Cảm biến nhiệt độ bên ngoài E240 2003

huancao662

Xe tải
Biển số
OF-24235
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
481
Động cơ
496,680 Mã lực
Chào các cụ,

Cái xe E240 model 2003 nhà cháu mới mua, trên bảng đồng hồ đa năng trung tâm nó luôn luôn báo nhiệt độ bên ngoài là 85 độ C thì có phải bị hỏng cảm biến rồi không? Có mấy cái cảm biến này và vị trí nó ở đâu hả các cụ, có mua ngoài về thay được không?

Cám ơn các cụ nhiều
 

Mercedes Star

Xe tăng
Biển số
OF-197078
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
1,667
Động cơ
342,440 Mã lực
Nơi ở
Timecity, Minh Khai, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cảm biến nằm ở phía trên cái cảm biến trước đấy cụ ạ.
Hình cầu tròn to bằng ngón tay cái sát chân kính lái.
Cụ đưa vào hãng kiểm tra và thay luôn đi ạ
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,547
Động cơ
174,925 Mã lực
xe e hình như cũng tè cái cảm biến hay sao mấy hôm nay trời ạnh ns báo trên 25 đ C xin e đo với điện thoại thì lệch khoảng 2,5 tới 3 độ C, xe em E200 2014 ah
 

involio

Xe hơi
Biển số
OF-166279
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
186
Động cơ
348,060 Mã lực
Chào các cụ,

Cái xe E240 model 2003 nhà cháu mới mua, trên bảng đồng hồ đa năng trung tâm nó luôn luôn báo nhiệt độ bên ngoài là 85 độ C thì có phải bị hỏng cảm biến rồi không? Có mấy cái cảm biến này và vị trí nó ở đâu hả các cụ, có mua ngoài về thay được không?

Cám ơn các cụ nhiều
Cụ chụp cho em cái hình được không ạ.

Có khi xe nhà cụ đang đặt theo chế độ nhiệt độ F rồi.

Nếu đúng thế thì nghĩa là tương đương với 29.5 độ C.
 

huancao662

Xe tải
Biển số
OF-24235
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
481
Động cơ
496,680 Mã lực
Cảm biến nằm ở phía trên cái cảm biến trước đấy cụ ạ.
Hình cầu tròn to bằng ngón tay cái sát chân kính lái.
Cụ đưa vào hãng kiểm tra và thay luôn đi ạ
Cái cảm biến trước là cảm biến gì hả cụ? Kiểm tra và thay trong hãng khoảng bao nhiêu tiền vậy cụ?
 

huancao662

Xe tải
Biển số
OF-24235
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
481
Động cơ
496,680 Mã lực
Cụ chụp cho em cái hình được không ạ.

Có khi xe nhà cụ đang đặt theo chế độ nhiệt độ F rồi.

Nếu đúng thế thì nghĩa là tương đương với 29.5 độ C.
Để mai em chụp hình rồi up lên, em vào setting để hiển thị độ C mà
 

huancao662

Xe tải
Biển số
OF-24235
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
481
Động cơ
496,680 Mã lực
Hình đây các cụ ơi


Mà các cụ cho em hỏi cái nút bên phải cái nút quạt gió to và cái nút bên phải cái nút giảm nhiệt độ bên phụ là 2 cái nút gì thế?
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy Dam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-32230
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
637
Động cơ
485,082 Mã lực
Nếu nhiệt độ báo cứ mãi mãi một độ thì chắc là cảm biến có vấn đề. Theo tôi, bác nên vào hãng mà thay. Chắc cũng k tốn lắm đâu!
 

Mercedes Star

Xe tăng
Biển số
OF-197078
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
1,667
Động cơ
342,440 Mã lực
Nơi ở
Timecity, Minh Khai, Hà Nội
Website
www.facebook.com
KHông thấy hình ảnh cụ ạ.
Cụ cho em cụ thể để em tư vấn cụ rõ hơn

Hình đây các cụ ơi

Mà các cụ cho em hỏi cái nút bên phải cái nút quạt gió to và cái nút bên phải cái nút giảm nhiệt độ bên phụ là 2 cái nút gì thế?
 

involio

Xe hơi
Biển số
OF-166279
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
186
Động cơ
348,060 Mã lực
Hình đây các cụ ơi


Mà các cụ cho em hỏi cái nút bên phải cái nút quạt gió to và cái nút bên phải cái nút giảm nhiệt độ bên phụ là 2 cái nút gì thế?
Em dự là cái cảm biến nhà bác đứt thật rồi ạ. Bác đem thay thì chế độ điều hòa Auto mới hoạt động hiểu quả.

Ngoài ra xe bác còn lỗi SRS Restraint. Cái này có thể liên quan đến cảm biến bên ghế phụ hoặc bình ắc quy sắp chết rồi.

Hai cái nút bác hỏi:

1. Bên phải cái quạt gió to: Là nút chuyển để chỉnh nhiệt độ cho hàng ghế sau
2. Bên phải cái giảm nhiệt độ: Là nút chỉnh để tăng thêm một lần lọc không khi nữa cho điều hòa. Lớp lọc này có thm than hoạt tính, tấm lọc để ở phía dưới taplo bên ghế phụ. Bác dùng khi đi vào vùng nào không khí có mùi khó chịu hoặc khi bác đi sau xe rác (nếu không bật chế độ lấy gió trong).
 

huancao662

Xe tải
Biển số
OF-24235
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
481
Động cơ
496,680 Mã lực
Em dự là cái cảm biến nhà bác đứt thật rồi ạ. Bác đem thay thì chế độ điều hòa Auto mới hoạt động hiểu quả.

Ngoài ra xe bác còn lỗi SRS Restraint. Cái này có thể liên quan đến cảm biến bên ghế phụ hoặc bình ắc quy sắp chết rồi.

Hai cái nút bác hỏi:

1. Bên phải cái quạt gió to: Là nút chuyển để chỉnh nhiệt độ cho hàng ghế sau
2. Bên phải cái giảm nhiệt độ: Là nút chỉnh để tăng thêm một lần lọc không khi nữa cho điều hòa. Lớp lọc này có thm than hoạt tính, tấm lọc để ở phía dưới taplo bên ghế phụ. Bác dùng khi đi vào vùng nào không khí có mùi khó chịu hoặc khi bác đi sau xe rác (nếu không bật chế độ lấy gió trong).
Cám ơn cụ nhiều, cho em hỏi thêm là cái hộp số có chữ W/S, em hiểu S là chế độ thể thao, W là chế độ bình thường nhưng chữ W là viết tắt của từ tiếng Anh nào, cụ giải nghĩa em với?
 

involio

Xe hơi
Biển số
OF-166279
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
186
Động cơ
348,060 Mã lực
Cám ơn cụ nhiều, cho em hỏi thêm là cái hộp số có chữ W/S, em hiểu S là chế độ thể thao, W là chế độ bình thường nhưng chữ W là viết tắt của từ tiếng Anh nào, cụ giải nghĩa em với?
Dạ cụ hiểu gần đúng.

Ở những nước có điều kiện mùa đông khắc nghiệt thì gọi là W/S (Winter/Standard) còn ở những nước có điều kiện mùa đông không khắc nghiệt lắm (không có tuyết nhiều) thì hay gọi là C/S (Comport vs Sport). Hai cách phân biệt này gần giống nhau.

Như đã nói trên thì mùa đông khắc nghiệt thường có tuyết hoặc đường đóng băng nên khi xuất phát hoặc khi đạp ga mạnh sẽ có hiện tượng xoay bánh. Do vậy chế độ W thường bắt đầu vào từ số 2 nhằm giảm moment xoắn truyền tới bánh xe.

Ngoài ra, với chế độ W thì động cơ cũng chuyển số ở vòng tua máy sớm hơn cũng là đểm giảm moment xoắn trong quá trình vận hành để tránh trơn trượt. Vì chuyển số ở vòng tua thấp nên cũng thấy xe êm hơn và do đó nó cũng đem lại cảm giác Comfort.

Ở chế độ S thì mọi hoạt động chuyển số diễn ra bình thường.
 

huancao662

Xe tải
Biển số
OF-24235
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
481
Động cơ
496,680 Mã lực
Dạ cụ hiểu gần đúng.

Ở những nước có điều kiện mùa đông khắc nghiệt thì gọi là W/S (Winter/Standard) còn ở những nước có điều kiện mùa đông không khắc nghiệt lắm (không có tuyết nhiều) thì hay gọi là C/S (Comport vs Sport). Hai cách phân biệt này gần giống nhau.

Như đã nói trên thì mùa đông khắc nghiệt thường có tuyết hoặc đường đóng băng nên khi xuất phát hoặc khi đạp ga mạnh sẽ có hiện tượng xoay bánh. Do vậy chế độ W thường bắt đầu vào từ số 2 nhằm giảm moment xoắn truyền tới bánh xe.

Ngoài ra, với chế độ W thì động cơ cũng chuyển số ở vòng tua máy sớm hơn cũng là đểm giảm moment xoắn trong quá trình vận hành để tránh trơn trượt. Vì chuyển số ở vòng tua thấp nên cũng thấy xe êm hơn và do đó nó cũng đem lại cảm giác Comfort.

Ở chế độ S thì mọi hoạt động chuyển số diễn ra bình thường.
Tức là bình thường thì đi chế độ S, vậy mà em toàn đi W :(
 

huancao662

Xe tải
Biển số
OF-24235
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
481
Động cơ
496,680 Mã lực
Cụ Involio có giải quyết được trường hợp này không:
Xe em E240 model 2003 bị báo lỗi túi khí SRS, vào hãng check thì báo bị lỗi 2 cái cảm biến ở giắc cắm dây đai an toàn hàng ghế sau, báo giá thay 2 cái = 12 triệu
Em search trên mạng thấy có nói là có thể vệ sinh 2 cái cảm biến ấy là có thể khắc phục được, em thì chưa biết mặt mũi 2 cái cảm biến đó ra sao, vị trí chính xác ở đâu?
Các cụ giúp em vụ với
 

involio

Xe hơi
Biển số
OF-166279
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
186
Động cơ
348,060 Mã lực
Cụ Involio có giải quyết được trường hợp này không:
Xe em E240 model 2003 bị báo lỗi túi khí SRS, vào hãng check thì báo bị lỗi 2 cái cảm biến ở giắc cắm dây đai an toàn hàng ghế sau, báo giá thay 2 cái = 12 triệu
Em search trên mạng thấy có nói là có thể vệ sinh 2 cái cảm biến ấy là có thể khắc phục được, em thì chưa biết mặt mũi 2 cái cảm biến đó ra sao, vị trí chính xác ở đâu?
Các cụ giúp em vụ với
Trong post trước em cũng có đoán mò là lỗi tại chỗ cảm biến hoặc do bình yếu.

Nếu bình cụ còn ngon thì đúng là do lỗi sensor hoặc giắc cắm vào sensor rồi ạ.

Em nghĩ cụ nên đưa ra gara ngoài quen dòng này để họ kiểm tra lại cho cụ cái sénỏ hay giắc cắm của nó.

Nếu buộc phải thay sensor thì em tin giá chỉ bằng 1/3 hãng thôi ạ.

Em chưa gặp lỗi này bao giờ nên không biết tư vấn gì hơn.
 

honam

Xe tải
Biển số
OF-4206
Ngày cấp bằng
11/4/07
Số km
307
Động cơ
553,250 Mã lực
Em nghĩ chẳng sao đâu ạ.

Thậm chí bác đi W còn êm ái hơn. Vì khi chuyển sang số ở vòng tua thấp hơn sẽ đỡ giật.
S là chế độ sport cho tua máy cao vào số chậm hơn và bốc..bộ treo cũng cứng hơn ít bị chòng trành..thường dùng xe đủ tải đườg xấu or muốn cảm giác vọt nhanh..
 

huancao662

Xe tải
Biển số
OF-24235
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
481
Động cơ
496,680 Mã lực
S là chế độ sport cho tua máy cao vào số chậm hơn và bốc..bộ treo cũng cứng hơn ít bị chòng trành..thường dùng xe đủ tải đườg xấu or muốn cảm giác vọt nhanh..
Tức là S là Sport chứ không phải là Standard hả cụ, ngược lại với ý kiến của cụ involio?
 

involio

Xe hơi
Biển số
OF-166279
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
186
Động cơ
348,060 Mã lực
Tức là S là Sport chứ không phải là Standard hả cụ, ngược lại với ý kiến của cụ involio?
Để em khẳng định lại nhé. Bác đừng nhầm lẫn giữa tên gọi và bản chất của chế độ.

Nói chế độ S là Sport là sai. S là standard không phải Sport.

Trong các dòng xe khoảng 2004 trở vể trước thì nó gọi là W/S (Winter/Standard). Sau này thì gọi là C/S (Comfort/Standard).

Đó chỉ là cách thay đổi để gọi và mang tính marketing hơn là những thay đổi về kỹ thuật.

W hay C như đã nói chuyển số chậm hơn, moment nhỏ hơn nến êm ái và ít trơn trượt khi đường đóng băng hoặc tuyết.

S-Standard thì cho sức mạnh tốt hơn và đem lại cảm giác Sporty hơn. Đó là lý do nhiều người vẫn gọi tên nhầm S là Sport. Về bản chất không hẳn sai nhưng chắc chắn sai về tên gọi. Cái này không chỉ sai ở VN mà bên Mỹ cũng hiểu sai cái tên gọi này ạ. Còn bản chất thì hiểu vẫn đúng.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top