[Funland] Cái thú chơi âm thanh của các cụ offun.

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Ồi a cẩn thận vãi, e có con biến áp 0-250v, bọn trẻ nghịch xuốt:))
Không phải là “cẩn thận” đâu, không liên quan gì đến an toàn cả!
Vấn đề là nếu chơi BACL lớn lớn chút, thì khi bật dùng, nhà có át thường sẽ bị nhảy át, sập tắt điện cả phòng luôn ấy, lại phải chạy ra tủ điện trên tường mà đóng lại. :D
 

Rft

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-591508
Ngày cấp bằng
22/9/18
Số km
341
Động cơ
135,444 Mã lực
Tuổi
24
Không phải là “cẩn thận” đâu, không liên quan gì đến an toàn cả!
Vấn đề là nếu chơi BACL lớn lớn chút, thì khi bật dùng, nhà có át thường sẽ bị nhảy át, sập tắt điện cả phòng luôn ấy, lại phải chạy ra tủ điện trên tường mà đóng lại. :D
Hú hú! A cẩn thận vãi e có con RFT 5kva nặng tầm 30kg, trẻ nó vặn xuốt, may mấy cÁi bóng đèn nó ko ngịch:))

 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Hú hú! A cẩn thận vãi e có con RFT 5kva nặng tầm 30kg, trẻ nó vặn xuốt, may mấy cÁi bóng đèn nó ko ngịch:))

Quả OTL này để mùa đông dùng thì khoái phải biết nhể? :D
 

Rft

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-591508
Ngày cấp bằng
22/9/18
Số km
341
Động cơ
135,444 Mã lực
Tuổi
24
Già roài chơi món đó thôi lão. Chán hết rồi.
Kể như lão mua mẹ cái xe đạp 2-30tr đến cq lại hay. Oto đi lại del có chỗ mà để í chứ:)) 2 road, 1 mtb mà chửa có ai nài đây.

 
Chỉnh sửa cuối:

khanghuy

Xe buýt
Biển số
OF-342670
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
520
Động cơ
265,822 Mã lực
Cụ ấy lắp cục lọc trong hộp gỗ, khả năng không phải nguyên nhân tiếp địa.
Chắc ở nhà ông kia thì CB nhỏ nhạy quá thôi.
Nếu dây nguồn thiết bị có chân tiếp đất thì nó phi qua đám thiết bị cụ anh ợ :D
Cụ trauxanh và cụ Bigmoto ổ cắm lọc nguồn của em lắp trong hộp gỗ.







Ở nhà em chưa có tiếp địa, nhưng ở chỗ ông anh thì có đầy đủ tiếp địa và CB chống giật dòng 30mA.
 

khanghuy

Xe buýt
Biển số
OF-342670
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
520
Động cơ
265,822 Mã lực
Nếu dây nguồn thiết bị có chân tiếp đất thì nó phi qua đám thiết bị cụ anh ợ :D
Cụ Bigmoto cho em hỏi,như cụ viết ở trên dây nguồn của em có chân tiếp đất nhưng nhà em không có hệ thống tiếp đất, vậy nó xông qua thiết bị nghĩa là sao cụ?

Thanks cụ!
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,581
Động cơ
318,021 Mã lực
Cụ trauxanh và cụ Bigmoto ổ cắm lọc nguồn của em lắp trong hộp gỗ.







Ở nhà em chưa có tiếp địa, nhưng ở chỗ ông anh thì có đầy đủ tiếp địa và CB chống giật dòng 30mA.
Có thể nguyên nhân do cuộn cảm bộ lọc công suất nhớn quá, lúc bật khởi động dòng nạp cuộn cảm 2 dây L-N chênh lệch nhau nên cái at chống giật nó nhảy đó cụ. Tốt nhất lắm sang nguồn khác không có at chống giật ấy.
Nguyên lý của cái At chống giật là nó so sánh dòng điện vào/ra - tức là dòng điện trên 2 dây L-N. Nếu không bị rò rỉ thì dòng L=dòng N. Nếu có sự rò điện ở đâu đó dòng L # dòng N. Loại at chống giật ghi 30mA tức là khi có sự chênh lệch 30mA là nó cắt để đảm bảo an toàn.
Như vậy nếu không bì rò ở đâu thì nguyên nhânh chính là chui vào đường tiếp địa qua bộ đám trở và tụ cân bằng điện tích trong bộ lọc. Về lý thuyết thì giá trị tụ và trở này giống hệt nhau nên dòng rò qua L-N cũng giống nhau. Tuy nhiên thực tế do chênh áp giữa dây L và N sơ với đất GND khác nhau nên dòng rò này sẽ khác nhau.
L chênh áp với GND 220 (theo lý thuyết), thực tế khoảng 200-210V tùy đất ẩm hay khô
N chênh áp GND là 0V (heo lý thuyết), thực tế khoảng 10-20V.
 

Rft

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-591508
Ngày cấp bằng
22/9/18
Số km
341
Động cơ
135,444 Mã lực
Tuổi
24
Có thể nguyên nhân do cuộn cảm bộ lọc công suất nhớn quá, lúc bật khởi động dòng nạp cuộn cảm 2 dây L-N chênh lệch nhau nên cái at chống giật nó nhảy đó cụ. Tốt nhất lắm sang nguồn khác không có at chống giật ấy.
Nguyên lý của cái At chống giật là nó so sánh dòng điện vào/ra - tức là dòng điện trên 2 dây L-N. Nếu không bị rò rỉ thì dòng L=dòng N. Nếu có sự rò điện ở đâu đó dòng L # dòng N. Loại at chống giật ghi 30mA tức là khi có sự chênh lệch 30mA là nó cắt để đảm bảo an toàn.
Như vậy nếu không bì rò ở đâu thì nguyên nhânh chính là chui vào đường tiếp địa qua bộ đám trở và tụ cân bằng điện tích trong bộ lọc. Về lý thuyết thì giá trị tụ và trở này giống hệt nhau nên dòng rò qua L-N cũng giống nhau. Tuy nhiên thực tế do chênh áp giữa dây L và N sơ với đất GND khác nhau nên dòng rò này sẽ khác nhau.
L chênh áp với GND 220 (theo lý thuyết), thực tế khoảng 200-210V tùy đất ẩm hay khô
N chênh áp GND là 0V (heo lý thuyết), thực tế khoảng 10-20V.
Kỹ sư giao thông cầu đg bộ giải thích ghê thặc:))
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,581
Động cơ
318,021 Mã lực
Cụ Bigmoto cho em hỏi,như cụ viết ở trên dây nguồn của em có chân tiếp đất nhưng nhà em không có hệ thống tiếp đất, vậy nó xông qua thiết bị nghĩa là sao cụ?

Thanks cụ!
Nếu hệ thống dây nguồn thiết bị của cụ là chuẩn mực (3 dây hay phích cắm 3 chân) thì toàn bộ vỏ của các thiết bị trong hệ thống của cụ đều nối với chân GND của bộ lọc nguồn. Do nhà cụ không có hệ tiếp đất nên có thể tiếp trực tiếp xuống sàn nhà thông qua vỏ của các thiết bị -> kệ kê đồ -> sàn nhà
 

Rft

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-591508
Ngày cấp bằng
22/9/18
Số km
341
Động cơ
135,444 Mã lực
Tuổi
24
Ề học khối C nhá :P :))
Lão khá lọ mọ đấy nhá! Mua đc cái họng kèn rẻ quá, ông bán lại mời bia. E mua nốt đôi 300B audionote nữa là xong, dựng 1 bộ hoành tí rồi nghỉ:))

 

khanghuy

Xe buýt
Biển số
OF-342670
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
520
Động cơ
265,822 Mã lực
Có thể nguyên nhân do cuộn cảm bộ lọc công suất nhớn quá, lúc bật khởi động dòng nạp cuộn cảm 2 dây L-N chênh lệch nhau nên cái at chống giật nó nhảy đó cụ. Tốt nhất lắm sang nguồn khác không có at chống giật ấy.
Nguyên lý của cái At chống giật là nó so sánh dòng điện vào/ra - tức là dòng điện trên 2 dây L-N. Nếu không bị rò rỉ thì dòng L=dòng N. Nếu có sự rò điện ở đâu đó dòng L # dòng N. Loại at chống giật ghi 30mA tức là khi có sự chênh lệch 30mA là nó cắt để đảm bảo an toàn.
Như vậy nếu không bì rò ở đâu thì nguyên nhânh chính là chui vào đường tiếp địa qua bộ đám trở và tụ cân bằng điện tích trong bộ lọc. Về lý thuyết thì giá trị tụ và trở này giống hệt nhau nên dòng rò qua L-N cũng giống nhau. Tuy nhiên thực tế do chênh áp giữa dây L và N sơ với đất GND khác nhau nên dòng rò này sẽ khác nhau.
L chênh áp với GND 220 (theo lý thuyết), thực tế khoảng 200-210V tùy đất ẩm hay khô
N chênh áp GND là 0V (heo lý thuyết), thực tế khoảng 10-20V.
Em mời cụ chén rượu nhạt, cụ giải thích chi tiết quá. Cụ Ngo Rung và cụ@trauxanh cũng bẩu với em là do con lọc nó khủng quá :). Em cho ông anh mượn để test sự thay đổi chất âm của bộ dàn khi phối kết hợp với cái lọc khủng của cụ trauxanh, bộ nhà em còi nên sợ không thấy được hết cái chất của lọc khủng.

Xin cảm ơn cụ Big
 

Rft

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-591508
Ngày cấp bằng
22/9/18
Số km
341
Động cơ
135,444 Mã lực
Tuổi
24
Em mời cụ chén rượu nhạt, cụ giải thích chi tiết quá. Cụ Ngo Rung và cụ@trauxanh cũng bẩu với em là do con lọc nó khủng quá :). Em cho ông anh mượn để test sự thay đổi chất âm của bộ dàn khi phối kết hợp với cái lọc khủng của cụ trauxanh, bộ nhà em còi nên sợ không thấy được hết cái chất của lọc khủng.

Xin cảm ơn cụ Big
Khà khà! Cái tụ lọc của cụ trâuxanh kinh đẤy, mấy ông chơi bộ 5-700tr e cho mượn rồi, đòi lấy xuốt. E bẩu của bạn tặng là auto trả ngay. Đại da bảo mày bán bn tao cũng mua:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top