Có 2 cách để biết về áp suất lốp:
1. Hệ thống cảm biến áp suất loại gián tiếp:
- Dùng thông tin về tốc độ từng bánh xe để suy đoán ra tình trạng bất thường ở lốp
- Do vậy lốp xe cũng bình thường như bao lốp khác
- Tuy nhiên không cụ thể, chính xác, chậm. Kết cụ là 02 cụ đi C230, C200 đã phải mất cả 10Tr thay vỏ, mâm
http://www.otosaigon.com/forum/Em-mới-tèo-mất-cái-vỏ-trước-các-bác-giúp-với-m3228614-p4.aspx
2. Hệ thống cảm biến áp suất loại trực tiếp:
- Dùng van cảm biến. Bên ngoài cũng giống như van thường nhưng thân van tàon bằng kim loại. Dưới chân van, trong lốp xe là mạch điện tử đo áp suất và nhiệt độ rồi phát về bộ hiển thị. Hình thật:
- Loại này đo cực chính xác, tức thời, đo mọi lúc được chứ loại gián tiếp thì xe phải chạy một hồi thì mới phát hiện bất thường (lúc đó thì lốp chắc cũng sắp tèo rồi)