[ATGT] Cách xử lý khi gặp chướng ngại vật bất ngờ

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,433
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em nghĩ là xử lý theo phản xạ, đầu tiên là phanh gấp, sau đó xử lý tiếp ạ. Còn tránh được hay không cũng còn do số nữa :D
 

taylailuapt

Xe hơi
Biển số
OF-147310
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
100
Động cơ
360,900 Mã lực
Em cũng gặp phải vài lần phanh gấp rồi đấy ạ.
Có lần sát sàn sạt, may mà lốp em vừa thay bám đường tốt.
Nó mà nhích thêm vài chục cm nữa thì...toi.
Cũng may bộ GY vừa thay của em bám đường đấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

747

Xe tăng
Biển số
OF-35325
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
1,396
Động cơ
487,513 Mã lực
Nơi ở
Ở trển
Theo em thì để tránh tai nạn nói chung thì chủ xe phải hiểu xe. Bảo dữong,chăm sóc xe tốt. Đi tốc độ hợp lý với cung đường. Trau ròi kỹ năng điều khiển xe. Quan sát rộng,giữ đầu óc tỉnh táo. Như vậy sẽ giảm thiểu tối đa những tình huống khẩn cấp. Em dự là mấy vụ tai nạn cụ chủ nêu lên có 1 phần lỗi do tài xế chạy khá mhamh, ko phán đoán đc tình huống ạ
 

747

Xe tăng
Biển số
OF-35325
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
1,396
Động cơ
487,513 Mã lực
Nơi ở
Ở trển
Nói chung thì tui giữ lái, rà phanh thật căng rùi tùy tình hình mà xử lý tiếp..Tết 2010 tui bị ở Cầu Vĩnh Tuy lúc 23h, từ phía HN lên cầu sang Thạch Bàn. Đang vượt một xe tải nặng leo dốc cầu thì rẹt một phát xe máy trên cầu lao sang làn ngược chiều xuống cầu với tốc độ trên 80 Km/h. Em chỉ rà căng chân phanh và nín thở chờ tiếng RÂ..ẦM , người trên xe hét lên..Vậy mà mấy thằng khùng ấy nó đổ 2 phát sát mặt đường, roẹt một cái lách gọn giữa 2 xe...Hú hồn. Thực ra đánh lái thì mình chết...bên trái là giải phân cách cứng, bên phải là xe tải..mà tầm 80 Km/h nghiến phanh, xe quay, mấy cu xe máy chết chắc và mình cũng chết hi hi...
em ko phục cụ mà em phục mấy thằng khùng đi xe máy. Các cụ thông cảm nhé, em lên 4b thì đi rất từ tốn nhưng lên 2b là tít.hii. nhưng em thề ko tạt đầu đánh võng trc 4b. Em chỉ đi nhanh hơn bt thôi ạ. Hí hí
 

taylailuapt

Xe hơi
Biển số
OF-147310
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
100
Động cơ
360,900 Mã lực
Theo em thì để tránh tai nạn nói chung thì chủ xe phải hiểu xe. Bảo dữong,chăm sóc xe tốt. Đi tốc độ hợp lý với cung đường. Trau ròi kỹ năng điều khiển xe. Quan sát rộng,giữ đầu óc tỉnh táo. Như vậy sẽ giảm thiểu tối đa những tình huống khẩn cấp. Em dự là mấy vụ tai nạn cụ chủ nêu lên có 1 phần lỗi do tài xế chạy khá mhamh, ko phán đoán đc tình huống ạ
Đúng ạ.
Nếu đi trên cao tốt thì bộ phanh và lốp phải được kiểm tra kỹ.
Có gì bất ngờ thì còn thắng lại được.
Các cụ cũng nên bảo dưỡng lốp định kỳ đi, tránh những trường hợp thắng gấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Nếu gặp tình huống này em cũng không bao giờ lái tránh, em giữ thẳng lái đạp phanh thôi, lái tránh mà chưa kịp quan sát gương thì dễ toi hơn là không tránh.
 

xichlo2cua

Xe đạp
Biển số
OF-147685
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
31
Động cơ
359,910 Mã lực
Nếu gặp tình huống này em cũng không bao giờ lái tránh, em giữ thẳng lái đạp phanh thôi, lái tránh mà chưa kịp quan sát gương thì dễ toi hơn là không tránh.
Đúng rồi đấy cụ.
Đang chạy nhanh mà tránh đột ngột cũng dễ toi lắm.
 

taylailuapt

Xe hơi
Biển số
OF-147310
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
100
Động cơ
360,900 Mã lực
Nếu gặp tình huống này em cũng không bao giờ lái tránh, em giữ thẳng lái đạp phanh thôi, lái tránh mà chưa kịp quan sát gương thì dễ toi hơn là không tránh.
Em cũng nghĩ như cụ.
Xe sau đang chạy nhanh tới mà né mình ko kịp thì R.I.P!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top