E nghĩ có lẽ đây là bài Review đầu tiên bằng tiếng việt và do người việt thực hiện cho mẫu xe Cadillac XTS 2013.
Đầu tiên em xin giới thiệu qua về mẫu XTS này.
XTS nguyên bản sẽ là mẫu xe mid Flagship của GM để cạnh tranh vs BIM 7 và Mercedes S -class vốn từ trước đến nay Cadillac không có.
Xưa Cadillac có mẫu Fleetwood nhưng đã ngừng sx đc 10 năm. Cadillac cũ bao gồm Sixteen (very limited production) Cien => STS => DTS => CTS....
như vậy Cadillac bị khoảng trống giua E-class hay 5 series vs Supersedan.
khi GM Phá sản..(gần như phá sản hay bị cp mua lai) GM đã nung nấu í định SP 1 mẫu sedan nằm giữa Sixteen và STS.. nhưng vì hết tiền nên tạo ra 1 sp mang công nghệ của Flagship nhưng lại có 1 động cơ V6 tầm thường thay vì V8. Cadillac vốn nổi tiếng về smooth của V8 và V16. và FWD.
Mẫu xe này được gọi là stopgap hay prototype...nó sẽ biến mất sau khoảng 3 năm nữa khi Flagship ra đời.
Chiếc xe ngày hôm nay em show các cụ ko phải là bản full. Ko có 12.3 Inc LCD cluster..chỉ có 7inc LCD cluster. Luxury Collection. Nhưng mẫu xe này mang trong mình công nghệ hiện đại nhất trong các nhà sx xe hơi. Nó có Linux operating system. Chiếc xe đầu tiên.. hệ điều hành này đc pt giữa Apple và GM. Vì vậy mỗi khi mua chiếc xe này bạn sẽ đc tặng miễn phí IPAD..
lần đầu nhìn thấy xe.. xe trông to hơn mọi người vẫn tưởng.... chiều dài ngang vs LS460 thường. xe khá rộng..
bước vào khoang nội thất. Như truyền thống của Cadillac..tất cả đều bọc da hết..từ tap lo đến trần. Trần xe đc bọc bằng da lộn Acantara..
Phanh tay điện..là tiêu chuẩn..chiếc này thiếu Head Up display vì ko phải bản full
LED ambient light
tay nắm cửa có đèn LED..rất đẹp
bước vào trong là màn hình LCD cỡ nhỏ trên Cluster. Vì đây là chiếc xe Demo nên bên em chưa order đc loại 12.3 inc LCD
giao diện CUE giúp nghe nhạc vs iphone qua Bluetooth... chỉ iphone thôi...đúng là apple
màn hình CUE trung tâm ở giữa...điều khiển cảm ứng như là ipad..các chức năng i xì ipad
nguyên bản theo xe có 8 application...vì vậy các cụ phải vào GM_store ( 1 loại Apple Store) để mua thêm application...nếu xe có 12.3 inc LCD Cluster thì có thể mua theme của LCD cluster..và ngoài ra cái màn hình LCD nhỏ này còn có 8 page info mà các cụ có thể scroll thoải mái
tất cả đều đk cảm ứng...khi chạm ngón tay vào màn hình hoặc các nút đk nó sẽ rung 1 tí.. goi là touch sensing..
GPS 3d rất cool
cái hộp này khi bỏ iphone vào thì nó sẽ tự kết nối...
vô lăng cảm ứng..rất sướng..
ghế có duỗi chân..chỉnh điện và hơi 14 hướng. xe có cảnh báo va chạm..và vượt bằng cách bơm hơi vào ghế và ghế sẽ tự rung rung....công nghệ đầu tiên..
cửa xe bọc da hoàn hoàn..
bây h nói đến tính năng vận hành...xe tiêu chuẩn là brembo 6 piston..và air suspension.
động cơ V6 đặt nằm ngang AWD.. làm cho góc lái hẹp và đổ cảm nhận mặt đường từ vô lăng giảm rõ rệt.. độ vọt cực kém...như là mercedes E350 vậy..
chiếc xe này có handling tuơng đối tốt cho xe AWD based FWD.. vì nó có Active Suspension...
vô lăng có cẩn chuyển số trên vô lăng..nhưng nó là fake...vì hộp số của nó vẫn chỉ là số tự động..không phải là dual clutch như CTS-V hoặc COrvette..
vì vậy không thể mong nó chuyển số nhanh như các xe kia đc..vẫn có delay...
cuối cùng là giá
với khoảng 54k cho chiếc xe này..nếu so vs E 350 thì option vượt hơn hẳn cho dù chưa phải là bản platinium..xe ko có độ vọt của xe Cadillac truyền thống..
có lẽ chiếc này là chiếc Cadillac chán nhất mà em từng chạy..
nếu các cụ nào đang chạy Mercedes E -class..chỉ cần êm..ko quan tâm đến công suất và handling..thì có lẽ chiếc này sẽ là lựa chọn phù hợp..vs tất cả công nghệ nó mang trên mình + thêm 5 năm 100K miles warranty...
Đầu tiên em xin giới thiệu qua về mẫu XTS này.
XTS nguyên bản sẽ là mẫu xe mid Flagship của GM để cạnh tranh vs BIM 7 và Mercedes S -class vốn từ trước đến nay Cadillac không có.
Xưa Cadillac có mẫu Fleetwood nhưng đã ngừng sx đc 10 năm. Cadillac cũ bao gồm Sixteen (very limited production) Cien => STS => DTS => CTS....
như vậy Cadillac bị khoảng trống giua E-class hay 5 series vs Supersedan.
khi GM Phá sản..(gần như phá sản hay bị cp mua lai) GM đã nung nấu í định SP 1 mẫu sedan nằm giữa Sixteen và STS.. nhưng vì hết tiền nên tạo ra 1 sp mang công nghệ của Flagship nhưng lại có 1 động cơ V6 tầm thường thay vì V8. Cadillac vốn nổi tiếng về smooth của V8 và V16. và FWD.
Mẫu xe này được gọi là stopgap hay prototype...nó sẽ biến mất sau khoảng 3 năm nữa khi Flagship ra đời.
Chiếc xe ngày hôm nay em show các cụ ko phải là bản full. Ko có 12.3 Inc LCD cluster..chỉ có 7inc LCD cluster. Luxury Collection. Nhưng mẫu xe này mang trong mình công nghệ hiện đại nhất trong các nhà sx xe hơi. Nó có Linux operating system. Chiếc xe đầu tiên.. hệ điều hành này đc pt giữa Apple và GM. Vì vậy mỗi khi mua chiếc xe này bạn sẽ đc tặng miễn phí IPAD..
lần đầu nhìn thấy xe.. xe trông to hơn mọi người vẫn tưởng.... chiều dài ngang vs LS460 thường. xe khá rộng..
bước vào khoang nội thất. Như truyền thống của Cadillac..tất cả đều bọc da hết..từ tap lo đến trần. Trần xe đc bọc bằng da lộn Acantara..
Phanh tay điện..là tiêu chuẩn..chiếc này thiếu Head Up display vì ko phải bản full
LED ambient light
tay nắm cửa có đèn LED..rất đẹp
bước vào trong là màn hình LCD cỡ nhỏ trên Cluster. Vì đây là chiếc xe Demo nên bên em chưa order đc loại 12.3 inc LCD
giao diện CUE giúp nghe nhạc vs iphone qua Bluetooth... chỉ iphone thôi...đúng là apple
màn hình CUE trung tâm ở giữa...điều khiển cảm ứng như là ipad..các chức năng i xì ipad
nguyên bản theo xe có 8 application...vì vậy các cụ phải vào GM_store ( 1 loại Apple Store) để mua thêm application...nếu xe có 12.3 inc LCD Cluster thì có thể mua theme của LCD cluster..và ngoài ra cái màn hình LCD nhỏ này còn có 8 page info mà các cụ có thể scroll thoải mái
tất cả đều đk cảm ứng...khi chạm ngón tay vào màn hình hoặc các nút đk nó sẽ rung 1 tí.. goi là touch sensing..
GPS 3d rất cool
cái hộp này khi bỏ iphone vào thì nó sẽ tự kết nối...
vô lăng cảm ứng..rất sướng..
ghế có duỗi chân..chỉnh điện và hơi 14 hướng. xe có cảnh báo va chạm..và vượt bằng cách bơm hơi vào ghế và ghế sẽ tự rung rung....công nghệ đầu tiên..
cửa xe bọc da hoàn hoàn..
bây h nói đến tính năng vận hành...xe tiêu chuẩn là brembo 6 piston..và air suspension.
động cơ V6 đặt nằm ngang AWD.. làm cho góc lái hẹp và đổ cảm nhận mặt đường từ vô lăng giảm rõ rệt.. độ vọt cực kém...như là mercedes E350 vậy..
chiếc xe này có handling tuơng đối tốt cho xe AWD based FWD.. vì nó có Active Suspension...
vô lăng có cẩn chuyển số trên vô lăng..nhưng nó là fake...vì hộp số của nó vẫn chỉ là số tự động..không phải là dual clutch như CTS-V hoặc COrvette..
vì vậy không thể mong nó chuyển số nhanh như các xe kia đc..vẫn có delay...
cuối cùng là giá
với khoảng 54k cho chiếc xe này..nếu so vs E 350 thì option vượt hơn hẳn cho dù chưa phải là bản platinium..xe ko có độ vọt của xe Cadillac truyền thống..
có lẽ chiếc này là chiếc Cadillac chán nhất mà em từng chạy..
nếu các cụ nào đang chạy Mercedes E -class..chỉ cần êm..ko quan tâm đến công suất và handling..thì có lẽ chiếc này sẽ là lựa chọn phù hợp..vs tất cả công nghệ nó mang trên mình + thêm 5 năm 100K miles warranty...
Chỉnh sửa cuối: