[Funland] Cảm giác cái đúng bất lực!

Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,921
Động cơ
338,549 Mã lực
Ông Hải từ chức thì chính quyền thành phố HCM cũng như toàn thể hệ thống chính trị của thành phố chấp nhận thua cuộc trước các nhóm lợi ích .
Em lại nghĩ khác, TP và Q1 win rồi vì ép được anh í từ chức. Cứ phá rối không à, làm đổ mấy nồi cơm 8 của người ta
 

chevroletcruz

Xe điện
Biển số
OF-87626
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
2,270
Động cơ
426,363 Mã lực
Nơi ở
miền gái đẹp
Chọn cách làm người tử tế là đúng đắn quá
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,901
Động cơ
635,255 Mã lực
Một cách nhìn khác: anh giờ thiếu quái gì tiền, đếch cần làm nữa....
Em funny tý thôi.
Ít người làm được như anh ấy.
Đồng hồ pentac philip jj í, đt vờ tu, thôi về chơi vs con cháu thôi.
 

xmen_pro

Xe điện
Biển số
OF-106651
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
3,386
Động cơ
1,108,846 Mã lực
Nói đâu xa, ngay ngõ nhà cháu có mấy hộ chiếm lòng đường bán đồ ăn sáng, ăn trưa, ăn tối, ăn đêm.. bao nhiêu lần họp hành ý kiến, đơn thư các kiểu con đà điểu.. cuối cùng nhận đc một lời giải thích chỗ đó rất nhạy cảm.. vậy nên kết luận một câu... cái xã hội này loạn éo phải từ dân mà là từ một bộ phận không nhỏ quan chức bảo kê cho cái xấu tồn tại...
 

lapnghiep

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-438437
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
260
Động cơ
213,140 Mã lực
Đi ngược hướng dư luận cái, bữa trước mới đọc một bài của bác Sang về lòng dân, bữa nay gặp sự kiện anh Hải...

Là một người chuyên hàng rong, chuyên cà phê vỉa hè, cá nhân em nghĩ dẹp cái này đúng là chỉ làm màu. Không tạo công ăn việc làm cho những người khốn khổ đó thì hãy cho họ cơ hội kinh doanh lương thiện, ví dụ như là nhà nước đứng ra cho thuê vỉa hẻ :D. bắt các cá nhân này niêm yết giá cả, ai chặt chém du khách thì ko cho thuê nữa?
VN vẫn là văn minh xe máy , sẽ còn rất lâu có thể chấm dứt hoàn toàn kinh doanh trên vỉa hè . Nhưng chính quyền phải quản, tốt nhất là đấu giá cho thuê ở những nơi vỉa hè đủ rộng . Việc này hạn chế được sự nhếch nhác của đô thị & nguồn tiền đó cũng là khoản đáng kể cho ngân sách thay vì chảy vào túi một vài người .
p/s : Đính chính với cụ là những người kinh doanh vỉa hè không khốn khổ như cụ nghĩ đâu , 1 hàng trà đá thôi cũng hơn bình quân thu nhập của dân VN nhiều lần đấy
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,262
Động cơ
398,110 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Ông Hải - Quận 1 xin nghỉ.
Việc của ông và quận 1 thôi.
Nhưng thú thực em thấy cái đúng đã bất lực.
Khắp gầm trời vi phạm vỉa hè, lòng đường nhan nhản.
Nó nhiều đền mức hiếm khi ta thấy 1m đường, 1m ngõ nào không vi phạm.
Nay ông rủ áo buông tay.
Ông bó tay.
Coi như thua cay đắng.
Rất trân trọng nhân cách ông.
Hành xử như người quân tử
Nhưng thất vọng cho con đường ta đi. Hỗn loạn.
Ngày đầu tiên em nghĩ y như cụ. Nhưng sự thực lại khác. cũng chả tốt đẹp gì ngữ ý đâu. Một ruột hết cả.

Dân mình vẫn thiên về tình cảm hơn là pháp luật nên đất nước như vày cũng đúng thôi.

Hệ thống nó hỏng rồi đợi mùa xuân thôi.
 

longtu210

Xe điện
Biển số
OF-390684
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
4,380
Động cơ
272,459 Mã lực
Anh hải trước là làm theo chỉ đạo của anh # thì phải
 

greysky

Xe buýt
Biển số
OF-544345
Ngày cấp bằng
5/12/17
Số km
857
Động cơ
167,240 Mã lực
Em hiểu mà cụ, nhưng thực sự giờ em thấy nhiều người bất cứ chuyện gì cũng phải tìm cách suy diễn để tìm ra cái xấu, cái không hay và không muốn tin vào mặt tốt của câu chuyện
đó.

Ở đây em không nói đến đúng sai nhé. Em chỉ muốn nói một số chuyện không liên quan sát sườn đến bản thân, sao không nhìn nó thoáng ra hơn một chút, tích cực hơn một chút cho nó nhẹ đầu. Hằn học cả ngày có giúp được ai đâu.
Cụ thuộc LL47 ạ
 

Pepsy

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-419201
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
3,558
Động cơ
244,080 Mã lực
Nơi ở
Lạng Sơn
Website
www.otofun.net
E thấy thời này làm Hoà Thân mới sống dc, đừng làm Lưu gù, xưa chỉ có 1 Hoà đại nhân thôi nên Lưu Dung còn chống dc, chứ nay đi quái đâu chả có Hoà thân, sống làm sao dc ạ.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,326
Động cơ
322,639 Mã lực
Nể anh Hải nói là giữ lời, hiếm lắm cái xứ miệng quan là trôn trẻ, nhưng lại sắp có thớt đấu giá ghế của anh roài. Đểu thật.
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,534
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Nghỉ cho nhẹ đầu! E nghĩ đơn giản vậy thôi :D
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Ông Hải - Quận 1 xin nghỉ.
Việc của ông và quận 1 thôi.
Nhưng thú thực em thấy cái đúng đã bất lực.
Khắp gầm trời vi phạm vỉa hè, lòng đường nhan nhản.
Nó nhiều đền mức hiếm khi ta thấy 1m đường, 1m ngõ nào không vi phạm.
Nay ông rủ áo buông tay.
Ông bó tay.
Coi như thua cay đắng.
Rất trân trọng nhân cách ông.
Hành xử như người quân tử
Nhưng thất vọng cho con đường ta đi. Hỗn loạn.
Chính sách éo gì mà toàn đánh vào sinh kế người nghèo, người buôn thúng bán mẹt, thì chính sách đó không thể đúng được, người phát động và thực hiện chính sách đó không thể đúng được. Chính sách đó không thể thành công.

Hải cẩu từ chức là quá đúng đắn. Tư duy ngu dốt được cổ vũ bởi bọn cộng đông mạng ngu dốt, và là con tốt của các chú lãnh đạo dân tuý. Kết quả dễ dự đoán.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,921
Động cơ
338,549 Mã lực
Chính sách éo gì mà toàn đánh vào sinh kế người nghèo, người buôn thúng bán mẹt, thì chính sách đó không thể đúng được, người phát động và thực hiện chính sách đó không thể đúng được. Chính sách đó không thể thành công.

Hải cẩu từ chức là quá đúng đắn. Tư duy ngu dốt được cổ vũ bởi bọn cộng đông mạng ngu dốt, và là con tốt của các chú lãnh đạo dân tuý. Kết quả dễ dự đoán.
Vậy mấy vụ đập tam cấp khách sạn, đập hàng rào ngân hàng và cơ quan công quyền, cẩu xe biển xanh biển trắng, phạt xe ngoại giao.... là không phải do ông này làm à, hay đó cũng là người nghèo?
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Tôi là một trong số không nhiều người ngay từ đầu lên tiếng phản biện cách thức tiến hành “chiến dịch dọn dẹp vỉa hè” của ông Hải.
Phải nói rõ rằng, mục tiêu làm cho vỉa hè sạch đẹp, an toàn, thông thoáng là hoàn toàn đúng nhưng phương pháp thực hiện của ông Hải là nóng vội, không khoa học và chưa nhân văn. Có thể nói vắn tắt là:
Chưa khoa học: chưa có điều tra xã hội học dù là “thí điểm” ở một phường hay một tuyến đường để có các số liệu về tình trạng buôn bán ở nhà mặt tiền, buôn gánh bán bưng trên vỉa hè, nhu cầu chỗ để xe của các cửa hàng, nhà hàng… cùng với số lượng khách hàng đến đó, số lượng người, gia đình phụ thuộc vào việc kinh doanh ấy. Vì vậy, không có căn cứ để đưa ra biện pháp giải quyết căn cơ, lâu dài, thuyết phục người dân.
Nóng vội: Không phân loại vi phạm để giải quyết từng bước, cào bằng mọi trường hợp và dùng biện pháp “đập phá” rất phản cảm đối với khu vực trung tâm thành phố. Chưa có biện pháp thuyết phục, tuyên truyền trước khi tiến hành tháo dỡ, cưỡng chế… Nhất là chưa giải quyết từ gốc là trách nhiệm quản lý của các phường đối với vỉa hè và những hộ buôn bán ở đó. Chính quyền phường, quận là chính quyền cơ sở nên đây phải là nơi nắm rõ, đưa ra phương án giải quyết cho từng trường hợp cụ thể chứ không thể chung chung kiểu “giải pháp đúng (về lý thuyết) mà không trúng (về thực tiễn)”.
Chưa thể hiện sự nhân văn: Đô thị nói chung và vỉa hè nói riêng là không gian nhỏ nhưng có mật độ người sử dụng rất lớn. Sự chia sẻ quyền lợi (bao gồm sử dụng đi lại, làm hạ tầng đô thị, kinh doanh…) cần được nhà quản lý nhìn nhận một cách thực tế và giải quyết sao cho thỏa đáng. Không thể công bằng với tất cả nhưng cũng không thể không quan tâm đến số phận từng con người, gia đình cụ thể.
Giải quyết buôn bán hàng rong bằng cách lập ra “phố hàng rong” có phải là giải pháp hữu hiệu không khi mà nó chỉ giải quyết cho vài mươi người trong số hàng ngàn người có nhu cầu? Một thành phố có hàng triệu xe máy mà không có bãi giữ xe nhất là khu trung tâm thì sẽ phải làm sao nếu cấm để xe ở vài đoạn vỉa hè?
Có người nói ông Hải thất bại vì “đụng vào lợi ích nhóm” trong việc sử dụng vỉa hè. Có thể là như vậy, nhưng chính thế lại càng cần sự khoa học trong cách thức, cẩn trọng trong tìm hiểu và giải quyết từng trường hợp.
Nhiều nhà quản lý, nhà nghiên cứu về xã hội cũng như dư luận đã có những ý kiến phân tích, đề xuất giải pháp từng bước để công việc thực hiện tốt hơn và có hiệu quả hơn, nhưng tiếc rằng những ý kiến này đã không được quan tâm.
“Kinh tế vỉa hè” là một đặc trưng của đô thị, vấn đề là tổ chức không gian cho hoạt động kinh tế đó như nhiều nước đã làm được và làm tốt, tạo ra diện mạo “văn minh đô thị” đồng thời thu được nguồn lợi kinh tế, góp phần cho đô thị trở thành nơi “an cư, an ninh”.
Ông Hải từ chức – như ông nói, để “giữ lời hứa không làm được thì cởi áo về vườn” - là một việc làm đáng quý. Nhưng ông sẽ được trân trọng quý mến hơn nếu ông sớm điều chỉnh phương pháp thực hiện “chiến dịch vỉa hè” để người dân, dù mất một phần quyền lợi cũng phải “tâm phục khẩu phục”, từ đó mang lại hiệu quả tốt trong việc xây dựng thành phố văn minh.
Thực tâm tôi cảm thấy tiếc vì điều đó!
Bất cứ ai là công chức đều được học về “Khoa học quản lý” mà mục đích đầu tiên là: bộ máy công quyền với chức năng “quản lý nhà nước” là để phục vụ đời sống nhân dân tốt hơn chứ không chỉ để ra mệnh lệnh một cách chủ quan duy ý chí.
Sài Gòn 9.1.2018
Nguyễn Thị Hậu
 

MrSieurua

Xe máy
Biển số
OF-510941
Ngày cấp bằng
18/5/17
Số km
79
Động cơ
181,830 Mã lực
Tuổi
36
VN vẫn là văn minh xe máy , sẽ còn rất lâu có thể chấm dứt hoàn toàn kinh doanh trên vỉa hè . Nhưng chính quyền phải quản, tốt nhất là đấu giá cho thuê ở những nơi vỉa hè đủ rộng . Việc này hạn chế được sự nhếch nhác của đô thị & nguồn tiền đó cũng là khoản đáng kể cho ngân sách thay vì chảy vào túi một vài người .
p/s : Đính chính với cụ là những người kinh doanh vỉa hè không khốn khổ như cụ nghĩ đâu , 1 hàng trà đá thôi cũng hơn bình quân thu nhập của dân VN nhiều lần đấy
Còm hầu cụ cho nó xôm,

Em đồng ý với ý kiến đầu của cụ, nhưng doanh thu của mấy người kinh doanh vỉa hè thì bị đồn thổi nhiều quá, dân mạng ai cũng nói là cao. nhưng ai dám nói cao là bao nhiêu? bởi vậy em mới nói cần công khai, minh bạch, đấu giá quyền kinh doanh vỉa hè đi, điều kiện bắt buộc là à giá bán phải được niêm yết cụ thể + nhà nước dùng tiêng đấu giá kinh doanh vỉa hè để tổ chức lực lượng cơ động đi tuần khu đó
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Bài báo ở trên nói rang mục tiêu làm sạch vỉa hẻ là đúng, nhưng cách thực hiện của Hải cẩu là ngu và không nhân văn, do nên that bại.

Quan điểm của em thì là mục tiêu là sạch vỉa hè cũng éo đúng, trong bối cảnh Việt Nam hiện nay. Hàng triệu người dân cả nước đang song bám vào vỉa hè, lieu điều đó ít quan trọng hơn cái mỹ quan đô thị à?

Mục tiêu ngu, dân tuý; hành động ngu, dân tuý, phản cảm; thì Hải cẩu từ chức bây giờ là quá muộn. Không từ chức thì sẽ bị kỷ luật.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
Bài báo ở trên nói rang mục tiêu làm sạch vỉa hẻ là đúng, nhưng cách thực hiện của Hải cẩu là ngu và không nhân văn, do nên that bại.

Quan điểm của em thì là mục tiêu là sạch vỉa hè cũng éo đúng, trong bối cảnh Việt Nam hiện nay. Hàng triệu người dân cả nước đang song bám vào vỉa hè, lieu điều đó ít quan trọng hơn cái mỹ quan đô thị à?

Mục tiêu ngu, dân tuý; hành động ngu, dân tuý, phản cảm; thì Hải cẩu từ chức bây giờ là quá muộn. Không từ chức thì sẽ bị kỷ luật.
Chả biết phải phản biện cụ thế nào nữa. E cứ ủn thêm cho cụ khác đọc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top