cảm giác hơi trễ số khi chuyển từ số 1 sang 2. có phải là lỗi hộp số?

nguyenxuanhuy

Xe máy
Biển số
OF-112210
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
98
Động cơ
390,101 Mã lực
Nơi ở
Hoài Đức- Hà Nội
chả là xe nhà cháu mới lấy cuối năm 2010, lúc đầu khi tăng tốc, xe chuyển từ số 1 sáng số 2 có cảm giác như trễ số, xe hơi khự lại. lúc đầu cháu tưởng xe mới là như vậy, nhưng chạy 1 vạn rồi vẫn bị như thế.
các bác cho cháu hỏi đó là lỗi của hộp số hay xe CRV nào cũng vậy. cảm ơn các bác :D
 
Chỉnh sửa cuối:

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,029
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Bác kiểm tra lại jack cắm chỗ lọc gió động cơ có lỏng hay ko? Xe Civic của em 1 đợt cũng bị hiện tượng vào số 2 hơi giật cục, sau này bị lỏng cái jack đó và bị báo lỗi check engine. Khi vào hãng mới biết là bị lỏng cái jack đo gây ra điện áp sụt. Có thể do mấy chú rửa xe hăng hái quá nên tháo lọc gió động cơ ra vệ sinh, khi lắp vào ẩu thả gây ra lỏng jack nối tín hiệu ! Bác nên vào hãng kiểm tra cho lành !
 

nguyenxuanhuy

Xe máy
Biển số
OF-112210
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
98
Động cơ
390,101 Mã lực
Nơi ở
Hoài Đức- Hà Nội
Bác kiểm tra lại jack cắm chỗ lọc gió động cơ có lỏng hay ko? Xe Civic của em 1 đợt cũng bị hiện tượng vào số 2 hơi giật cục, sau này bị lỏng cái jack đó và bị báo lỗi check engine. Khi vào hãng mới biết là bị lỏng cái jack đo gây ra điện áp sụt. Có thể do mấy chú rửa xe hăng hái quá nên tháo lọc gió động cơ ra vệ sinh, khi lắp vào ẩu thả gây ra lỏng jack nối tín hiệu ! Bác nên vào hãng kiểm tra cho lành !
xe cháu có động chạm gì đâu. lúc mới lấy về vài hôm thì xảy ra hiện tượng đấy, cứ tưởng là xe mới thì nó bị như thế, tưởng đi 1 thời gian sau khỏi nhưng nó có khỏi đâu. vẫn cái kiểu như thế. vẫn bảo dưỡng định kĩ tại hãng. thế nên các bác đã từng đi CRV có thể chia sẻ cho cháu biết xem xe nhà các b ác có bị như thế k? hay là mỗi xe nhà cháu bị :-s
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,249
Động cơ
433,240 Mã lực
chả là xe nhà cháu mới lấy cuối năm 2010, lúc đầu khi tăng tốc, xe chuyển từ số 1 sáng số 2 có cảm giác như trễ số, xe hơi khự lại. lúc đầu cháu tưởng xe mới là như vậy, nhưng chạy 1 vạn rồi vẫn bị như thế.
các bác cho cháu hỏi đó là lỗi của hộp số hay xe CRV nào cũng vậy. cảm ơn các bác :D
Cái này bác nên nói rõ về ái khoản " xe hơi khự lại " chút nữa để a e chia sẻ. Trước mắt em hỏi bác mấy câu để định hướng thôi bác đừng tự ái nhé
1/ Bác đã từng đi xe số tự động chưa ?
2/ Nếu rồi, thì bác đã từng đi xe số AT loại lớn như CRV trở lên chưa?

Tuy nhiên e vẫn mạnh dạn gợi ý bác thế này

- Nói chung các xe số tự đông đều có hiện tượng hẫng khi chuyển số, đặc biệt là từ 1-2 ( Xe AT ko bị hẫng chỉ khi nó đc trang bị hộp số vô cấp). Xe có công suất động cơ càng thấp hay phân khối động cơ càng nhỏ cảm nhận này càng rõ hơn.

- Cách vận hành cũng có khác biệt. Nếu bác tăng ga đến đúng lúc vòng tua để đổi số mà ngắt ga (cái này để ý chút sau này sẽ thành phản xạ vô thức rất hữu ích ,ko hề căng thẳng) thì vừa tiết kiệm xăng vừa mượt máy mà lại ko có hiện tượng hẫng (đặc biệt từ số 1 lên 2 ) vì lúc đó xe vẫn đang đà lấy gia tốc. Ngược lại , nếu nếu bác tăng ga xe đang lấy tốc độ, tức là nhanh dần lên cùng với vòng tua của động cơ tăng lên. Khi gần đạt chuẩn nhảy số(tự động mà) bác lại ko tăng nữa (do nhiều lý do; hoặc có vật cản cần giảm tốc, hoặc do cách đi của bác...) thì sẽ có hiện tượng xe bị động cơ ghì lại vì xe vẫn còn đà lấy tốc độ mà bác lại không cho động cơ đạt vòng tua đẩ nhảy số cao hơn (số 3 chẳng hạn) - Nên bác sẽ cảm thấy "khự lại". Sau khi bác thấy xe khự lại, bác vội vàng thêm tí ga, lúc này vòng tua động cơ tăng lên, đạt chuẩn nhảy sang số cao hơn. Xe lại chạy bình thường.

Mặc dù cách diễn đạt của em hơi ngô nghê nhưng rất mong đúng cho cảm nhận của bác để bác yên tâm đỡ phải mang xe đi kiểm tra.

Trong trường hợp bác thấy nghi ngờ rõ ràng và phải mang đi ktra ở hãng , mà hãng bảo ko sao thì nhớ yêu cầu họ cho bác cái kết luận "không sao" bằng văn bản hoặc xác nhận vào sổ bảo hành là đã ktra như thế,như thế....vào ngày .... nhưng ko sao vv. Để phòng vệ cho mình sau này. Bác nên nhớ rằng các lỗi kỹ thuật do nhà sx họ phải lĩnh trách nhiệm cho bác trong vòng 3 năm kể từ khi giao xe cho bác. nếu bác gia hạn bảo hành thì những 5 năm cơ mà. Bác cứ yên tâm mà dùng miễn là bác thực hiện các bước ktra đúng thủ tục

Mong bác sớm vứt đc nỗi phiền lòng này. Chạy xe mà cứ lăn tăn chuyện này nọ về vận hành là rất khó chịu nói chung là "mất ngon"
 

phungquocvinh

Xe máy
Biển số
OF-112304
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
82
Động cơ
389,820 Mã lực
Không phải chủ thớt nhưng cũng mời cụ Voka!
 

thanhxuan21

Xe buýt
Biển số
OF-94624
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
793
Động cơ
409,037 Mã lực
CR-V thì em chưa đc đi, nhg em thấy ở một số dòng xe nhỏ + số tự động khi ấn ga có hiện tượng như vậy, mà thậm chí Sante Fe - Huyndai em thấy cg thế (để lun đảm bảo sức kéo của xe). Còn vào xưởng thì em thiết nghĩ ít đơn vị nào đụng vào hộp số lắm - trừ phần côn. Còn để biết rõ hơn thì pák chủ thớt mượn ai có CR-V để so sánh, sau đó vào xưởng cũng chưa muộn, mà dễ phải lắp lại các bánh răng lắm,
 

kutukura

Xe tải
Biển số
OF-106483
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
236
Động cơ
396,370 Mã lực
em nghĩ thường trễ ở những xe chấm nhỏ, máy yếu.xe bác có phải CRV 2.0 ? còn hẫng 1 cái em nghĩ chả vấn đề gì to tát cả.
 

Tigerforce

Xe điện
Biển số
OF-109746
Ngày cấp bằng
20/8/11
Số km
2,285
Động cơ
414,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chả là xe nhà cháu mới lấy cuối năm 2010, lúc đầu khi tăng tốc, xe chuyển từ số 1 sáng số 2 có cảm giác như trễ số, xe hơi khự lại. lúc đầu cháu tưởng xe mới là như vậy, nhưng chạy 1 vạn rồi vẫn bị như thế.
các bác cho cháu hỏi đó là lỗi của hộp số hay xe CRV nào cũng vậy. cảm ơn các bác :D
Em thấy bên box TOYOTA có bác mới mua Camry 3.5Q cũng gặp vấn đề giống bác chuyển từ số 1 sang số 2 cảm giác bị trễ và hơi giật. Cuối cùng chốt lại là chân ga chưa chuẩn. Em Camry 3.5Q hộp số tự động 6 cấp.
Theo em bác xem lại cách đi của mình.
 

nguyenxuanhuy

Xe máy
Biển số
OF-112210
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
98
Động cơ
390,101 Mã lực
Nơi ở
Hoài Đức- Hà Nội
Cái này bác nên nói rõ về ái khoản " xe hơi khự lại " chút nữa để a e chia sẻ. Trước mắt em hỏi bác mấy câu để định hướng thôi bác đừng tự ái nhé
1/ Bác đã từng đi xe số tự động chưa ?
2/ Nếu rồi, thì bác đã từng đi xe số AT loại lớn như CRV trở lên chưa?

Tuy nhiên e vẫn mạnh dạn gợi ý bác thế này

- Nói chung các xe số tự đông đều có hiện tượng hẫng khi chuyển số, đặc biệt là từ 1-2 ( Xe AT ko bị hẫng chỉ khi nó đc trang bị hộp số vô cấp). Xe có công suất động cơ càng thấp hay phân khối động cơ càng nhỏ cảm nhận này càng rõ hơn.

- Cách vận hành cũng có khác biệt. Nếu bác tăng ga đến đúng lúc vòng tua để đổi số mà ngắt ga (cái này để ý chút sau này sẽ thành phản xạ vô thức rất hữu ích ,ko hề căng thẳng) thì vừa tiết kiệm xăng vừa mượt máy mà lại ko có hiện tượng hẫng (đặc biệt từ số 1 lên 2 ) vì lúc đó xe vẫn đang đà lấy gia tốc. Ngược lại , nếu nếu bác tăng ga xe đang lấy tốc độ, tức là nhanh dần lên cùng với vòng tua của động cơ tăng lên. Khi gần đạt chuẩn nhảy số(tự động mà) bác lại ko tăng nữa (do nhiều lý do; hoặc có vật cản cần giảm tốc, hoặc do cách đi của bác...) thì sẽ có hiện tượng xe bị động cơ ghì lại vì xe vẫn còn đà lấy tốc độ mà bác lại không cho động cơ đạt vòng tua đẩ nhảy số cao hơn (số 3 chẳng hạn) - Nên bác sẽ cảm thấy "khự lại". Sau khi bác thấy xe khự lại, bác vội vàng thêm tí ga, lúc này vòng tua động cơ tăng lên, đạt chuẩn nhảy sang số cao hơn. Xe lại chạy bình thường.

Mặc dù cách diễn đạt của em hơi ngô nghê nhưng rất mong đúng cho cảm nhận của bác để bác yên tâm đỡ phải mang xe đi kiểm tra.

Trong trường hợp bác thấy nghi ngờ rõ ràng và phải mang đi ktra ở hãng , mà hãng bảo ko sao thì nhớ yêu cầu họ cho bác cái kết luận "không sao" bằng văn bản hoặc xác nhận vào sổ bảo hành là đã ktra như thế,như thế....vào ngày .... nhưng ko sao vv. Để phòng vệ cho mình sau này. Bác nên nhớ rằng các lỗi kỹ thuật do nhà sx họ phải lĩnh trách nhiệm cho bác trong vòng 3 năm kể từ khi giao xe cho bác. nếu bác gia hạn bảo hành thì những 5 năm cơ mà. Bác cứ yên tâm mà dùng miễn là bác thực hiện các bước ktra đúng thủ tục

Mong bác sớm vứt đc nỗi phiền lòng này. Chạy xe mà cứ lăn tăn chuyện này nọ về vận hành là rất khó chịu nói chung là "mất ngon"
e cũng ngại mang ra hãng, tiện thể hỏi các bác xem xe bác nào có bị như thế k. E đã thử chạy trên đường bằng phẳng, ít người, giữ đều chân ga nhưng vẫn có hiện tượng đấy. Em có ông anh đã chạy con LS460 và cũng bảo như vậy. có lẽ e nghe bác mang ra hãng hỏi và làm theo như bác. Cảm ơn bác nhiều. E mời bác Voka :)
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,675
Động cơ
479,534 Mã lực
Xời bác lại so sánh CRV với lại LS460, tự trọng chắc cũng xêm xêm mà con LS máy gần gấp đôi. em nghĩ là do cách đi của bác hoặc là bác rất nhạy cảm trong những vấn đề về cảm nhận sự thay đổi.
Năm kia em có chạy cùng với ông anh con Cap LTZ, lúc em ngồi cạnh ông ấy chạy thì em cảm nhận rõ sự nhảy số (cái hẫng hụt đấy ạ), tất nhiên là từ 1-2, còn 2-3-4 thì hơi khó, nhưng khi đến lúc em chạy thì lại hầu như các số êm mịn như nhau, lý do là ông anh chạy số AT nhưng chân khỏe, đạp hơi máu tăng giảm ko hợp lý. em chạy từ Vinh ra HN mà cái đồng hồ nó bào trung bình 7,5 lít/100km, ông anh ngạc nhiên bẩu tao chạy hơn 4 vạn trên các loại đường mà chưa bao giờ đạt con số ấy.
Hy vọng chỉ là cảm giác của bác thôi, chư CRV là dòng cũng cao cấp chứ ít đâu (iêm đang mơ cụ ạ)
 

TommyH

Xe hơi
Biển số
OF-63952
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
127
Động cơ
438,819 Mã lực
vấn đề ko phải là do lỗi hộp số bác ạ. chân ga của bác ko đều thôi. tầm 17-19km/h là hộp số tự đồng chuyển số 1 lên số 2 lúc đó vòng tua khoảng 1700rpm. khi chuyển số vòng tua máy lại vè khoảng 1300 nên bác có cảm giác bị hẫng thôi. chẳng vẫn đề gì. nếu bác đi cao tốc ko có cảm giác đó đâu ạ. trong phố mới bị thế thôi.
 

nguyenle23

Xe tải
Biển số
OF-26063
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
200
Động cơ
490,334 Mã lực
Sorry các cụ, em lôi cái này lên :D

Vì em cũng 2.4 LD bị giật ở tốc độ 19Km/h với em để ý vòng tua máy nó phải vọt lên quá 2000rpm mới chuyển sang số 2.
Xe em thay lọc xăng, buzi lúc 3 vạn vào tháng 1/2015
Bổ xung dầu hộp số lúc 5 vạn vào tháng 6/2016
(mọi thứ đều tại HD Mỹ đình)

Hiện tại xe em đang là 5,5 vạn ạ.

Có cụ nào bị bệnh mà đã khỏi giúp em với ạ.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,702
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Sorry các cụ, em lôi cái này lên :D

Vì em cũng 2.4 LD bị giật ở tốc độ 19Km/h với em để ý vòng tua máy nó phải vọt lên quá 2000rpm mới chuyển sang số 2.
Xe em thay lọc xăng, buzi lúc 3 vạn vào tháng 1/2015
Bổ xung dầu hộp số lúc 5 vạn vào tháng 6/2016
(mọi thứ đều tại HD Mỹ đình)

Hiện tại xe em đang là 5,5 vạn ạ.

Có cụ nào bị bệnh mà đã khỏi giúp em với ạ.
hầu như xe nào cũng thế cụ. chỉ bị ở tầm loanh quanh ~ 20km/h vì khi đó xe nhùng nhằng chuyển hay không chuyển số. theo kinh nghiệm của em thì xe nhảy số khi đạt 2 điêù kiện là vòng tua máy phải từ 1800-2000 và vận tốc từng mức phù hợp với mỗi số. cho nên người ta khuyên đi xe phải đạp ga khá thốc khi ở tốc độ thấp để xe đạt vận tốc tối thiểu để nhảy sang số (gọi là đi ga Tây). còn nhà mình đi rón rén vì vừa muốn tiết kiệm nhiên liệu nên xe có hiện tượng giật ở số 1 và 2.
 

nguyenle23

Xe tải
Biển số
OF-26063
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
200
Động cơ
490,334 Mã lực
Thanks cụ, đúng là em mà đạp ga thật lực thì ko thấy nó giật lắm :D
Nhưng cơ bản ở HN đi tắc đg, quả thật rất khó chịu. Cứ ga đc tý thì lại phải dừng.


hầu như xe nào cũng thế cụ. chỉ bị ở tầm loanh quanh ~ 20km/h vì khi đó xe nhùng nhằng chuyển hay không chuyển số. theo kinh nghiệm của em thì xe nhảy số khi đạt 2 điêù kiện là vòng tua máy phải từ 1800-2000 và vận tốc từng mức phù hợp với mỗi số. cho nên người ta khuyên đi xe phải đạp ga khá thốc khi ở tốc độ thấp để xe đạt vận tốc tối thiểu để nhảy sang số (gọi là đi ga Tây). còn nhà mình đi rón rén vì vừa muốn tiết kiệm nhiên liệu nên xe có hiện tượng giật ở số 1 và 2.
 

nhaque_tb

Xe tăng
Biển số
OF-307668
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,184
Động cơ
328,849 Mã lực
Nơi ở
Cổng tỉnh
Cháu tưởng Morning cùi của cháu bị thế hóa ra nhiều cụ bị nhỉ
 

nguyenle23

Xe tải
Biển số
OF-26063
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
200
Động cơ
490,334 Mã lực
Cháu tưởng Morning cùi của cháu bị thế hóa ra nhiều cụ bị nhỉ
Trước em đi Morning cũng bị, em ra thay dầu hộp số 2,7 củ hết luôn :D
Hôm nào cụ thay thử xem thế nào.
 

nguyenle23

Xe tải
Biển số
OF-26063
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
200
Động cơ
490,334 Mã lực
Honda quá bền hay do các cụ đi Honda đều bận cả :D mà box mình buồn ghê gớm

Đang có 25 bác tài lái xe trong khu vực này. (8 lái chính và 17 lái phụ)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top