Em góp ý thêm 1 số mục cụ chủ nhé
Chương 2 Mục 2.4: Quay đầu xe
Điều kiện quy định quay đầu xe trong Luật ghi rõ "
Trong khu dân cư". Vì vậy cần phân biệt "khu dân cư" với "khu đô thị" ạ
Đất đô thị bao gồm:
1. Đất dân dụng
gồm: Công công, trường học, nhà ở các loại, cây xanh, đường giao thông đô thị, bãi đỗ xe
2. Các TP đất khác trong phạm vi đất dân dụng
gồm: cơ quan, trường đào tạo, viện nghiên cứu, di tích
3. Các TP đất ngoài phạm vi đất dân dụng
gồm: Quốc phòng, công nghiệp, đầu mối hạ tầng kỹ thuật, cách li, vườn ươm, giao thông đối ngoại, nông nghiệp, lâm nghiệp, sông, suối...
Đô thị là nơi chứa đựng tất cả các loại đất trên mà trong đó dân cư (hay khu nhà ở) chỉ là 1 thành phần trong đó, thế nên trong luật người ta ghi là "trong khu dân cư" chứ ko ghi "trong đô thị" (như quy định về tốc độ).
Em cho rằng khu dân cư chình là khu tập trung nhà ở các loại, vì vậy chỉ cần chứng minh ở đoạn đường quay đầu ko có dân sinh sống là ok
Tiếp nhé
Chương 3 Mục 2.2 Bẫy đè vạch liền
-Trường hợp 1: Đè vạch ở đoạn đường cong thì ko thể gọi là bẫy được, đoạn đường cong hẹp, kẻ vạch liền là đúng, đè vạch hoàn toàn do lỗi của lái xe. Vì thế chúng ta nên tạo thói quen tôn trọng vạch (dù đứt hay liền) đè vạch cũng chả nhanh hơn bao nhiêu.
-Trường hợp 2: Thì đúng là bẫy. Nhưng em có khẩu quyết này
Theo Nghị định 128/2008/NĐ-CP ngày 16/12/2008 Quy định chi tiết thi hành một số điều
của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính năm 2002 và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính năm 2008
thì
Điều 4. Những trường hợp không xử lý vi phạm hành chính
Những trường hợp không xử lý vi phạm hành chính theo khoản 6 Điều 3 của Pháp lệnh được quy định cụ thể như sau:
1. Tình thế cấp thiết là tình thế của người vì muốn tránh một nguy cơ đang thực tế đe dọa lợi ích của Nhà nước, của cơ quan, tổ chức, quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.
Như vậy khi có chướng ngại vật chắn gần hết phần đường xe chạy, thì việc đè vạch là thực hiện theo điều 4 của Nghị định này. xxx bắt lỗi này các cụ cứ lôi 128 ra nhé (em chả biết làm sao up lên, các cụ nhờ anh Gù vậy)
Ở ví dụ thứ 2 của cụ thì khỏi bàn, nếu có xe lao thẳng vào mình mà xxx còn xoay cụ ra phạt lỗi đè vạch, thì cụ cứ lấy cạp nong mà gõ vào tờ rym nó ây
Mục 3.3 : Bẫy tốc độ
trường hợp 2 : bẫy 2 đầu cầu, cũng ko thể gọi là bẫy, lái xe mà ko chú ý, chết là đáng
Mục này cụ chỉ nên coi như là mục phổ biến kinh nghiệm thôi
Cảm ơn cụ chủ thớt đã soạn bộ tài liệu khá công phu để AE dắt lưng, đặng ứng phó khi cần.