Cẩm nang sử dụng cho HONDA CIVIC

Trungmytu

Xe điện
Biển số
OF-13360
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
2,071
Động cơ
539,400 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Cẩm nang cho HONDA CIVIC

Thưa các bác!e lập topic này để tập trung các câu hỏi, các vấn đề cần quan tâm, các ý kiến đánh giá..vv và..vv về HONDA CIVIC.Mục đích là để các bác đang đi xe CIVIC, các bác yêu (ghét), định mua (bán) em nó có thể vào đây để tham khảo, đóng góp ý kiến!
Ngoài topic này các bác vẫn có thể hỏi ở chỗ khác nhưng mục đích chính của e muốn đây sẽ là cuốn cẩm nang cho HONDA CIVIC!
Mong các bác ủng hộ!
 
Chỉnh sửa cuối:

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,586
Động cơ
501,788 Mã lực
Bác nào bị giống e ko?
Kính lái xe e thỉnh thoảng xuống thì ko lên đc , cứ bấm lên nửa chừng thì lại bị thụt xuống , cuối cùng phải nhờ sự hỗ trợ bằng tay thì kính mới lên đc !
 

tuanvinare

Xe đạp
Biển số
OF-14605
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
40
Động cơ
514,500 Mã lực
E vừa mới đọc usersguide CV của bọn mẽo, thấy xe chúng nó có chức năng tự động khóa cửa khi xe đạt vận tốc 15km/h. Chẳng biết xe mình có không nữa, tẹo e chạy ra thử phát rồi báo cáo a e kq. Mà còn auto unlock all doors khi dừng xe và kéo cần số về P nữa chứ. Sợ mấy ông liên doanh nhà ta cắt hết rồi.
 

Trungmytu

Xe điện
Biển số
OF-13360
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
2,071
Động cơ
539,400 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Khóa cửa,mở cửa bằng cơm thôi bác ạ!Hehe!Chắc mấy ông LD thấy dân mình chịu khó nên cắt bớt những tính năng đấy rồi!
 

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
709
Động cơ
540,370 Mã lực
Chia sẻ kinh nghiệm đi xe tiết kiệm xăng (xe số sàn)

Để đi CIVIC (số sàn) tiết kiệm xăng, theo em không phải chạy ép số đã là tiết kiệm. mà nên chạy sao cho năng lượng được chuyển sang cơ năng ở tỷ lệ cao nhất có thể. Cụ thể là nếu là số 1 nên đi tới tốc độ 18-20km/h => số 2, tới tốc độ 30km/h => số 3, tới 40-45km/h thì => số 4, tới 55-60km/h => số 5 và phải duy trì ở mức 60 trở lên thì hãy để số 5 đi. Còn kô thì về số 4. Việc tăng tốc thì không nên vít ga cho xe mau đạt tốc độ mà cũng không nên nhấn ga rất từ từ cho xe nó tăng dần dần. Cứ đạp ga dứt khoát (nhưng đừng đạp quá kẻo nó lao mà kô kiểm soát được). Tăng tốc vừa phải (kô nhanh quá nhưng kô chậm quá)
Thực tế xe em CIVIC 1.8MT (2 lần đổ 500K xăng đi được tổng cộng 790km, 85% quãng đường là nội thành). Công tơ mét hiện giờ mới có 1050 km thôi ạ. Chuẩn bị đem đi bảo dưỡng lần đầu tiên (1000KM)
Mà kô bít bài này có lạc đề kô nhỉ , Có gì sai hoặc không hợp lý mong các bác bỏ quá hoặc chỉ giáo ạ.
Xuân Sơn
 

Trungmytu

Xe điện
Biển số
OF-13360
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
2,071
Động cơ
539,400 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Thấy bác bảo đổ 1t mà đi đc 790km e thèm quá.xe e 1.8AT đổ 600k thì chỉ đi đc 300km(e toàn đi trong phố).:'(
Về nguyên lý thì mỗi một số thì chỉ đi trong một khoảng vận tốc nhất định để đạt đc hiệu năng cao nhất thì là đúng rồi nhưng con số bác đưa ra e ko dám bảo là đúng hay sai vì e ko biết:^) !Đành nhờ các bác khác vậy!
Thanks bác đã đóng góp ý kiến!
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,586
Động cơ
501,788 Mã lực
Để đi CIVIC (số sàn) tiết kiệm xăng, theo em không phải chạy ép số đã là tiết kiệm. mà nên chạy sao cho năng lượng được chuyển sang cơ năng ở tỷ lệ cao nhất có thể. Cụ thể là nếu là số 1 nên đi tới tốc độ 18-20km/h => số 2, tới tốc độ 30km/h => số 3, tới 40-45km/h thì => số 4, tới 55-60km/h => số 5 và phải duy trì ở mức 60 trở lên thì hãy để số 5 đi. Còn kô thì về số 4. Việc tăng tốc thì không nên vít ga cho xe mau đạt tốc độ mà cũng không nên nhấn ga rất từ từ cho xe nó tăng dần dần. Cứ đạp ga dứt khoát (nhưng đừng đạp quá kẻo nó lao mà kô kiểm soát được). Tăng tốc vừa phải (kô nhanh quá nhưng kô chậm quá)
Thực tế xe em CIVIC 1.8MT (2 lần đổ 500K xăng đi được tổng cộng 790km, 85% quãng đường là nội thành). Công tơ mét hiện giờ mới có 1050 km thôi ạ. Chuẩn bị đem đi bảo dưỡng lần đầu tiên (1000KM)
Mà kô bít bài này có lạc đề kô nhỉ , Có gì sai hoặc không hợp lý mong các bác bỏ quá hoặc chỉ giáo ạ.
Xuân Sơn
Cái này về lý thuyết thì đúng , nhưng theo bác vòng tua của máy có liên quan đến tiêu thụ nhiên liệu ko?
Về xăng dầu thì e toàn đi trong tp, 1,5mil đi đc mỗi 1100km, vẫn kém chỉ tiêu của bác!
Còn vào số ~ tốc độ của bác theo khuyến cáo của nhà sx, nghe chừng khá tốn xăng nhỉ!? chạy thế thì trong tp toàn đi số 1 và 2 thôi, số 3 thỉnh thoảng , số 4 ko đc rồi vì quá tốc độ quy định , còn số 5 là bất khả thi --> nên e hơi nghi ngờ chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của bác !
 
Chỉnh sửa cuối:

quangot

Xe máy
Biển số
OF-14623
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
87
Động cơ
514,870 Mã lực
Bác nào bị giống e ko?
Kính lái xe e thỉnh thoảng xuống thì ko lên đc , cứ bấm lên nửa chừng thì lại bị thụt xuống , cuối cùng phải nhờ sự hỗ trợ bằng tay thì kính mới lên đc !
================
Xe của em hồi trước cũng bị giống y của bác, em mang vào Honda Giải phóng, thấy họ tháo ra lau chùi, cân chỉnh 1 hồi lắp lại, thấy 1 năm rồi vẫn chưa bị lỗi lại
 

quangot

Xe máy
Biển số
OF-14623
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
87
Động cơ
514,870 Mã lực
E vừa mới đọc usersguide CV của bọn mẽo, thấy xe chúng nó có chức năng tự động khóa cửa khi xe đạt vận tốc 15km/h. Chẳng biết xe mình có không nữa, tẹo e chạy ra thử phát rồi báo cáo a e kq. Mà còn auto unlock all doors khi dừng xe và kéo cần số về P nữa chứ. Sợ mấy ông liên doanh nhà ta cắt hết rồi.
===========================

Cái này ra ngoài lắp thêm vào hết có 500K bác ợ, nhưng chỉ hơi tiếc là phải mất cái chức năng đóng mở khóa trên chìa khóa điện vì phải dùng cái điều khiển đi kèm với cái bộ lắp thêm
 

khoinguyen

Xe điện
Biển số
OF-11230
Ngày cấp bằng
24/10/07
Số km
2,812
Động cơ
560,730 Mã lực
Khi mở cửa vào xe, đèn công tơ mét tự động sáng lên, cũng hay, nhưng giá như HDV chẳng bố trí cái đèn ở lỗ cắm chìa khoá các bác nhỉ, như thế tiện hơn.
 

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
709
Động cơ
540,370 Mã lực
Thấy bác bảo đổ 1t mà đi đc 790km e thèm quá.xe e 1.8AT đổ 600k thì chỉ đi đc 300km(e toàn đi trong phố).:'(
Về nguyên lý thì mỗi một số thì chỉ đi trong một khoảng vận tốc nhất định để đạt đc hiệu năng cao nhất thì là đúng rồi nhưng con số bác đưa ra e ko dám bảo là đúng hay sai vì e ko biết:^) !Đành nhờ các bác khác vậy!
Thanks bác đã đóng góp ý kiến!
Việc đi lại trong phố cũng có nhiều dạng bác ạ, bác có hay phải đánh cua hay kô, có hay phải chờ đèn đỏ hay kô, có bị tắc đường hay kô. Ah, quên, vì nhà em ở mạn Bến xe Nước Ngầm, nên có lẽ phần đường Giải Phóng - Cầu Tiên - Ngọc Hồi đó có được gọi là "ngoại thành" không ạ?
Ngoài ra em còn hay cắt côn để cho xe trôi, con xe này công nhận bon các bác nhỉ. (em đang kiểm chứng việc thường xuyên cắt côn có hại côn hay kô ạ)
P/s: Em post cái kinh nghiệm của em để gọi là có bài viết tý chút. Chủ yếu là cho newbie chứ kô có ý khoe hay dạy lái, mong các bác đừng hiểu nhầm tội nghiệp em ạ.
 

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
709
Động cơ
540,370 Mã lực
Cái này về lý thuyết thì đúng , nhưng theo bác vòng tua của máy có liên quan đến tiêu thụ nhiên liệu ko?
Về xăng dầu thì e toàn đi trong tp, 1,5mil đi đc mỗi 1100km, vẫn kém chỉ tiêu của bác!
Còn vào số ~ tốc độ của bác theo khuyến cáo của nhà sx, nghe chừng khá tốn xăng nhỉ!? chạy thế thì trong tp toàn đi số 1 và 2 thôi, số 3 thỉnh thoảng , số 4 ko đc rồi vì quá tốc độ quy định , còn số 5 là bất khả thi --> nên e hơi nghi ngờ chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của bác !
vòng tua có liên quan tới nhiên liệu chứ ạ. Giống như bác đi xe máy thôi, cùng chạy đoạn đường Pháp vân - Cầu Ghẽ chẳng hạn, tốc độ 20km/h, 50km/h, 90km/h thì ăn xăng cũng khác nhau mà bác. (đấy là em đang nói tới cùng 1 xe, cùng 1 tuyến đường, cùng 1 độ dài, tất nhiên thời gian khác nhau vì tốc độ khác nhau).
Còn về việc đi trong thành phố đúng là em hay dùng chiêu máy lai bánh chứ ít khi nhả ga để dùng máy ghìm xe lại (tức là em hay cắt côn cho xe trôi ạ). Nhưng như em đã nói ở bài trên, em đang tham khảo xem việc này có "lợi bất cập hại" hay không. Tiết kiệm được tý xăng mà hỏng côn thì tẻo.
P/s: của em 1mil = 790km => ~ 390km/500K xăng. Của bác 1,5mil = 1100 => 370km / 500k xăng còn gì. Lệch có 20km / 370km => 5%
 
Chỉnh sửa cuối:

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
Để đi CIVIC (số sàn) tiết kiệm xăng, theo em không phải chạy ép số đã là tiết kiệm. mà nên chạy sao cho năng lượng được chuyển sang cơ năng ở tỷ lệ cao nhất có thể. Cụ thể là nếu là số 1 nên đi tới tốc độ 18-20km/h => số 2, tới tốc độ 30km/h => số 3, tới 40-45km/h thì => số 4, tới 55-60km/h => số 5 và phải duy trì ở mức 60 trở lên thì hãy để số 5 đi. Còn kô thì về số 4. Việc tăng tốc thì không nên vít ga cho xe mau đạt tốc độ mà cũng không nên nhấn ga rất từ từ cho xe nó tăng dần dần. Cứ đạp ga dứt khoát (nhưng đừng đạp quá kẻo nó lao mà kô kiểm soát được). Tăng tốc vừa phải (kô nhanh quá nhưng kô chậm quá)
Thực tế xe em CIVIC 1.8MT (2 lần đổ 500K xăng đi được tổng cộng 790km, 85% quãng đường là nội thành). Công tơ mét hiện giờ mới có 1050 km thôi ạ. Chuẩn bị đem đi bảo dưỡng lần đầu tiên (1000KM)
Mà kô bít bài này có lạc đề kô nhỉ , Có gì sai hoặc không hợp lý mong các bác bỏ quá hoặc chỉ giáo ạ.
Xuân Sơn
Chả bù cho em, hôm qua về quê 30/4, 9h bắt đầu rời khỏi nhà, thế mà 10h30 mới ra đến đường Pháp Vân vì tắc đường. Về quá Cầu Giẽ thì lại tắc hự, bò từng cm một và cuối cùng 4h30 chiều mới về đến nhà (phía dưới Nam Định chỉ hơn 10km). Nhìn xăng cứ hao dần mà xe thì đi được từ HN về đến nhà giỏi lắm là 120km chứ mấy. Chán quá bác ạ. Hôm nay lên, cũng tắc ở Đồng Văn khoảng 20phút, may quá chỉ 20ph, không thì bã cả người.
 

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
709
Động cơ
540,370 Mã lực
Chả bù cho em, hôm qua về quê 30/4, 9h bắt đầu rời khỏi nhà, thế mà 10h30 mới ra đến đường Pháp Vân vì tắc đường. Về quá Cầu Giẽ thì lại tắc hự, bò từng cm một và cuối cùng 4h30 chiều mới về đến nhà (phía dưới Nam Định chỉ hơn 10km). Nhìn xăng cứ hao dần mà xe thì đi được từ HN về đến nhà giỏi lắm là 120km chứ mấy. Chán quá bác ạ. Hôm nay lên, cũng tắc ở Đồng Văn khoảng 20phút, may quá chỉ 20ph, không thì bã cả người.
Vâng, sáng hôm 30/4 thì tuyến Giải phóng tắc khiếp òi, may em đưa gia đình ông anh đi công viên thủ lệ, đi về trung tâm nene không bị tắc đường. Tuyến ngược lại thì..... khiếp vãi lúa, dài đằng đẵng.... toàn xe là xe....
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
keke, mấy ngày hôm nay thì đi đâu cũng tắc, 1/5 em làm chuyến Lạng Sơn mãi 10h30 mới mò đến được đường 1A. Hôm đó cũng gặp mấy pác OF chạy hướng đấy mà không biết ai. 1 bác SU Vitara đi ngay sau em ở cầu chui Long Biên, một pác Ếch gặp trên Tân Thanh. OF đông ghê
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực

Philips

Xe tải
Biển số
OF-6546
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
281
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Lung tung trên OF
vòng tua có liên quan tới nhiên liệu chứ ạ. Giống như bác đi xe máy thôi, cùng chạy đoạn đường Pháp vân - Cầu Ghẽ chẳng hạn, tốc độ 20km/h, 50km/h, 90km/h thì ăn xăng cũng khác nhau mà bác. (đấy là em đang nói tới cùng 1 xe, cùng 1 tuyến đường, cùng 1 độ dài, tất nhiên thời gian khác nhau vì tốc độ khác nhau).
Còn về việc đi trong thành phố đúng là em hay dùng chiêu máy lai bánh chứ ít khi nhả ga để dùng máy ghìm xe lại (tức là em hay cắt côn cho xe trôi ạ). Nhưng như em đã nói ở bài trên, em đang tham khảo xem việc này có "lợi bất cập hại" hay không. Tiết kiệm được tý xăng mà hỏng côn thì tẻo.
P/s: của em 1mil = 790km => ~ 390km/500K xăng. Của bác 1,5mil = 1100 => 370km / 500k xăng còn gì. Lệch có 20km / 370km => 5%
Từ hồi mới tập đi trên đường thiên lý, em được 1 bác truyền kinh nghiệm là xe MT thì dù xe gì, cứ để ý vòng tua lên đến 2000 => sang số. Vì xe loại khác nhau, phân khối khác nhau thì tốc độ cũng khác nhau, nên không thể tính việc sang số dựa theo tốc độ được.
EM áp dụng nguyên bài đó từ gần 4 năm nay. Các bác cho em biết là như vậy có chuẩn không ạ?
 

kickn_rush

Xe hơi
Biển số
OF-7293
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
167
Động cơ
541,970 Mã lực
Thế à bác, xe ông nhạc nhà em cũng bị như vậy, để mang ra gara bảo nó lau chùi vậy , bọn lẩu dê làm ăn lởm khởm nhỉ :102:

================
Xe của em hồi trước cũng bị giống y của bác, em mang vào Honda Giải phóng, thấy họ tháo ra lau chùi, cân chỉnh 1 hồi lắp lại, thấy 1 năm rồi vẫn chưa bị lỗi lại
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top