Cảm giác này có cụ nào bị chưa và liệu em có bị thừong xuyên ko ạ? Rất sợ.,,,,,,,,,,,

pnt

Xe tải
Biển số
OF-14753
Ngày cấp bằng
13/4/08
Số km
305
Động cơ
516,316 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng quê em
Em dự cụ ít lái nguội nên thao tác trong xe ko đc mềm mại
Các thao tác trong xe cụ nên tập thành phản xạ tự nhiên thì khi lái sẽ tự tin hơn. Cách vần vô lăng, xi nhan, chuyển số nếu là MT...
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Lái ô tô cũng ghê ko kém hồi em mới đi em FX năm 2001, cũng tập tọe xe côn. Nhưng lái ô tô ghê hơn nhiều:D.
 
Chỉnh sửa cuối:

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Em dự cụ ít lái nguội nên thao tác trong xe ko đc mềm mại
Các thao tác trong xe cụ nên tập thành phản xạ tự nhiên thì khi lái sẽ tự tin hơn. Cách vần vô lăng, xi nhan, chuyển số nếu là MT...
Em bị tâm lý cụ ạ, biết là bị bệnh tâm lý với lái mới. Nhưng chắc phải bay nhiều mới quen dc.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em tý đạp nhầm chân ga cho xe đỡ trôi đấy ạ. Vì rơi vào ảo giác em tưởng thật , tý nữa thành xe điên. CÓ khi lại lên báo luôn sau vụ cụ Bác sỹ .
Em lại có 1 cái này nữa lỗi nghiêm trọng, em xi nhan chuyển làn xong em tắt đi, gạt nhẹ thôi nhưng nó lại nhảy sang xi nhan bên kia, gạt nhẹ lại nó lại nhảy sang xi nhan bên này.
Hôm nay ngày thứ 2 em vác xe ra dg lại mắc cái lỗi ngu này, mà rõ ràng em gạt rất nhẹ để nó về giữa mà sao cứ nhảy đi nhảy lại 2 bên mãi mới hết.

Có thể là khi chuyển làn xong đánh lái lại nó tự về em ko biết em lại tự gạt về nên nó nhảy.
Tiếp lỗi nữa là khi rẽ phải em bò chậm quá vì sợ xe máy nó quệt , nên bị lườm và xỉ vào mặt.
Thêm bác xe tải đi ngay sau chửi bằng còi......
Học lái ở sa hình với thực tế khác nhau xa quá.
Em vác về quê rõ ràng đỗ rất tốt cách 10cm vậy mà lên đây em làm ko nổi, lùi xe tốt lên đây cũng lùi ko nổi....
Tộ cha, tối nay em vừa bị 1 vố, giờ vẫn còn phân vân không biết có phải em bị ảo giác giống cụ chủ không? em đi sau thằng xe BUS, nó phanh, em cũng phanh hẳn hoi mà sao cái mít nó cứ lừng lững gí về phía mẹt em. Em nhấn phanh sâu thêm, vẫn thấy nó tụt về phía em, em định thần lại "hay mình nhầm chân ga", khua thử bàn chân thấy "đúng rồi, chân mình vẫn đang đạp phanh". Em còi um, nó vẫn dí cái mít to lù vào sát đầu em, em cài số lùi, đằng sau còi um, hoảng quá. Hì, may quá em có Cam lùi, thấy phía sau còn khoảng trống, em khẽ nhả chân phanh thì thấy mít con BUS kia xa dần. Không biết là nó tiến lên hay mình lùi nữa. Để mai em lục lại cái X-Driven xem sao.
 

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
612
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Tộ cha, tối nay em vừa bị 1 vố, giờ vẫn còn phân vân không biết có phải em bị ảo giác giống cụ chủ không? em đi sau thằng xe BUS, nó phanh, em cũng phanh hẳn hoi mà sao cái mít nó cứ lừng lững gí về phía mẹt em. Em nhấn phanh sâu thêm, vẫn thấy nó tụt về phía em, em định thần lại "hay mình nhầm chân ga", khua thử bàn chân thấy "đúng rồi, chân mình vẫn đang đạp phanh". Em còi um, nó vẫn dí cái mít to lù vào sát đầu em, em cài số lùi, đằng sau còi um, hoảng quá. Hì, may quá em có Cam lùi, thấy phía sau còn khoảng trống, em khẽ nhả chân phanh thì thấy mít con BUS kia xa dần. Không biết là nó tiến lên hay mình lùi nữa. Để mai em lục lại cái X-Driven xem sao.
Xe buýt thường côn rất mòn nên dễ bị tụt lắm. Em toàn đỗ xa mấy ôn buýt với tải tầm 1-2m. Cho xe máy lách thoải mái.
 

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
612
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Hôm nọ em đỗ xe mải nghe DT quên ko phanh tay, quên cài P cứ để nguyên R rồi nhả phanh chân. Thấy thằng đỗ bên cạnh nó tiến mặc kệ tưởng nó đi nhưng hóa ra mình bị tụt lùi. May bố trông xe đập vào xe giật mình giật phanh tay, cách cái gốc cây tầm 2cm. Quả đấy mà phang thì tung đ ít vợ 2 :D
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Nhầm chân ga và phanh - lỗi nguy hiểm của tài xế

Thay vì đạp phanh tài xế lại nhấn ga khiến xe tăng tốc ngoài ý muốn. Đây là nhầm lẫn không loại trừ "tài non" hay "tài già", xe số sàn hay số tự động. Ở Mỹ và Nhật, số vụ va chạm lên đến hàng ngàn.

Các vụ tai nạn mang tính liên hoàn, gây thương tích cho nhiều người diễn ra ngày càng nhiều. Cuối tháng 7/2008, chiếc Honda 2.0AT vượt qua bãi đất khi lùi rồi rơi xuống sông Tô Lịch (Hà Nội). Rất may, cháu bé và người đàn ông đã chui qua cửa sổ trời để nhờ mọi người giúp.
Tiếp đến là vụ chiếc Ford Mondeo do ông Mạnh, 66 tuổi, nhiều kinh nghiệm lái xe, điều khiển hồi tháng 3/2011 đã đâm 7 xe máy, 14 xe đạp khiến 20 người bị thương trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội). Tài xế lần đầu tiên sử dụng xe số tự động. Nghiêm trọng hơn là trường hợp chiếc Hyundai Santa Fe khi lùi vào đổ xăng đã bất ngờ tăng tốc, ép một người đi xe máy vào tường gây tử vong tại khúc giao giữa đường Liễu Giai-Đội Cấn (Hà Nội).
Chiếc Santa Fe gây tai nạn hồi tháng 6/2010. Ảnh: Vạn Xuân. Tất cả các sự cố trên đều có đặc điểm là xe tăng tốc bất ngờ, ngoài tầm kiểm soát của tài xế. Các cơ quan chức năng nhận định đây là lỗi đạp nhầm chân ga, thay vì chân phanh.
Nhầm lẫn này không loại trừ ai, từ mới lái đến "tài già"; từ xe số tự động đến số sàn; từ các nước có nền công nghiệp xe hơi lâu đời đến các nước đang phát triển. Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA kết luận "nhầm chân ga và chân phanh là nguyên nhân chủ yếu trong các vụ tai nạn liên quan đến tăng tốc ngoài ý muốn".
Năm 2003, nước Mỹ ghi nhận trường hợp một tài xế ở Santa Monica (California) được cho là đã đạp nhầm ga dẫn đến cái chết của 10 người, khi xe của người đàn ông vào một chợ ngoài trời. Trong khi các chuyên gia về an toàn xe hơi cho biết mỗi năm có hàng chục nghìn vụ va chạm với cùng nguyên nhân.
Ở Nhật trong 2009 có 6.700 vụ tai nạn, 37 người chết và hơn 9.500 người bị thương được cho là liên quan tới lỗi nhấn ga thay vì phanh khi lái xe. Số liệu do Viện nghiên cứu tai nạn giao thông, một cơ quan của chính phủ, đưa ra.
"Chúng ta chỉ chưa nhầm, chứ không thể nói không bao giờ nhầm. Nếu cho rằng xác suất xảy ra nhỏ thì chúng ta vẫn phải thật tập trung khi cầm lái", một chuyên gia xe hơi nhận định với VnExpress.net.
Chuyên gia này cho rằng tỷ lệ những người mới lái mắc lỗi này nhiều hơn. Nhưng người lái lâu năm, nhiều kinh nghiệm cũng có thể bị, nhất là khi rơi vào trạng thái mất bình tĩnh, nóng nảy, bực dọc hoặc lơ đễnh. Trường hợp hiếm gặp khác là ảo giác. Xe đang đứng im nhưng khi nhìn các xe khác di chuyển lại tưởng xe mình đi lùi (hoặc trôi nếu đang đỗ trên dốc) nên vội vàng đạp chân ga, dẫn đến tăng tốc đột ngột.
Khi xảy ra nhầm, người lái rơi vào trạng thái hoảng loạn cao độ do xe phản ứng ngược với mục đích. Có người mất kiểm soát tới mức tiếp tục nhấn ga. Tim đập nhanh, chân tay run, mắt lóa. Phản xạ tốt nhất lúc đó là nhấc chân ra khỏi khu vực điều khiển, không chạm chân vào bất cứ thứ gì. Sau đó chuyển nhanh sang bàn đạp phanh.

NHTSA không đề cập đến xe số sàn (MT) hay tự động (AT), bởi nguy cơ của hai loại này là tương đương. Thiết kế duy nhất hiện nay là bàn đạp ga-phanh gần nhau để tài xế chỉ sử dụng một chân điều khiển.
Bàn đạp phanh giữ nguyên trong khi ga được đưa sang bên cạnh (bộ phận màu xanh nhạt). Ảnh: NYT. Xác suất xảy ra là như nhau nhưng ở Việt Nam, AT bị cho là nguy hiểm hơn bởi phần lớn các vụ tai nạn liên quan đến loại này. Trên thực tế, nguyên nhân có thể do tài xế chưa quen xe AT, tâm lý không tốt. Ngoài ra, quy trình đào tạo không có loại số tự động nên nhiều người không có thời gian làm quen và chưa hiểu rõ quy trình vận hành.
Hiện NHTSA nghiên cứu cấu tạo và cách bố trí của chân ga-phanh sao cho tài xế ít bị nhầm. Trong khi đó, năm 2010 một nhà sáng chế 74 tuổi người Nhật, Masuyuki Naruse, đã đưa ra thiết kế bàn đạp ga và phanh mới. Trong đó toàn bộ bàn đạp sẽ dành cho phanh, hoạt động theo phương thẳng.
Bộ phận ga sẽ ở bên cạnh, phía bên phải bàn chân. Khi muốn tăng ga chỉ cần đưa chân sang ngang. Như thế, khi gặp tình huống khẩn cấp, người lái sẽ thoải mái đạp phanh mà không sợ nhầm. Điều này giảm thiểu nguy cơ trong khi vẫn duy trì phản xạ tự nhiên.
Yasuto Ohama, chủ một công ty vệ sĩ ở Nhật thấy "thoải mái và giải phóng lo âu khi không bao giờ sợ nhầm nữa".
Giá chuyển đổi sang bộ bàn đạp mới này chỉ khoảng 1.156 USD, vào thời điểm 2010. Nhưng cái khó là Masuyuki Naruse phải thuyết phục các hãng sử dụng, marketing rộng rãi để người sử dụng hiểu được lợi ích.
Trọng Nghiệp
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
Thi thoảng e cũng bị, nên khi dừng e toàn về P và đạp phanh.
 

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
612
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Phát minh để chân ga thành kiểu đá ngang hay phết. Khỏi lo xe điên mà sẽ lo tông dồn toa :D
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,057
Động cơ
400,718 Mã lực
Cảm giác này hình như ai cũng bị, e chỉ bị khi buồn ngủ thôi. có 1 lần dừng trên cầu, thấy xe mình trôi lùi, xe sau bóp còi, mình giật mình, kéo nhanh thắng tay nhìn lên phía trước xe trước đang chạy. thì ra là do đường đông, xe bên cạnh mình đi được nhưng xe trước mình chưa đi chịu đi, tên sau mình sốt ruột nên đá đèn bóp còi cho xe trước mình chạy, mình thì cứ tưởng là xe mình trôi lùi. từ đó trở đi là có dừng ngang dốc là phanh tay luôn

nhưng cái sợ nhất là vào cua gắt bên trái, có xe 2b/ng đi bộ qua đường ở giữa cua, rơi và điểm mù, dễ bị giật mình, giật mình mà nhầm thắng - ga là dễ ra đi lắm. nên mỗi khi vào cua trái hoặc những đoạn có ngã ba bên trái là chú ý điểm mù nhiều gấp mấy lần bình thường
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Nhìn nhiều khi ko hết đâu ạ, em nghĩ cứ phải từ từ, ko ôm cua quá sát để nếu bất ngờ xe máy no lượn lên thì cũng có khoảng trống để nó đánh võng.

Em gặp thêm vụ này hên là tối nên ko sao, chứ ban ngày là mất 500k chắc luôn.
Tình huống là khi đi đến ngã 4 đang đèn xanh em bám *** 1 bác Fotuner, rõ ràng là vẫn đèn xanh thế mà do xe máy vượt ẩu làm xe Fortuner khựng lại. Em khựng theo đúng lúc đèn đỏ nổ, xe em thì mới qua dc vạch đi bộ 1 tý. Em ngó sang thấy mấy chú xxx đứng bên kia, em vội dong thẳng, rẽ lối khác khẩn cấp.
Nhiều lúc oan gia vì ko phải mình cố ý nhưng ko cãi dc.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,659
Động cơ
527,415 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Nhìn nhiều khi ko hết đâu ạ, em nghĩ cứ phải từ từ, ko ôm cua quá sát để nếu bất ngờ xe máy no lượn lên thì cũng có khoảng trống để nó đánh võng.

Em gặp thêm vụ này hên là tối nên ko sao, chứ ban ngày là mất 500k chắc luôn.
Tình huống là khi đi đến ngã 4 đang đèn xanh em bám *** 1 bác Fotuner, rõ ràng là vẫn đèn xanh thế mà do xe máy vượt ẩu làm xe Fortuner khựng lại. Em khựng theo đúng lúc đèn đỏ nổ, xe em thì mới qua dc vạch đi bộ 1 tý. Em ngó sang thấy mấy chú xxx đứng bên kia, em vội dong thẳng, rẽ lối khác khẩn cấp.
Nhiều lúc oan gia vì ko phải mình cố ý nhưng ko cãi dc.
Nếu bị túm cụ cứ bình tĩnh vì theo luật cụ đè vạch khi đèn còn xanh nên cụ có quyền đi tiếp (tuy nhiên thực tế thì em hay dừng lại để chờ đèn nhịp sau chứ nếu cố thì lại tắc hết cả đống)
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Nếu bị túm cụ cứ bình tĩnh vì theo luật cụ đè vạch khi đèn còn xanh nên cụ có quyền đi tiếp (tuy nhiên thực tế thì em hay dừng lại để chờ đèn nhịp sau chứ nếu cố thì lại tắc hết cả đống)
Vâng nói chung là cãi cố thì cũng có thể 80% các bác xxx thông cảm nhưng cũng lằng nhằng.
 

NDT78

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-83720
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
937
Động cơ
420,802 Mã lực
Lúc đầu lái e cũng bị hiện tượng giống cụ, giờ cứ đỗ đèn đỏ và chuẩn bị đi là sờ phanh tay. Em còn cái thắc mắc nữa không biết có cụ nào giống e không: Đó là lái xe nhiều khi tâm lý cực kỳ, lúc tâm lý bồn chồn đường rõ thoáng mà côn số cứ giật cục, trống ngực đập thình thịch, đi hơi tý là phanh dúi dụi. Còn có lúc tâm lý thoải mái thì giữa giờ cao điểm mà đi rất ngọt, gần như chả phải phanh.
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,332
Động cơ
464,550 Mã lực
Em lái cũng khá tự tin & cũng lái nhiều loại xe, tuy nhiên về ảo giác này thì vẫn xảy ra thôi các cụ ạ, nhất là khi tắc đường hoặc đi những vòng xoay bùng binh lơn như Cầu Giấy hoặc Khuất Duy Tiến. Cũng như nhiều cụ đã nói, thời gian bay nhiều hơn thì biết cách kiểm soát tốt hơn & bình tĩnh hơn thôi. Kinh nghiệm của em lúc đó chỉ cần chắc chắn là chân mình đặt trên bàn đạp phanh, thà đỏ *** còn hơn "lóe sáng" đằng trước các cụ nhỉ #:-s
 

Dominico

Xe buýt
Biển số
OF-10843
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
755
Động cơ
539,770 Mã lực
Lúc đầu lái e cũng bị hiện tượng giống cụ, giờ cứ đỗ đèn đỏ và chuẩn bị đi là sờ phanh tay. Em còn cái thắc mắc nữa không biết có cụ nào giống e không: Đó là lái xe nhiều khi tâm lý cực kỳ, lúc tâm lý bồn chồn đường rõ thoáng mà côn số cứ giật cục, trống ngực đập thình thịch, đi hơi tý là phanh dúi dụi. Còn có lúc tâm lý thoải mái thì giữa giờ cao điểm mà đi rất ngọt, gần như chả phải phanh.
Em dự là lúc bồn chồn đó là khi cụ đang đói ạ, hoặc cụ hẹn hò em nào đi cafe nhiều quá nên đang say cafe nhẹ ạ :D
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Sự tập trung là điều cần thiết nhưng tập trung quá sẽ nguy hiểm, cần phải relaxx tí
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Các cụ xem hộ em thằng Bus này nó lùi hay em tiến với.

[video=youtube;GyZ4x7mpuOY]http://www.youtube.com/watch?v=GyZ4x7mpuOY[/video]
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top