Khoe xe Cải thiện chất lượng âm thanh, và giảm ồn cho các dòng Mazda

truong033

Xe hơi
Biển số
OF-95850
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
145
Động cơ
401,950 Mã lực
em thấy lạ hãng sx xe 40 đến 50 ngàn $ mà không thiết kế đc cách âm. mà khi về đến Vn các nhà khoa học của chúng ta có thể phát minh ra cách âm với giá chưa đến 500$ .
 

Starmovies

Xe tăng
Biển số
OF-183178
Ngày cấp bằng
3/3/13
Số km
1,053
Động cơ
346,430 Mã lực
Cụ báo giá cho em làm cách âm xe Mazda 3s Sedan nhé!
 

Auto-Z1

Xe tải
Biển số
OF-347588
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
425
Động cơ
273,440 Mã lực
Nơi ở
282/19 Lê Thị Riêng, Thới An - Q12 - TP Hồ Chí Mi
Z1 Auto Center. Ký sự dán tiêu âm cánh cửa cho Mazda3S. Cám ơn chú @jerjely đã nhiệt tình giúp cháu hoàn thành ký sự này.!



Do Mazda 3S được thiết kế có tấm vách ngăn trong cánh cửa khá phức tạp, nên cần phải có thợ tay nghề cao, thường xuyên tiếp xúc làm với những dòng xe này mới có thể tháo lắp được. Z1 đã mời thợ làm đồng của hãng Hyundai và Mazda tới để thực hiện tháo các thiết bị của xe này.

Tappi cửa được tháo ra ngoài, phần trong sẽ thấy 1 tấm nhựa cứng, Mô tơ lên xuống kính được lắp lên trên tấm nhựa này, nhiệm vụ giờ phải tháo các chi tiết này ra mới có thể thi công cách âm được.


Vách ngăn và kính sườn xe đã được tháo ra ngoài

Phía trog hiện ra phần vỏ xe, chỉ có 1 tấm tôn dày 7zem, ko 1 tấm tiêu âm nào gọi là có.

Cục xốp này được thiết kế để hạn chế sự rung động.

Cũng được thợ tháo ra ngoài một cách cẩn thận

Về vật liệu tiêu âm, tiếp tục xài vật liệu của Wurth nhập từ Đức, loại chuyên dụng dành cho cánh cửa và trần xe, mấy hôm trước đã dán cho xe loại tiêu âm chuyên cho sàn xe.


Tấm tiêu âm được chế tạo bằng thành phần bitumen và nhựa dẻo, có độ cứng chịu nhiệt độ cao lên tới 300 độ c, đạt tiêu chuẩn của Châu âu và không ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Tấm này được thiết kế mặt trước là lớp vải, có nhiều lỗ nhỏ li ti, điều này giúp triệt tiêu âm hiệu quả mà không gây ù tai, khó chịu. Mặt sau là lớp bìa nhựa, chỉ cần bóc tấm bìa này ra dán vào bề mặt vật liệu cẩn cách âm là được. Độ dày của tấm vậ liệu này là 2,5mm, rất nặng. Loại bỏ tình trạng bị nóng chảy như 1 số loại vật liệu của Trung quốc.

Tiến hành dán tấm tiêu âm này cho cánh cửa

Cắt kích thước cho phù hợp với tiện tích phần tôn của cánh cửa.

Bóc lớp bìa phía sau và dán đều lên bề mặt tộ trong cánh cửa


Dán đều lên bề mặt




Dùng máy sấy hơ cho bề mặt vật liệu mềm ra, miết sao cho không còn khe hở trên bề mặt là đạt

Trên tấm tapi được nhà sản xuất dán phủ đều 1 lớp bông đặc, để hút âm và giảm độ giao động, như vậy phần này đã đạt không cần phải làm thêm gì cả, một số nơi làm dịch vụ vẽ ra 3 - 4 lớp, thực tế ko mang lại hiệu quả bao nhiêu mà nhìn xe rất nhem nhuốc, lai tăng chi phí cho chủ xe. Làm tiêu âm quan trọng nhất là phải là loại vật liệu chuẩn.

Tiến hành ráp lại vách ngăn và kính xe.

Lắp lại tappi cửa và kiểm tra độ hoàn chỉnh. Lúc này đóng cửa rất là chắc và nặng, ko bùm bùm như lúc chưa làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Auto-Z1

Xe tải
Biển số
OF-347588
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
425
Động cơ
273,440 Mã lực
Nơi ở
282/19 Lê Thị Riêng, Thới An - Q12 - TP Hồ Chí Mi
em thấy lạ hãng sx xe 40 đến 50 ngàn $ mà không thiết kế đc cách âm. mà khi về đến Vn các nhà khoa học của chúng ta có thể phát minh ra cách âm với giá chưa đến 500$ .
Xe 40 - 50 ngàn đô của cụ chỉ bằng 1/2 giá xe so với 1 số nước khác, Xe của cụ không những đắt hơn mà còn bị cắt khá nhiều những cái tiêu chuẩn, cái này chắc chắn cụ biết. Những tập đoàn chuyên sx những mặt hàng phụ trợ cho xe hơi ở một số nước phát triển người ta cũng bỏ bao nhiêu thời gian để nghiên cứu và sx ra những loại vật liệu để dùng cách âm cho ô tô, và hiện đang sử dụng rất nhiều trên thế giới. Cái này cụ cũng thấy.
Xe cụ mua đắt tiền, với cụ như thế là đủ, thì tất nhiên cụ cũng không cần phải thêm ý kiến gì. Cám ơn cụ.
 

sonsv

Xe đạp
Biển số
OF-101001
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
12
Động cơ
397,720 Mã lực
Biện pháp dán cách âm có vẻ hay đây. Nhưng cụ chủ thớt cho vài thông tin so sánh độ ồn cụ thể, chẳng hạn như độ ồn ở tốc độ 50 km trước và sau khi dán cách âm để các cụ tham khảo và quyết định.
 

sonsv

Xe đạp
Biển số
OF-101001
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
12
Động cơ
397,720 Mã lực
Thất vọng về cách âm cho các xe Kia, Mazda do anh Hải lắp ráp. Không biết xe Kia, Mazda nhập khẩu nguyên chiếc cách âm ntn. Bác nào có xe CX5, M6, M3 hay Kia So nhập khẩu nguyên chiếc lên tiếng đi.
 

Auto-Z1

Xe tải
Biển số
OF-347588
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
425
Động cơ
273,440 Mã lực
Nơi ở
282/19 Lê Thị Riêng, Thới An - Q12 - TP Hồ Chí Mi
Z1 Auto Center Thi công cách âm Kia Sportage bằng vật liệu cách âm của Wurth nhập từ Đức cho bác Phúc. Cám ơn bác đã ủng hộ dịch vụ bên em!










Bước đầu tiên là tháo tapi cánh cửa, việc này đòi hỏi phải có thợ chuyên nghiệp làm mới được.


Lớp nilon để chắn bụi










Phía trong lớp ninlong có 1 tấm nhôm, tấm này để gắn moto lên xuống kính


Khi tháo ra ở phía trong trống trơn như thế này, chỉ có 1 tấm tiêu âm nhỏ xíu, mỏng như giấy dán ở phía trên cánh cửa


Do không được cách âm kỹ nên tiếng ồn dội vào trong xe khá nhiều.


Chuẩn bị vật liệu cách âm cánh cửa của Wurth




Tấm tiêu âm được chế tạo bằng thành phần bitumen và nhựa dẻo, có độ cứng chịu nhiệt độ cao lên tới 300 độ c, đạt tiêu chuẩn của Châu âu và không ảnh hưởng tới sức khoẻ.


Tấm này được thiết kế mặt trước là lớp vải, có nhiều lỗ nhỏ li ti, điều này giúp triệt tiêu âm hiệu quả mà không gây ù tai, khó chịu. Mặt sau là lớp bìa nhựa, chỉ cần bóc tấm bìa này ra dán vào bề mặt vật liệu cẩn cách âm là được. Độ dày của tấm vậ liệu này là 2,5mm, rất nặng. Loại bỏ tình trạng bị nóng chảy như 1 số loại vật liệu của Trung quốc.


Tiến hành dán tấm tiêu âm này cho xe
















Phần tapi cửa đã được nhà sx dán 1 lớp bông hút âm khá dày, phần này không cần phải làm thêm




 

Auto-Z1

Xe tải
Biển số
OF-347588
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
425
Động cơ
273,440 Mã lực
Nơi ở
282/19 Lê Thị Riêng, Thới An - Q12 - TP Hồ Chí Mi


Sau khi dán lớp tiêu âm xong thì tiến hành ráp lại các thiết bị cho xe






Tiếp tục với phần sàn xe


Tháo tấm lót sàn, ghế sau và các miếng nhựa ốp trong nội thất


Sau khi tháo ra thì sàn xe cũng trống trơn như thế này, chỉ có 1 lớp tiêu âm dán xung quanh cốp xe


Hộc bánh là trống trơn








Chuẩn bị 2 hộp cách âm sàn hiệu Wurth






Bề mặt của tấm vạt liệu cách âm




Kiểm tra độ dày của tấm cách âm



Tiến hành dán cho sàn xe










Hoàn thiện và lắp lại các thiết bị dưới sàn xe








Rửa vệ sinh lại xe
 

Auto-Z1

Xe tải
Biển số
OF-347588
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
425
Động cơ
273,440 Mã lực
Nơi ở
282/19 Lê Thị Riêng, Thới An - Q12 - TP Hồ Chí Mi
Biện pháp dán cách âm có vẻ hay đây. Nhưng cụ chủ thớt cho vài thông tin so sánh độ ồn cụ thể, chẳng hạn như độ ồn ở tốc độ 50 km trước và sau khi dán cách âm để các cụ tham khảo và quyết định.
Thông tin đây bác, dưới đây là số đo dộ ồn của xe Mazda 3s em đã làm ở trên kia


Trước khi làm cách âm hộc bánh và cánh cửa.
Tần số khi đo được khi xe chạy ở tốc độ 80km/h ở đoạn đường vắng ngoài khu dân cư là: Cao nhất 98dB - Trung bình: 83dB - Tại thời điểm test: 82dB.

Sau khi làm cách âm hộc bánh và cánh cửa.
Tần số khi đo được khi xe chạy ở tốc độ 80km/h ở đoạn đường vắng ngoài khu dân cư là: Cao nhất 74dB - Trung bình: 70dB - Tại thời điểm test: 68dB.
Chủ yếu nghe từ tiếng máy vọng vào là nhiều.


Trước khi làm cách âm cánh cửa:
Tần số khi đo được khi xe máy chạy ngang qua vọng vào xe, xe đang dừng ở bên đường: Cao nhất 96dB - Trung bình: 69dB - Tại thời điểm test: 69dB.

Sau khi làm cách âm cánh cửa:
Tần số khi đo được khi xe máy chạy ngang qua vọng vào xe, xe đang dừng ở bên đường: Cao nhất 91dB - Trung bình: 70dB - Tại thời điểm test: 63dB.


Cám ơn các bác đã theo dõi bài ký sự của em! Chúc các bác có ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ.​
 
Biển số
OF-376937
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
32
Động cơ
246,320 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Km09 - Ngọc Hồi - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bài viết rất chi tiết và bổ ích. Em thấy trên thị trường (Ngoài bắc) các cụ ấy chủ yếu sử dụng các vật liệu: STP _ Nga , Mamat, Fatmat, Dynamat - Mỹ... Em không muốn cụ so sánh hơn thua... Nhưng cụ cho em những điểm nổi bật hơn khi áp dụng vào thị trường Viet Nam ???

P/s: Cá nhân em thấy cái cần cải thiện nhất cho M6, CX5 phải là nguồn phát - Cái DVD của anh Hải (caska) làm suy hao âm thanh so với CD gốc...Chưa thấy cụ nêu điểm này
 
Biển số
OF-376937
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
32
Động cơ
246,320 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Km09 - Ngọc Hồi - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Không biết ở ngoài HN thì là bao nhiêu nữa :D
Ngoài Hà Nội chắc max hơn chút. Vật liệu tốt như stp, dynamat, mamat chắc phải loanh quanh 10 triệu. Vật liệu rẻ chỉ 2-3 triệu thôi
 

Auto-Z1

Xe tải
Biển số
OF-347588
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
425
Động cơ
273,440 Mã lực
Nơi ở
282/19 Lê Thị Riêng, Thới An - Q12 - TP Hồ Chí Mi
Ngoài Hà Nội chắc max hơn chút. Vật liệu tốt như stp, dynamat, mamat chắc phải loanh quanh 10 triệu. Vật liệu rẻ chỉ 2-3 triệu thôi
Thời gian gần đây có rất nhiều bác đưa xe tới chỗ em để kiểm tra, không hiểu tại sao sau khi làm cách âm cho xe, hiện tượng ồn do rung động khi xe vận hành gây ra không giảm được mà ngược lại gây nên hiện tượng ù tai, khó chịu, và có mùi hôi ở trong xe.

Nguyên nhân do đâu: Đây là một số hình ảnh em ghi nhận lại được khi em tháo ở những xe đã làm cách âm.


Đây là loại vật liệu dùng để chống thấm trong xây dựng, có lớp ngoài bằng thiếc, lớp trong là bitumen (nhựa đường) khi gặp nhiệt độ cao thì lớp này chảy ra có mùi rất hôi và khó chịu, và rất độc hại, không tốt cho sức khoẻ. Loại này khá rẻ nên có một số nơi dùng loại này để cách âm cho ôtô.




Đây là cánh cửa của xe Trion được dán bằng loại vật liệu chống thấm này, sau thời gian sử dụng thì chủ xe có nhận xét là không có tác dụng gì mà ngược lại gây ù tai, khó chịu.


Phải mất rất nhiều thời gian mới gỡ được tấm này ra, sau khi sử dụng 1 thời gian dưới nhiệt độ nóng ngoài trời lớp nhựa đường chảy ra thành giọt và bám rất chặn vào thân xe, đây chính là nguyên nhân gây nên mùi hôi, khó chịu, rất độc hại, không tốt cho sức khoẻ.

Bề mặt vật liệu chống thấm này là 1 lớp nhôm thiếc, bóng láng, nên không thể hấp thụ được âm thanh mà nó sẽ dội ngược trở lại, đây chính là nguyên nhân dẫn đến ù tai.






Trên đây là xe Mitsubishi Triton đã được dán cách âm cho cánh cửa và sàn xe, phải gỡ bỏ sau 3 tháng sử dụng


Còn đây là xe Honda Civic bác chủ xe cũng đã dán cách âm tại hãng, nhưng cũng không cải thiện được bao nhiêu, mà ngược lại, đi rất ù.






 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
769
Động cơ
368,575 Mã lực
Nguy hiểm nhỉ, thế có xe nào dán vật liệu của cụ sau khoảng nửa năm hay 1 năm chưa? Cụ thử tháo ra xem nó thế nào? Cái này e dự cứ phải để thời gian trả lời thôi, hy vong sẽ đc nhìn thấy những e xe dán cách âm nhà cụ sau 1 năm tình trang nó ra sao mới có thể quyết định đc
 

tunghuong

Xe hơi
Biển số
OF-377643
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
194
Động cơ
247,660 Mã lực
Tuổi
31
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top