[Thảo luận] Cái điều hòa xe em bị ma làm ạ!!!!

ALOALO

Xe hơi
Biển số
OF-4004
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
133
Động cơ
553,319 Mã lực
Tuổi
45
Các bác chỉ giúp em với. Em có con Lác mắt đi được hơn 4 vạn thì điều hòa bắt đầu dở chứng. Cứ đi được khoảng 30 phút là nó bắt đầu không mát nữa. Em điên tiết bật về 16 độ, nghe động cơ gào thét ầm ầm cấp tải cho điều hòa mà nó vẫn không mát...em cảm giác như không thấy gió đâu...Tắt điều hòa, chịu nóng khoảng 20 phút, bật lại, nó lại mát....rồi lại nóng....ĐIÊN THẬT...

Bác nào đã bị chưa, sửa ở đâu cho em biết nhé.

P/s: có bác bảo em có lẽ rơ le điều hòa bị đóng đá nên ngắt mặc dù nhiệt độ trong xe vẫn nóng.

Cảm ơn các bác.
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,846
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
có vẻ lâu lắm rồi xe bác không vệ sinh điều hòa nhể
 

focus_S

Xe điện
Biển số
OF-5466
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,086
Động cơ
564,925 Mã lực
Các bác chỉ giúp em với. Em có con Lác mắt đi được hơn 4 vạn thì điều hòa bắt đầu dở chứng. Cứ đi được khoảng 30 phút là nó bắt đầu không mát nữa. Em điên tiết bật về 16 độ, nghe động cơ gào thét ầm ầm cấp tải cho điều hòa mà nó vẫn không mát...em cảm giác như không thấy gió đâu...Tắt điều hòa, chịu nóng khoảng 20 phút, bật lại, nó lại mát....rồi lại nóng....ĐIÊN THẬT...

Bác nào đã bị chưa, sửa ở đâu cho em biết nhé.

P/s: có bác bảo em có lẽ rơ le điều hòa bị đóng đá nên ngắt mặc dù nhiệt độ trong xe vẫn nóng.

Cảm ơn các bác.
Trước đây em cũng đã từng đi dòng xe Deawoo nên cũng biết đôi chút về điều hoà của dòng xe này . Bác vệ sinh và kiểm tra xem ga còn không, nếu mọi thứ đều tốt thì bác làm thủ công vậy : khi nào điều hòa không mát, bác tắt chế độ AC, bất quạt gió to hết cỡ để tan lớp đá bám vào ống dẫn hơi mát vào buồng lái . Sau khoảng từ 5-10' bác lại bật lại AC - điều hòa lại mát .
 

ZippoTài khoản đã xác minh

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,980
Động cơ
612,729 Mã lực
Nơi ở
trển
Bệnh thừa gaz bác đi kiểm tra lại gaz đi thừa quá nó mát nhanh quá nên ngắt sớm. LAC rất nhiều chú bị bệnh này
 

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,365
Động cơ
535,947 Mã lực
theo em thì cái điều hòa của bác bị hỏng phần tỏa nhiệt dàn nóng, để 1 lúc thì dàn nóng nguội đi bật lại mát như thường, chắc là lại hỏng quạt làm mát dàn nóng rồi, bác qua ngõ 1295 đường Giải Phóng cửa hàng Trung sài gòn làm ngon mà giá rẻ lắm, trước điều hòa của em làm ở đấy nên cũng có chút kiến thức vỡ lòng về điều hòa
 

ALOALO

Xe hơi
Biển số
OF-4004
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
133
Động cơ
553,319 Mã lực
Tuổi
45
Xin chân thành cảm ơn các bác ạ. Tuần này e sẽ đưa đồng chí này đi Giải Phóng thôi ạ! Chúc các bác 1 ngày vui vẻ!!!!
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Bác bẩu nó xem lại van tiết lưu và cái rơ le nhiệt.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Xe của bác bị đóng băng giàn lạnh, riêng em có hơi nhiều kinh nghiệm về dòng Daewoo, nhiều bác thợ đã sửa theo kiểu hỏng đâu sửa đó nên chế thêm cái rơ-le ngắt lạnh (xe Daewoo không có cái này -trừ Matiz) nhưng vẫn không giải quyết tận gốc.
Nguyên nhân của việc đóng băng giàn lạnh lại nằm ở .......lốc điều hòa, hay cụ thể hơn là ở van điều khiển dung tích xi lanh (điều khiển độ nghiêng của đĩa nghiêng).
Bác thay van này, nạp lại gas là xe lại như mới.
Nhân tiện bác cũng nên thay cái lọc gió điều hòa đi nữa .
 

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,365
Động cơ
535,947 Mã lực
Xe của bác bị đóng băng giàn lạnh, riêng em có hơi nhiều kinh nghiệm về dòng Daewoo, nhiều bác thợ đã sửa theo kiểu hỏng đâu sửa đó nên chế thêm cái rơ-le ngắt lạnh (xe Daewoo không có cái này -trừ Matiz) nhưng vẫn không giải quyết tận gốc.
Nguyên nhân của việc đóng băng giàn lạnh lại nằm ở .......lốc điều hòa, hay cụ thể hơn là ở van điều khiển dung tích xi lanh (điều khiển độ nghiêng của đĩa nghiêng).
Bác thay van này, nạp lại gas là xe lại như mới.
Nhân tiện bác cũng nên thay cái lọc gió điều hòa đi nữa .
em cũng chỉ có chút kiến thức vỡ lòng về điều hòa thôi nhưng xin hỏi bác làm sao mà đóng băng dàn lạnh được trong khi quạt vẫn thổi mát đều cái này đến 90% là do hỏng phần tản nhiệt dàn nóng thôi bác ạ , nên mới có tình trạng để 1 lúc bật lại lại mát như thường. tốt nhất là đem ra thợ xem, trên này toàn các ông thày bói xem voi thôi bản thân em cũng đoán mò thôi
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
em cũng chỉ có chút kiến thức vỡ lòng về điều hòa thôi nhưng xin hỏi bác làm sao mà đóng băng dàn lạnh được trong khi quạt vẫn thổi mát đều cái này đến 90% là do hỏng phần tản nhiệt dàn nóng thôi bác ạ , nên mới có tình trạng để 1 lúc bật lại lại mát như thường. tốt nhất là đem ra thợ xem, trên này toàn các ông thày bói xem voi thôi bản thân em cũng đoán mò thôi
Vâng! Bác nói đúng, bác cũng là một ông thầy bói nhưng mới vào nghề, còn em thì sờ rất nhiều Voi rồi nên biết khá rõ. Cũng chính vì thày bói mới vào nghề nên bác chưa hiểu được cái gọi là "tại sao" và em tin rằng kể cả thợ lâu năm cũng không ít người chưa hiểu.
 

ntdung

Xe tải
Biển số
OF-5978
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
209
Động cơ
545,520 Mã lực
Tuổi
59
.....Nguyên nhân của việc đóng băng giàn lạnh lại nằm ở ...... van điều khiển dung tích xi lanh (điều khiển độ nghiêng của đĩa nghiêng).....
Bác giải thích giúp em cái van điều khiển dung tích xilanh này với, em chưa nghe nói đến nó bao giờ. Cho nhà em cái ảnh luôn nhé. Cảm ơn bác nhiều!
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
@Hardtop : Có nghĩa là quá nhiều môi chất đi qua giàn lạnh khiến cho độ lạnh xuống dưới 0 nên đóng băng hả bác ? Em chưa làm máy lạnh Deawoo bao giờ nên không nghĩ nó lại không có rơ le ngắt lạnh :(
@Ntdung : Cái lốc thực ra nó là 1 cái bơm, loại bơm piston điều chỉnh lưu lượng được, cái van đấy để điều chỉnh khoảng chạy của các piston bơm.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Em thì lại nghĩ là chả có bệnh gì cả! Đi 4 vạn mà chưa bảo dưỡng dàn lạnh thì có vấn đề là chuyện bình thường. Bác mang ra gara, tháo và rửa sạch dàn lạnh...sau đó nạp cho đủ gas là lại chạy phe phé!:^):^):^)
Còn như cụ Zip tư véo là bệnh thừa gas thì em chả tin, làm gì có xe nào càng đi gas nó lại càng đầy lên đâu? Thiếu gas, và dàn lạnh bẩn thì sẽ đẻ ra bệnh này ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
@ ntdung: Bác CAT trả lời hộ em rồi nhé ! Cái này để giải thích cho bác hiểu được thì nó hơi lằng nhằng và trừu tượng . Em có ảnh, có cả Video, ảnh thì em pót được vòn video thì chịu, nhưng kể cả pót được thì bác cũng chưa thể hiểu được nó chạy thế nào đâu . Bác cứ biết là có loại như vậy và các xe đời mới bây giờ rất hay dùng loại lôc này .
@ CAT: Không những xe Daewoo mà nhiều hãng khác không cần rơ-le ngắt lạnh vì cái van điều khiển hành trình piston nó sẽ cho piston đứng im (về mặt lý thuyết) khi độ lạnh trong trong giàn xuống (khoảng) -5 độ C, như vậy thì cần gì rơ -le ngắt. Theo em cái này là văn minh vì nếu dùng rơ le ngắt, khi nó ngắt lôc, kiểu gì người ngồi trong xe cũng thấy ....mùi máy lạnh nhất là xe cũ.
Nếu van này hỏng, không cần tháo lốc ra khỏi xe (cái này hay) nhưng vẫn mất gas và phải nạp lại .
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
@ ntdung: Bác CAT trả lời hộ em rồi nhé ! Cái này để giải thích cho bác hiểu được thì nó hơi lằng nhằng và trừu tượng . Em có ảnh, có cả Video, ảnh thì em pót được vòn video thì chịu, nhưng kể cả pót được thì bác cũng chưa thể hiểu được nó chạy thế nào đâu . Bác cứ biết là có loại như vậy và các xe đời mới bây giờ rất hay dùng loại lôc này .
@ CAT: Không những xe Daewoo mà nhiều hãng khác không cần rơ-le ngắt lạnh vì cái van điều khiển hành trình piston nó sẽ cho piston đứng im (về mặt lý thuyết) khi độ lạnh trong trong giàn xuống (khoảng) -5 độ C, như vậy thì cần gì rơ -le ngắt. Theo em cái này là văn minh vì nếu dùng rơ le ngắt, khi nó ngắt lôc, kiểu gì người ngồi trong xe cũng thấy ....mùi máy lạnh nhất là xe cũ.
Nếu van này hỏng, không cần tháo lốc ra khỏi xe (cái này hay) nhưng vẫn mất gas và phải nạp lại .

Bơm thủy lực loại này thì em có biết nhưng dùng trong điều hòa thì đúng là em chưa gặp vì em từ xưa đến giờ tuyền làm loại truyền thống.
Nếu nó dùng lốc loại này thì cũng chả cần phải ngắt hoàn toàn lốc mà chiều chỉnh độ nghiêng của đĩa theo nhiệt độ thì có vẻ mềm mại hơi trong việc điều khiển độ lạnh phải không bác.
Cảm ơn bác đã cho em biết về vụ này.:41:
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
@ ntdung: Bác CAT trả lời hộ em rồi nhé ! Cái này để giải thích cho bác hiểu được thì nó hơi lằng nhằng và trừu tượng . Em có ảnh, có cả Video, ảnh thì em pót được vòn video thì chịu, nhưng kể cả pót được thì bác cũng chưa thể hiểu được nó chạy thế nào đâu . Bác cứ biết là có loại như vậy và các xe đời mới bây giờ rất hay dùng loại lôc này .
@ CAT: Không những xe Daewoo mà nhiều hãng khác không cần rơ-le ngắt lạnh vì cái van điều khiển hành trình piston nó sẽ cho piston đứng im (về mặt lý thuyết) khi độ lạnh trong trong giàn xuống (khoảng) -5 độ C, như vậy thì cần gì rơ -le ngắt. Theo em cái này là văn minh vì nếu dùng rơ le ngắt, khi nó ngắt lôc, kiểu gì người ngồi trong xe cũng thấy ....mùi máy lạnh nhất là xe cũ.
Nếu van này hỏng, không cần tháo lốc ra khỏi xe (cái này hay) nhưng vẫn mất gas và phải nạp lại .
Cái bơm như bác mô tả thì nó được gọi là: bơm piston hướng trục có chỉnh được lưu lượng. Còn bơm cho điều hòa phổ thông từ xa xưa đến giờ nó là bơm piston hướng kính. Em chưa được tháo lốc của điều hòa xe hơi bao giờ nên em ko có ý kiến gì ạ! Cái mà bác nói đến hình như nó là Lốc làm lạnh kiểu VRF thì phải. Tức là máy chạy là nó chạy, không cần đóng ngắt nhiều lần nữa. chỉ cần chỉnh lưu lượng gas :^):^):^):^)
Còn cần hỉu rõ hơn tý nữa thì các cụ vào đây:

http://choxe.net/tintuc/newsdt1587.html
 
Chỉnh sửa cuối:

ALOALO

Xe hơi
Biển số
OF-4004
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
133
Động cơ
553,319 Mã lực
Tuổi
45
Cảm ơn các bác cho em rất nhiều ý kiến. Các bác quả thật là có nghiên cứu rất uyên thâm, em bái phục, bái phục các bác nhiều ạ...Thế này các bác nhé, t7,cn này em sẽ đi xử lý cái điều hòa khỉ gió này. Đơn thuốc, phẫu thuật và kết quả ntn em sẽ lại post lên để các bác chia sẻ nhé...(em không biết nhiều, nhưng em có vể nghiêng về ý kiến của bác hát tóp ạ). See u!!!
 

babyusb

Xe hơi
Biển số
OF-4864
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
117
Động cơ
547,640 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avatelecom.vn
Chờ tin của bác ALO xem bác nào đúng, bác nào chưa đúng, tất cả lắng nghe và học hỏi để có thêm kt :)
 

thanhnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-17347
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
27
Động cơ
507,670 Mã lực
sao rối! bác đi chỉnh sửa em nó sao rồi..sao kg thấy bác nói gi hết vậy????:102::102:
 

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,365
Động cơ
535,947 Mã lực
bác này chắc sửa xong điều hòa rồi, chẳng thấy trả lời xem cuối cùng nó hỏng vì sao ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top