- Biển số
- OF-73329
- Ngày cấp bằng
- 19/9/10
- Số km
- 2,507
- Động cơ
- 441,604 Mã lực
Lọc điều hoà cho xe Forester 2010-2015+, XV là loại lọc kèm theo khay nhựa, rút ra đút vào để thay thế. Nhưng có lẽ là xe Subaru nhập về VNam là dòng xuất Châu Âu ít bụi bẩn, chủ yếu chỉ lọc hạt bụi to, lá cây nên lưới lọc cứng và nông. Bụi mịn khi đi qua lọc ít nhiều vẫn đi tiếp vào được hệ thống quạt, các rãnh lại nông nên cũng ko chứa được nhiều bụi, phải thường xuyên làm vệ sinh loc. Outback thì lại lọc dầy, bông xốp có lẽ do dùng cùng loại với sedan Legacy.
Theo điều kiện Vnam thì thường 1 vạn cây thì thay lọc điều hoà một lần. Nhưng với kiểu lọc như vậy thì chỉ cẩn 3k km là đã bẩn. Thay thế thì mất 600k/lần, tính kinh tế ko cao. Trong quá trình sử dụng vẫn ko lọc triệt tiêu dc bụi mịn.
- Lọc điều hoà trước và sau khi thay thế (web)
- Chính vì thế e phải độ cái lọc cho phù hợp với điều kiện Vnam mềnh.
Cưa phần lọc giấy nguyên bản đi, chỉ giữ lại cái mặt thôi, để đút vào cái hộc lọc cho đẹp.
Nhìn mặt cắt có thể thấy độ nông của rãnh lọc nguyên bản
- Hàn một chiếc khung inox L 25x25mm để giữ cái lọc mới và bắt vào phần mặt nhựa của lọc cũ
- Mua lọc Bosch dành cho Camry, rãnh sâu, bông dầy đảm bảo giữ bụi tối đa. Dùng Bosch vì mua dc ở Vnam để nghịch trước. Cái của Outback e để dành bán cho các bác :-D. Sau đặt cái của Outback về sau, cho vào cái khay inox này là ok.
- Lắp vào vừa khít như lọc nguyên bản và đảm bảo lọc tốt hơn :-D
PS: các bác đi Forester, XV khi thay lọc điều hoà ko có nhu cầu độ chế thì cho e xin cái lọc cũ nhé ạ, để e lấy cái mặt.
Theo điều kiện Vnam thì thường 1 vạn cây thì thay lọc điều hoà một lần. Nhưng với kiểu lọc như vậy thì chỉ cẩn 3k km là đã bẩn. Thay thế thì mất 600k/lần, tính kinh tế ko cao. Trong quá trình sử dụng vẫn ko lọc triệt tiêu dc bụi mịn.
- Lọc điều hoà trước và sau khi thay thế (web)
- Chính vì thế e phải độ cái lọc cho phù hợp với điều kiện Vnam mềnh.
Cưa phần lọc giấy nguyên bản đi, chỉ giữ lại cái mặt thôi, để đút vào cái hộc lọc cho đẹp.
Nhìn mặt cắt có thể thấy độ nông của rãnh lọc nguyên bản
- Hàn một chiếc khung inox L 25x25mm để giữ cái lọc mới và bắt vào phần mặt nhựa của lọc cũ
- Mua lọc Bosch dành cho Camry, rãnh sâu, bông dầy đảm bảo giữ bụi tối đa. Dùng Bosch vì mua dc ở Vnam để nghịch trước. Cái của Outback e để dành bán cho các bác :-D. Sau đặt cái của Outback về sau, cho vào cái khay inox này là ok.
- Lắp vào vừa khít như lọc nguyên bản và đảm bảo lọc tốt hơn :-D
PS: các bác đi Forester, XV khi thay lọc điều hoà ko có nhu cầu độ chế thì cho e xin cái lọc cũ nhé ạ, để e lấy cái mặt.
Chỉnh sửa cuối: