[Funland] Cải tạo áo đi mưa

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
678
Động cơ
118,648 Mã lực
Đi xe máy không nên mặc áo mưa kiểu trùm như thế, cản gió và khó đi. Cụ nên mua loại áo quần rời ấy.
Mà chiều tối nhập nhoạng, mưa to các ông oto bật đèn lên giúp cái. Nhất là mấy ông đi xe....dù không auto bật thì cũng phải biết nút bật đèn ở đâu chứ.
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,845
Động cơ
761,638 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Nên sx cả áo mưa đôi nữa , không mưa nhưng mặc áo đấy ra công viên public kể cũng thú vị đấy
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
Tăng gấp đôi kích thước :D
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Trời mưa mà tắc đường thì đúng là đau khổ, đi xe 2 bánh đau khổ nữa. Áo mưa cho xe 2 bánh cũng nên cải tiến cho phù hợp với tình trạng tắc đường.


Cải tiến 1
Em thấy áo mưa bây giờ làm phần nilon trong để ánh sáng đèn xe máy có thể xuyên qua được. Có lẽ nên mở rộng phần này lên tận phía trên để khi tắc đường, lôi điện thoại ra vuốt, cũng đỡ sốt ruột.

Cải tiến 2
Mưa to thì cứ vài giây là nước đọng thành vũng phía áo mưa trước mặt. Để lâu thì nước tràn một phát ướt hết chân. Cần làm một ống thoát dẫn xuống phía dưới xe.

Cải tiến 3
Phía trong làm nhiều túi để khi cần thì để điện thoại ở đó, đỡ phải thao tác nhét vào túi và lôi ra mỗi khi nhích nhích trên đường. Túi khác thì để cốc cafe, bao thuốc lá... Đứng giữa ngã tư mà hút điếu thuốc, pha 1 cốc cafe thì còn gì thú hơn.

Cải tiến 4
Chỗ mũ có thể gắn 2 tai bluetooth kết nối điện thoại, đỡ phải nghe tiếng bim bim của thằng đằng sau khi đường đang tắc cứng.

Em vẽ hình minh họa.
Cái áo mưa trùm lên cả bóng đèn thực tế là 1 thất bại của thiết kế, khiến tay cầm xe máy nặng hơn, khó điều khiển, đọng nước, giảm độ chiếu sáng, CỰC KỲ VƯỚNG nếu có sự cố bị ngã... Cụ không nên cải tiến cái áo này.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,255
Động cơ
1,036,179 Mã lực
Ý tưởng ống thoát nước khá hay, em vote.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,099
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Trời mưa mà tắc đường thì đúng là đau khổ, đi xe 2 bánh đau khổ nữa. Áo mưa cho xe 2 bánh cũng nên cải tiến cho phù hợp với tình trạng tắc đường.


Cải tiến 1
Em thấy áo mưa bây giờ làm phần nilon trong để ánh sáng đèn xe máy có thể xuyên qua được. Có lẽ nên mở rộng phần này lên tận phía trên để khi tắc đường, lôi điện thoại ra vuốt, cũng đỡ sốt ruột.

Cải tiến 2
Mưa to thì cứ vài giây là nước đọng thành vũng phía áo mưa trước mặt. Để lâu thì nước tràn một phát ướt hết chân. Cần làm một ống thoát dẫn xuống phía dưới xe.

Cải tiến 3
Phía trong làm nhiều túi để khi cần thì để điện thoại ở đó, đỡ phải thao tác nhét vào túi và lôi ra mỗi khi nhích nhích trên đường. Túi khác thì để cốc cafe, bao thuốc lá... Đứng giữa ngã tư mà hút điếu thuốc, pha 1 cốc cafe thì còn gì thú hơn.

Cải tiến 4
Chỗ mũ có thể gắn 2 tai bluetooth kết nối điện thoại, đỡ phải nghe tiếng bim bim của thằng đằng sau khi đường đang tắc cứng.

Em vẽ hình minh họa.
Lại lo giữ áo mưa kẻo .... mất
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,631
Động cơ
547,446 Mã lực
Em thấy áo mưa bộ (quần, áo riêng rẽ) cũng tiện mà.
Trời mưa mặc thêm cái áo tiện lợi bên trong nữa là ổn, kg thì mặc đồ thường rồi gói đồ cq lên đấy mặc
 
Chỉnh sửa cuối:

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
10,995
Động cơ
373,320 Mã lực
Cái áo mưa có lỗ xuyên gương, chiếu đèn, mưa nhỏ thôi, mưa to mặc cũng như ko, nó ướt sạch 2 bên mạng sườn
 

giangha2k3

Xe điện
Biển số
OF-172830
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
2,180
Động cơ
37,939 Mã lực
Cải tạo thế hơi ít, vẫn còn nhiều bất tiện lắm. Nên thay chất liệu ni-lon bằng tôn, lắp thêm động cơ, bánh, đèn, còi....em đảm bảo tiện gấp vạn lần.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,961
Động cơ
635,045 Mã lực
Đọc 4 cái tiến của cụ chủ thớt là biết cụ sử dụng áo mưa sai cách rồi. Cụ thể là cụ trùm áo mưa qua tay lái xe nên mới bị đọng nước và cần trong suốt để chiếu đèn. Làm như cụ đèn xe sẽ ko thoát nhiệt, bị nóng và rạn chân chim. Mà cái đèn như của Piaggio thì hơi bị đắt đới.
Áo mưa cánh dơi, hầu hết đều có phần tay áo riêng và khi sử dụng thì ko trùm qua tay lái xe như cụ.
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Cải tạo thế hơi ít, vẫn còn nhiều bất tiện lắm. Nên thay chất liệu ni-lon bằng tôn, lắp thêm động cơ, bánh, đèn, còi....em đảm bảo tiện gấp vạn lần.
Chuẩn, đã mất công cải tạo nâng cấp thì làm ra tấm ra món chút
1605575052460.png

1605574999870.png
 

NVV

Xe tăng
Biển số
OF-530153
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
1,557
Động cơ
186,182 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Trời mưa mà tắc đường thì đúng là đau khổ, đi xe 2 bánh đau khổ nữa. Áo mưa cho xe 2 bánh cũng nên cải tiến cho phù hợp với tình trạng tắc đường.


Cải tiến 1
Em thấy áo mưa bây giờ làm phần nilon trong để ánh sáng đèn xe máy có thể xuyên qua được. Có lẽ nên mở rộng phần này lên tận phía trên để khi tắc đường, lôi điện thoại ra vuốt, cũng đỡ sốt ruột.

Cải tiến 2
Mưa to thì cứ vài giây là nước đọng thành vũng phía áo mưa trước mặt. Để lâu thì nước tràn một phát ướt hết chân. Cần làm một ống thoát dẫn xuống phía dưới xe.

Cải tiến 3
Phía trong làm nhiều túi để khi cần thì để điện thoại ở đó, đỡ phải thao tác nhét vào túi và lôi ra mỗi khi nhích nhích trên đường. Túi khác thì để cốc cafe, bao thuốc lá... Đứng giữa ngã tư mà hút điếu thuốc, pha 1 cốc cafe thì còn gì thú hơn.

Cải tiến 4
Chỗ mũ có thể gắn 2 tai bluetooth kết nối điện thoại, đỡ phải nghe tiếng bim bim của thằng đằng sau khi đường đang tắc cứng.

Em vẽ hình minh họa.
Em thêm chút.
Thiết kế nhiều bầu dạng túi để đựng nước mưa trong đó có 1 bầu là bình inox. Bình này có lõi là mai so kết nối với pin dự phòng để đun nước nóng pha cà phê. Các túi nước còn lại sẽ đc mang về nhà để sử dụng => tiết kiệm nước.
Thiết kế thêm hệ thống ống dẫn nước tản nhiệt ở vùng lưng, ngực để tận dụng lượng nước nóng dư thừa khi pha cà phê để làm ấm cơ thể.
Ngoài ra do tắc đường lâu có thể phát sinh nhu cầu tiểu tiện cho nên sẽ thiết kế 1 bầu có vòi nối trực tiếp với cqsd để tiện cho việc tiểu tiện ngay trên đường.
Trên đây là các tối kiến của em. Mong cụ chủ tiếp nhận để sản phẩm áo mưa ngày càng hoàn thiện hơn.
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Đọc 4 cái tiến của cụ chủ thớt là biết cụ sử dụng áo mưa sai cách rồi. Cụ thể là cụ trùm áo mưa qua tay lái xe nên mới bị đọng nước và cần trong suốt để chiếu đèn. Làm như cụ đèn xe sẽ ko thoát nhiệt, bị nóng và rạn chân chim. Mà cái đèn như của Piaggio thì hơi bị đắt đới.
Áo mưa cánh dơi, hầu hết đều có phần tay áo riêng và khi sử dụng thì ko trùm qua tay lái xe như cụ.
Cháu nhìn đám ninja mặc áo này mà nghĩ cảnh họ va quệt rồi ngã lăn mà rùng mình, cả xe - áo - người dính vào nhau thành đống bùng nhùng.
 

lac007

Xe điện
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,213
Động cơ
421,963 Mã lực
Trời mưa mà tắc đường thì đúng là đau khổ, đi xe 2 bánh đau khổ nữa. Áo mưa cho xe 2 bánh cũng nên cải tiến cho phù hợp với tình trạng tắc đường.


Cải tiến 1
Em thấy áo mưa bây giờ làm phần nilon trong để ánh sáng đèn xe máy có thể xuyên qua được. Có lẽ nên mở rộng phần này lên tận phía trên để khi tắc đường, lôi điện thoại ra vuốt, cũng đỡ sốt ruột.

Cải tiến 2
Mưa to thì cứ vài giây là nước đọng thành vũng phía áo mưa trước mặt. Để lâu thì nước tràn một phát ướt hết chân. Cần làm một ống thoát dẫn xuống phía dưới xe.

Cải tiến 3
Phía trong làm nhiều túi để khi cần thì để điện thoại ở đó, đỡ phải thao tác nhét vào túi và lôi ra mỗi khi nhích nhích trên đường. Túi khác thì để cốc cafe, bao thuốc lá... Đứng giữa ngã tư mà hút điếu thuốc, pha 1 cốc cafe thì còn gì thú hơn.

Cải tiến 4
Chỗ mũ có thể gắn 2 tai bluetooth kết nối điện thoại, đỡ phải nghe tiếng bim bim của thằng đằng sau khi đường đang tắc cứng.

Em vẽ hình minh họa.
cải tạo xong giá ngang 1 cái oto mà đi vẫn ướt
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,923
Động cơ
303,760 Mã lực
Trời mưa mà tắc đường thì đúng là đau khổ, đi xe 2 bánh đau khổ nữa. Áo mưa cho xe 2 bánh cũng nên cải tiến cho phù hợp với tình trạng tắc đường.


Cải tiến 1
Em thấy áo mưa bây giờ làm phần nilon trong để ánh sáng đèn xe máy có thể xuyên qua được. Có lẽ nên mở rộng phần này lên tận phía trên để khi tắc đường, lôi điện thoại ra vuốt, cũng đỡ sốt ruột.

Cải tiến 2
Mưa to thì cứ vài giây là nước đọng thành vũng phía áo mưa trước mặt. Để lâu thì nước tràn một phát ướt hết chân. Cần làm một ống thoát dẫn xuống phía dưới xe.

Cải tiến 3
Phía trong làm nhiều túi để khi cần thì để điện thoại ở đó, đỡ phải thao tác nhét vào túi và lôi ra mỗi khi nhích nhích trên đường. Túi khác thì để cốc cafe, bao thuốc lá... Đứng giữa ngã tư mà hút điếu thuốc, pha 1 cốc cafe thì còn gì thú hơn.

Cải tiến 4
Chỗ mũ có thể gắn 2 tai bluetooth kết nối điện thoại, đỡ phải nghe tiếng bim bim của thằng đằng sau khi đường đang tắc cứng.

Em vẽ hình minh họa.
Khi con người ta gặp cái khổ thì nhiều ý tưởng sẽ nảy sinh :P
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,754
Động cơ
643,648 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Khi trời mưa rét thấy thương dân ta quá. Hàng vạn người đi xe máy chịu mưa, chịu rét. Vậy mà cứ đụng vào bảo hạn chế xe máy là lại nhảy dựng lên.
Dân ta để cho Honda, Suzuki, Yamaha... dắt mũi đến bao giờ?
photo-9-1484106419177.jpg

Chuẩn cụ,
Tối qua em tắc cả tiếng ở đoạn Lãng - Yên Lãng, nhích từng bước một để đi đón con mà sốt cả ruột.
Nhìn sang xung quanh toàn các chị em văn phòng cũng không khác gì, mặt mũi họ tèm nhèm vì nước mưa, họ cũng đang cố lao về nhà bằng được vì còn bữa cơm cho chồng, con ở nhà :(. Cố nhường họ đi trước cũng không được bao nhiêu xe cả, đi xe máy trời mưa khổ thật :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top