- Biển số
- OF-38074
- Ngày cấp bằng
- 12/6/09
- Số km
- 315
- Động cơ
- 473,955 Mã lực
Em đi xe i30CW cũng được gần 2 năm rùi, mọi thứ của em nó thì ok mỗi điều có tiếng lọc xọc, è è... va chạm đồ nhựa nhẹ nhẹ ở phần táp lô mỗi khi đi ở tốc độ khoảng 30-40 km/h, và đường xấu thì cực kỳ khó chịu. Trước đây đã có thớt nói về bệnh này rồi, cụ thì cho là từ hộp để kính, cụ thì bảo là do bó dây điện va vào thành nhựa...vv.... Em đã cậy nhờ đến 03 Gara mà vẫn chịu vì theo một cụ cao nhân Huyndai thì có cụ đã tháo dỡ cả phần táp lô ra rồi mà vẫn không phát hiện ra, em còn được biết bệnh này khá phổ biến cho dòng I và KF. Cách đây 2 tuần, vô tình phát hiện ra bệnh của em nó, xin đưa lên đây xem có cụ nào bị giống em thì xử lý đỡ khó chịu. (Em không biết cách phọt ảnh nên xin tả bằng mồm vậy, các cụ thông cảm). Nguyên nhân chính như sau:
1, Nguyên nhân phụ (có thể ko phải nhưng em cứ đưa ra): Thanh dằng bên phải của cốp đựng đồ bên nghế phụ (cái này các cụ phải mở cốp ra, nhìn vào khe bên phải) không được cài vào vị trí, để tự do (có lẽ do mấy chú vệ sinh điều hòa mỗi lần tháo ra lười ko cài vào) nên mỗi lần xe chạy với tốc độ nhất định sẽ rung, va vào thành cốp=> phát ra tiếng kêu è è...
2, Nguyên nhân chính: Miếng nhựa ốp phía dưới chân trái của nghế phụ (miếng nhỏ) tiếp xúc với các bộ phận ống, tấm nhựa, dây điện...bên trong nên mỗi lần xe chạy với tốc độ nhất định sẽ rung, va vào thành cốp=> phát ra tiếng kêu è è...
CÁCH XỬ LÝ:
- Lắp thanh dằng vào vị trí
- Em lấy tạm khoảng 10 cái bao nilon (dùng để phòng xay xe, nôn trên xe) cuộn lại rồi nhét vào khe của tấm ốp.
Thế là 2 tuần nay em cưỡi lên em nó mà lòng sung sướng khi không phải nghe tiếng rên rỉ khó chịu suốt gần 2 năm nay.
Có tí kinh nghiệm xin chia sẻ, mong các cụ thành công!
1, Nguyên nhân phụ (có thể ko phải nhưng em cứ đưa ra): Thanh dằng bên phải của cốp đựng đồ bên nghế phụ (cái này các cụ phải mở cốp ra, nhìn vào khe bên phải) không được cài vào vị trí, để tự do (có lẽ do mấy chú vệ sinh điều hòa mỗi lần tháo ra lười ko cài vào) nên mỗi lần xe chạy với tốc độ nhất định sẽ rung, va vào thành cốp=> phát ra tiếng kêu è è...
2, Nguyên nhân chính: Miếng nhựa ốp phía dưới chân trái của nghế phụ (miếng nhỏ) tiếp xúc với các bộ phận ống, tấm nhựa, dây điện...bên trong nên mỗi lần xe chạy với tốc độ nhất định sẽ rung, va vào thành cốp=> phát ra tiếng kêu è è...
CÁCH XỬ LÝ:
- Lắp thanh dằng vào vị trí
- Em lấy tạm khoảng 10 cái bao nilon (dùng để phòng xay xe, nôn trên xe) cuộn lại rồi nhét vào khe của tấm ốp.
Thế là 2 tuần nay em cưỡi lên em nó mà lòng sung sướng khi không phải nghe tiếng rên rỉ khó chịu suốt gần 2 năm nay.
Có tí kinh nghiệm xin chia sẻ, mong các cụ thành công!