Kính gửi các cụ đang có nhã ý mua xe,
em đi xe pkl cả mấy năm nay, thay xe đến 3-4 nhát, toàn xe không giấy và giấy giả, bị đủ cấc thể loại tóm từ CSGT, 141, 113, Cơ Động, giấy tờ lúc có lúc không nhưng thoát được cả. Lúc thì mất tiền, lúc thì không. Lúc thì mất tiền đóng tiền lỗi giao thông, lúc thì đút lót một vài lít, có khi đút lót 1-2 củ. Nặng nhất 2 củ cho 141 cho xe không giấy.
Các cụ có đủ đam mê, có đủ lý trí để đối phó với Hugo những lúc ngặt nghèo thì hẵng mua xe gọi là GTHL hay PP đi đường. Đại đa số Hugo bây giờ đều quí Bác Hồ, các cụ đừng có lo quá. Cái tiền cho Hugo còn rẻ hơn nhiều cái khoản chênh lệch để mua con xe HQCN trừ khi các cụ dư dả không biết làm gì với tiền. Riêng em, đam mê, yêu xe, thích trải nghiệm, 1 con xe pkl mua, sửa chữa, chạy thử, chơi, chán, bán trong vòng 1-2 năm kiểu gì cũng bán, đổi xe khác. Khi các cụ bán xe, cái gọi là HQCN chả có nghĩa lý gì nữa, vì lúc đó là xe của người khác rồi, mình lại đi tìm một con xe khác để trải nghiệm tiếp.
Vì vậy, mọi vấn đề nó đánh vào túi tiền của các cụ mà thôi. Hugo thì ai chả "sợ" một khi nó dừng xe các cụ thì cho dù là HQCN các cụ cũng phải ngậm ngùi mà gửi Bác Hồ cho chúng nó. Xe HQCN giá chát như chuối xanh, tỉ dụ như CBR150 HQCN giá 110tr, các cụ tưởng tượng được không? Còn CBR150CC no PP tình trạng hoàn hảo chỉ có tầm 35-40tr, vậy cái tờ giấy đó trị giá ngót nghét 70tr???? Thật là không tưởngi, với 110tr đó, các cụ có thể mua hẳn 1 em Kawasaki 650cc huyền thoại đời 2002 (cũ) không giấy, tình trạng hoàn hảo, kiểu dáng lịch lãm. Vậy lựa chọn nào là tốt nhất?
Bài toán này mỗi người có cách giải của riêng họ, riêng em, em chỉ thích cái đẹp chứ chuyện giấy tờ đôi khi em cũng lờ đi mất. Ra đường, đi xe không giấy chạy cũng lo, nhưng đi lâu rồi cũng quen, gặp Hugo thì tránh, đi đường thuộc vị trí Hugo đứng, chấp hành luật lệ giao thông thật tốt để tránh bị stop và luôn chuẩn bị phương án đối phó với Hugo, vậy nên 1 năm em chỉ dính có 1-2 phát nhỏ nhỏ mà thôi.
Kính chúc các cụ ... mua được xe ưng ý nhé!