Z1 Auto Center. Ký sự dán tiêu âm cánh cửa cho Mazda3S. Cám ơn chú @jerjely đã nhiệt tình giúp cháu hoàn thành ký sự này.!
Do Mazda 3S được thiết kế có tấm vách ngăn trong cánh cửa khá phức tạp, nên cần phải có thợ tay nghề cao, thường xuyên tiếp xúc làm với những dòng xe này mới có thể tháo lắp được. Z1 đã mời thợ làm đồng của hãng Hyundai và Mazda tới để thực hiện tháo các thiết bị của xe này.
Tappi cửa được tháo ra ngoài, phần trong sẽ thấy 1 tấm nhựa cứng, Mô tơ lên xuống kính được lắp lên trên tấm nhựa này, nhiệm vụ giờ phải tháo các chi tiết này ra mới có thể thi công cách âm được.
Vách ngăn và kính sườn xe đã được tháo ra ngoài
Phía trog hiện ra phần vỏ xe, chỉ có 1 tấm tôn dày 7zem, ko 1 tấm tiêu âm nào gọi là có.
Cục xốp này được thiết kế để hạn chế sự rung động.
Cũng được thợ tháo ra ngoài một cách cẩn thận
Về vật liệu tiêu âm, tiếp tục xài vật liệu của Wurth nhập từ Đức, loại chuyên dụng dành cho cánh cửa và trần xe, mấy hôm trước đã dán cho xe loại tiêu âm chuyên cho sàn xe.
Tấm tiêu âm được chế tạo bằng thành phần bitumen và nhựa dẻo, có độ cứng chịu nhiệt độ cao lên tới 300 độ c, đạt tiêu chuẩn của Châu âu và không ảnh hưởng tới sức khoẻ.
Tấm này được thiết kế mặt trước là lớp vải, có nhiều lỗ nhỏ li ti, điều này giúp triệt tiêu âm hiệu quả mà không gây ù tai, khó chịu. Mặt sau là lớp bìa nhựa, chỉ cần bóc tấm bìa này ra dán vào bề mặt vật liệu cẩn cách âm là được. Độ dày của tấm vậ liệu này là 2,5mm, rất nặng. Loại bỏ tình trạng bị nóng chảy như 1 số loại vật liệu của Trung quốc.
Tiến hành dán tấm tiêu âm này cho cánh cửa
Cắt kích thước cho phù hợp với tiện tích phần tôn của cánh cửa.
Bóc lớp bìa phía sau và dán đều lên bề mặt tộ trong cánh cửa
Dán đều lên bề mặt
Dùng máy sấy hơ cho bề mặt vật liệu mềm ra, miết sao cho không còn khe hở trên bề mặt là đạt
Trên tấm tapi được nhà sản xuất dán phủ đều 1 lớp bông đặc, để hút âm và giảm độ giao động, như vậy phần này đã đạt không cần phải làm thêm gì cả, một số nơi làm dịch vụ vẽ ra 3 - 4 lớp, thực tế ko mang lại hiệu quả bao nhiêu mà nhìn xe rất nhem nhuốc, lai tăng chi phí cho chủ xe. Làm tiêu âm quan trọng nhất là phải là loại vật liệu chuẩn.
Tiến hành ráp lại vách ngăn và kính xe.
Lắp lại tappi cửa và kiểm tra độ hoàn chỉnh. Lúc này đóng cửa rất là chắc và nặng, ko bùm bùm như lúc chưa làm.