lại đúng áp suất ghi trên cánh cửa và ngồi trong xe đi ở tốc độ trên 100km/h. Kết quả là gần như không nghe tiếng máy cũng như tiếng ồn dưới gầm :bz.
5/Khả năng làm lạnh (Em đưa ra tiêu chí riêng về cái này bởi vì e thấy nhiều cụ lăn tăn về cái vụ không có dàn lạnh cho hàng ghế thứ 3)
Về vấn đề làm mát ở hàng ghế đầu thì không có gì đáng bàn, nếu e đi một mình thì muốn lạnh cỡ nào cũng được. Tuy nhiên, để kiểm tra xem hàng ghế thứ 2 và cả hàng thứ 3, e đã test thử với 2F1 nhà e vào buổi trưa (thời tiết 39 độ ở miền Trung quê em) sau khi để xe ngoài nắng vài giờ. Kết quả là 2F1 nhà e không kêu ca gì, hỏi thì vẫn bảo mát lắm =)). Chưa yên tâm, em lại nói bà cả cầm lái, e ra ngồi sau thì thấy đúng là mát thật. Không hiểu do dàn lạnh của Mit thổi mạnh hay do thiết kế lạnh sâu mà e thấy còn mát nhanh hơn cả con vợ trước của em là Sorento Limited với 3 hàng cửa gió và 2 dàn lạnh. Lạ thật!
6/Tiêu hao nhiên liệu
Do chạy chưa quá 2000km nên e chưa thực sự đo chi tiết lượng nhiên liệu tiêu hao. Nhưng qua thông tin báo trên xe thì khi em đi quốc lộ, tiêu hao nhiên liệu khoảng 9,5lit - 10lit/100km. Còn trong thành phố thì cỡ 13lit/100km. Em nghĩ có lẽ sau 2000km thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ ổn định và có thể sẽ thấp hơn mức này.
Vài dòng review theo cảm nhận cá nhân của em như vậy. E còn mong muốn có dịp lượn lờ off road nhẹ xem thử hệ thống 4wd của e này thế nào rồi sẽ pót hầu các cụ sau.
E cũng rất mong cụ nào đã sở hữu e này cùng chia sẻ cảm nhận với em để có cái nhìn toàn diện hơn.:x

PS: Em có thêm mấy món đồ chơi nho nhỏ, pót hình lên các cụ tham khảo. Cụ nào có đồ gì hay hay thì ới e với ạh.

Ốp đèn hậu


Ốp đèn sương mù



Vòng trang trí nút 4wd



Bệ bước

Xe cụ có auto lock/unlock chưa? Chưa có qua em active cho nhé, cả đóng cửa nóc bằng chìa remote của xe nữa :))
 

langthang_2012

Xe hơi
Biển số
OF-171385
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
100
Động cơ
344,100 Mã lực
X

Xe cụ có auto lock/unlock chưa? Chưa có qua em active cho nhé, cả đóng cửa nóc bằng chìa remote của xe nữa :))
Ơ, có cả cái vụ đóng cửa nóc bằng remote nữa hở cụ? Cái này e chưa biết. Cái auto lock/unlock thì e active rùi. Cụ chắc ở Hnoi? E ở Đà Nẵng cơ :((. Đại lý có active cái vụ này đc ko cụ?
 

thediepnd

Xe tải
Biển số
OF-413251
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
354
Động cơ
226,450 Mã lực
Hay quá. Cụ này biển đà nẵng rùi. Hnao e vaog đó chơi alo cụ dẫn đi nhé.
 

Driving4fun

Xe đạp
Biển số
OF-437973
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
34
Động cơ
212,140 Mã lực
Tuổi
37
Cảm ơn cụ chủ thớt đã có bài review quá hữu ích, nhất là cho những người đang ngắm nghía tuyển vợ 2 như em. Hnay em cũng đã qua hãng lái thử, cảm nhận như sau:
- Ngoại thất theo cá nhân em thấy khoẻ mạnh, trẻ trung, đẹp nhất trong gia đình nhà Mít.
- Nội thất: các chi tiết ốp gỗ cho cảm giác khá sang trọng, tuy nhiên quả cd theo xe thì ko mê nổi, nếu em mua chắc chắn phải đầu tư thay thế bằng dvd (nghe bạn sale bảo trong hãng bán 10 củ). Điều hoà ok, em thử ngồi hàng ghế thứ 2 để bạn sale cầm lái, bật điều hoà auto mode hướng gió đẩy lên trên thấy tầm 2 phút là mát, còn hàng ghế thứ 3 em chưa test.
- Cảm giác lái: đúng như cụ chủ thớt đã review, lái rất mượt, cách âm tốt, đi qua những đoạn đường xấu xe ko bị bồng bềnh. Tuy nhiên chắc là do sử dụng hộp số vô cấp nên chân ga ko nhạy, đạp hơi sâu mới thấy vọt.
Em đang phân vân em này vs Santafe full xăng quá, có bán nào giống em ko ah?
P/s: công nhận màu đỏ đẹp phết, em nhìn đã thấy mê.
 

Rémy_Martin

Xe tải
Biển số
OF-416386
Ngày cấp bằng
13/4/16
Số km
260
Động cơ
223,819 Mã lực
Nơi ở
B4 Nguyễn Thị Định, Cầu Giấy
outlander đẹp quá cụ ạ, cái tản trước nhìn qua tưởng bu me rang của 570 ;))
 

camvolang

Xe buýt
Biển số
OF-305407
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
633
Động cơ
309,446 Mã lực
gia em nó ăn bánh thế nào abcs
 

thediepnd

Xe tải
Biển số
OF-413251
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
354
Động cơ
226,450 Mã lực
Hqua e đi gặp 1 cụ. Cụ phán đường xa mới biết ngựa tốt. Mà e hả hê quá. Cụ đang sử dụng xe nhật và xe hàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top