- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 5,023
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Đọc báo Tuổi trẻ và Tiền phong đều thấy đăng tin này:
Với Hà Nội và Tp HCM, Chính phủ yêu cầu thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm hạn chế ùn tắc giao thông.
Cụ thể, tổ chức phân làn lưu thông hợp lý cho từng loại phương tiện trên tất cả các tuyến phố.
Nghiêm cấm sử dụng đường phố, vỉa hè làm điểm đỗ hoặc làm nơi kinh doanh điểm đỗ ô tô, giữ mô tô, xe gắn máy trái phép. Đình chỉ, thu hồi giấy phép kinh doanh điểm đỗ ô tô, giữ mô tô, xe gắn máy đã được cấp phép nhưng gây cản trở giao thông.
Rà soát hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông để điều chỉnh, dỡ bỏ hoặc bổ sung cho hợp lý nhằm đảm bảo khai thác tối ưu khả năng thông xe qua của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hiện có.
Thành phố Hà Nội chỉ đạo nghiên cứu ngay việc xây dựng cầu vượt lắp ghép cho phương tiện cơ giới đường bộ có trọng tải nhẹ từ 3 tấn trở xuống tại các nút giao thông đồng mức có mật độ giao thông lớn, thường xuyên gây ra ùn tắc giao thông tại khu vực nội đô dành cho xe du lịch, taxi, xe mô tô, xe gắn máy trên các trục hướng tâm, nếu khả thi, an toàn thì cho phép xây dựng 1-2 vị trí thí điểm, rút kinh nghiệm triển khai tiếp.
Theo tôi hiểu, chỉ thị này cấm đỗ ô tô, xe máy trên tất cả các tuyến phố, cả vỉa hè và lòng đường.
Có thể xảy ra hai trường hợp:
- Sở GTVT Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ cắm biển cấm đỗ tại tất cả các phố nội ngoại thành.
- Theo lý luận của Tòa án Hà Nội, Công dân Việt Nam phải biết và tuân thủ chỉ thị của Thủ tướng, như vậy sẽ không cần cắm biển nữa, và ô tô, xe máy đỗ trên bất kỳ con phố nào của HN và TP HCM đều sẽ bị phạt.
Mong bác nào giỏi về từ ngữ phân tích giúp, liệu tôi hiểu thế đã đúng chưa?
Với Hà Nội và Tp HCM, Chính phủ yêu cầu thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm hạn chế ùn tắc giao thông.
Cụ thể, tổ chức phân làn lưu thông hợp lý cho từng loại phương tiện trên tất cả các tuyến phố.
Nghiêm cấm sử dụng đường phố, vỉa hè làm điểm đỗ hoặc làm nơi kinh doanh điểm đỗ ô tô, giữ mô tô, xe gắn máy trái phép. Đình chỉ, thu hồi giấy phép kinh doanh điểm đỗ ô tô, giữ mô tô, xe gắn máy đã được cấp phép nhưng gây cản trở giao thông.
Rà soát hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông để điều chỉnh, dỡ bỏ hoặc bổ sung cho hợp lý nhằm đảm bảo khai thác tối ưu khả năng thông xe qua của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hiện có.
Thành phố Hà Nội chỉ đạo nghiên cứu ngay việc xây dựng cầu vượt lắp ghép cho phương tiện cơ giới đường bộ có trọng tải nhẹ từ 3 tấn trở xuống tại các nút giao thông đồng mức có mật độ giao thông lớn, thường xuyên gây ra ùn tắc giao thông tại khu vực nội đô dành cho xe du lịch, taxi, xe mô tô, xe gắn máy trên các trục hướng tâm, nếu khả thi, an toàn thì cho phép xây dựng 1-2 vị trí thí điểm, rút kinh nghiệm triển khai tiếp.
Theo tôi hiểu, chỉ thị này cấm đỗ ô tô, xe máy trên tất cả các tuyến phố, cả vỉa hè và lòng đường.
Có thể xảy ra hai trường hợp:
- Sở GTVT Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ cắm biển cấm đỗ tại tất cả các phố nội ngoại thành.
- Theo lý luận của Tòa án Hà Nội, Công dân Việt Nam phải biết và tuân thủ chỉ thị của Thủ tướng, như vậy sẽ không cần cắm biển nữa, và ô tô, xe máy đỗ trên bất kỳ con phố nào của HN và TP HCM đều sẽ bị phạt.
Mong bác nào giỏi về từ ngữ phân tích giúp, liệu tôi hiểu thế đã đúng chưa?
Chỉnh sửa cuối: