Cảm giác khoang lái với dạng xe có phanh tay bố trí ở dưới chân ?

sieusaonhi

Đi bộ
Biển số
OF-181204
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
9
Động cơ
336,190 Mã lực
Chào các bác,

Trên xe số tự động thì phanh tay thường được đặt ngay cạnh cần số, nhưng gần đây xuất hiện các dòng xe bố trí "phanh tay" ở phía dưới ngay bên trái chân phanh. Vậy cho mình xin hỏi cảm giác của các bác đã từng tiếp xúc với dạng "phanh tay" như thế này, chẳng hạn như khi ngồi lái đường dài có thấy vướng vướng khi chân trái muốn duỗi ra cho đỡ mỏi không ạ?

Xin cảm ơn.
 

Giang159

Xe hơi
Biển số
OF-6074
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
101
Động cơ
544,310 Mã lực
phanh đấy nó cao chẳng vướng víu gì đâu, có cái bên phụ mà gặp tình huống hiểm muốn hỗ trợ kéo phanh tay thì chịu hẳn
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Em chỉ biết có 4 loại phanh đỗ
-Đời cổ: Rút lên, hạ xuống và vặn sang ngang. Thường nằm bên phải trụ lái
- Bấm - nhả kéo lên . Thường nằm bên trái, cạnh cần số .
- Đạp, nhả-ghì. Thường nằm bên trái chân phanh , cao hơn vị trí chân côn
- Bấm nút điện trên cửa hoặc tap-lo. Dành cho xe cao cấp có phanh đỗ điều khiển điện

Em chỉ biết có 4 kiểu thế, bác nào biết thêm xin mời bổ xung để ace cùng biết. Còn việc cảm giác trong khoang lái thì bác chủ không phải lo. Đang dùng kiểu này , chuyển sang kiểu kia thì chỉ cần vài lần là quen ngay. Không hề có gì bất tiện cả. Còn tại sao thế thì để cho các nhà sx họ nghiên cứu và lý giải. Ta cứ sài đã
 

cclass

Xe buýt
Biển số
OF-8816
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
792
Động cơ
544,512 Mã lực
Chào các bác,

Trên xe số tự động thì phanh tay thường được đặt ngay cạnh cần số, nhưng gần đây xuất hiện các dòng xe bố trí "phanh tay" ở phía dưới ngay bên trái chân phanh. Vậy cho mình xin hỏi cảm giác của các bác đã từng tiếp xúc với dạng "phanh tay" như thế này, chẳng hạn như khi ngồi lái đường dài có thấy vướng vướng khi chân trái muốn duỗi ra cho đỡ mỏi không ạ?

Xin cảm ơn.
Chả vướng gì đâu ạ, mỗi cái cho mượn xe các bác toàn quên nhả phanh tay, mặc dù cảnh báo kêu ầm ĩ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
phanh đỗ bố trí dưới chân em thấy hay, làm khoảng trống giữa 2 ghế trước rộng ra. Nhiều xe bây h có tì tay cho tài xế nhưng do có phanh tay nên tì tay tít đằng sau, hầu như chẳng mấy khi tì, chỗ để đồ ở giữa 2 ghế trước cũng sẽ rộng hơn. Tuy nhiên, nếu đề pha lên dốc thường xuyên em nghĩ dùng phanh tay vẫn ok hơn. Mặc dù phanh đỗ dưới chân dùng cho xe AT nhưng cũng có nhiều trường hợp cần dùng phanh đỗ để đề pha, lúc đó phanh tay em nghĩ sẽ chính xác theo cảm nhận của tài xế hơn.
 

thlong

Xe đạp
Biển số
OF-136910
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
40
Động cơ
368,900 Mã lực
em đã từng lái rồi nó ko hề vướng tí nào cả khi dừng chỉ cần đạp hết sàn , còn muốn hạ thì đạp lại nó từ đẩy lên. ko vướng hay khó chịu gì cả
 

newcarens2011

Xe tải
Biển số
OF-111722
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
242
Động cơ
392,021 Mã lực
Chả vướng gì cả, mỗi tội cho người khác lái thì phải nhắc kẻo người ta bẩu xe cụ sao ko bốc mấy ;))
 

zhenzhu

Xe tải
Biển số
OF-210219
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
245
Động cơ
317,850 Mã lực
em từng đi santafe hay CRV đều có dạng phanh tay ở dưới chân. vị trí phanh bố trí hơn cao nên ngồi sẽ không bị vướng chân.
Tuy nhiên em suy nghĩ, trong tình huống khẩn cấp muốn kéo phanh tay thì việc bố trí phanh ngay cần lái sẽ tiện hơn phanh ở dưới chân.
Chính vì phanh bố trí dưới chân hơi cao nên muốn đạp các cụ cần nhấc chân cao lên (khoảng 15cm), di chuyển sang trái rồi đạp phanh, sẽ mất nhiều thời gian hơn là việc các cụ đưa tay phải xuống kéo cái rụp.
Đấy là cảm giác của em.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top