- Biển số
- OF-34214
- Ngày cấp bằng
- 28/4/09
- Số km
- 13
- Động cơ
- 475,630 Mã lực
Em cưới em i30 tháng 9/2008, chạy một hơi đến giờ dc hơn 6 vạn. Chẳng thấy vấn đề gì, ngồi vẫn êm hơn altis mới mặc dù mình cũng chẳng thuộc loại giữ xe gì cho cam. Em nó bị hôn *** 3 lần 1 lần xe tải đâm vỡ kính sau, lần 2 xe trở bê tông nó cũng quyệt vỡ kính sau, lần 3 con innova của một thàng Hàn xẻng say rượu tông bẳn cả xe em lên mấy mét, đầu innova nát mà *** em chỉ hơn méo, xước sơn và vỡ đèn phanh, sửa mất hơn 10 củ. Cả 3 lần em đều được bọn nó đền. Còn lại thì em chỉ đổ xằng, thay dầu, đổ nước rửa kính và thổi lọc gió. Tình trạng hiện tại: nội thất vẫn rất ngon; máy có ồn hơn lúc mới mua 1 chút, đổ đầy bình 45l chạy dc 420-450 km trong phố. Xe em chủ yếu đi trong phố. Nếu chạy đường dài nó chỉ ăn khoảng 8l/100km.
Tuy nhiên em có cái bệnh là hay bẻ vô lăng hết cỡ. Trước em cũng đã đọc ở đâu ng ta nói là không nên bẻ kịch lái, hại xe. Vậy mà đi ở cái đường HN này em cũng vẫn thành thói quen đấy chẳng bỏ dc. Đến hôm trước thấy phần gầm xe phía trước cứ có tiếng lọc cọc, ngó ngiêng mãi chẳng thấy gì mang ra gara nó bảo là phải thăy rôtuyn lái mới biết là tại mình dùng không cẩn thận.
Xin đính chính cho các bác chưa biết: rô tuyn là cái miếng nhựa đêm ở phần tiếp giáp giữa các thanh truyền lực điều chỉnh hướng đi cho bánh trước. Nó giống như phần xụn giữa 2 khớp xương vậy.Khi nó bị mòn sẽ có độ dơ và phát ra tiếng lọc cọc, không có gì nguy hiểm nhưng nghe rất khó chịu.
Vậy xin có mấy lời chia sẻ với các cụ để cùng rút kinh nghiệm đi xe đc bền hơn.
Tuy nhiên em có cái bệnh là hay bẻ vô lăng hết cỡ. Trước em cũng đã đọc ở đâu ng ta nói là không nên bẻ kịch lái, hại xe. Vậy mà đi ở cái đường HN này em cũng vẫn thành thói quen đấy chẳng bỏ dc. Đến hôm trước thấy phần gầm xe phía trước cứ có tiếng lọc cọc, ngó ngiêng mãi chẳng thấy gì mang ra gara nó bảo là phải thăy rôtuyn lái mới biết là tại mình dùng không cẩn thận.
Xin đính chính cho các bác chưa biết: rô tuyn là cái miếng nhựa đêm ở phần tiếp giáp giữa các thanh truyền lực điều chỉnh hướng đi cho bánh trước. Nó giống như phần xụn giữa 2 khớp xương vậy.Khi nó bị mòn sẽ có độ dơ và phát ra tiếng lọc cọc, không có gì nguy hiểm nhưng nghe rất khó chịu.
Vậy xin có mấy lời chia sẻ với các cụ để cùng rút kinh nghiệm đi xe đc bền hơn.