[Thảo luận] Cảm biến đóng mở cửa và check engine trên Lac CDX và SE

giahuyhgs

Đi bộ
Biển số
OF-94277
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
2
Động cơ
401,720 Mã lực
E đang sở hữu con Lac CDX bản 8 túi khí mua từ cuối 10/2009 nói chung chạy rất ok và dáng dấp cũng được tuy nhiên có hai lỗi e đã từng mắc phải và h có biết cách xử lý triệt để muốn chia sẻ cùng a e:

1-Cảm biến đóng cửa trên CDX, có lần cái cảm biến bên lái bị hòng (sờ tay vào mà không chốt được) trong khi bên phụ vẫn ok, em lên diễn đàn hỏi nhưng không bác nào biết rất may cuối cùng cạnh nhà e có một gara e quen mấy bác ở đó e nhờ cắm máy vào reset cái đèn vàng check engine thế là ok dùng được luôn. Sau đó e về có tìm tài liệu nghiên cứu thì được biết nếu bị lỗi tương tự thì cứ reset lại là ok vì hai con cảm biến đóng cửa rất khó hỏng chỉ thỉnh thoảng bị treo thôi nên reset là thượng sách.

2-Về cái đèn báo check engine: Lỗi này e đã bị không dưới 5 lần, mới đầu lên mạng tìm hiểu thấy rất hoang mang. Nhớ lại đúng hôm e định đi HP có việc nhưng đi được 15km thì đèn engine báo sợ quá đành phải mang về đổi xe khác (vì trên diễn đàn nói lỗi đó rất phức tạp có thể do nhiều nguyên nhân).

Lần đầu e đi thay lọc dầu đúng là ok như nhiều bác mách tuy nhiên lần sau thì đèn vẫn sáng, e quay ra định thay lọc xăng nhưng chỗ gara e ra nó bảo con này lọc xăng liền bơm xăng nên phải thay cả cục mà giá khoảng 5tr, e hoảng quá nên kệ vì có mấy bác tư vấn nếu xe vẫn đi bình thường thì không sao đâu nhưng nói chung nhìn thấy cái đèn sáng vẫn lo. Rất may ở gara chỗ em hay mang ra bảo dưỡng có một bác rất tốt với e (mỗi lần ra bảo dưỡng hay bo thêm hoặc mời đi u bia) bác đó có gọi e ra ngoài nói nhỏ là lỗi đó 99% là do bộ đo khí thải của xe (hình như nằm ở đuôi xe, dưới gầm), nguyên nhân là do xăng nhà ta tiêu chuẩn kém, nhiều tạp chất đôi khi có cả nước nên nếu đổ xăng linh tinh rất dễ bị, bác bảo thay cái bộ đó là hết nhưng mất 8tr, ac, e bảo thế thì thôi (trước đó 1 hôm chính bác ấy đã thay cho 1 anh tận Quảng Ninh), em hỏi không còn cách nào ah, cứ 3 tháng xe e lại báo 1 lần chán lắm, và cuối cùng bác ấy cũng cho e cách xử lý đó là:

"Sau mỗi lần đổ xăng nếu đang đi thì thôi nhưng nếu để ở nhà hoặc trong gara (đương nhiên phải an toàn) thì mở cái nắp bình xăng ra (lưu ý cái nắp của xe chứ không phải cái nắp xoáy của bình xăng đâu nhé nhỡ ông con cho mồi lửa vào đó thì toi)", bác đó giải thích quá trình đi khí thừa trong bình sẽ chạy qua bộ lọc mà khi lọc quá công suất hay lắm tạp chất sẽ báo đèn vàng ngay. Và đúng theo hướng dẫn e đã làm như vậy kết quả là hơn 1 năm nay xe em hết bệnh đó luôn, phụ kiện thay theo đúng định kỳ, không phải cứ mỗi lần đèn báo lại đi thay lọc dầu mặc dù vừa thay được 2 tháng.

Và cuối cùng để giảm thiểu lỗi đó các bác nên cố gắng mua xăng ở nơi mà các bác tin cậy chánh mua lung tung vì mỗi cây chất lượng xăng rất khác nhau và chỉ dùng 1 loại xăng duy nhất (A92 hoặc A95), nếu xe để trong nhà cứ mở nắp ra lúc nào đi thì đóng lại đảm bảo các bác không bị lỗi đó (đương nhiên lọc dầu, dầu máy...phải thay đúng định kỳ)
 

bichngoc12345

Xe tải
Biển số
OF-80566
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
426
Động cơ
419,890 Mã lực
Nơi ở
Có trời mới biết
nhà cháu chả bị kiểu đó bao giờ, lên xe là chạy
 

lac_sandman

Xe máy
Biển số
OF-51764
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
62
Động cơ
454,720 Mã lực
Xe em dang bi loi bao den vang. Bac co the mo ta ro hon cach xu ly mo nap binh xang la nap nao? O dau? Cach xy ly nhu the nao?
P/s: sorry go tu dien thoai nen ko co tieng viet
 

giahuyhgs

Đi bộ
Biển số
OF-94277
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
2
Động cơ
401,720 Mã lực
Truoc tien ban phai di xu ly cai den vang da. Mang xe ra gara nao co may kiem tra,cam vao bao ho xoa loi den vang di cho sau do de lan sau khong bi thi ban chiu kho mo cai nap xang (luu y la nap cua xe chu khong phai nap cua binh xang) ra moi khi xe ko di hoac de trong nha.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top