1- PP đi đường là loại giấy ma, không rõ nguồn gốc có thể in ra từ nhiều nguồn khác nhau, loại này ngang rác không có giá trị. Đi trong những thành phố lớn thì cứ xác định 1 là chạy luôn 2 là mất xe
2- HQCN là ổn nhất xe nhập có nguồn gốc khai thuế, đăng kiểm rõ ràng ra đường chỉ sợ xe tải
3- PP dạng xe thanh lý. Xe là của nhà nước xung công quỹ nguồn gốc không minh bạch có thể là xe ăn cắp ăn trộm, xe nhập khẩu trái phép, xe gây tai nạn. Dạng này thường thanh lý trong nội bộ cơ quan với nhau. Giá thanh lý rẻ, có đóng thuế nhưng không nhiều. Cụ nào kết option này thì phải quen biết, thanh lý lần đầu ra tên ra biển mình luôn còn cụ nào mua lại thì khá lòng vòng mới sang tên mình được lần 2. So với HQCN thì độ an toàn như nhau giá rẻ bằng 2/3
Lời khuyên chân thành cho cụ nào ít xèng mà máu PKL là chịu khó cày kiếm lúa ôm HQCN còn không cụ chơi giấy mẹ bồng con.
Giấy Mẹ bồng Con nôm na thế này cho dễ hiểu nhé. Vd cụ có 1 em CBR600 HQCN, cụ báo mất cà vẹt ra nó cấp lại cho cái mới, cụ dư 1 cái cà vẹt. Xong dăm bữa nửa tháng cụ báo mất biển ra nó lại cấp lại cho cụ 1 cái biển khác, vậy là cụ có 2 món là cv, biển. Xong cụ bán xe sang tên cho chủ mới. Bán xe xong cụ mua 1 chiếc khác y chang ko giấy về, tháp số khung số máy vào theo cavet, vụ này công nghệ CNC bây giờ làm chuẩn. Thế có phải cụ vẫn có 1 xe chính chủ mang tên cụ giấy+biển do công an cấp. Số khung số máy thì 1 bên là ông sản xuất đóng, 1 bên là do ông Vn đóng đều làm bằng CNC thì có phải là 99/100 ko.
Lưu ý 1 điều cực kỳ quan trọng là chơi giấy MBC thì phải lột bỏ tem thông số nhé vì nhiều khi trên cv ghi xe sx năm 2008 mà tem thông số ghi 2010 là toi.
Chốt lại MBC an toàn vì nó là loại giấy tờ hợp lệ, bao soi rọi, không sang tên dc vì lần cụ bán xe lần 1 đã sang tên cho ng khác rồi.
Em khát quá